Tag
TP HCM

Phát hiện cơ sở đào tạo tiêm filler, bottox trái phép

Nhịp sống phương Nam 16/05/2024 08:03
aa
TTTĐ - Nhờ sự phối hợp nhanh chóng giữa Thanh tra Sở Y tế và Thanh tra Sở LĐ - TB & XH, một cơ sở đào tạo tiêm filler, bottox trái phép trên địa bàn quận Tân Bình, TP HCM đã bị phát hiện và xử lý.
Thẩm mỹ VTM -Sunny Luxury: Chưa đầy đủ giấy phép tự nổ là “bà trùm, bà hoàng” đào tạo tiêm Filler Bệnh nhân nguy kịch vì tiêm filler tại thẩm mỹ “chui” PLP Beauty & Academy đã xuất viện Thêm một bệnh nhân bị tai biến sau khi tiêm filler tại cơ sở thẩm mỹ không phép

Đó là cơ sở mang tên “Green Skin Center”, có địa chỉ tại 59 Bạch Đằng, Phường 2, quận Tân Bình. Cơ sở này có 2 giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp do Sở Kế hoạch và Đầu tư TP HCM cấp, gồm: Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp số 0318007078, cấp cho Công ty TNHH Green Skin Center do ông Trần Khánh Bảo làm Giám đốc và Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp số 0316822905, cấp cho Công ty TNHH TM DV Green Skin Center do bà Ngô Thị Thơm làm Giám đốc.

Theo Sở Y tế TP HCM, thông qua việc tiếp nhận thông tin liên quan đến việc: “Cam kết học tiểu phẫu cấp tốc bao ra nghề từ 3 - 5 ngày, bác sĩ chuyên khoa phẫu thuật tạo hình hơn 15 năm kinh nghiệm đào tạo kèm 1:1, bao vật tư, bao mẫu thực hành tại Green Skin Center”.

Ngày 14/5, Thanh tra Sở Y tế đã chủ động liên hệ và phối hợp với Thanh tra Sở Lao động - Thương Binh và Xã hội (LĐ - TB & XH) TP HCM thành lập Đoàn kiểm tra đột xuất cơ sở đào tạo trái phép này.

Đoàn kiểm tra cơ sở “Green Skin Center” tại địa chỉ 59 Bạch Đằng, Phường 2, quận Tân Bình, TP HCM
Đoàn kiểm tra cơ sở “Green Skin Center” tại địa chỉ 59 Bạch Đằng, Phường 2, quận Tân Bình, TP HCM

Thời điểm tiếp cận cơ sở, Đoàn kiểm tra ghi nhận biển hiệu “GREEN SKIN CENTER” với cửa cuốn khép hờ. Nhờ sự can thiệp của chính quyền địa phương, Đoàn kiểm tra vào được bên trong cơ sở này và phát hiện có hơn 20 người là học viên đang tham gia khoá đào tạo.

Các học viên này cho biết đã đăng ký tham gia lớp đào tạo này nhờ đọc được thông tin quảng cáo từ tài khoản mạng xã hội facebook có tên “Trung tâm Căng chỉ Colagen Green”. Ngoài ra, một số học viên khác biết được do bạn bè đã từng tham gia các khoá đào tạo trước đó giới thiệu.

Ông D.T.T (một người tham gia khóa đào tạo) cho biết, để tham gia khóa học ông đã đóng 1.000.000 đồng. Cơ sở này cho biết sau khóa học 3 ngày sẽ được cấp bằng và người dạy là ông Trần Khánh Bảo.

Đoàn kiểm tra ghi nhận các giấy tờ có nội dung: “Certificate of Completion” đóng dấu Công ty TNHH Green Skin Center; “Certificate” của Trung tâm Đào tạo nghề Green xác nhận học viên tham gia và hoàn thành khóa đào tạo “căng chỉ - filler - bottox sơ cấp, trung cấp; Trung tâm Đào tạo nghề Green in chứng chỉ sơ cấp, trung cấp cho các học viên đã hoàn thành khóa học căng chỉ - filler - botox có chữ ký CEO BS Trần Khánh Bảo và hình ảnh con dấu của Công ty TNHH TM DV Green Skin Center và Công ty TNHH Green Skin Center.

Hình ảnh mẫu Chứng chỉ tham gia khóa học do Công ty TNHH TM DV Green Skin Center và Công ty TNHH Green Skin Center cấp học viên (ảnh: SYT cung cấp)
Hình ảnh mẫu Chứng chỉ tham gia khóa học do Công ty TNHH TM DV Green Skin Center và Công ty TNHH Green Skin Center cấp cho học viên (ảnh: SYT)

Thanh tra Sở Y tế và Sở LĐ - TB & XH cho biết, sẽ tiếp tục phối hợp làm rõ các nội dung vi phạm liên quan đến hoạt động đào tạo và cung cấp dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh của cơ sở này và làm rõ “CEO BS Trần Khánh Bảo”, kết quả xử lý vi phạm hành chính sẽ được đăng trên cổng thông tin điện tử của Sở Y tế.

