Tag
Điểm đến của những thương hiệu khách sạn cao cấp nhất

Phú Quốc tiến tới vị thế hòn đảo sang trọng

Du lịch 02/11/2023 17:24
aa
TTTĐ - Hấp dẫn hàng loạt thương hiệu nghỉ dưỡng “đình đám” của thế giới tìm về, Phú Quốc đang trên con đường rộng, để đi tới vị thế một hòn đảo sang trọng của thế giới.
Phú Quốc - thiên đường cho xu hướng du lịch wellness Những công trình kỷ lục nâng tầm vị thế du lịch Việt Nam sau 15 năm World Travel Awards 2022 gọi tên Phú Quốc "Hòn đảo có thiên nhiên hấp dẫn hàng đầu thế giới" 4 tọa độ check-in không thể bỏ qua ở Phú Quốc - "Hòn đảo có thiên nhiên hấp dẫn hàng đầu thế giới"

Thiên đường không chỉ có thiên nhiên…

Trên thế giới, một trong những hòn “đảo thiên đường" hàng năm luôn lọt top những điểm đến nhất định không thể bỏ qua phải kể đến Bora Bora - viên ngọc quý của nước Pháp. Hòn đảo nằm ẩn mình giữa những đầm phá đẹp mê mẩn ở phía Nam Thái Bình Dương, là một phần của quần đảo Polynesia (Pháp) với khí hậu ấm áp quanh năm, cũng là nơi hội tụ những trải nghiệm sang trọng bậc nhất đến từ những thương hiệu nghỉ dưỡng hàng đầu như InterContinental, Four Seasons, St Regis, Le Meridien... Nơi đây cũng luôn là điểm đến ưa thích của giới tài phiệt, minh tinh nổi tiếng như: Meg Ryan, Ellen DeGeneres hay Kim Kardashian…

Bora Bora là nơi hội tụ của những thương hiệu khách sạn, resort sang trọng bậc nhất
Bora Bora là nơi hội tụ của những thương hiệu khách sạn, resort sang trọng bậc nhất

Maldives cũng là một hòn đảo như thế. Ở đó, bạn sẽ thấy ngoài thiên nhiên đẹp như ngọc ngà, những thương hiệu khách sạn, resort sang trọng là lời đảm bảo cho việc đến Maldives, bạn sẽ được tận hưởng những dịch vụ đẳng cấp bậc nhất thế giới. Four Seasons, One &Only, Six Senses… hay tới đây là Mandarin Oriental, những cái tên “hàng hiệu của hàng hiệu” trong lĩnh vực khách sạn đã hội tụ tại quốc đảo nhỏ bé này, như một lời khẳng định rằng, nếu không phải Maldives có sự hiện diện của những thương hiệu này, nơi đây không thể là một thiên đường nghỉ dưỡng đúng nghĩa.

Thành công của Bora Bora hay Maldives cũng cho thấy, để trở thành thiên đường du lịch sang trọng của thế giới, thì lợi thế cảnh quan là yếu tố cần, nhưng yếu tố đủ lại nằm ở “lực hấp" từ những trải nghiệm thượng hạng, được “đo ni đóng giày" cho các thượng khách.

Phú Quốc gần đây đã lọt tầm ngắm của rất nhiều thương hiệu nghỉ dưỡng cao cấp
Phú Quốc gần đây đã lọt tầm ngắm của rất nhiều thương hiệu nghỉ dưỡng cao cấp

Nằm tại Vịnh Thái Lan, phía Tây Việt Nam, cũng có một hòn đảo được đánh giá không hề thua kém bất kỳ thiên đường nào của thế giới, đó là Phú Quốc.

