Tag

Phát huy tiềm năng, phát triển bền vững du lịch TP Hồ Chí Minh

Nhịp sống phương Nam 05/09/2024 17:20
aa
TTTĐ - Ngày 5/9, Hội chợ Du lịch Quốc tế TP Hồ Chí Minh - ITE HCMC lần thứ 18 năm 2024 chính thức khai mạc, mở ra nhiều cơ hội hợp tác quốc tế và hàng trăm ưu đãi hấp dẫn cho người dân, du khách.
ITE HCMC 2024 sẽ diễn ra triển lãm trực tiếp và trực tuyến Chương trình ITE HCMC 2024 lần đầu được CNN đưa tin

Mở ra cơ hội hợp tác, học hỏi quốc tế

Tham dự lễ khai mạc có đồng chí Nguyễn Văn Hùng, Ủy viên Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch; đồng chí Phan Văn Mãi, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND TP Hồ Chí Minh, cùng lãnh đạo phụ trách du lịch các nước; lãnh đạo các tỉnh, thành của Việt Nam và quốc tế.

Diễn ra trong 3 ngày (từ ngày 5 - 7/9), Hội chợ ITE HCMC 2024 sẽ tiếp 700 các nhà lãnh đạo thuộc các tổ chức, doanh nghiệp hàng đầu thế giới trong ngành Du lịch đến từ 38 quốc gia và vùng lãnh thổ.

Hội chợ ITE HCMC 2024 có sự
Hội chợ ITE HCMC 2024 có sự tham gia của 700 lãnh đạo thuộc các tổ chức, doanh nghiệp hàng đầu thế giới trong ngành Du lịch đến từ 38 quốc gia và vùng lãnh thổ

Phát biểu khai mạc, đồng chí Nguyễn Văn Dũng, Phó Chủ tịch UBND TP Hồ Chí Minh nhấn mạnh xu hướng du lịch gắn với bảo vệ môi trường, bảo vệ các nguồn tài nguyên thiên nhiên và văn hoá bản địa là yêu cầu tất yếu của ngành Du lịch hướng đến sự phát triển bền vững.

Cùng với xu thế phát triển chung đó, trong thời gian qua, Việt Nam đã triển khai nhiều chương trình, kế hoạch hướng đến phát triển bền vững trong tất cả các lĩnh vực, trong đó có du lịch.

“Lấy chủ đề “Du lịch bền vững - Kiến tạo tương lai”, ITE HCMC lần thứ 18 như lời cam kết của Việt Nam nói chung, TP Hồ Chí Minh nói riêng về việc triển khai thực hiện có hiệu quả các hoạt động phát triển du lịch gắn với 17 tiêu chí phát triển bền vững của UNESCO và hướng đến việc giảm phát thải, bảo vệ môi trường tự nhiên và văn hoá trong từng hoạt động", Phó Chủ tịch UBND TP Hồ Chí Minh Nguyễn Văn Dũng thông tin.

 Phó Chủ tịch UNBD TP Hồ Chí Minh Nguyễn Văn Dũng phát biểu khai mạc
Phó Chủ tịch UNBD TP Hồ Chí Minh Nguyễn Văn Dũng phát biểu khai mạc

Cũng theo Phó Chủ tịch UBND TP Hồ Chí Minh, thành phố hy vọng các quốc gia, khu vực, vùng lãnh thổ, các chính quyền và doanh nghiệp tiếp tục theo đuổi mục tiêu phát triển bền vững; xây dựng và triển khai thực hiện một cách nhanh chóng, quyết liệt, hiệu quả các kế hoạch phát triển du lịch bền vững tại quốc gia, địa phương mình và các kế hoạch chung hướng đến giảm phát thải trên toàn cầu; bảo vệ các nguồn tài nguyên thiên nhiên, bảo vệ môi trường sống và môi trường văn hoá vì thế hệ hôm nay và mai sau.

Phó Chủ tịch UBND TP Hồ Chí Minh Nguyễn Văn Dũng nhìn nhận, ITE HCMC 2024 là cơ hội quý báu cho TP Hồ Chí Minh cập nhật, học tập kinh nghiệm quốc tế cho những cơ chế, chính sách mang tính động lực để phát triển ngành Du lịch, kỳ vọng mang tới các giải pháp, chính sách, tạo động lực phát triển du lịch bền vững.

