Tag

Phong trào thanh niên tình nguyện – Sút hút đối với người trẻ

Đối thoại với Thanh niên 25/05/2023 16:35
aa
TTTĐ - Tại chương trình đối thoại, bạn Trần Quỳnh Hương - UV BCH Quận đoàn, Bí thư Đoàn phường Quan Hoa, Cầu Giấy đặt câu hỏi: Những năm qua, các phong trào tình nguyện do Thành đoàn - Hội LHTN Việt Nam Thành phố phát động đã mang lại nhiều giá trị, công trình cho cộng đồng, xã hội.
10 năm thanh xuân của tình nguyện viên Thủ đô

Hướng đến những điều tốt đẹp

Bản thân nơi em đang ở cũng được hưởng lợi từ những công trình tranh tường bích họa… Xin các đồng chí chia sẻ quan điểm của Thành phố về việc xác định, thực hiện, triển khai các hoạt động tình nguyện, công trình thanh niên trong thời đại số hóa hiện nay?

Phong trào thanh niên tình nguyện  – Sút hút đối với người trẻ
Bí thư Thành đoàn Hà Nội Chu Hồng Minh trả lời câu hỏi của đoàn viên

Trả lời câu hỏi của bạn Trần Quỳnh Hương, đồng chí Nguyễn Đức Tiến – UVBCH Trung ương Đoàn – Phó Bí thư Thường trực Thành đoàn – Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam TP Hà Nội nhấn mạnh: còn 5 ngày nữa, chúng bước vào chiến dịch thanh niên tình nguyện hè. Mục tiêu của Đoàn và thanh niên, từ các hoạt động tình nguyện hướng đến những điều tốt đẹp cho cộng đồng, xã hội, làm lợi cho địa bàn tình nguyện. Các hoat động tình nguyện được thiết kế thiết thực theo phương châm: hoạt động lâu dài, xây dựng các phong trào thực sự thiết thực, mang lại lợi ích cho cộng đồng.

Trả lời câu hỏi của bạn Vũ Hồng Phúc - UV BCH Thành đoàn, Bí thư Đoàn trường ĐH Sư phạm Hà Nội 2 về phong trào thanh niên tình nguyện, UVBCH Trung ương Đoàn – Phó Bí thư Thành đoàn – Chủ tịch Hội sinh viên Việt Nam TP Hà Nội Nguyễn Tiến Hưng cho biết: Những nét mới trong quan điểm chỉ đạo của Thành đoàn Hà Nội trong Chiến dịch hè 2023 sẽ được chuẩn bị thật bài bản, trong đó nhấn mạnh đến việc tích cực ứng dụng chuyển đổi số vào mùa hè thanh niên tình nguyện.

Phong trào thanh niên tình nguyện  – Sút hút đối với người trẻ
Đồng chí Nguyễn Đức Tiến – UVBCH Trung ương Đoàn – Phó Bí thư Thường trực Thành đoàn – Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam TP Hà Nội trả lời câu hỏi

“Khi nhìn các anh chị cán bộ Đoàn chuyên trách hoạt động và triển khai các nhiệm vụ, tổ chức các chương trình, sự kiện,... em thấy rất thích, hâm mộ và mong muốn mình cũng có thể trở thành một cán bộ Đoàn chuyên trách.

Làm thế nào để các anh chị (đặc biệt là các chị) cán bộ Đoàn có thể cân bằng, sắp xếp thời gian cho công việc và gia đình” – Một bạn trẻ đặt câu hỏi với Thường trực Thành đoàn Hà Nội

Hội LHTN và thương hiệu của bạn trẻ

Với câu hỏi cuảt bạn Nguyễn Thị Thu Hường, Ủy viên Thị đoàn Sơn Tây: Hiện nay, Hội LHTN Việt Nam Thành phố có nhiều Hội, Câu lạc bộ hoạt động rất hiệu quả, mang lại nhiều giá trị cho cộng đồng, góp phần nâng cao thương hiệu của tổ chức. Xin các đồng chí chia sẻ về tầm nhìn, quan điểm phát triển tổ chức Hội LHTN và các hội trực thuộc trong thời gian tới…đồng chí Nguyễn Đức Tiến, Phó Bí thư Thường trực Thành đoàn, Chủ tịch Hội LHTNVN thành phố Hà Nội cho biết thêm: Trong thời gian qua, tổ chức hội LHTN thành phố có nhiều hoạt động tốt gây nhiều tiếng vang trong cộng đồng và xã hội, số lượng tăng từ 43 lên 47 tổ chức trực thuộc Thành đoàn, số lượng hội viên cũng tăng.

Phong trào thanh niên tình nguyện  – Sút hút đối với người trẻ
Bạn Trần Quỳnh Hương - UV BCH Quận đoàn, Bí thư Đoàn phường Quan Hoa, Cầu Giấy đặt câu hỏi

Trong thời gian qua, nhiều câu lạc bộ hoạt động rất tích cực, được xã hội đánh giá cao. Tổ chức Hội lựa chọn nhân tố tích cực tham gia vào các câu lạc bộ, đặt chuyên môn hóa lên hàng đầu để có thể phát huy sức mạnh tập thể, đưa Hội ngày càng thêm nhiều hoạt động mang lại hiệu quả lớn.

Để cân bằng thời gian cho gia đình và công việc chúng ta cần sự chủ động của bản thân, làm chủ công việc và sắp xếp khoa học. Quan trọng nhất là sự cảm thông, chia sẻ, thấu hiểu gia đình. Tôi cho rằng, bạn hãy cứ làm tốt và làm đẹp cho đời, chúng ta sẽ có kết quả tốt” – Theo Bí thư Thành đoàn Hà Nội Chu Hồng Minh.

