Tag
TP HCM

Phát hiện cơ sở đào tạo tiêm filler, bottox trái phép

Nhịp sống phương Nam 16/05/2024 08:03
aa
TTTĐ - Nhờ sự phối hợp nhanh chóng giữa Thanh tra Sở Y tế và Thanh tra Sở LĐ - TB & XH, một cơ sở đào tạo tiêm filler, bottox trái phép trên địa bàn quận Tân Bình, TP HCM đã bị phát hiện và xử lý.
Thẩm mỹ VTM -Sunny Luxury: Chưa đầy đủ giấy phép tự nổ là “bà trùm, bà hoàng” đào tạo tiêm Filler Bệnh nhân nguy kịch vì tiêm filler tại thẩm mỹ “chui” PLP Beauty & Academy đã xuất viện Thêm một bệnh nhân bị tai biến sau khi tiêm filler tại cơ sở thẩm mỹ không phép

Đó là cơ sở mang tên “Green Skin Center”, có địa chỉ tại 59 Bạch Đằng, Phường 2, quận Tân Bình. Cơ sở này có 2 giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp do Sở Kế hoạch và Đầu tư TP HCM cấp, gồm: Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp số 0318007078, cấp cho Công ty TNHH Green Skin Center do ông Trần Khánh Bảo làm Giám đốc và Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp số 0316822905, cấp cho Công ty TNHH TM DV Green Skin Center do bà Ngô Thị Thơm làm Giám đốc.

Theo Sở Y tế TP HCM, thông qua việc tiếp nhận thông tin liên quan đến việc: “Cam kết học tiểu phẫu cấp tốc bao ra nghề từ 3 - 5 ngày, bác sĩ chuyên khoa phẫu thuật tạo hình hơn 15 năm kinh nghiệm đào tạo kèm 1:1, bao vật tư, bao mẫu thực hành tại Green Skin Center”.

Ngày 14/5, Thanh tra Sở Y tế đã chủ động liên hệ và phối hợp với Thanh tra Sở Lao động - Thương Binh và Xã hội (LĐ - TB & XH) TP HCM thành lập Đoàn kiểm tra đột xuất cơ sở đào tạo trái phép này.

Đoàn kiểm tra cơ sở “Green Skin Center” tại địa chỉ 59 Bạch Đằng, Phường 2, quận Tân Bình, TP HCM
Đoàn kiểm tra cơ sở “Green Skin Center” tại địa chỉ 59 Bạch Đằng, Phường 2, quận Tân Bình, TP HCM

Thời điểm tiếp cận cơ sở, Đoàn kiểm tra ghi nhận biển hiệu “GREEN SKIN CENTER” với cửa cuốn khép hờ. Nhờ sự can thiệp của chính quyền địa phương, Đoàn kiểm tra vào được bên trong cơ sở này và phát hiện có hơn 20 người là học viên đang tham gia khoá đào tạo.

Các học viên này cho biết đã đăng ký tham gia lớp đào tạo này nhờ đọc được thông tin quảng cáo từ tài khoản mạng xã hội facebook có tên “Trung tâm Căng chỉ Colagen Green”. Ngoài ra, một số học viên khác biết được do bạn bè đã từng tham gia các khoá đào tạo trước đó giới thiệu.

Ông D.T.T (một người tham gia khóa đào tạo) cho biết, để tham gia khóa học ông đã đóng 1.000.000 đồng. Cơ sở này cho biết sau khóa học 3 ngày sẽ được cấp bằng và người dạy là ông Trần Khánh Bảo.

Đoàn kiểm tra ghi nhận các giấy tờ có nội dung: “Certificate of Completion” đóng dấu Công ty TNHH Green Skin Center; “Certificate” của Trung tâm Đào tạo nghề Green xác nhận học viên tham gia và hoàn thành khóa đào tạo “căng chỉ - filler - bottox sơ cấp, trung cấp; Trung tâm Đào tạo nghề Green in chứng chỉ sơ cấp, trung cấp cho các học viên đã hoàn thành khóa học căng chỉ - filler - botox có chữ ký CEO BS Trần Khánh Bảo và hình ảnh con dấu của Công ty TNHH TM DV Green Skin Center và Công ty TNHH Green Skin Center.