ITE HCMC 2024 là cơ hội quý báu cho TP Hồ Chí Minh cập nhật, học tập kinh nghiệm quốc tế
ITE HCMC 2024 là cơ hội quý báu cho TP Hồ Chí Minh cập nhật, học tập kinh nghiệm quốc tế

Theo Ban Tổ chức, để mở ra cơ hội học tập, hợp tác quốc tế, ITE HCMC 2024 sẽ phối hợp với các cơ quan, đơn vị trong nước và quốc tế tổ chức 9 hội thảo, diễn đàn chuyên sâu nhằm mang đến những góc nhìn sâu sắc, kiến thức chuyên môn và kinh nghiệm thực tiễn để đưa ra các giải pháp thiết thực, đề xuất các chính sách, chiến lược hiệu quả nhằm góp phần thúc đẩy phát triển du lịch bền vững.

Nhiều ưu đãi du lịch hấp dẫn

Đến với Hội chợ Du lịch quốc tế TP Hồ Chí Minh - ITE HCMC 2024, du khách có thể săn các tour du lịch trong và ngoài nước giá “siêu hạt dẻ” cùng nhiều ưu đãi, phần quà hấp dẫn khác... Một số doanh nghiệp lữ hành cho biết, tại ITE HCMC năm nay, họ đã tung nhiều sản phẩm mới, chương trình ưu đãi hấp dẫn dành riêng cho khách hàng của mình.

ITE HCMC 2024 còn mang đến cho du khách nhiều ưu đãi du lịch hấp dẫn
ITE HCMC 2024 mang đến cho du khách nhiều ưu đãi du lịch hấp dẫn

Cụ thể, Công ty Dịch vụ Lữ hành Saigontourist đã giới thiệu các chương trình tour mới, sản phẩm du lịch xanh. Du khách mua tour khởi hành dịp mùa Thu có mức giá ưu đãi đến 10 triệu đồng đối với tour nước ngoài, tour đồng giá từ 7,9 triệu đồng và ưu đãi đến 30% tour đường bay trong nước, combo phòng khách sạn 4 - 5 sao và xe đưa đón chỉ từ 939.000 đồng.

Trong đó, Saigontourist triển khai sản phẩm dịch vụ trải nghiệm mới, tour đường bộ tại Buôn Ma Thuột, Nha Trang... dòng sản phẩm tour “Vu lan báo hiếu” ưu đãi 100.000 đồng, sản phẩm mới của chùm tour “Tôi yêu Sài Gòn”, Sài Gòn “chất” (nửa ngày), Sài Gòn hoài cổ (1 ngày) ưu đãi từ 600.000 - 1,2 triệu đồng.

Phát huy tiềm năng, phát triển bền vững du lịch TP Hồ Chí Minh

Dịp này, BenThanh Tourist sẽ giảm giá trực tiếp lên đến 5 triệu đồng cho tour châu Âu, giảm 3 triệu đồng cho các tour du lịch Mỹ, giảm 2 triệu đồng cho các tour du lịch khu vực Đông Bắc Á (Nhật Bản, Hàn Quốc, Trung Quốc...).

Với nhóm tour Đông Nam Á, các tour Singapore và liên tuyến Malaysia - Singapore, doanh nghiệp này giảm ưu đãi cho khách đến 2 triệu đồng; các tour Bali, Thái Lan cũng được áp dụng mức giảm lên tới 1 triệu đồng...

Đồng thời, BenThanh Tourist cũng tung sản phẩm “35 đường tour giá siêu tiết kiệm”, gồm 35 tuyến tour trong và ngoài nước được bán với giá tiết kiệm hơn từ 500.000 đồng - 5 triệu đồng so với giá gốc.

Phát huy tiềm năng, phát triển bền vững du lịch TP Hồ Chí Minh

Với Công ty Du lịch Vietravel mang đến bộ sản phẩm có mức giá tốt nhất trên thị trường và liên tục được làm mới về mặt trải nghiệm, điển hình như các hành trình khám phá Tây Bắc giá từ 7,99 triệu đồng, Phú Quốc chỉ còn từ 4,49 triệu đồng, ba ngày khám phá Đà Nẵng chỉ còn 3,99 triệu đồng… các đường tour khám phá khu vực Đông Bắc Á với mức giá từ 12,99 triệu đồng...

