Tag

Phát huy tinh thần “Đâu cần thanh niên có, đâu khó có thanh niên”

Đối thoại với Thanh niên 13/08/2024 12:31
aa
TTTĐ - Với nhiều hoạt động sôi nổi, ý nghĩa, chiến dịch tình nguyện “Mùa hè xanh” năm 2024 của Đoàn thanh niên Trường Đại học Kinh tế Quốc dân (NEU) đã tạo môi trường cho đoàn viên, thanh niên học tập, rèn luyện, cống hiến, trưởng thành và đóng góp sức trẻ xây dựng quê hương, đất nước.
Hành trình hàng nghìn “chiến sĩ” Mùa hè xanh mang ánh sáng đến vùng cao Mang mùa hè xanh đến xã khó khăn của tỉnh Phú Thọ Những “chiến sĩ” áo xanh giúp người dân chuyển đổi xanh

Với chủ đề “Năm Thanh niên tình nguyện”, năm 2024 là dịp để mỗi đoàn viên, thanh niên phát huy vai trò, trách nhiệm, tinh thần của tuổi trẻ trong tham gia các hoạt động vì lợi ích của cộng đồng, cống hiến cho sự phát triển chung của địa phương.

Màu áo xanh xuất hiện trên những con đường
Màu áo xanh Trường Đại học Kinh tế Quốc dân (NEU)

Các tình nguyện viên chú trọng thực hiện tại các địa phương khó khăn, vùng sâu, vùng xa, đặc biệt là các địa phương chưa về đích nông thôn mới. Đồng thời, ưu tiên hướng đến đồng bào dân tộc thiểu số, tôn giáo nói chung và thanh thiếu nhi nói riêng.

Phát huy tinh thần “Đâu cần thanh niên có, đâu khó có thanh niên”
"Đâu cần thanh niên có, đâu khó có thanh niên”

Trên hành trình kéo dài 63 ngày (03/06 - 04/08), tuổi trẻ NEU vô cùng tự hào khi hoàn thành được những nhiệm vụ đề ra, để lại cho từng điểm đến những công trình, hoạt động vô cùng ý nghĩa với tổng cộng 40 công trình thanh niên, 42 hoạt động dạy học, hướng dẫn người dân.

Đâu cần thanh niên có, đâu khó có thanh niên

Đâu cần thanh niên có, đâu khó có thanh niên

Đâu cần thanh niên có, đâu khó có thanh niên

Đâu cần thanh niên có, đâu khó có thanh niên
42 hoạt động dạy học đã được diễn ra trong 63 ngày tại nhiều điểm trường trên địa bàn cả nước

Trực tiếp tham gia các hoạt động tình nguyện, bạn Nguyễn Đức Minh, Phó Chủ tịch Hội Sinh viên NEU cho biết: “Cụm tình nguyện của Đoàn thanh niên NEU luôn tiên phong trong việc áp dụng các chuyển đổi số vào các hoạt động tình nguyện, hơn nữa là sinh viên kinh tế nên các hoạt động tình nguyện luôn xoay quanh các hoạt động phát triển các mô hình kinh tế giúp cho các hộ gia đình, địa phương nơi mà có các đội sinh viên tình nguyện của trường về công tác. Bên cạnh đó là chăm lo đời sống cho các hộ gia đình chính sách, có công với cách mạng, các em học sinh nghèo vượt khó, gia đình hoàn cảnh khó khăn”.

chiến dịch “Hè xanh Màu áo Tự hào Quản trị 2024” đến với xã Mường Lói, huyện Điện Biên, tỉnh Điện Biên.
Chiến dịch “Hè xanh Màu áo Tự hào Quản trị 2024” của Tuổi trẻ NEU đến với xã Mường Lói, huyện Điện Biên, tỉnh Điện Biên.

Tại các địa phương đến thăm, những thanh niên tình nguyện đã chia sẻ về đời sống, sinh hoạt, những trải nghiệm trong quá trình hoạt động, các kết quả thực hiện những công trình, phần việc mà các đội hình đã triển khai trong thời gian qua tại các địa bàn được phân công.

Đâu cần thanh niên có, đâu khó có thanh niên

Chỉnh trang Nghĩa trang liệt sĩ, tặng quà cho các gia đình chính sách nhân dịp 27/7
Đoàn viên, thanh niên trẻ chung tay chỉnh trang Nghĩa trang liệt sĩ nhân dịp 27/7

Không ngại khó, ngại khổ, các đoàn viên, thanh niên cần mẫn hỗ trợ người dân thu hoạch ngô, đổ bê tông đường xã, dọn vệ sinh các tuyến đường, trồng hoa, cây xanh trong khuôn viên trường học, cắt tóc miễn phí cho người dân... Các bạn trẻ cũng cũng ôn tập nhiều kiến thức tiếng Anh, Tin học bổ ích cho thiếu nhi. Đến gia đình người có công, khó khăn, chính sách, tình nguyện viên ân cần hỏi thăm sức khỏe, cuộc sống và tặng những phần quà thiết thực. Đồng thời, trao những chiếc xe đạp, bộ sách giáo khoa cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn.

