Tag
Chào mừng Đại hội đại biểu Hội LHTN Việt Nam thành phố Hà Nội lần thứ VIII:

Phát huy trách nhiệm của thanh niên trong xây dựng, phát triển cộng đồng

Nhịp sống trẻ 11/10/2024 08:42
aa
TTTĐ - Đại hội LHTN Việt Nam thành phố Hà Nội đã trở thành một diễn đàn sôi nổi, nơi thanh niên cùng nhau chia sẻ những băn khoăn sâu sắc và kỳ vọng về những vấn đề thiết thực như định hướng nghề nghiệp, cơ hội việc làm và lối sống trong xã hội hiện đại.
Những con số ấn tượng về công tác Hội và phong trào thanh niên Tạo sân chơi lành mạnh, hỗ trợ vay vốn khởi nghiệp cho thanh niên

Đại hội đại biểu Hội Liên hiệp Thanh niên (LHTN) thành phố Hà Nội lần thứ 8, nhiệm kỳ 2024 – 2029 diễn ra trong các ngày 14,15/10 tại Hà Nội với sự tham dự của 400 đại biểu thanh niên ưu tú đại diện cho các tầng lớp thanh niên.

Trước thềm Đại hội, nhiều bạn trẻ đã gửi gắm những kỳ vọng và mong muốn về các chương trình hành động, chính sách, cũng như định hướng phát triển của tổ chức thanh niên này. Các kỳ vọng phổ biến của người trẻ thường xoay quanh:

Hỗ trợ thanh niên có cơ hội phát triển trong sự nghiệp

Bạn Lê Hà Linh
Bạn Lê Hà Linh

Bạn Lê Hà Linh, hiện đang học tập tại chi đoàn Báo Mạng điện tử khóa 43, trực thuộc Liên chi đoàn Viện Báo chí - Truyền thông, Đoàn Thanh niên Học viện Báo chí và Tuyên truyền và đảm nhận chức vụ Uỷ viên Liên chi đoàn Viện Báo chí - Truyền thông tại đơn vị đang sinh hoạt bày tỏ: “Trong không khí vui tươi trước thềm của Đại hội đại biểu Hội LHTN thành phố Hà Nội lần thứ 8, nhiệm kỳ 2024 - 2029, em hy vọng Đại hội sẽ xây dựng những định hướng mới, sáng tạo và thiết thực cho công tác thanh niên”.

Hà Linh thể hiện mong muốn thấy được sự quan tâm mạnh mẽ đến việc phát triển kỹ năng, tạo cơ hội cho thanh niên tham gia vào các hoạt động xã hội, cũng như tăng cường sự kết nối giữa các đoàn viên. “Đặc biệt, em hy vọng rằng đại hội sẽ khơi dậy sự sáng tạo và tinh thần trách nhiệm của thanh niên trong việc tham gia xây dựng và phát triển cộng đồng”, Hoài Linh cho biết

Hà Linh cũng hy vọng rằng, thời gian tới, Hội LHTN Việt Nam thành phố sẽ tổ chức thêm nhiều chương trình đào tạo, hội thảo kỹ năng mềm, định hướng nghề nghiệp và kết nối với các doanh nghiệp để hỗ trợ thanh niên có cơ hội phát triển sự nghiệp.

Ngoài ra, không chỉ Hà Linh mà nhiều bạn trẻ mong muốn nhận được sự hỗ trợ từ tổ chức để phát triển các ý tưởng khởi nghiệp, đặc biệt là trong lĩnh vực công nghệ và kinh doanh, thông qua các quỹ đầu tư, những cuộc thi sáng tạo và khởi nghiệp.

Giúp thanh niên mạnh dạn thể hiện bản thân

Bạn Phạm Thị Khánh Ly
Bạn Phạm Thị Khánh Ly

Đại hội đại biểu Hội LHTN thành phố Hà Nội lần thứ 8, nhiệm kỳ 2024 – 2029 là sự kiện quan trọng để mỗi hội viên, thanh niên ý thức rõ ràng, sâu sắc hơn về vị trí, vai trò của tổ chức hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam, về truyền thống vẻ vang và những đóng góp to lớn của tổ chức Hội trong mỗi giai đoạn cách mạng của đất nước dưới sự lãnh đạo của Đảng Cộng sản Việt Nam, của Thành uỷ Hà Nội.

