Tag

Mang Mùa Hè xanh đến xã khó khăn của tỉnh Phú Thọ

Nhịp sống trẻ 01/08/2024 19:41
aa
TTTĐ - Thắp sáng đường quê, vệ sinh môi trường, dạy trẻ em học ngoại ngữ… đó là những việc mà các áo xanh tình nguyện của Học viện Báo chí và Tuyên truyền đã làm trong chương trình Mùa hè xanh năm 2024.
Sinh viên Công đoàn với Mùa hè xanh nhiệt huyết tại Lào Cai Những khoảnh khắc đẹp Mùa hè xanh Hành trình hàng nghìn “chiến sĩ” Mùa hè xanh mang ánh sáng đến vùng cao

Chiến dịch Mùa Hè xanh là hoạt động tình nguyện thường niên của học sinh, sinh viên. Đó là một nét đẹp của tuổi trẻ thể hiện lòng yêu nước và tinh thần tương thân tương ái cao cả.

Vui vì được giúp đỡ cộng đồng

Năm nay, chương trình Mùa hè xanh 2024 của Đoàn Thanh niên Học viện Báo chí và Tuyên truyền diễn ra từ ngày 19 – 23/7 tại xã Hương Cần - một xã miền núi khó khăn của tỉnh Phú Thọ, với sự tham gia đông đảo của các bạn sinh viên tình nguyện.

Trước chuyến đi, Đội Tình nguyện xung kích đã tiến hành nhiều hoạt động chuẩn bị như: tìm hiểu, gặp gỡ và làm việc với chính quyền địa phương, xác định các vấn đề cần khắc phục và lên kế hoạch chi tiết cho chuyến đi cũng như công việc tình nguyện.

Bạn Mai Quỳnh Anh, đội trưởng Đội Tình nguyện xung kích Học viện Báo chí và Tuyên truyền, thành viên của chương trình Mùa hè xanh 2024 cho biết: “Lần đầu được là thành viên “cốt cán” của Ban Tổ chức một chương trình thiện nguyện lớn, mình có rất nhiều cảm xúc, vừa lo lắng, vừa làm quen với khá nhiều công việc mới. Tuy nhiên, mình được các anh chị đi trước và thầy cô giúp đỡ nhiều nên từng đầu việc đều được xử lý dễ dàng. Dù có bỡ ngỡ nhưng mình luôn cảm thấy vui vẻ vì biết rằng bản thân đang thực hiện những hoạt động có ích cho cộng đồng”.

Minh Tuấn cùng các tình nguyện viên tổ chức nhiều hoạt động thú vị, mang niềm vui tới các em tại địa phương
Minh Tuấn cùng các tình nguyện viên tổ chức nhiều hoạt động thú vị, mang niềm vui tới các em nhỏ tại địa phương

Trong chuyến đi Mùa hè xanh lần này, sinh viên tình nguyện của Học viện Báo chí và Tuyên truyền sẽ xây dựng công trình “Đoạn đường thắp sáng”. Theo đó, áo xanh tình nguyện sẽ hỗ trợ lắp các cột đèn giúp người đi đường ban đêm an toàn, tránh xảy ra tai nạn. Đồng thời, các bạn sinh viên trường Báo cũng cùng nhau thu gom rác thải, vệ sinh môi trường; vẽ tranh cổ động tại trường mầm non; trao quà cho em học sinh có hoàn cảnh khó khăn…

Bạn Hoàng Minh Tuấn chia sẻ: “Sau khi nắm bắt được địa điểm tình nguyện, chúng mình đã rất hào hứng, ngoài việc chuẩn bị công tác hậu cần cho cả đoàn, chúng mình còn tìm hiểu địa hình, đời sống người dân… để có thể hỗ trợ địa phương một cách tốt nhất ngoài những công trình chính sẽ làm”.

Phủ xanh màu áo tình nguyện ở xã Hương Cần

Khi đến với xã Hương Cần, Phú Thọ, đội hình tình nguyện của Học viện Báo chí được cán bộ xã và người dân tiếp đón nhiệt tình. Các bạn trẻ đều vô cùng háo hức, nhanh chóng bắt tay thực hiện các hoạt động tình nguyện ý nghĩa với địa phương.

