Tag

Phó Chủ tịch UBND TP Chử Xuân Dũng: Kiểm tra hiệu quả hoạt động của tổ Covid cộng đồng

Tin tức 17/05/2021 19:59
aa
TTTĐ - Theo Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Chử Xuân Dũng, qua các đoàn kiểm tra cho thấy tổ Covid cộng đồng tại các chung cư hoạt động rất hạn chế; Cần kiểm tra tại các tòa nhà để xem các ban quản lý có triển khai nội dung này hay không, có nắm bắt được khai báo y tế tại chung cư không.
Tổ Covid-19 cộng đồng: "Vũ khí" đắc lực trong cuộc chiến chống dịch Covid-19 Hải Dương: Tổ Covid-19 Cộng đồng - Những chiến binh thầm lặng

Phát biểu tại cuộc họp Ban chỉ đạo phòng, chống Covid-19 TP Hà Nội chiều nay (17/5), Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Chử Xuân Dũng khẳng định, thành phố đã tập trung cao độ, quyết liệt, khẩn trương trong chỉ đạo và trong tổ chức thực hiện; Công tác chống dịch đã chủ động hơn, thể hiện sự "tấn công" dịch bệnh.

Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Chử Xuân Dũng kết luận buổi làm việc
Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Chử Xuân Dũng kết luận buổi làm việc

Cụ thể, sự "tấn công" dịch bệnh này được thể hiện qua việc TP đã có văn bản chỉ đạo kịp thời; Chủ động xét nghiệm trên diện rộng người từ Đà Nẵng về, xét nghiệm sàng lọc nơi có nguy cơ cao; Chỉ đạo các đơn vị đặc biệt là các khu công nghiệp, Sở Công thương, Sở Giao thông vận tải tích cực phối hợp với các tỉnh khác trong thông tin về dịch tễ sớm và chủ động; Cử "đội đặc nhiệm" hỗ trợ cho tỉnh Bắc Giang chống dịch theo phương châm "giúp bạn là giúp mình".

Nhận định trong thời gian sắp tới nguy cơ lây lan trọng cộng đồng vẫn rất cao, khó lường, vì vậy Phó Chủ tịch UBND TP đề nghị các cấp chính quyền tiếp tục đẩy mạnh tuyên truyền, trong đó đặc biệt là tuyên truyền về các chỉ đạo của Trung ương, TP; Tuyên truyền về gương điển hình, tiêu biểu trong phòng, chống dịch và xử lý nghiêm vi phạm về phòng, chống dịch; Tuyên truyền về sự chung sức, chung tay của cộng đồng trong chống, dịch Covid-19...

"Văn bản chỉ đạo đã rất chi tiết, bây giờ là công tác triển khai thực hiện", Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội nêu rõ và nhấn mạnh cần phải tăng cường kiểm tra để xem đang "trống" nội dung nào. Cụ thể, hoạt động của tổ Covid cộng đồng, số lượng và thành phần đã có nhưng có triển khai đúng tại địa bàn không bởi hoạt động hiệu quả sẽ giúp ngăn chặn, hạn chế nguồn lây.

Đặc biệt là cần kiểm tra hoạt động tổ Covid cộng đồng tại các chung cư. Theo Phó Chủ tịch UBND TP, qua các đoàn kiểm tra cho thấy tổ Covid cộng đồng tại các chung cư hoạt động rất hạn chế; Cần kiểm tra tại các tòa nhà để xem các ban quản lý có triển khai nội dung này hay không, có nắm bắt được khai báo y tế tại chung cư không.

Ngoài ra, Phó Chủ tịch UBND TP yêu cầu cần kiểm tra phòng, chống dịch tại các địa bàn giáp ranh đặc biệt là giáp ranh 2 tỉnh Bắc Ninh, Bắc Giang; Kiểm tra thực hiện các quy định của người dân trong các khu đang phong tỏa, cách ly; Siết chặt quản lý trong Khu công nghiệp và Chế xuất, tại các cơ sở khám chữa bệnh. Ngoài ra, các đơn vị cần kiểm tra về quy định giãn cách tại các nhà hàng ăn uống, trường hợp vi phạm không chỉ xử lý vi phạm hành chính mà cần ở mức cao hơn.

Về tổ chức cách ly tập trung, đây là một trong những nguồn có thể lây bệnh ra cộng đồng, vì vậy đề nghị các địa phương tiếp tục rà soát và chuẩn bị các địa điểm cách ly trên địa bàn.

Phó Chủ tịch UBND TP Chử Xuân Dũng cho biết, Thành ủy đã chỉ đạo chuẩn bị sẵn sàng 30.000 chỗ cho trường hợp cách ly bắt buộc. Vì vậy, mỗi địa phương cần chuẩn bị sẵn 1.000 chỗ cho các trường hợp cách ly bắt buộc là các F1.

Với các khu cách ly tập trung, bên cạnh rà soát cơ sở, địa điểm, các địa phương phải có phương án về nhân lực; Tập huấn cho các đối tượng tham gia, cụ thể quy trình cho từng bộ phận thực hiện như thế nào đúng quy định, tránh sự cố đáng tiếc trong các khu cách ly.

Phó Chủ tịch UBND TP Chử Xuân Dũng đề nghị tất cả ban chỉ đạo 30 quận, huyện, thị xã tiếp tục sẵn sàng trong trạng thái cao nhất, sẵn sàng kích hoạt truy vết, khoanh vùng, ngăn chặn, lấy mẫu, tổ chức xét nghiệm sớm nhất, kịp thời và hiệu quả nhất theo đúng tinh thần "4 tại chỗ".

