Tag

Phát huy vai trò của MTTQ và các đoàn thể trong 3 lĩnh vực được thành phố đầu tư phát triển

Tin tức 31/03/2022 20:06
aa
TTTĐ - Thành phố sẽ tập trung đầu tư vào 3 lĩnh vực y tế, giáo dục, văn hóa, do vậy vai trò của MTTQ, các đoàn thể chính trị - xã hội rất quan trọng, nhất là trong việc đầu tư bảo tồn, phát huy giá trị các di sản văn hóa
Doanh nghiệp nhà nước phải đóng vai trò tiên phong trong đổi mới, sáng tạo Khẳng định rõ hơn vai trò của Mặt trận trong quá trình phát triển của huyện Thanh Trì Phát huy vai trò quản lý Nhà nước trong công tác điều hành giá xăng dầu Tăng cường kết nối Á- Âu: Góc nhìn và vai trò, đóng góp của thanh niên Phát huy vai trò tổ chăm sóc và hỗ trợ người nhiễm COVID-19 tại nhà

Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Nguyễn Thị Tuyến đã nhấn mạnh như vậy tại hội nghị giao ban giữa Thành ủy Hà Nội với MTTQ, các đoàn thể chính trị - xã hội thành phố quý I/2022, diễn ra chiều nay (31/3).

Cùng dự và chủ trì hội nghị có các Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy: Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Nguyễn Lan Hương; Trưởng ban Dân vận Thành ủy Nguyễn Doãn Toản; Phó Chủ tịch Thường trực HĐND TP Phùng Thị Hồng Hà; Phó Chủ tịch Thường trực HĐND TP Lê Hồng Sơn.

Quang cảnh hội nghị
Quang cảnh hội nghị

Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Nguyễn Thị Tuyến ghi nhận, đánh giá cao những kết quả hoạt động và đóng góp quan trọng, tích cực của MTTQ, các đoàn thể chính trị - xã hội vào kết quả thực hiện nhiệm vụ chung của thành phố trong quý I/2022, nhất là trong công tác phòng, chống dịch COVID-19, công tác chăm lo, đảm bảo an sinh xã hội...

Chỉ đạo nhiệm vụ quý II và những tháng từ nay đến cuối năm 2022, đồng chí Nguyễn Thị Tuyến đề nghị MTTQ, các đoàn thể chính trị - xã hội tiếp tục cùng với thành phố thực hiện “nhiệm vụ kép”, vừa phòng, chống dịch, vừa phục hồi và phát triển kinh tế - xã hội. “Thành phố sẽ tập trung triển khai các dự án trọng điểm, tập trung đầu tư vào 3 lĩnh vực y tế, giáo dục, văn hóa, do vậy vai trò của MTTQ, các đoàn thể chính trị - xã hội rất quan trọng, nhất là trong việc đầu tư bảo tồn, phát huy giá trị các di sản văn hóa”, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy nhấn mạnh.

Cùng với đó, MTTQ và các đoàn thể chính trị - xã hội tiếp tục quan tâm, tham mưu thực hiện Quy chế dân vận của hệ thống chính trị; giám sát việc thực hiện quy chế này; Đặc biệt, cần đẩy mạnh thực hiện dân vận trong các cơ quan Nhà nước, coi đây là một khâu đột phá quan trọng.

Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Nguyễn Thị Tuyến phát biểu tại hội nghị
Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Nguyễn Thị Tuyến phát biểu tại hội nghị

Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Nguyễn Thị Tuyến cũng đề nghị MTTQ, các đoàn thể chính trị - xã hội tiếp tục quan tâm, tham gia xây dựng, chỉnh đốn Đảng và hệ thống chính trị, trong đó bản thân MTTQ và các đoàn thể chính trị - xã hội cũng phải tự chỉnh đốn, xây dựng tổ chức mình.

MTTQ, các đoàn thể chính trị - xã hội tiếp tục đổi mới nội dung, phương thức hoạt động, theo kịp yêu cầu mới; Tập trung tổ chức thành công Đại hội Cựu chiến binh thành phố và Đại hội Đoàn thanh niên các cấp thành phố.