Bạn Lê Hà My, phụ trách Truyền thông của chuyến đi cho biết, công việc của cả đội trong chuyến đi là thực hiện công trình “Đoạn đường thắp sáng”, sau đó dọn dẹp Uỷ ban Nhân dân xã, vẽ tranh cổ động trên tường của trường Mầm non Hương Cần, tổ chức sinh hoạt hè và dạy tiếng Anh cho các bạn thiếu nhi…

Mỗi phần quà trao tới tay các em nhỏ đều mang theo nhiều tình cảm và hy vọng
Mỗi phần quà trao tới tay các em nhỏ đều mang theo nhiều tình cảm của các anh chị sinh viên tình nguyện

“Điều mình cảm thấy khó khăn nhất trong chuyến đi này là thời tiết không được như mong đợi. Chúng mình đi đúng vào dịp bão đổ bộ khiến cả 5 ngày tình nguyện đều mưa tầm tã. Cả đoàn luôn sẵn sàng tinh thần chỉ cần tạnh mưa là lên đường thực hiện các hạng mục công trình ngay lập tức để kịp hoàn thành mục tiêu chuyến tình nguyện đã đề ra. Có lúc đang tranh thủ làm thì trời ào đổ cơn mưa. Những lúc đó, việc gì có thể làm được, cả đội vẫn mặc áo mưa để tiếp tục hoàn thiện. Những hạng mục khác lại đợi hết mưa mới làm”, Lê Hà My kể.

Trong những ngày tham gia tình nguyện, bạn Hoàng Minh Tuấn cùng một số thành viên phụ trách nấu cơm cho cả đoàn, hỗ trợ kéo dây điện, tổ chức sinh hoạt hè và tặng quà cho các em học sinh cũng như các gia đình có hoàn cảnh khó khăn.

“Mình rất vui khi được góp một phần công sức vào chuyến đi này. Chuyến đi giúp mình hiểu nhiều hơn về mọi mặt của cuộc sống, về sức mạnh tập thể và tình người. Bên cạnh đó, mình cũng tích luỹ được những kỹ năng như: làm việc nhóm, lên kế hoạch tổ chức cho một sự kiện, chương trình…”, Minh Tuấn chia sẻ.

Sinh viên tình nguyện tỉ mỉ vẽ tranh tại trường Mầm non xã Hương Cần
Sinh viên tình nguyện vẽ tranh tại trường Mầm non xã Hương Cần

Những ngày tình nguyện ở Hương Cần cũng là thời điểm Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, người lãnh đạo xuất chúng của đất nước từ trần, điều này khiến mỗi người trẻ tham gia chuyến tình nguyện đều buồn và ý thức rõ ràng hơn về trách nhiệm của đoàn viên, thanh niên với dân tộc.

Những trải nghiệm ở xã Hương Cần sẽ là những bài học vô cùng quý giá với các bạn tình nguyện viên, giúp mỗi người có thêm kinh nghiệm, biết ơn cuộc sống của mình hiện tại và vui vì đã được giúp đỡ những người có hoàn cảnh khó khăn, làm công việc có ích cho cộng đồng, xã hội.

Đọc thêm

Hội Doanh nghiệp trẻ Hà Nội xúc tiến thương mại tại Lào Camera 360 trẻ

Hội Doanh nghiệp trẻ Hà Nội xúc tiến thương mại tại Lào

TTTĐ - Đoàn công tác gồm 50 thành viên của Hội Doanh nghiệp trẻ Hà Nội (HanoiBA) vừa có chuyến công tác, nhằm mở rộng và xúc tiến thương mại tại nước bạn Lào.
Ca sĩ GenZ Hiếu Minh lọt top 10 Đỉnh cao âm nhạc Camera 360 trẻ

Ca sĩ GenZ Hiếu Minh lọt top 10 Đỉnh cao âm nhạc

TTTĐ - Vòng thi Chung hết xếp hạng cuộc thi Đỉnh cao âm nhạc năm 2024 sẽ diễn ra tối 10/8, tại Nhà hát Đài Tiếng nói Việt Nam (VOV) và truyền hình trực tiếp trên Đài Truyền hình VOV. Ca sĩ trẻ Hiếu Minh là một trong những thí sinh miền Trung hiếm hoi tham gia mùa 1 cuộc thi, xuất sắc lọt top 10 vào Chung kết xếp hạng, với số điểm cao nhất Bảng nhạc nhẹ.
“Bạn đồng hành” sẻ chia, động viên những người thợ điện Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè 2024

“Bạn đồng hành” sẻ chia, động viên những người thợ điện

TTTĐ - Với tinh thần “Bạn đồng hành”, Ban Thường vụ Đoàn Thanh niên Tổng công ty Điện lực thành phố Hà Nội đã đến thăm và trao những phần quà thiết thực, động viên tinh thần cán bộ, công nhân viên, đoàn viên, thanh niên Công ty Điện lực Chương Mỹ và Công ty Điện lực Quốc Oai đang ngày đêm nỗ lực đảm bảo an toàn cho người dân và lưới điện.
Nơi ươm mầm tài năng lãnh đạo trong học sinh, sinh viên Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè 2024

