Tag

Trao giải Báo chí toàn quốc viết về công tác Đoàn

Tuổi trẻ học và làm theo Bác 18/06/2024 22:09
aa
TTTĐ - Chiều 18/6, Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tổ chức Lễ trao Giải báo chí toàn quốc về công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi năm 2024.
Giải "bài toán" phát triển kinh tế báo chí truyền thông Câu lạc bộ Báo chí Z+ Hà Nội tổ chức thành công giải Billiards Báo chí đồng hành cùng doanh nghiệp - vì một Việt Nam thịnh vượng
Trao giải Báo chí toàn quốc viết về công tác Đoàn
Đồng chí Nguyễn Minh Triết, Bí thư T.Ư Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Chủ tịch Hội Sinh viên Việt Nam phát biểu tại chương trình

Đây là một trong những hoạt động có ý nghĩa quan trọng, thiết thực hướng tới chào mừng Kỷ niệm 99 năm Ngày Báo chí cách mạng Việt Nam (21/6/1925 – 21/06/2024). Chương trình được phát trực tiếp trên fanpage Cổng Thông tin điện tử Trung ương Đoàn, Ban Tuyên giáo Trung ương Đoàn và được chia sẻ trên các nền tảng số của Đoàn - Hội - Đội các cấp.

Trao giải Báo chí toàn quốc viết về công tác Đoàn
Giao lưu với tác giả đạt Giải thưởng

Tới dự chương trình có các đồng chí Phạm Tất Thắng, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Trưởng Ban Thường trực Ban Dân vận Trung ương; Bùi Quang Huy, Uỷ viên dự khuyết BCH Trung ương Đảng, Bí thư Thứ nhất Trung ương Đoàn; Đồng chí Phan Xuân Thuỷ, Phó trrưởng Ban Tuyên giáo Trung ương.

Trao giải Báo chí toàn quốc viết về công tác Đoàn
Buổi lễ còn có sự góp mặt đặc biệt của chính nhân vật trong tác phẩm truyền hình “Tarzan kể chuyện làng” của Đài Phát thanh - Truyền hình Gia Lai

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Nguyễn Minh Triết, Bí thư T.Ư Đoàn, Chủ tịch Hội Sinh viên Việt Nam nhấn mạnh: “Chặng đường suốt gần một thế kỷ của nền báo chí cách mạng Việt Nam đã khẳng định vị thế vô cùng quan trọng của báo chí truyền thông trong đời sống xã hội. Trong dòng chảy không ngừng của thời gian, báo chí vẫn luôn là người bạn đồng hành đáng tin cậy của độc giả, đặc biệt là với những người trẻ. Nghề báo với tất cả những gian nan và vinh quang sẽ mãi mãi là một nghề đáng trân trọng”.

Trao giải Báo chí toàn quốc viết về công tác Đoàn
Hội đồng giám khảo của Giải báo chí toàn quốc về công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi

Đồng chí Nguyễn Minh Triết chia sẻ: "Tổ chức Đoàn nói riêng và tuổi trẻ cả nước nói chung luôn trân trọng những sự giúp đỡ, đồng hành của các cơ quan báo chí đối với công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi. Khát vọng và tinh thần của thanh niên được lan tỏa rộng hơn đối với cộng đồng và xã hội nhờ những thông tin phản ánh kịp thời sâu sắc từ những tác phẩm báo chí của các tờ báo cả trong và ngoài Đoàn, cả báo chí trung ương và báo địa phương”.

Trao giải Báo chí toàn quốc viết về công tác Đoàn
Đồng chí Bùi Quang Huy, Uỷ viên dự khuyết BCH Trung ương Đảng, Bí thư Thứ nhất Trung ương Đoàn trao giải tới nhóm tác giả đoạt giải A

Năm 2024 đánh dấu kỷ niệm 8 năm Giải báo chí toàn quốc về công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi được tổ chức phát động. Lần đầu tiên, việc triển khai tiếp nhận, tổng hợp và chấm điểm tác phẩm hoàn toàn trực tuyến trên không gian mạng tại địa chỉ website giaibaochi.doanthanhnien.vn.

