Tag

Phát động phong trào học tập gương dũng cảm của ba liệt sỹ Công an Hà Nội

BHXH & Đời sống 19/08/2022 12:06
aa
TTTĐ - UBND TP Hà Nội vừa ban hành Văn bản số 2691 về việc phát động phong trào học tập gương dũng cảm của 3 liệt sĩ Công an Hà Nội hy sinh trong khi chữa cháy cứu người trên địa bàn phường Quan Hoa (quận Cầu Giấy).
Hà Nội: Khen thưởng 8 tập thể, cá nhân có thành tích trong phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc Những chiến sĩ công an tỏa sáng giữa đời thường Hà Nội rào chắn đường Trần Hưng Đạo để thi công ga ngầm S12

Để nâng cao công tác giáo dục chính trị tư tưởng, bản lĩnh chính trị, ý thức, trách nhiệm phụng sự Tổ quốc, phục vụ Nhân dân của cán bộ, công chức, viên chức, người lao động tại các cơ quan trên địa bàn thành phố; Phát huy truyền thống “tương thân, tương ái” cao đẹp của dân tộc, của Thủ đô văn hiến, anh hùng, UBND TP đề nghị Ủy ban Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể chính trị - xã hội thành phố quan tâm tổ chức tuyên truyền sâu rộng trong cán bộ, công chức, viên chức, người lao động tại các cơ quan, đơn vị và các tầng lớp Nhân dân về tấm gương 3 cán bộ, chiến sĩ thuộc Đội Cảnh sát phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ (Công an quận Cầu Giấy) đã cống hiến, hy sinh thân mình để bảo đảm an toàn tính mạng và tài sản của người dân.

Công an thành phố Hà Nội phát động học tập tấm gương hy sinh của 3 liệt sĩ
Mới đây, Công an thành phố Hà Nội cũng đã phát động học tập tấm gương hy sinh của 3 liệt sĩ

Các đơn vị, địa phương tổ chức đợt sinh hoạt chính trị trong các cơ quan, đơn vị, qua đó tuyên truyền, giáo dục cho cán bộ, công chức, đảng viên tiếp tục bồi dưỡng lý tưởng cách mạng, truyền thống yêu nước, đẩy mạnh việc "Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh"; chủ động phòng ngừa, kiên quyết đấu tranh, phòng, chống các biểu hiện phai nhạt lý tưởng cách mạng, suy thoái về đạo đức, lối sống, giảm sút ý chí chiến đấu ở một bộ phận cán bộ, công chức, đảng viên.

Các đơn vị đẩy mạnh phong trào thi đua yêu nước và phong trào “người tốt, việc tốt” trong các đơn vị thuộc thành phố hướng đến kỷ niệm 68 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2022), 30 năm phong trào "Người tốt, việc tốt"; phát huy trách nhiệm của từng cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức, người lao động gương mẫu chấp hành chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước...

Đọc thêm

Giả mạo BHXH Việt Nam yêu cầu cập nhật mới ứng dụng VssID 4.0 BHXH & Đời sống

Giả mạo BHXH Việt Nam yêu cầu cập nhật mới ứng dụng VssID 4.0

TTTĐ - BHXH Việt Nam vừa có công văn số 2433/BHXH-VP gửi BHXH các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương (BHXH các tỉnh); BHXH Bộ Quốc Phòng; BHXH Công an nhân dân thông tin về việc giả mạo văn bản của BHXH Việt Nam.
Cần siết chặt kiểm soát chi phí khám chữa bệnh bảo hiểm y tế Xã hội

Cần siết chặt kiểm soát chi phí khám chữa bệnh bảo hiểm y tế

TTTĐ - Việc kiểm soát chi phí khám chữa bệnh bảo hiểm y tế (BHYT) nhằm hạn chế những chỉ định quá mức cần thiết, bất hợp lý, chống lãng phí trong sử dụng quỹ BHYT, góp phần tập trung nguồn lực điều trị cho những người bệnh, nhất là người bệnh nặng, mạn tính. Đây là định hướng xuyên suốt, đảm bảo kiểm soát khoa học, minh bạch, công khai và nhân văn.
Tăng mức tiền hưởng chế độ thai sản, chế độ dưỡng sức sau sinh BHXH & Đời sống

Tăng mức tiền hưởng chế độ thai sản, chế độ dưỡng sức sau sinh

TTTĐ - Từ ngày 1/7/2024, mức lương cơ sở tăng lên 2.340.000 đồng, do đó mức tiền hưởng chế độ thai sản cũng tăng theo. Trợ cấp một lần khi sinh con hoặc nhận nuôi con nuôi tăng lên 4.680.000 đồng, chế độ dưỡng sức sau thai sản tăng lên 702.000 đồng/ngày.
Tăng mức trợ cấp một lần khi nghỉ hưu cho người lao động Xã hội