Nơi ươm mầm tài năng lãnh đạo trong học sinh, sinh viên

TTTĐ - Trại hè Thủ lĩnh lần thứ II năm 2024 đã chính thức diễn ra với sự tham gia của 55 học viên xuất sắc. Đây là sân chơi nhằm ươm mầm và bồi dưỡng tài năng lãnh đạo cho học sinh, sinh viên Đại học Quốc gia Hà Nội.
Tập trung nguồn lực hỗ trợ Nhân dân vùng lũ, lụt Camera 360 trẻ

Tập trung nguồn lực hỗ trợ Nhân dân vùng lũ, lụt

TTTĐ - Theo báo cáo của Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn, huyện Quốc Oai, thành phố Hà Nội, tình hình mưa và thiệt hại do ảnh hưởng của bão số 2 kết hợp rìa Bắc rãnh áp thấp kết hợp với hội tụ gió trên cao, tính đến thời điểm 17h ngày 31/7, trên địa bàn xảy ra mưa vừa, mưa to, gây ngập úng; thiệt hại về người và tài sản. Trong đó có một công nhân bị tử vong do mưa lũ cuốn trôi.
Quả ngọt từ công tác tuyên truyền, giáo dục của Tỉnh đoàn Bình Dương Camera 360 trẻ

Quả ngọt từ công tác tuyên truyền, giáo dục của Tỉnh đoàn Bình Dương

TTTĐ - Chiều 31/7, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn tổ chức chương trình họp mặt cán bộ làm công tác tuyên truyền, giáo dục của Đoàn năm 2024.
Mỗi người trẻ cần tăng cường tính nêu gương, tự giác Đối thoại với Thanh niên

Mỗi người trẻ cần tăng cường tính nêu gương, tự giác

TTTĐ - Chiều 31/7, UBND - Liên đoàn Lao động - Đoàn Thanh niên quận Cầu Giấy, Hà Nội tổ chức hội nghị Gặp mặt, đối thoại giữa Chủ tịch UBND quận với đoàn viên, người lao động và đoàn viên, hội viên, thanh niên quận Cầu Giấy năm 2024.
Hàng vạn sinh viên ngóng đợi đêm nhạc hội “chào tân” Happy Bee 14 Camera 360 trẻ

Hàng vạn sinh viên ngóng đợi đêm nhạc hội “chào tân” Happy Bee 14

TTTĐ - Nhạc hội chào tân sinh viên Happy Bee mùa thứ 14, do Trường Cao đẳng FPT Polytechnic tổ chức, hứa hẹn sự hấp dẫn, đặc biệt có hàng loạt “anh trai”, ca sĩ đang được giới trẻ hâm mộ cuồng nhiệt như: SOOBIN, MONO, HIEUTHUHAI, Anh Tú, Quang Hùng MasterD, RHYDER, Pháp Kiều… tham gia.
Cán bộ Hội phải giỏi kỹ năng, vững nghiệp vụ, hiểu thanh niên Đại hội HLHTN VN TP Hà Nội lần thứ VIII

Cán bộ Hội phải giỏi kỹ năng, vững nghiệp vụ, hiểu thanh niên

TTTĐ - Đại hội đại biểu Hội Liên hiệp thanh niên Việt Nam quận Đống Đa lần thứ 7, nhiệm kỳ 2024 – 2029 diễn ra trong thời điểm tuổi trẻ Thủ đô đang ra sức thi đua lập thành tích chào mừng 70 năm ngày Giải phóng Thủ đô; 60 năm phong trào “Ba sẵn sàng”; chào mừng Đại hội đại biểu Hội LHTN các cấp tiến tới Đại hội đại biểu Hội Liên hiệp thanh niên Việt Nam thành phố Hà Nội lần thứ VIII, nhiệm kỳ 2024 - 2029.
Ban Tuyên giáo Thành đoàn viết tiếp sứ mệnh của người cộng sản Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Ban Tuyên giáo Thành đoàn viết tiếp sứ mệnh của người cộng sản

TTTĐ - Trong sự phát triển của tổ chức Đoàn Thanh niên Thủ đô, có sự góp sức không nhỏ của các bạn trẻ là cán bộ ban Tuyên giáo Thành đoàn Hà Nội. Họ đã tham mưu, triển khai công tác thanh niên bằng những việc làm thiết thực, cụ thể. Từ đó, nhiều mô hình hay, cách làm sáng tạo, tạo không khí thi đua sôi nổi trong đoàn viên, thanh niên trên mọi mặt đời sống xã hội, góp sức trẻ xây dựng Thủ đô Hà Nội văn minh, hiện đại.
Xem thêm