Sở Y tế cũng kêu gọi các tổ chức, cá nhân đã từng tham gia các khóa đào tạo do 2 công ty nêu trên tổ chức liên hệ Thanh tra Sở để tổng hợp xử lý vi phạm đối với Công ty TNHH Green Skin Center, Công ty TNHH TM DV Green Skin Center trong việc đào tạo, cung cấp dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh khi chưa được cơ quan chức năng cấp giấy phép hoạt động theo quy định thông qua đường dây nóng 0989.401.155 hoặc phản ánh qua app “Y tế trực tuyến” để Thanh tra Sở Y tế có thông tin, xử lý theo quy định.

Đọc thêm

Xúc động những dòng tiễn biệt Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng Nhịp sống phương Nam

Xúc động những dòng tiễn biệt Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

TTTĐ - Trước di ảnh của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, nhiều lãnh đạo, cán bộ và người dân TP Hồ Chí Minh đã không khỏi xúc động khi viết những dòng cảm xúc của mình trong sổ tang tiễn biệt.
Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng sáng mãi trong lòng tuổi trẻ TP HCM Nhịp sống phương Nam

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng sáng mãi trong lòng tuổi trẻ TP HCM

TTTĐ - Nhằm tỏ lòng thương tiếc và biết ơn sâu sắc của Tuổi trẻ TP HCM đối với công lao to lớn của đồng chí Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, Thành đoàn thành phố đã thực hiện không gian "Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng sáng mãi trong lòng tuổi trẻ TP HCM".
Tình cảm người dân TP HCM dành cho Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng Nhịp sống phương Nam

Tình cảm người dân TP HCM dành cho Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

TTTĐ - Tại Lễ viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng ở Hội trường Thống Nhất (dinh Độc Lập, TP HCM), nhiều người dân trực tiếp đến đây đã không giấu được sự xúc động khi nhìn thấy di ảnh vị lãnh đạo đất nước.
Tổng lãnh sự các nước tiếc thương Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng Thế giới 24h

Tổng lãnh sự các nước tiếc thương Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

TTTĐ - Trong Lễ Quốc tang Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tại Hội trường Thống Nhất, Lãnh sự quán các nước tại TP Hồ Chí Minh đã bày tỏ lòng tiếc thương sâu sắc trước sự ra đi của vị Tổng Bí thư, thể hiện lòng cảm phục trước những đóng góp của người cho đất nước Việt Nam.
Quảng Nam: Hỗ trợ gần 700 người dân xa quê làm căn cước Nhịp sống phương Nam

Quảng Nam: Hỗ trợ gần 700 người dân xa quê làm căn cước

TTTĐ - Công an Quảng Nam hỗ trợ bà con đồng hương tại TP Hồ Chí Minh làm thủ tục cấp căn cước công dân (CCCD) và định danh điện tử (VNEID) mức 2.
Đoàn đại biểu TP HCM viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng Tin tức

Đoàn đại biểu TP HCM viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

TTTĐ - Sáng 25/7, Lễ Quốc tang Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng được tổ chức tại Nhà tang lễ Quốc gia và tại quê nhà xã Đông Hội, huyện Đông Anh, TP Hà Nội. Cùng thời điểm, Lễ Quốc tang cũng được tổ chức tại Hội trường Thống Nhất, dinh Độc Lập, TP HCM.
Sân bay Tân Sân Nhất siết chặt an ninh trong ngày Quốc tang Tin tức ANTT

Sân bay Tân Sân Nhất siết chặt an ninh trong ngày Quốc tang

TTTĐ - Trong 2 ngày diễn ra Quốc tang Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, sân bay Tân Sơn Nhất (TP Hồ Chí Minh) sẽ áp dụng biện pháp kiểm soát an ninh hàng không tăng cường cấp độ 1 nhằm đảm bảo cho các đoàn đại biểu đến dự lễ tang.
Điểm tựa vững chắc cho những gia đình thương binh, liệt sỹ Muôn mặt cuộc sống

Điểm tựa vững chắc cho những gia đình thương binh, liệt sỹ

TTTĐ - Ngày 24/7, Ban Liên lạc truyền thống Sư đoàn 5 cùng với Hội Hỗ trợ gia đình liệt sĩ TP Hồ Chí Minh tổ chức họp mặt, giao lưu thương binh nặng tiêu biểu và gia đình liệt sĩ của Sư đoàn 5 và các đơn vị bạn. Đây là hoạt động ý nghĩa nhân kỷ niệm 77 năm Ngày Thương binh - Liệt sỹ (27/7/1947 - 27/7/2024).
Bờ Bắc kênh Đôi, Quận 8 những ngày trước “giờ G” Nhịp sống phương Nam

Bờ Bắc kênh Đôi, Quận 8 những ngày trước “giờ G”

TTTĐ - Dự án cải tạo bờ Bắc kênh Đôi (Quận 8, TP Hồ Chí Minh) sẽ di dời hơn 1.600 trường hợp, trong đó có hơn 1.000 căn nhà giải tỏa trắng.
Truy điệu, an táng 172 hài cốt liệt sĩ quân tình nguyện về nước Muôn mặt cuộc sống

Truy điệu, an táng 172 hài cốt liệt sĩ quân tình nguyện về nước

TTTĐ - Sáng 24/7, tỉnh Tây Ninh tổ chức Lễ truy điệu, an táng 172 hài cốt liệt sĩ quân tình nguyện và chuyên gia Việt Nam hy sinh tại Campuchia. Buổi lễ có sự tham dự của Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương Nguyễn Trọng Nghĩa.
Xem thêm