Hình ảnh mẫu Chứng chỉ tham gia khóa học do Công ty TNHH TM DV Green Skin Center và Công ty TNHH Green Skin Center cấp học viên (ảnh: SYT cung cấp)
Hình ảnh mẫu Chứng chỉ tham gia khóa học do Công ty TNHH TM DV Green Skin Center và Công ty TNHH Green Skin Center cấp cho học viên (ảnh: SYT)

Thanh tra Sở Y tế và Sở LĐ - TB & XH cho biết, sẽ tiếp tục phối hợp làm rõ các nội dung vi phạm liên quan đến hoạt động đào tạo và cung cấp dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh của cơ sở này và làm rõ “CEO BS Trần Khánh Bảo”, kết quả xử lý vi phạm hành chính sẽ được đăng trên cổng thông tin điện tử của Sở Y tế.

Sở Y tế cũng kêu gọi các tổ chức, cá nhân đã từng tham gia các khóa đào tạo do 2 công ty nêu trên tổ chức liên hệ Thanh tra Sở để tổng hợp xử lý vi phạm đối với Công ty TNHH Green Skin Center, Công ty TNHH TM DV Green Skin Center trong việc đào tạo, cung cấp dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh khi chưa được cơ quan chức năng cấp giấy phép hoạt động theo quy định thông qua đường dây nóng 0989.401.155 hoặc phản ánh qua app “Y tế trực tuyến” để Thanh tra Sở Y tế có thông tin, xử lý theo quy định.

Đọc thêm

Bí thư Tỉnh đoàn Bình Dương thăm, chúc mừng báo Tuổi trẻ Thủ đô Muôn mặt cuộc sống

Bí thư Tỉnh đoàn Bình Dương thăm, chúc mừng báo Tuổi trẻ Thủ đô

TTTĐ - Nhân kỷ niệm 99 năm ngày Báo chí cách mạng Việt Nam (21/6/1925 - 21/6/2024), chiều 20/6, đoàn công tác do chị Trần Thị Diễm Trinh, Ủy viên Ban Thường vụ Trung ương Đoàn, Bí thư Tỉnh đoàn Bình Dương dẫn đầu đã đến thăm, chúc mừng Văn phòng đại diện báo Tuổi trẻ Thủ đô tại Đông Nam Bộ.
Báo chí - cầu nối cho sự đổi mới, sáng tạo và phát triển Nhịp sống phương Nam

Báo chí - cầu nối cho sự đổi mới, sáng tạo và phát triển

TTTĐ - Chuyển đổi số, đổi mới, sáng tạo để phát triển được xem như xu thế tất yếu, là sự tiếp cận và phát triển bắt buộc đối với các ngành nghề, lĩnh vực; báo chí cũng không thể nằm ngoài. Báo chí TP Hồ Chí Minh đang làm tốt sứ mệnh là cầu nối cho sự đổi mới, sáng tạo và phát triển đó.
Báo chí đồng hành với sự phát triển kinh tế, xã hội Muôn mặt cuộc sống

Báo chí đồng hành với sự phát triển kinh tế, xã hội

TTTĐ - Để có những kết quả tích cực mà tỉnh Bình Dương đạt được trên các lĩnh vực, bên cạnh sự cố gắng, nỗ lực vượt khó của cả hệ thống chính trị từ tỉnh đến cơ sở, có sự đóng góp rất lớn của các cơ quan báo chí trong và ngoài tỉnh.
Yêu cầu Bệnh viện Sao Hàn tạm ngưng mọi hoạt động về phẫu thuật Nhịp sống phương Nam