Bạn Phạm Thị Khánh Ly ở quận Cầu Giấy chia sẻ: “Thanh niên ngày nay có học vấn, được trang bị ngày càng cao những kiến thức về ngoại ngữ, khoa học kỹ thuật, công nghệ thông tin… Vì vậy, để thanh niên sáng tạo hơn nữa, Hội cần tạo môi trường phù hợp bằng cách mở ra những diễn đàn, hoạt động đổi mới sáng tạo, các buổi gặp gỡ truyền cảm hứng. Qua đó, sẽ giúp cho Đoàn viên thanh niên mạnh dạn hơn trong việc thể hiện năng lực của bản thân và xây dựng Thủ đô giàu đẹp”.

Bên cạnh đó, bạn Phạm Thị Khánh Ly cũng cho rằng, với xu hướng toàn cầu hóa, nhiều bạn trẻ mong muốn Hội hỗ trợ kết nối và tạo điều kiện cho họ tham gia vào các chương trình giao lưu quốc tế, học hỏi kinh nghiệm từ các nước khác, qua đó nâng cao năng lực cạnh tranh của thanh niên Việt Nam trên trường quốc tế.

Tạo cơ hội cho thanh niên sáng tạo và cống hiến cho cộng đồng

Bạn Trần Lan Anh
Bạn Trần Lan Anh

Với chủ đề “Xây dựng tổ chức Hội vững mạnh toàn diện, mở rộng mặt trận đoàn kết tập hợp thanh niên phát huy truyền thống, cống hiến sức trẻ, góp phần xây dựng Thủ đô xanh, văn hiến, văn minh, hiện đại”, bạn Trần Lan Anh. sinh viên năm thứ 3 và hiện là Uỷ viên BCH Đoàn Trường Khoa học liên ngành và Nghệ thuật, Đại học quốc gia Hà Nội mong muốn rằng “Đại hội sẽ tạo ra nhiều cơ hội để thanh niên phát huy sức trẻ, sáng tạo và cống hiến cho cộng đồng”.

Bên cạnh đó, Lan Anh kỳ vọng Đại hội đẩy mạnh tuyên truyền nhiều hoạt động, chính sách về bảo vệ môi trường ở Thủ Đô và có những chương trình thiết thực hỗ trợ thanh niên phát triển kỹ năng, khởi nghiệp và tham gia vào các hoạt động xã hội.

“Trong thời gian tới, mình kỳ vọng Hội sẽ tổ chức thêm các hoạt động tình nguyện vì cộng đồng, từ thiện, bảo vệ môi trường, và các chương trình chăm sóc sức khỏe tinh thần”, Lan Anh chia sẻ.

Trước thềm đại hội, nhiều bạn trẻ hy vọng Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam thành phố Hà Nội sẽ tiếp tục lắng nghe và hỗ trợ giải quyết các khó khăn mà thanh niên đang đối mặt, như vấn đề việc làm, thu nhập…

Đại hội là dịp để các lãnh đạo Hội LHTN Việt Nam thành phố Hà Nội lắng nghe và đề ra các chính sách, chiến lược phù hợp với mong muốn và nhu cầu của thanh niên Thủ đô trong giai đoạn mới.

Đọc thêm

Khắc hoạ niềm tự hào qua tranh cổ động Tôi yêu Hà Nội

Khắc hoạ niềm tự hào qua tranh cổ động

TTTĐ - Hình ảnh Thủ đô hào hùng, kiêu hãnh trong những ngày Giải phóng đã được họa sĩ Nguyễn Du tái hiện sinh động trong những bức tranh cổ động.
Tình nguyện hân hoan phục vụ Lễ kỷ niệm Giải phóng Thủ đô Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Tình nguyện hân hoan phục vụ Lễ kỷ niệm Giải phóng Thủ đô

TTTĐ - Hôm nay, 300 đoàn viên, thanh niên của Thành đoàn Hà Nội đã cùng nhau tình nguyện phục vụ Lễ kỷ niệm cấp quốc gia 70 năm ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2024) trong niềm tự nguyện, hân hoan.
Muôn màu tình yêu Thủ đô qua trào lưu "Tôi yêu Hà Nội vì..." Tôi yêu Hà Nội

Muôn màu tình yêu Thủ đô qua trào lưu "Tôi yêu Hà Nội vì..."