Với 150 km đường bờ biển, Phú Quốc sở hữu những bãi biển đẹp hút hồn trải dài từ phía bắc đến phía nam đảo. Vẻ đẹp hoang sơ với sóng êm, gió lặng, biển xanh màu ngọc lục bảo trong vắt, bờ cát trắng mịn như kem giữa những cánh rừng đại ngàn cùng hệ sinh thái đa dạng… đã khiến Phú Quốc được ca ngợi và ví von với Bora Bora hay những Fiji, Phuket, Bali, Maldives vốn nổi danh lâu nay. Cũng dễ hiểu, khi viên ngọc này gần đây đã lọt tầm ngắm của rất nhiều thương hiệu nghỉ dưỡng cao cấp như Marriott International, Accor Hotels, Hilton Worldwide, Best Western Premier, Park Hyatt...

Hấp lực từ bộ sưu tập nghỉ dưỡng “hàng hiệu”

Năm 2016, Tập đoàn quản lý Khách sạn hàng đầu thế giới Marriott International của Mỹ đã cùng với Sun Group - tập đoàn du lịch hàng đầu Châu Á ra mắt khu nghỉ dưỡng tiêu chuẩn 5 sao++ JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay, Biến Phú Quốc trở thành điểm “check-in" mới của những người nổi tiếng và giới nhà giàu trên thế giới, với concept thiết kế độc đáo và những trải nghiệm nghỉ dưỡng cao cấp chưa từng có tại đảo Ngọc.

Phú Quốc tiến tới vị thế hòn đảo sang trọng
JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay đã biến Phú Quốc trở thành điểm “check-in" mới của giới nhà giàu trên thế giới

Chỉ 2 năm sau, khu nghỉ dưỡng đã nổi danh và hấp dẫn đến mức tỷ phú Ấn Độ Kaabia Grewal đã không chần chừ bỏ qua Maldives, để chọn resort này làm nơi tổ chức đám cưới xa hoa kéo dài 7 ngày đêm, với sự tham dự của 700 khách và 125 nghệ sỹ đến từ nhiều quốc gia. Đây được coi là một trong 9 đám cưới được mong chờ nhất tại Ấn Độ năm 2019, thu hút sự quan tâm đặc biệt của giới truyền thông toàn cầu. Nhiều năm qua, khu nghỉ dưỡng cũng liên tiếp giành rất nhiều giải thưởng, từ nhiều tổ chức du lịch quốc tế như "Khu nghỉ dưỡng biệt thự hàng đầu Châu Á"; “Khu nghỉ dưỡng và spa hàng đầu thế giới” do World Travel Awards vinh danh.

Từ thành công của JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay, Marriott International mới đây đã tiếp tục ký kết hợp tác cùng Sun Group, quản lý thêm 2 thương hiệu cao cấp nhất tại Hòn Thơm, Phú Quốc là Ritz Carlton Reserve và The Luxury Collection.

Ảnh phối cảnh minh họa Ritz Carlton Reserve Đảo Hòn Thơm
Ảnh phối cảnh minh họa Ritz Carlton Reserve Đảo Hòn Thơm

Ritz Carlton Reserve là thương hiệu đẳng cấp cao nhất của The Ritz Carlton, với chỉ 7 resort (bao gồm cả khu nghỉ dưỡng tại Hòn Thơm) trên toàn thế giới. Mỗi resort được gọi là một “khu bảo tồn”, bởi tiêu chí lựa chọn điểm đến của các resort Ritz Carlton Reserve luôn là những “góc ẩn mình” tinh tế nhất của thế giới, giúp mang lại cho những vị khách trải nghiệm khám phá khác thường, sự phấn khích từ những cuộc phiêu lưu bất ngờ, những trải nghiệm xa xỉ vượt xa tưởng tượng.

Trong khi đó, The Luxury Collection lại là một câu chuyện xa xỉ độc đáo khác, được kể bằng nét quyến rũ và kho tàng văn hóa bản địa đặc sắc của điểm đến, khiến mỗi chuyến đi của du khách giống như một thước phim ngập tràn những xúc cảm bất ngờ về nơi mà họ dừng chân.