Đọc thêm

An ninh mạng là “chiếc phanh” để chuyển đổi số nhanh, an toàn hơn Đối thoại với Thanh niên

An ninh mạng là “chiếc phanh” để chuyển đổi số nhanh, an toàn hơn

TTTĐ - An toàn, an ninh mạng là nội dung được nhiều bạn trẻ quan tâm tại chương trình Thủ tướng Chính phủ gặp mặt và đối thoại với thanh niên năm 2024, diễn ra sáng 26/3.
Thanh niên chính là lực lượng giương cao ngọn cờ chuyển đổi số Đối thoại với Thanh niên

Thanh niên chính là lực lượng giương cao ngọn cờ chuyển đổi số

TTTĐ - “Với sứ mệnh là chủ nhân tương lai, là rường cột của nước nhà, thanh niên chính là lực lượng giương cao ngọn cờ chuyển đổi số Việt Nam, vì một Việt Nam hùng cường, thịnh vượng, phát triển”.
Phát huy vai trò xung kích của thanh niên trong công cuộc chuyển đổi số quốc gia Đối thoại với Thanh niên

Phát huy vai trò xung kích của thanh niên trong công cuộc chuyển đổi số quốc gia

TTTĐ - Sáng 26/3, trong không khí sôi nổi của Tháng Thanh niên năm 2024, kỷ niệm 93 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931-26/3/2024), Bộ Nội Vụ, Văn phòng Chính phủ, Trung ương Đoàn phối hợp tổ chức Chương trình Thủ tướng Chính phủ gặp mặt và đối thoại với thanh niên năm 2024, với chủ đề: "Phát huy vai trò xung kích của thanh niên trong công cuộc chuyển đổi số quốc gia".
Phát huy vai trò xung kích của thanh niên trong chuyển đổi số Đối thoại với Thanh niên

Phát huy vai trò xung kích của thanh niên trong chuyển đổi số

TTTĐ - Sáng 26/3, đúng ngày kỷ niệm 93 năm thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931 - 26/3/2024), Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính gặp mặt và đối thoại với thanh niên với chủ đề "Phát huy vai trò xung kích của thanh niên trong công cuộc chuyển đổi số quốc gia".
Thủ tướng sẽ đối thoại với thanh niên về chuyển đổi số Đối thoại với Thanh niên

Thủ tướng sẽ đối thoại với thanh niên về chuyển đổi số

TTTĐ - Bộ Nội vụ vừa ban hành kế hoạch tổ chức chương trình Thủ tướng Chính phủ gặp mặt và đối thoại với thanh niên năm 2024 nhân dịp kỷ niệm 93 năm Ngày thành lập Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh (26/3/1931 - 26/3/2024).
Lãnh đạo quận Hoàng Mai giải đáp băn khoăn cho bạn trẻ Đối thoại với Thanh niên

Lãnh đạo quận Hoàng Mai giải đáp băn khoăn cho bạn trẻ

TTTĐ - Nhân dịp kỷ niệm 93 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Quận uỷ Hoàng Mai, Hà Nội tổ chức Hội nghị đối thoại giữa đồng chí Bí thư Quận ủy với đoàn viên, thanh niên quận Hoàng Mai năm 2024.
Giúp các em nhỏ ổn định về tâm lý, sức khỏe tinh thần Đối thoại với Thanh niên

Giúp các em nhỏ ổn định về tâm lý, sức khỏe tinh thần

TTTĐ - Trung ương Đoàn, Hội đồng Đội Trung ương chú trọng các hoạt động trải nghiệm, trang bị kỹ năng sống, chăm sóc sức khỏe tinh thần, tư vấn tâm lý, cung cấp kiến thức, kỹ năng để các em ứng phó với những thay đổi tâm sinh lý; nghiên cứu, triển khai mô hình “Trường học hạnh phúc” trong các cơ sở giáo dục…
Để phát huy “Cán bộ là gốc của mọi công việc”… Đối thoại với Thanh niên

Để phát huy “Cán bộ là gốc của mọi công việc”…

TTTĐ - Làm cách nào để nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ Đoàn là câu hỏi đặt ra của nhiều bạn trẻ tại Diễn đàn “Tiếng nói tuổi trẻ - Hành động của Đoàn” do Ban Bí thư Trung ương Đoàn tổ chức chiều 14/3.
Thêm nhiều “Đào, Phở và Piano” để giáo dục truyền thống Đối thoại với Thanh niên

Thêm nhiều “Đào, Phở và Piano” để giáo dục truyền thống

TTTĐ - “Em thấy rằng, các bạn trẻ Gen Z không phải không thích lịch sử, mà vấn đề là cần giáo dục lịch sử một cách trực quan hơn, phong phú hơn để phù hợp với cách tiếp cận của giới trẻ”.
Lý tưởng là kim chỉ nam cho hành động của thanh niên Nhịp sống trẻ

Lý tưởng là kim chỉ nam cho hành động của thanh niên

TTTĐ - Tại Diễn đàn “Tiếng nói tuổi trẻ - Hành động của Đoàn”, chủ đề “Sáng mãi con đường cách mạng của thanh niên” do Ban Bí thư Trung ương Đoàn tổ chức chiều 14/3, tại Đài Truyền hình Việt Nam đã có nhiều người đặt câu hỏi và được trả lời thấu đáo.
Xem thêm