Đâu cần thanh niên có, đâu khó có thanh niên

Đâu cần thanh niên có, đâu khó có thanh niên

Đâu cần thanh niên có, đâu khó có thanh niên

Đâu cần thanh niên có, đâu khó có thanh niên

Đâu cần thanh niên có, đâu khó có thanh niên
Những phần quà thiết thực đã được Đoàn Thanh niên NEU trao tận tay đến ia đình người có công, khó khăn, chính sách tại 24 tỉnh thành trên cả nước.

Những kết quả đã đạt được chính là thành tựu của tinh thần tình nguyện cao cả, sự nhiệt huyết, cống hiến hết mình của 1123 sinh viên mang màu áo xanh đi qua 17 tỉnh thành, làm nên những điều ý nghĩa cho cộng đồng, góp phần hình thành lớp thanh niên giàu lòng nhân ái, có bản lĩnh, trí tuệ, có kỹ năng thực hành xã hội, có sức khoẻ, đóng góp cho sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Đâu cần thanh niên có, đâu khó có thanh niên

Hỗ trợ người dân thu hoạch ngô, đổ bê tông đường xã Tân Thành, huyện Bắc Sơn, tỉnh Lạng Sơn. xã
Hỗ trợ người dân thu hoạch ngô, đổ bê tông đường tại xã Tân Thành, huyện Bắc Sơn, tỉnh Lạng Sơn
Tuổi trẻ NEU hỗ trợ Chỉnh trang Đình, Chùa, Miếu tại xã
Tuổi trẻ NEU hỗ trợ Chỉnh trang Đình, Chùa, Miếu tại xã Lô Giang, huyện Đông Hưng, tỉnh Thái Bình

Bạn Đức Minh chia sẻ thêm: “Hoạt động tình nguyện không chỉ là những việc làm nhỏ bé mà còn là cơ hội để chúng em đóng góp một phần sức lực của mình vào cộng đồng. Em cảm thấy vô cùng may mắn khi được tham gia hoạt động này và được lan tỏa những điều tốt đẹp đến với mọi người. Em mong rằng, trong tương lai sẽ có nhiều hơn nữa các bạn trẻ cùng chung tay xây dựng một xã hội văn minh và tốt đẹp hơn”.

Đâu cần thanh niên có, đâu khó có thanh niên

Công trình “Tủ sách thanh thiếu nhi” với hơn 400 đầu sách cho Trường PTDTBT TH & THCS xã Yên Thuận, cùng hàng trăm phần quà bánh kẹo, đồ dùng học tập cho học sinh.
Công trình “Tủ sách thanh thiếu nhi” với hơn 400 đầu sách cho Trường PTDTBT TH & THCS xã Yên Thuận, cùng hàng trăm phần quà bánh kẹo, đồ dùng học tập cho học sinh

Chuyến hành trình này không chỉ để lại một mùa hè trọn vẹn cho người dân những nơi tình nguyện, mà còn chan chứa những kỉ niệm khó quên về một tuổi trẻ đầy nhiệt huyết, cố gắng cống hiến hết mình cho quê hương của những đoàn viên, thanh niên NEU.

Những thanh niên áo xanh đã phát huy sức trẻ nhiệt huyết, góp sức
Những thanh niên áo xanh đã phát huy sức trẻ nhiệt huyết, góp sức xây dựng, khánh thành công trình “Thắp sáng đường biên” tại xã Bắc Xa, huyện Đình Lập, tỉnh Lạng Sơn.