Trao giải Báo chí toàn quốc viết về công tác Đoàn
Bí thư Thường trực Trung ương Đoàn - Chủ tịch Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam Nguyễn Ngọc Lương trao giải tới nhóm tác giả đoạt giải B

Kể từ khi phát động, giải thưởng đã nhận được sự quan tâm, gửi bài tham dự thi của đông đảo các cơ quan báo chí, phát thanh, truyền hình trung ương và địa phương với 516 tác phẩm (tăng 88 tác phẩm so với năm 2024 - 428 tác phẩm). Trong đó, có 353 tác phẩm thuộc thể loại báo in và báo điện tử; 163 tác phẩm thuộc thể loại phát thanh và truyền hình. Các tác phẩm được gửi dự thi từ 89 cơ quan thông tấn báo chí Trung ương và các địa phương và từ 18 tỉnh, thành đoàn.

Trao giải Báo chí toàn quốc viết về công tác Đoàn

Đồng chí Nguyễn Minh Triết, Bí thư T.Ư Đoàn, Chủ tịch Hội Sinh viên Việt Nam trao giải tới nhóm tác giả đạt giải C

Theo ban tổ chức, các tác phẩm dự thi năm nay đã cho thấy sự đổi mới sáng tạo trong phương thức thể hiện. Đáng chú ý, đã có nhiều các đề tài, bài viết về công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi, những tấm gương người trẻ tiêu biểu, nhiều mô hình hay, cách làm sáng tạo được phóng viên các cơ quan thông tấn, báo chí khai thác, dành nhiều tâm huyết để tuyên truyền, có sức lan tỏa, lay động sâu rộng trong cộng đồng, xã hội.

Trao giải Báo chí toàn quốc viết về công tác Đoàn
Nhóm tác giả đoạt giải Khuyến khích, trong đó có Báo Tuổi trẻ Thủ đô

Tại buổi lễ, Hội đồng Giám khảo, Ban Tổ chức trao tặng 2 giải tập thể, 4 giải A, 4 giải B, 6 giải C, 20 giải Khuyến khích cho các cơ quan báo chí, nhóm tác giả có tác phẩm xuất sắc gửi dự thi.

Trao giải Báo chí toàn quốc viết về công tác Đoàn
Nhóm tác giả đoạt giải tập thể

Báo Tuổi trẻ Thủ đô đã giành giải Khuyến khích với loạt 4 bài “Thần nông trẻ thời công nghệ số: Việc khó tạo người tài” (nhóm tác giả: Lê Thị Dung, Vũ Hương Giang, Vũ Thị Thoa, Đinh Thị Tuyết Mai).

Giải thưởng báo chí toàn quốc về công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi được Ban Bí thư Trung ương Đoàn phát động từ năm 2017 nhằm biểu dương, tôn vinh các tác phẩm báo chí tiêu biểu viết về công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi, mô hình, hoạt động, công trình thanh niên, tấm gương thanh thiếu niên tiêu biểu, đời sống giới trẻ, tạo sự quan tâm của các cấp, các ngành, xã hội đối với công tác giáo dục, bồi dưỡng và phát huy thế hệ trẻ.

Đọc thêm

Sôi nổi ngày hiến máu tình nguyện "Chủ nhật Đỏ" Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Sôi nổi ngày hiến máu tình nguyện "Chủ nhật Đỏ"

TTTĐ - Ngày 21/6, Báo Tiền Phong và Bệnh viện Quân y 175 phối hợp với Tập đoàn Nguyên liệu Á Châu AIG tổ chức Ngày hội hiến máu nhân đạo “Chủ nhật Đỏ”. Đây là ngày hội thường niên nhằm khuyến khích mọi người tham gia vào hoạt động hiến máu để cứu người.
Khơi dậy khát vọng tuổi trẻ Thạch Thất xây dựng quê hương Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Khơi dậy khát vọng tuổi trẻ Thạch Thất xây dựng quê hương

TTTĐ - Sáng ngày 21/6, Hội Liên hiệp Thanh niên huyện Thạch Thất tổ chức phiên trọng thể Đại hội đại biểu lần thứ V, nhiệm kỳ 2024-2029.
Tự hào tuổi trẻ Hải Phòng góp sức xây dựng quê hương Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Tự hào tuổi trẻ Hải Phòng góp sức xây dựng quê hương

TTTĐ - Tuổi trẻ Hải Phòng tiếp tục phát huy tinh thần xung kích, tình nguyện trong việc tham gia phát triển kinh tế - xã hội, biến nhiệt huyết tuổi trẻ thành năng lượng tích cực trong các hoạt động “Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè năm 2024”.
Những kỷ niệm “để đời” Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Những kỷ niệm “để đời”