Báo cáo tại hội nghị cho thấy, trong quý I/2022, MTTQ, các đoàn thể chính trị - xã hội đã bám sát nhiệm vụ chính trị của thành phố, thực hiện tốt chủ đề công tác “Kỷ cương, trách nhiệm, hành động, sáng tạo, phát triển”, gắn với đẩy mạnh thực hiện các cuộc vận động, các phong trào thi đua yêu nước theo chức năng, nhiệm vụ của từng tổ chức.

Nổi bật là, MTTQ, các đoàn thể chính trị - xã hội thành phố tiếp tục phát huy vai trò nòng cốt, làm tốt công tác tuyên truyền, vận động cán bộ, đảng viên, đoàn viên, hội viên và Nhân dân đồng lòng, chung sức phòng, chống dịch COVID-19, thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch trong tình hình mới.

Tại hội nghị, các đơn vị trong cụm thi đua số 4 và cụm thi đua MTTQ, các đoàn thể chính trị - xã hội đã ký giao ước thi đua, quyết tâm hoàn thành các nhiệm vụ năm 2022.
Các đơn vị trong cụm thi đua số 4 và cụm thi đua MTTQ, các đoàn thể chính trị - xã hội ký giao ước thi đua năm 2022

Từ 1/1/2022 đến 15/3/2022, đoàn viên, hội viên và nhân dân Thủ đô đã ủng hộ công tác phòng, chống dịch thông qua đầu mối MTTQ các cấp với số tiền gần 1,3 tỷ đồng tiền mặt và hàng hóa, nhu yếu phẩm, vật tư y tế với số tiền hàng chục tỷ đồng. MTTQ Việt Nam TP đã chuyển giao kinh phí chương trình “Sóng và máy tính cho em” hỗ trợ mua 1.023 bộ máy vi tính trị giá gần 8,7 tỷ đồng và 100 máy tính bảng.

MTTQ, các đoàn thể chính trị - xã hội TP cũng tích cực tham gia giám sát, phản biện xã hội, góp ý xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền. Trong đó, đã tham mưu, phối hợp tổ chức hội nghị đối thoại của Bí thư Thành ủy với đoàn viên, thanh niên Thủ đô; Giám sát và phối hợp giám sát việc thực hiện công tác thăm hỏi, tặng quà an sinh xã hội trong dịp Tết Nhâm Dần 2022; Giám sát việc thực hiện chính sách hỗ trợ người sử dụng lao động trong việc trả lương, phục hồi sản xuất; Giám sát việc tu dưỡng, rèn luyện đạo đức, lối sống của người đứng đầu...

Đọc thêm

Giám sát đến cùng để có kết quả, sản phẩm cụ thể Tin tức

Giám sát đến cùng để có kết quả, sản phẩm cụ thể

TTTĐ - Quan điểm xuyên suốt trong lãnh đạo của thành phố là tất cả các việc nêu ra sẽ tập trung giải quyết và có kết quả, sản phẩm cuối cùng. HĐND TP, Thường trực HĐND TP Hà Nội sẽ giám sát đến cùng để có những kết quả, sản phẩm cụ thể.
Thay thế ngay cán bộ không đủ năng lực, thiếu tinh thần phục vụ Tin tức

Thay thế ngay cán bộ không đủ năng lực, thiếu tinh thần phục vụ

TTTĐ - Thực hiện nghiêm Chỉ thị số 24-CT/TU, UBND TP Hà Nội sẽ xử lý thay thế ngay các trường hợp cán bộ vi phạm, không đủ năng lực thực hiện nhiệm vụ, đặc biệt là không có tinh thần, thái độ, tâm thế phục vụ người dân, doanh nghiệp…
Nâng cao năng lực, văn hoá người làm báo Thủ đô Thời sự

Nâng cao năng lực, văn hoá người làm báo Thủ đô

TTTĐ - Chiều 3/7, Ban Tuyên giáo Thành ủy Hà Nội tổ chức Hội nghị giao ban triển khai nhiệm vụ công tác báo chí thành phố tháng 7/2024. Đồng chí Phạm Thanh Học, Phó Trưởng ban Thường trực Ban Tuyên giáo Thành ủy Hà Nội chủ trì hội nghị.
Phải thay thế trưởng, phó phòng làm việc không hiệu quả Tin tức