Đọc thêm

Phải thay thế trưởng, phó phòng làm việc không hiệu quả Tin tức

Phải thay thế trưởng, phó phòng làm việc không hiệu quả

TTTĐ - Theo đại biểu Vũ Đức Bảo, thực tế đặt ra phải thay thế một số chuyên viên, trưởng, phó phòng làm việc không hiệu quả, đùn đẩy, né tránh trách nhiệm. Người đứng đầu các sở, ngành, địa phương cần quan tâm, đôn đốc đội ngũ trưởng, phó phòng, cán bộ tham mưu, tránh xảy ra tình trạng như doanh nghiệp đã phản ánh “gặp trưởng, phó phòng khó hơn gặp giám đốc”.
Làm rõ trách nhiệm về dự án chậm triển khai Tin tức

Làm rõ trách nhiệm về dự án chậm triển khai

TTTĐ - Ngày 3/7, tại phiên chất vấn kỳ họp thứ 17, các đại biểu HĐND TP đã nêu câu hỏi chất vấn, đề nghị làm rõ trách nhiệm đối với một số dự án, công việc còn chậm triển khai.
Hướng tới đánh giá chỉ số cải cách hành chính theo tuần, theo tháng Tin tức

Hướng tới đánh giá chỉ số cải cách hành chính theo tuần, theo tháng

TTTĐ - Quan điểm chỉ đạo của TP Hà Nội là phải đo lường, đo đếm được kết quả cụ thể về các chỉ số cải cách hành chính theo tuần, theo tháng. Cách làm này của TP để từng đơn vị, sở, ngành, địa phương nhìn thấy mình đang đứng ở đâu, so sánh với các đơn vị khác để phấn đấu.
Thực thi công vụ chưa nghiêm khiến nhiều việc triển khai không hiệu quả Tin tức

Thực thi công vụ chưa nghiêm khiến nhiều việc triển khai không hiệu quả

TTTĐ - Việc thực hiện kỷ luật, kỷ cương hành chính, trách nhiệm thực thi công vụ tại các cơ quan Nhà nước thuộc TP ở một số nơi chưa thực sự nghiêm, cá biệt có nơi có biểu hiện buông lỏng, né tránh, đùn đẩy trách nhiệm công việc được giao, biểu hiện tâm lý “bàn lùi”, sợ sai, sợ trách nhiệm. Tất cả những biểu hiện này dẫn tới nhiều việc của TP triển khai chậm, không hiệu quả.
Đưa ra lộ trình, giải pháp khắc phục tình trạng đùn đẩy trách nhiệm Tin tức

Đưa ra lộ trình, giải pháp khắc phục tình trạng đùn đẩy trách nhiệm

TTTĐ - Kỷ luật, kỷ cương trong thực thi công vụ ở một số địa phương, đơn vị còn chưa cao, chưa nghiêm. Cá biệt có nơi xuất hiện tình trạng né tránh, đùn đẩy công việc, biểu hiện tâm lý “bàn lùi”, sợ sai, sợ trách nhiệm. Đây là vấn đề quan trọng, cấp thiết cần được HĐND TP Hà Nội chất vấn để kịp thời chấn chỉnh.
Khai mạc phiên chất vấn của HĐND TP Hà Nội Tin tức

Khai mạc phiên chất vấn của HĐND TP Hà Nội

TTTĐ - Tiếp tục chương trình Kỳ họp thứ 17, hôm nay (3/7), HĐND TP Hà Nội sẽ thực hiện quyền giám sát trực tiếp đối với UBND TP thông qua hoạt động chất vấn, tái chất vấn.
Các doanh nghiệp Hàn Quốc đánh giá Việt Nam là điểm đến đầu tư đầy tiềm năng Tin tức

Các doanh nghiệp Hàn Quốc đánh giá Việt Nam là điểm đến đầu tư đầy tiềm năng

Chiều 2/7, trong khuôn khổ chuyến thăm chính thức Hàn Quốc, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã hội kiến Tổng thống Hàn Quốc Yoon Suk Yeol.
Thi đua "nước rút" để tháng 7/2024 khánh thành đường dây 500kV mạch 3 Thời sự

Thi đua "nước rút" để tháng 7/2024 khánh thành đường dây 500kV mạch 3

TTTĐ - Văn phòng Chính phủ ban hành Thông báo 288/TB-VPCP ngày 29/6/2024 kết luận của Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính tại cuộc họp với một số địa phương để thúc đẩy tiến độ triển khai các Dự án đường dây 500 kV mạch 3 từ Quảng Trạch (Quảng Bình) đến Phố Nối (Hưng Yên).
Phấn đấu hoàn thành mục tiêu kim ngạch thương mại song phương đạt 100 tỷ USD vào năm 2025 Tin tức

Phấn đấu hoàn thành mục tiêu kim ngạch thương mại song phương đạt 100 tỷ USD vào năm 2025

Chiều 2/7, tại Seoul, Hàn Quốc, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã có cuộc hội đàm với Thủ tướng Hàn Quốc Han Duck Soo nhân chuyến thăm chính thức Hàn Quốc từ ngày 30/6 đến 3/7/2024.
Thông cáo báo chí chung Việt Nam - Hàn Quốc Tin tức

Thông cáo báo chí chung Việt Nam - Hàn Quốc

Nhân chuyến thăm chính thức Hàn Quốc của Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính và Phu nhân, hai bên đã ra Thông cáo báo chí chung. Dưới đây là toàn văn Thông cáo báo chí chung Việt Nam - Hàn Quốc.
Xem thêm