Tag

Phẫu thuật thành công cho sản phụ có u nang buồng trứng lớn

Tin Y tế 11/01/2024 14:59
aa
TTTĐ - Bệnh viện đa khoa Đông Anh phẫu thuật thành công cho sản phụ vừa lấy thai và cắt u nang buồng trứng kích thước lớn.
Phẫu thuật thành công khối u nang buồng trứng nặng hơn 6kg Phẫu thuật thành công u nang buồng trứng xoắn đã hoại tử cho cụ bà 92 tuổi Phẫu thuật lấy khối u nang buồng trứng "khủng" hơn 8kg Bé gái mới 12 tuổi đã bị u nang buồng trứng

Đó là trường hợp chị N.T.H (sinh năm 1986) sinh con lần thứ 2. Chị H kể, chị mang thai tự nhiên lần thứ 2. Trong quá trình mang thai chị có thăm khám và theo dõi thai tại phòng khám tư nhưng không được thông báo bất thường về bệnh lý.

Chị H quyết định sinh bé tại Bệnh viện đa khoa Đông Anh. Các bác sĩ có chỉ định phẫu thuật lấy thai cho chị ở tuần 40 với lý do thai to, quá ngày sinh.

Phẫu thuật thành công cho sản phụ vừa lấy thai và cắt u nang buồng trứng kích thước lớn - Tin tức sự kiện - Cổng thông tin điện tử Sở y tế Hà Nội
Chị H được các bác sĩ thăm khám sau ca phẫu thuật

Điều đặc biệt, trong quá trình phẫu thuật, kíp bác sĩ phẫu thuật đã phát hiện có một u nang buồng trứng kích thước lớn đường kính 6cm. Các bác sĩ đã trao đổi ngay với gia đình sản phụ và tiến hành mổ lấy thai và cắt u nang buồng trứng kết hợp.

Sau 2 ngày phẫu thuật tình trạng sức khoẻ của 2 mẹ con tốt. Sau 7 ngày điều trị mẹ và bé được xuất viện về nhà.

Các bác sĩ Bệnh viện đa khoa Đông Anh khuyến cáo chị em phụ nữ nên khám phụ khoa định kỳ 6 tháng - 1 năm/lần để phát hiện những bệnh lý sản khoa. Đặc biệt các chị em chuẩn bị có kế hoạch mang thai nên kiểm tra sức khoẻ sinh sản và điều trị các bệnh lý phụ khoa để quá trình đón con yêu được thuận lợi.

Đọc thêm

Báo động đỏ cấp cứu bệnh nhi đa chấn thương nghiêm trọng Tin Y tế

Báo động đỏ cấp cứu bệnh nhi đa chấn thương nghiêm trọng

TTTĐ - Ngày 16/5, theo thông tin từ Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức cho biết, các bác sĩ của bệnh viện vừa thực hiện báo động đỏ toàn viện, đẩy thẳng bệnh nhi đa chấn thương vào phỏng mổ để vừa hồi sức vừa chẩn đoán và phẫu thuật, nỗ lực cứu bé gái.
Phát hiện cơ sở đào tạo tiêm filler, bottox trái phép Nhịp sống phương Nam

Phát hiện cơ sở đào tạo tiêm filler, bottox trái phép

TTTĐ - Nhờ sự phối hợp nhanh chóng giữa Thanh tra Sở Y tế và Thanh tra Sở LĐ - TB & XH, một cơ sở đào tạo tiêm filler, bottox trái phép trên địa bàn quận Tân Bình, TP HCM đã bị phát hiện và xử lý.
Giải pháp toàn diện tầm soát, chẩn đoán, điều trị bệnh lý tuyến vú Tin Y tế