TTTĐ - Với trào lưu "Tôi yêu Hà Nội vì…", mỗi người đều có cơ hội bày tỏ tình cảm sâu sắc của mình với Thủ đô. Những dòng chia sẻ chân thành cùng hình ảnh ấm áp đã vẽ nên một bức tranh tuyệt đẹp về tình yêu Hà Nội, gắn kết mọi người lại với nhau.
Giới trẻ làm từ thiện: Của cho không bằng cách cho! Camera 360 trẻ

Giới trẻ làm từ thiện: Của cho không bằng cách cho!

TTTĐ - Làm thiện nguyện không phải cứ đóng góp vật chất mới là từ thiện, ủng hộ một hay trăm tỷ đồng đều xuất phát từ cái tâm, quan trọng cách cho như thế nào mới là đáng quý.
Chung một khát vọng xây dựng Hà Nội văn hiến, văn minh, hiện đại Tôi yêu Hà Nội

Chung một khát vọng xây dựng Hà Nội văn hiến, văn minh, hiện đại

TTTĐ - Vinh dự được đại diện cho tuổi trẻ phát biểu tại Lễ kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2024), bạn Nguyễn Chi Phương, sinh viên trường Đại học Luật Hà Nội cho biết: “Chúng cháu nguyện mang khát vọng thanh xuân của tuổi trẻ hòa cùng với khát vọng chung của Thủ đô và đất nước, góp phần xây dựng Thủ đô Hà Nội “Văn hiến - Văn minh - Hiện đại”, xây dựng đất nước ta ngày càng phồn vinh, hạnh phúc”.
Tuổi trẻ TP Hồ Chí Minh nghĩa tình và trách nhiệm Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Tuổi trẻ TP Hồ Chí Minh nghĩa tình và trách nhiệm

TTTĐ - Tuổi trẻ luôn là lực lượng xung kích, tiên phong trong các phong trào xã hội. Cùng thanh niên cả nước, tuổi trẻ TP Hồ Chí Minh luôn chứng tỏ sự nghĩa tình, trách nhiệm của mình với đồng bào, thể hiện rõ nhất gần đây là những hành động thiết thực trong đợt bão lũ vừa qua.
Tự hào 70 Ngày Giải phóng Thủ đô, càng thêm mến yêu Hà Nội Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Tự hào 70 Ngày Giải phóng Thủ đô, càng thêm mến yêu Hà Nội

TTTĐ - Hôm nay 10/10 - một ngày trời thu mát lành, các bạn trẻ Thủ đô được hoà mình vào chương trình đặc biệt - Lễ kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô, diễn ra tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia (quận Nam Từ Liêm, Hà Nội). Họ cùng hân hoan với toàn Đảng, toàn quân, Nhân dân Thủ đô, nhìn về lịch sử hào hùng và càng thêm tự hào, thêm yêu Hà Nội.
Độc đáo cách quảng bá văn hóa Hà Nội của người trẻ Tôi yêu Hà Nội

Độc đáo cách quảng bá văn hóa Hà Nội của người trẻ

TTTĐ - Bằng sự sáng tạo nhiều bạn trẻ đã có cách làm độc đáo góp phần quảng bá văn hóa Hà Nội đến bạn bè trong nước và quốc tế. Từ đó, tình yêu Hà Nội cũng được lan tỏa đến nhiều người.
Cùng viết nên câu chuyện Hà Nội qua các cuộc thi tìm hiểu Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Cùng viết nên câu chuyện Hà Nội qua các cuộc thi tìm hiểu

TTTĐ - Bằng việc tham gia, hưởng ứng các cuộc thi tìm hiểuvề chủ đề 70 năm ngày Giải phóng Thủ đô, mỗi bạn trẻ thêm hiểu biết, thêm yêu và càng tự hào về lịch sử vẻ vang của thành phố ngàn năm văn hiến, từ đó lan tỏa tình yêu Hà Nội, góp sức xây dựng Thủ đô văn minh, giàu đẹp hơn.
Huyện đoàn Đông Anh nâng cao công tác Đoàn - Đội trường học Nhịp sống trẻ

Huyện đoàn Đông Anh nâng cao công tác Đoàn - Đội trường học

TTTĐ - Chiều 9/10, Huyện đoàn, Hội đồng Đội huyện Đông Anh tổ chức Hội nghị Tổng kết công tác Đoàn, Đội và phong trào thanh thiếu nhi Khối trường học năm học 2023-2024
Xem thêm