Ảnh phối cảnh minh họa The Luxury Collection Đảo Hòn Thơm
Ảnh phối cảnh minh họa The Luxury Collection Đảo Hòn Thơm

Sự xuất hiện của hai thương hiệu sang trọng bậc nhất thế giới tại Hòn Thơm, nói như ông Đặng Minh Trường - Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Sun Group, mang ý nghĩa như một sự công nhận toàn cầu đối với hòn đảo, là một điểm đến du lịch hấp dẫn và sang trọng, dành cho những du khách đang tìm kiếm những trải nghiệm đẳng cấp thế giới. Là bởi một điểm đến đạt đủ tiêu chuẩn để được các thương hiệu “hàng hiệu” cao cấp này quản lý không hề đơn giản. Rất nhiều tiêu chí khắt khe được đặt ra. Chẳng hạn, một trong những điểm nhấn hoạt động của thương hiệu Ritz Carlton Reserve, khi đến bất cứ nơi đâu của thế giới là việc cam kết bảo tồn và tôn trọng hệ sinh thái thiên nhiên.

Những khu nghỉ dưỡng mang thương hiệu Ritz Carlton Reserve không chỉ là những thiết kế độc đáo ẩn mình giữa những vùng đất nguyên sơ, đẹp nhất của thế giới mà còn luôn được chăm chút tỉ mỉ để giảm thiểu được những tác động đến thiên nhiên, tôn lên được vẻ đẹp tự nhiên của môi trường xung quanh và đồng thời cũng chú trọng thúc đẩy các hoạt động giúp nâng cao ý thức của con người với môi trường. Ritz Carlton Reserve chọn dự án tại Hòn Thơm của Sun Group, cũng bởi những tiêu chí này.

Sự gia nhập của hai thương hiệu nghỉ dưỡng sang trọng bậc nhất thế giới sẽ là nấc thang để đảo Ngọc trở thành Maldives mới của thế giới
Sự gia nhập của hai thương hiệu nghỉ dưỡng sang trọng bậc nhất thế giới sẽ là nấc thang để đảo Ngọc trở thành Maldives mới của thế giới

Đầu năm nay, tờ tạp chí du lịch hàng đầu thế giới Travel+Leisure của Mỹ công bố danh sách 23 điểm đến đáng đi du lịch nhất trong năm 2023, trong đó, Phú Quốc xếp thứ 3 trong danh sách và được ngợi ca là ngôi sao mới của du lịch Việt Nam. Tháng 9/2023, hãng thông tấn duy nhất của Hàn Quốc - Yonhap News đã ca ngợi Phú Quốc là "Maldives Việt Nam".

Rất nhiều danh xưng cao quý đã được truyền thông và du khách dành để tôn vinh viên ngọc Phú Quốc. Và sự xuất hiện của hai thương hiệu vốn được coi là “vua của khách sạn, khách sạn của vua” sẽ là một nấc thang mới, để đảo Ngọc bước tới một cách đầy tự tin, trên hành trình trở thành một Bora Bora hay Maldives mới của thế giới.

Đọc thêm

150 tình nguyện viên phục vụ Festival Hoa Đà Lạt lần thứ 10 Nhịp điệu cuộc sống

150 tình nguyện viên phục vụ Festival Hoa Đà Lạt lần thứ 10

TTTĐ - Tỉnh đoàn Lâm Đồng đã lựa chọn 150 tình nguyện viên là đoàn viên thanh niên, sinh viên trên địa bàn tỉnh phục vụ Festival Hoa Đà Lạt lần thứ 10.
Trải nghiệm văn hóa, khám phá thiên nhiên vùng đất huyền sử Du lịch

Trải nghiệm văn hóa, khám phá thiên nhiên vùng đất huyền sử

TTTĐ - Chiều 19/11, tại TP Kon Tum, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Kon Tum tổ chức họp báo Tuần Văn hóa - Du lịch lần thứ V và Liên hoan cồng chiêng, xoang các dân tộc thiểu số tỉnh Kon Tum lần thứ II năm 2024.
Khám phá vẻ đẹp Lai Châu kỳ vĩ ngay tại Đà Nẵng Du lịch