TTTĐ - Với cánh phóng viên, những chuyến đi như cơm bữa. Mỗi lần tác nghiệp nơi vùng khó khăn, vùng biên giới, hải đảo, tôi thấy khá mạo hiểm, có khi hú hồn, bạt vía, bởi đồi núi, vực sâu và những gian khó thách thức lòng can đảm. Tuy nhiên, mỗi nơi tôi đến đều để lại nhiều kỷ niệm sâu sắc, dấu ấn đáng nhớ, giúp tôi ngày càng vững tin, cống hiến cho nghề mà mình đã chọn.
Thay đổi bản thân, làm mới tác phẩm báo chí Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Thay đổi bản thân, làm mới tác phẩm báo chí

TTTĐ - Tích cực sử dụng thiết bị công nghệ, làm chủ các ứng dụng phục vụ công việc, luôn tìm tòi, phát hiện, sáng tạo cách thức mới để thực hiện các tác phẩm của mình… đang là cách mà Nguyễn Nhật Bình, Biên tập viên (BTV) kênh JoyFM - Đài PTTH Hà Nội tạo ra những sản phẩm báo chí chất lượng, mang tới giá trị tích cực cho cộng đồng.
Nữ cán bộ Đoàn tiên phong trong chuyển đổi số Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Nữ cán bộ Đoàn tiên phong trong chuyển đổi số

TTTĐ - Không chỉ là một thủ lĩnh Đoàn năng động, gương mẫu đi đầu trong các phong trào, hoạt động của tuổi trẻ ở địa phương, đồng chí Trần Thị Thu Phương, Bí thư Đoàn TNCS Hồ Chí Minh phường Trường Thi, TP Thanh Hoá, luôn tiên phong trong thực hiện chuyển đổi số (CĐS) tại địa phương, từng bước đưa công nghệ thông tin vào công tác Đoàn và cuộc sống.
Đoàn Thanh niên Thành phố Bắc Kinh, Trung Quốc trải nghiệm gốm Bát Tràng Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Đoàn Thanh niên Thành phố Bắc Kinh, Trung Quốc trải nghiệm gốm Bát Tràng

TTTĐ - Trong khuôn khổ chương trình gặp gỡ, trao đổi kinh nghiệm thanh niên hai thành phố Bắc Kinh và Hà Nội diễn ra từ ngày 19 đến ngày 21/6/2024, các đại biểu Đoàn Thanh niên Thành phố Bắc Kinh, Trung Quốc có chuyến tham quan, trải nghiệm di sản tại làng nghề Bát Tràng (Gia Lâm, Hà Nội).
Tự hào chúng tôi là nhà báo Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Tự hào chúng tôi là nhà báo

TTTĐ - Nghề báo xưa nay vẫn nhọc nhằn, gian khó nhưng cũng đầy vinh quang. Các thế hệ nhà báo luôn tự hào là những “thư ký thời đại”.
“Làng báo” rộn ràng mừng 99 năm Ngày Báo chí cách mạng Việt Nam Tuổi trẻ học và làm theo Bác

“Làng báo” rộn ràng mừng 99 năm Ngày Báo chí cách mạng Việt Nam

TTTĐ - Nhân dịp kỷ niệm 99 năm Ngày Báo chí cách mạng Việt Nam (21/6/1925 – 21/6/2024), “làng báo" nước ta rộn ràng các hoạt động chào mừng. Trên mạng xã hội Facebook, Zalo, các phóng viên, người làm báo thay đổi khung hình đại diện (avatar). Những cuộc gặp mặt, tri ân các nhà báo diễn ra sôi nổi, náo nức.
Báo Tuổi trẻ Thủ đô và sứ mệnh tạo sức sống cho Đoàn Nhịp sống trẻ

Báo Tuổi trẻ Thủ đô và sứ mệnh tạo sức sống cho Đoàn

TTTĐ - Sáng 19/6, đồng chí Nguyễn Ngọc Lương, Bí thư Thường trực Ban Chấp hành Trung ương Đoàn, Chủ tịch Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam dẫn đầu đoàn công tác đến thăm, chúc mừng Báo Tuổi trẻ Thủ đô, nhân dịp kỷ niệm 99 năm Ngày Báo chí cách mạng Việt Nam (21/6).
Xem thêm