Đọc thêm

Nhiều động lực phát triển công nghiệp tại tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu Doanh nghiệp

Nhiều động lực phát triển công nghiệp tại tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu

TTTĐ -Với mạng lưới giao thông kết nối giữa cảng biển, cảng cạn, đường thủy nội địa, hạ tầng giao thông quốc gia, hạ tầng giao thông cấp tỉnh, đường sắt, tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu đang thu hút nhiều nhà đầu tư tìm đến đầu tư phát triển đa ngành nghề, trong đó chú trọng, quan tâm nhiều nhất trong lĩnh vực công nghiệp.
Trường Mầm non Ngô Thời Nhiệm nhận Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ Giáo dục

Trường Mầm non Ngô Thời Nhiệm nhận Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ

TTTĐ - Trường Mầm non Ngô Thời Nhiệm tại TP Thủ Dầu Một, Bình Dương vừa tổ chức lễ khai giảng năm học mới, kỷ niệm 10 năm thành lập và đón nhận Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ.
Bà Rịa - Vũng Tàu: Điểm đến thu hút khách du lịch Nhịp sống phương Nam

Bà Rịa - Vũng Tàu: Điểm đến thu hút khách du lịch

TTTĐ - Trong 4 ngày nghỉ lễ 2/9, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đã thu hút hơn 565.000 lượt khách, doanh thu từ du lịch đạt gần 350 tỉ đồng.
Bình Dương: Bức tranh kinh tế nhiều điểm sáng Muôn mặt cuộc sống

Bình Dương: Bức tranh kinh tế nhiều điểm sáng

TTTĐ - Với quyết tâm cao, hành động quyết liệt của các cấp ủy Đảng, chính quyền, cộng đồng doanh nghiệp và Nhân dân trong việc tập trung phát triển kinh tế - xã hội, trong 8 tháng năm 2024, bức tranh kinh tế - xã hội của tỉnh Bình Dương đã có nhiều khởi sắc.
Nhiều dự án ở TP Hồ Chí Minh dần về đích Đô thị

Nhiều dự án ở TP Hồ Chí Minh dần về đích

TTTĐ - Theo báo cáo của Cục Thống kê TP Hồ Chí Minh cho thấy, nhiều dự án trọng điểm trên địa bàn thành phố đang được đẩy nhanh tiến độ và sẽ sớm đưa vào hoạt động.
Lời giải nào cho đất vướng quy hoạch "treo" nhiều năm? Đường dây nóng

Lời giải nào cho đất vướng quy hoạch "treo" nhiều năm?

TTTĐ - Tập thể người dân sống tại phường An Phú Đông, Quận 12 mong muốn được xóa quy hoạch "treo" nhiều năm để có thể xây, sửa lại nhà đã xuống cấp trầm trọng.
Đường nối TP Hồ Chí Minh - Bình Dương khánh thành nhưng chưa thông Nhịp sống phương Nam

Đường nối TP Hồ Chí Minh - Bình Dương khánh thành nhưng chưa thông

TTTĐ - Dự án đường trục chính Đông - Tây kết nối TP Hồ Chí Minh và Bình Dương với tổng mức đầu tư 730 tỷ đồng vừa được khánh thành nhưng chưa thể nối thông tuyến do một phần đường vẫn chưa được thi công.
Khám phá biệt thự khoáng nóng cách nhà thờ Đức Bà 18km Dự án

Khám phá biệt thự khoáng nóng cách nhà thờ Đức Bà 18km

TTTĐ - Biệt thự khoáng nóng Onsen village tại Ecovillage Saigon River của nhà sáng lập Ecopark là dòng sản phẩm biệt thự nghỉ dưỡng tại gia cao cấp, phiên bản giới hạn được thiết kế dành riêng cho tầng lớp thượng lưu của Việt Nam để chăm sóc sức khỏe, thư giãn bằng các phương pháp trị liệu ngay tại nhà.
Hạ tầng giao thông Long An: Động lực phát triển kinh tế Giao thông

Hạ tầng giao thông Long An: Động lực phát triển kinh tế

TTTĐ - Trong nỗ lực đảm bảo các công trình trọng điểm được hoàn thành theo kế hoạch, UBND tỉnh Long An đã yêu cầu các Sở, ngành và địa phương phối hợp chặt chẽ để tháo gỡ khó khăn, đặc biệt trong công tác bồi thường và giải phóng mặt bằng. Mục tiêu là hoàn thiện các dự án trọng điểm nhanh chóng, đưa vào sử dụng nhằm tạo động lực mạnh mẽ cho sự phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh.
Long An nỗ lực thoát nghèo bền vững Nhịp sống phương Nam

Long An nỗ lực thoát nghèo bền vững

TTTĐ - Dự kiến, đến cuối năm 2025, giảm 1/2 số hộ nghèo so với cuối năm 2021 theo chuẩn nghèo đa chiều giai đoạn 2022 - 2025, hàng năm giảm 15%/tổng số hộ nghèo. Hiện nay, tỉnh đang tập trung lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện các dự án của Chương trình mục tiêu quốc gia giảm nghèo, đảm bảo đạt tiến độ kế hoạch đề ra.
Xem thêm