Khám phá vẻ đẹp Lai Châu kỳ vĩ ngay tại Đà Nẵng

TTTĐ - Tuần Du lịch - Văn hóa tỉnh Lai Châu năm 2024 tại TP Đà Nẵng sẽ diễn ra từ ngày 22 - 24/11 với chủ đề “Về với những đỉnh núi Lai Châu kỳ vĩ”.
Hà Nội và Incheon tăng cường hợp tác, quảng bá các sản phẩm du lịch Du lịch

Hà Nội và Incheon tăng cường hợp tác, quảng bá các sản phẩm du lịch

TTTĐ - Chiều 12/11, tại Hà Nội đã diễn ra Hội thảo du lịch MICE giữa thành phố Hà Nội và thành phố Incheon.
"Long An - Khát vọng sông Vàm" Du lịch

"Long An - Khát vọng sông Vàm"

TTTĐ - Ngày 12/11, UBND tỉnh Long An đã tổ chức họp báo thông tin sự kiện Tuần Văn hóa - Thể thao và Du lịch tỉnh Long An lần thứ 2 năm 2024 với chủ đề "Long An - Khát vọng sông Vàm". Đến dự có các phóng viên, nhà báo của 26 cơ quan báo chí trong và ngoài tỉnh.
Quảng Nam đăng cai hội nghị quốc tế về du lịch nông thôn Nhịp điệu cuộc sống

Quảng Nam đăng cai hội nghị quốc tế về du lịch nông thôn

TTTĐ - Từ ngày 7 đến 12/12, Hội nghị quốc tế về Du lịch nông thôn của Tổ chức Du lịch Liên hợp quốc (UN Tourism) sẽ diễn ra tại Quảng Nam với nhiều hoạt động ý nghĩa.
Vietjet SkyJoy nhận vinh danh tại ASOCIO DX Award 2024 Du lịch

Vietjet SkyJoy nhận vinh danh tại ASOCIO DX Award 2024

TTTĐ - Chương trình Khách hàng thân thiết Vietjet SkyJoy được vinh danh với giải thưởng ASOCIO DX Award 2024, hạng mục Hệ sinh thái và giải pháp số.
Booking.com gợi ý những điểm đến lý tưởng để du lịch một mình Du lịch

Booking.com gợi ý những điểm đến lý tưởng để du lịch một mình

TTTĐ - Một mình cũng chẳng sao! Du lịch một mình đang dần trở thành xu hướng trong năm 2024, với 75% du khách Việt Nam lên kế hoạch cho các chuyến đi "một người" trong năm nay.
Traveloka thúc đẩy quan hệ đối tác công-tư thông qua hội thảo chiến lược cùng VNAT Du lịch

Traveloka thúc đẩy quan hệ đối tác công-tư thông qua hội thảo chiến lược cùng VNAT

TTTĐ - Để đáp ứng xu hướng du lịch đang ngày càng gia tăng của Việt Nam, Traveloka, nền tảng du lịch hàng đầu Đông Nam Á, đã hợp tác với Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam (VNAT) tổ chức hội thảo về “Giải pháp du lịch thông minh và hợp tác chiến lược công - tư - Nâng cao trải nghiệm du lịch và thúc đẩy phát triển du lịch bền vững”.
Văn hóa đại chúng đang định hình xu hướng du lịch nước ngoài của người Việt Du lịch

Văn hóa đại chúng đang định hình xu hướng du lịch nước ngoài của người Việt

TTTĐ - Theo một nghiên cứu mới nhất từ Vero, du khách Việt Nam đang tìm kiếm những trải nghiệm du lịch gắn liền với văn hóa đại chúng, từ việc tham gia các sự kiện âm nhạc, ghé thăm các địa điểm “đặc trưng” trong những bộ phim nổi tiếng, cho đến việc đi xem các trận bóng đá trực tiếp đầy kịch tính kết hợp du lịch.
Xem thêm