Phải thay thế trưởng, phó phòng làm việc không hiệu quả

TTTĐ - Theo đại biểu Vũ Đức Bảo, thực tế đặt ra phải thay thế một số chuyên viên, trưởng, phó phòng làm việc không hiệu quả, đùn đẩy, né tránh trách nhiệm. Người đứng đầu các sở, ngành, địa phương cần quan tâm, đôn đốc đội ngũ trưởng, phó phòng, cán bộ tham mưu, tránh xảy ra tình trạng như doanh nghiệp đã phản ánh “gặp trưởng, phó phòng khó hơn gặp giám đốc”.
Làm rõ trách nhiệm về dự án chậm triển khai Tin tức

Làm rõ trách nhiệm về dự án chậm triển khai

TTTĐ - Ngày 3/7, tại phiên chất vấn kỳ họp thứ 17, các đại biểu HĐND TP đã nêu câu hỏi chất vấn, đề nghị làm rõ trách nhiệm đối với một số dự án, công việc còn chậm triển khai.
Hướng tới đánh giá chỉ số cải cách hành chính theo tuần, theo tháng Tin tức

Hướng tới đánh giá chỉ số cải cách hành chính theo tuần, theo tháng

TTTĐ - Quan điểm chỉ đạo của TP Hà Nội là phải đo lường, đo đếm được kết quả cụ thể về các chỉ số cải cách hành chính theo tuần, theo tháng. Cách làm này của TP để từng đơn vị, sở, ngành, địa phương nhìn thấy mình đang đứng ở đâu, so sánh với các đơn vị khác để phấn đấu.
Thực thi công vụ chưa nghiêm khiến nhiều việc triển khai không hiệu quả Tin tức

Thực thi công vụ chưa nghiêm khiến nhiều việc triển khai không hiệu quả

TTTĐ - Việc thực hiện kỷ luật, kỷ cương hành chính, trách nhiệm thực thi công vụ tại các cơ quan Nhà nước thuộc TP ở một số nơi chưa thực sự nghiêm, cá biệt có nơi có biểu hiện buông lỏng, né tránh, đùn đẩy trách nhiệm công việc được giao, biểu hiện tâm lý “bàn lùi”, sợ sai, sợ trách nhiệm. Tất cả những biểu hiện này dẫn tới nhiều việc của TP triển khai chậm, không hiệu quả.
Đưa ra lộ trình, giải pháp khắc phục tình trạng đùn đẩy trách nhiệm Tin tức

Đưa ra lộ trình, giải pháp khắc phục tình trạng đùn đẩy trách nhiệm

TTTĐ - Kỷ luật, kỷ cương trong thực thi công vụ ở một số địa phương, đơn vị còn chưa cao, chưa nghiêm. Cá biệt có nơi xuất hiện tình trạng né tránh, đùn đẩy công việc, biểu hiện tâm lý “bàn lùi”, sợ sai, sợ trách nhiệm. Đây là vấn đề quan trọng, cấp thiết cần được HĐND TP Hà Nội chất vấn để kịp thời chấn chỉnh.
Khai mạc phiên chất vấn của HĐND TP Hà Nội Tin tức

Khai mạc phiên chất vấn của HĐND TP Hà Nội

TTTĐ - Tiếp tục chương trình Kỳ họp thứ 17, hôm nay (3/7), HĐND TP Hà Nội sẽ thực hiện quyền giám sát trực tiếp đối với UBND TP thông qua hoạt động chất vấn, tái chất vấn.
Các doanh nghiệp Hàn Quốc đánh giá Việt Nam là điểm đến đầu tư đầy tiềm năng Tin tức

Các doanh nghiệp Hàn Quốc đánh giá Việt Nam là điểm đến đầu tư đầy tiềm năng

Chiều 2/7, trong khuôn khổ chuyến thăm chính thức Hàn Quốc, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã hội kiến Tổng thống Hàn Quốc Yoon Suk Yeol.
Xem thêm