Tăng mức trợ cấp một lần khi nghỉ hưu cho người lao động

TTTĐ - Mức hưởng trợ cấp một lần cho mỗi năm đóng bảo hiểm xã hội cao hơn quy định bằng 0,5 lần của mức bình quân tiền lương làm căn cứ đóng bảo hiểm xã hội cho mỗi năm đóng cao hơn đến tuổi nghỉ hưu theo quy định của pháp luật.
Nhiều cơ hội hội nhập quốc tế trong lĩnh vực an sinh xã hội BHXH & Đời sống

Nhiều cơ hội hội nhập quốc tế trong lĩnh vực an sinh xã hội

TTTĐ - Trong 2 ngày 15-16/7/2024, tại Hải Dương, BHXH Việt Nam tổ chức Hội nghị tập huấn công tác đối ngoại và bồi dưỡng kiến thức hội nhập quốc tế của ngành BHXH Việt Nam năm 2024 cho BHXH 32 tỉnh, thành phố khu vực phía Bắc. Phó Tổng Giám đốc BHXH Việt Nam Đào Việt Ánh dự và chủ trì Hội nghị.
Nỗ lực nâng tỷ lệ người tham gia bảo hiểm xã hội BHXH & Đời sống

Nỗ lực nâng tỷ lệ người tham gia bảo hiểm xã hội

TTTĐ - Bằng các giải pháp sáng tạo, linh hoạt, phù hợp với diễn biến và tình hình thực tế, Bảo hiểm xã hội thành phố Hà Nội đã nỗ lực, chủ động triển khai đồng bộ các giải pháp để hoàn thành toàn diện các chỉ tiêu kế hoạch, nhiệm vụ được giao. Trong đó, có thể thấy rõ, số người tham gia bảo hiểm xã hội (BHXH), bảo hiểm y tế (BHYT), bảo hiểm thất nghiệp (BHTN) năm sau luôn tăng cao so với năm trước.
Điều kiện hưởng chế độ thai sản khi tham gia bảo hiểm xã hội BHXH & Đời sống

Điều kiện hưởng chế độ thai sản khi tham gia bảo hiểm xã hội

TTTĐ - Bảo hiểm thai sản là một trong những chế độ bảo hiểm quan trọng bảo vệ quyền lợi của phụ nữ khi sinh con. Do đó, nhiều người lao đông quan tâm đến điều kiện để được hưởng chế độ bảo hiểm thai sản theo quy định.
Người tham gia BHYT được thụ hưởng nhiều lợi ích từ Đề án 06 Xã hội

Người tham gia BHYT được thụ hưởng nhiều lợi ích từ Đề án 06

TTTĐ - Cùng với việc gia tăng quyền lợi khám chữa bệnh BHYT, thời gian qua, người tham gia BHYT còn được thụ hưởng nhiều lợi ích, tiện ích từ công tác cải cách thủ tục hành chính, chuyển đổi số, thực hiện Đề án số 06 của Chính phủ.
Chính sách BHYT thực sự đi vào cuộc sống của mỗi người dân BHXH & Đời sống

Chính sách BHYT thực sự đi vào cuộc sống của mỗi người dân

TTTĐ - Chính sách BHYT là một trong những trụ cột chính trong hệ thống an sinh xã hội. Với ý nghĩa, giá trị nhân văn, thiết thực, chính sách BHYT đã ngày càng phát triển và hoàn thiện, tạo điều kiện cho mọi người dân, nhất là các nhóm người yếu thế đều được tiếp cận, tham gia và thụ hưởng các lợi ích, giá trị nhân văn, thiết thực của chính sách ưu việt này.
Ra quân tuyên truyền, phát triển người tham gia BHXH tự nguyện, BHYT BHXH & Đời sống

Ra quân tuyên truyền, phát triển người tham gia BHXH tự nguyện, BHYT

TTTĐ - Sáng 6/7, tại Trụ sở Bưu điện Trung tâm Hoàn Kiếm, Bảo hiểm xã hội (BHXH) Hà Nội và Bưu điện Trung tâm Hoàn Kiếm chủ trì phối hợp với 9 Bưu điện Trung tâm đồng loạt tổ chức Lễ ra quân tuyên truyền, vận động, phát triển người tham gia BHXH tự nguyện, bảo hiểm y tế (BHYT) hộ gia đình trên địa bàn thành phố Hà Nội.
Xem thêm