Giải pháp toàn diện tầm soát, chẩn đoán, điều trị bệnh lý tuyến vú

TTTĐ - Vừa qua, Fujifilm Việt Nam phối hợp cùng với Hội Điện quang và Y học Hạt nhân Việt Nam tổ chức hội thảo khoa học chuyên đề "Chẩn đoán hình ảnh tuyến vú: Sàng lọc bệnh lý tuyến vú - Quá khứ, hiện tại và tương lai".
Ra mắt ứng dụng “chatbot” giải đáp những thắc mắc về khám chữa bệnh Tin Y tế

Ra mắt ứng dụng “chatbot” giải đáp những thắc mắc về khám chữa bệnh

TTTĐ - Để người dân dễ dàng nắm bắt các quy định mới của Luật Khám bệnh, chữa bệnh và Nghị định số 96/2023/NĐ-CP của Chính phủ, Sở Y tế TP HCM chính thức cho ra mắt ứng dụng chatbot - “chuyên gia” giải đáp những câu hỏi liên quan đến các quy định pháp luật trong lĩnh vực khám, chữa bệnh.
Địa phương gửi nhu cầu tiêm chủng vắc xin năm 2025 trước ngày 30/6 Tin Y tế

Địa phương gửi nhu cầu tiêm chủng vắc xin năm 2025 trước ngày 30/6

TTTĐ - Bộ Y tế vừa có Công văn số 2462/BYT-DP về việc triển khai Nghị định số 13/2024/NĐ-CP sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định số 104/2016/NĐ-CP ngày 1/7/2016 quy định về hoạt động tiêm chủng.
Tăng cường quản lý thuốc lá điện tử, thuốc lá nung nóng Tin Y tế

Tăng cường quản lý thuốc lá điện tử, thuốc lá nung nóng

TTTĐ - Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa ký ban hành Công điện số 47/CĐ-TTg ngày 13/5/2024 về tăng cường quản lý thuốc lá điện tử, thuốc lá nung nóng.
Thu hồi giấy phép hoạt động khám bệnh, chữa bệnh của 144 cơ sở Tin Y tế

Thu hồi giấy phép hoạt động khám bệnh, chữa bệnh của 144 cơ sở

TTTĐ - Sở Y tế Hà Nội đã ban hành Quyết định 1114/QĐ-SYT thu hồi giấy phép hoạt động khám bệnh, chữa bệnh do Sở Y tế cấp đối với 16 cơ sở hành nghề y ngoài công lập với lý do các cơ sở có đơn đề nghị ngừng hoạt động khám bệnh, chữa bệnh theo quy định của Luật Khám bệnh, chữa bệnh.
Đình chỉ lưu hành, thu hồi sản phẩm Serum phục hồi da hư tổn Tin Y tế

Đình chỉ lưu hành, thu hồi sản phẩm Serum phục hồi da hư tổn

TTTĐ - Sở Y tế đã ra văn bản thông báo số 1928/SYT-NVD về việc đình chỉ lưu hành, thu hồi sản phẩm Serum phục hồi da hư tổn.
Ghi nhận 25 ca mắc sốt xuất huyết trong tuần Tin Y tế

Ghi nhận 25 ca mắc sốt xuất huyết trong tuần

TTTĐ - Theo Sở Y tế Hà Nội, trong tuần qua (từ ngày 3 - 9/5), thành phố ghi nhận 25 trường hợp mắc sốt xuất huyết, không có ca tử vong; tăng 13 trường hợp so với tuần trước.
"Chúng ta tỏa sáng" - tiếp thêm năng lượng các "chiến binh" K Tin Y tế

"Chúng ta tỏa sáng" - tiếp thêm năng lượng các "chiến binh" K

TTTĐ - Vừa qua, workshop "Chúng ta tỏa sáng 2024" dành cho các "chiến binh" K đã diễn ra tại Aeon Mall Hà Đông, Hà Nội. Hoạt động do tổ chức hỗ trợ cộng đồng ung thư WE CAN đồng thực hiện đã mang đến niềm xúc động, tiếp thêm năng lượng cho những người đang "chiến đấu" với căn bệnh hiểm nghèo.
Xem thêm