Yêu cầu Bệnh viện Sao Hàn tạm ngưng mọi hoạt động về phẫu thuật

TTTĐ - Liên tiếp xảy ra sự cố y khoa nghiêm trọng, Sở Y tế TP Hồ Chí Minh đã yêu cầu Bệnh viện thẩm mỹ Korean Star - Sao Hàn phải tạm ngưng mọi hoạt động phẫu thuật, thủ thuật kể từ 13h30 phút ngày 19/6.
Tốc độ tăng trưởng GRDP đạt 5,26%, mức cao nhất từ năm 2021 Nhịp sống phương Nam

Tốc độ tăng trưởng GRDP đạt 5,26%, mức cao nhất từ năm 2021

TTTĐ - Chiều 19/6, UBND tỉnh Long An tổ chức họp báo thông tin tình hình kinh tế - xã hội 6 tháng đầu năm và chương trình công các 6 tháng cuối năm. Theo đó, tốc độ tăng tổng sản phẩm (GRDP) của tỉnh ước đạt 5,26%, mức tăng cao nhất tính từ năm 2021.
Khai trương Văn phòng Lãnh sự Cộng hòa Slovenia tại TP Hồ Chí Minh Muôn mặt cuộc sống

Khai trương Văn phòng Lãnh sự Cộng hòa Slovenia tại TP Hồ Chí Minh

TTTĐ - Ngày 19/6 tại Thành phố Hồ Chí Minh, ông Bùi Quang Minh cùng các đại diện từ Chính phủ Slovenia đã tổ chức buổi lễ khai trương Văn phòng Lãnh sự Cộng hòa Slovenia tại Thành phố Hồ Chí Minh.
Phóng viên báo Tuổi trẻ Thủ đô đạt giải thưởng Ngòi bút trẻ 2024 Camera 360 trẻ

Phóng viên báo Tuổi trẻ Thủ đô đạt giải thưởng Ngòi bút trẻ 2024

TTTĐ - Nhân kỷ niệm 99 năm Ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam (21/6/1925 - 21/6/2024), Thành đoàn TP HCM đã trao giải thưởng Ngòi bút trẻ năm 2024 cho đội ngũ Đoàn viên tiêu biểu hoạt động trong lĩnh vực báo chí. Tại lần trao giải này, phóng viên báo Tuổi trẻ Thủ đô vinh dự có tên trong danh sách.
TP Hồ Chí Minh công bố điểm thi vào lớp 10 Giáo dục

TP Hồ Chí Minh công bố điểm thi vào lớp 10

TTTĐ - Sở Giáo dục và Đào tạo TP Hồ Chí Minh vừa công bố điểm thi vào lớp 10 của gần 100.000 thí sinh.
Nỗi lo “cơ hội cuối cùng” áp lực lên thí sinh TP HCM Giáo dục

Nỗi lo “cơ hội cuối cùng” áp lực lên thí sinh TP HCM

TTTĐ - Năm 2024 sẽ là năm cuối cùng kỳ thi THPT quốc gia tổ chức thi theo chương trình cũ, điều này đã tạo nên áp lực vô hình cho hàng chục nghìn thí sinh tại TP HCM, đặc biệt là gần 6.000 thí sinh tự do năm nay.
Báo chí đồng hành cùng doanh nghiệp - vì một Việt Nam thịnh vượng Muôn mặt cuộc sống

Báo chí đồng hành cùng doanh nghiệp - vì một Việt Nam thịnh vượng

TTTĐ - Tại Lễ Kỷ niệm 99 năm Ngày Báo chí cách mạng Việt Nam do Tạp chí Kinh tế Môi trường tổ chức tại TP Hồ Chí Minh, công đồng doanh nghiệp tham dự mong muốn các cơ quan báo chí luôn đồng hành cùng doanh nghiệp để hướng tới một nền kinh tế xanh, phát triển bền vững.
Xem thêm