Đọc thêm

Mỗi người trẻ cần tăng cường tính nêu gương, tự giác Đối thoại với Thanh niên

Mỗi người trẻ cần tăng cường tính nêu gương, tự giác

TTTĐ - Chiều 31/7, UBND - Liên đoàn Lao động - Đoàn Thanh niên quận Cầu Giấy, Hà Nội tổ chức hội nghị Gặp mặt, đối thoại giữa Chủ tịch UBND quận với đoàn viên, người lao động và đoàn viên, hội viên, thanh niên quận Cầu Giấy năm 2024.
Thừa Thiên - Huế: Chủ tịch UBND tỉnh đối thoại với thanh niên Nhịp sống trẻ

Thừa Thiên - Huế: Chủ tịch UBND tỉnh đối thoại với thanh niên

TTTĐ - Hội nghị đối thoại giữa Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên – Huế với thanh niên trên địa bàn tỉnh năm 2024 dự kiến tổ chức vào tháng 8.
Lắng nghe tiếng nói, nguyện vọng của thanh niên Đối thoại với Thanh niên

Lắng nghe tiếng nói, nguyện vọng của thanh niên

TTTĐ - Chiều ngày 10/7, Đoàn Thanh niên - Hội Liên hiệp Thanh niên quận Hoàn Kiếm phối hợp tham mưu tổ chức Chương trình đối thoại giữa đồng chí Chủ tịch UBND quận với đại biểu thanh niên tiêu biểu nhân dịp Đại hội đại biểu Hội Liên hiệp Thanh niên quận Hoàn Kiếm lần thứ 7, nhiệm kỳ 2024 - 2029.
Thanh Oai: Lắng nghe nguyện vọng của thanh, thiếu nhi Đối thoại với Thanh niên

Thanh Oai: Lắng nghe nguyện vọng của thanh, thiếu nhi

TTTĐ - Chiều 2/7, trong khuân khổ Đại hội Đại biểu Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam huyện Thanh Oai, lãnh đạo huyện Thanh Oai (Hà Nội) đã tổ chức đối thoại với đoàn viên, thanh niên và thiếu nhi để kịp thời giải quyết, tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc liên quan đến chính sách phát triển tuổi trẻ trong thời gian tới.
Hải Phòng tổ chức đối thoại với thanh niên Đối thoại với Thanh niên

Hải Phòng tổ chức đối thoại với thanh niên

TTTĐ - Sáng 4/5, tại Trung tâm Hội nghị thành phố, Phó Chủ tịch UBND thành phố Hải Phòng Lê Khắc Nam chủ trì đối thoại với thanh niên thành phố năm 2024 với chủ đề “Việc làm và định hướng nghề nghiệp cho thanh niên”.
Tạo môi trường thuận lợi để thanh niên phát huy đổi mới sáng tạo Đối thoại với Thanh niên

Tạo môi trường thuận lợi để thanh niên phát huy đổi mới sáng tạo

TTTĐ - Văn phòng Chính phủ ban hành Thông báo 158/TB-VPCP kết luận của Thủ tướng Chính phủ tại Chương trình gặp mặt và đối thoại với thanh niên năm 2024.
Thanh niên phát huy tinh thần "Năm xung kích", “Sáu khát vọng” Đối thoại với Thanh niên

Thanh niên phát huy tinh thần "Năm xung kích", “Sáu khát vọng”

TTTĐ - Đó là thông điệp của Thủ tướng Phạm Minh Chính gửi tới các bạn trẻ trong chương trình Thủ tướng Chính phủ gặp mặt và đối thoại với thanh niên, nhân dịp kỷ niệm 93 năm Ngày thành lập Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh, diễn ra ngày 26/3 tại Hà Nội.
Thủ tướng Chính phủ gặp gỡ, đối thoại với đoàn viên, thanh niên Đối thoại với Thanh niên

Thủ tướng Chính phủ gặp gỡ, đối thoại với đoàn viên, thanh niên

TTTĐ - Tại chương trình Thủ tướng Chính phủ gặp mặt và đối thoại với thanh niên năm 2024 diễn ra vào sáng nay 26/3, nhiều tâm tư, nguyện vọng của đoàn viên, thanh niên trên cả nước đã được Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính và lãnh đạo các Bộ giải đáp.
Cải cách hành chính, tạo lập cơ sở dữ liệu, trí tuệ nhân tạo Đối thoại với Thanh niên

Cải cách hành chính, tạo lập cơ sở dữ liệu, trí tuệ nhân tạo

TTTĐ - Cải cách hành chính, tạo lập cơ sở dữ liệu lớn là những nội dung được đề cập trong chương trình Thủ tướng Chính phủ gặp mặt và đối thoại với thanh niên diễn ra ngày 26/3.
An ninh mạng là “chiếc phanh” để chuyển đổi số nhanh, an toàn hơn Đối thoại với Thanh niên

An ninh mạng là “chiếc phanh” để chuyển đổi số nhanh, an toàn hơn

TTTĐ - An toàn, an ninh mạng là nội dung được nhiều bạn trẻ quan tâm tại chương trình Thủ tướng Chính phủ gặp mặt và đối thoại với thanh niên năm 2024, diễn ra sáng 26/3.
Xem thêm