Tag

Phú Yên: Hơn 9.000 học sinh có hoàn cảnh khó khăn được nhận đỡ đầu

Tuổi trẻ học và làm theo Bác 13/08/2023 15:49
aa
TTTĐ - Ban Chỉ đạo cuộc vận động các cấp tỉnh Phú Yên đã tiếp nhận đỡ đầu học sinh từ cấp tiểu học đến tốt nghiệp THPT cho 9.193 học sinh có nguy cơ bỏ học.
Quảng Ninh: Trao 60 triệu đồng đỡ đầu 2 học sinh mồ côi Hà Nội: Nhà giáo quận Nam Từ Liêm dành 240 triệu đồng đỡ đầu học sinh khó khăn huyện Mỹ Đức Gia đình Việt nhận nuôi hơn 100 sinh viên Lào, Campuchia đang học tập tại TP Hồ Chí Minh

Vừa qua, Ban Chỉ đạo Cuộc vận động “Tiếp bước cho em đến trường” (CVĐ) tỉnh Phú Yên đã tổ chức Hội nghị sơ kết hoạt động của Ban Chỉ đạo CVĐ “Tiếp bước cho em đến trường” giai đoạn 2020 đến nay, triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2023 và năm 2024.

Phú Yên: Hơn 9.000 học sinh có hoàn cảnh khó khăn được nhận đỡ đầu
Toàn cảnh hội nghị

Báo cáo tại hội nghị cho biết, trong giai đoạn 2020 đến nay, CVĐ “Tiếp bước cho em đến trường” được các cấp ủy Đảng, chính quyền, Mặt trận Tổ quốc Việt Nam và các đoàn thể chính trị - xã hội từ tỉnh đến cơ sở, các cơ quan, doanh nghiệp, nhà hảo tâm và toàn xã hội quan tâm triển khai thực hiện có hiệu quả. Nhiều học sinh có hoàn cảnh khó khăn, có nguy cơ bỏ học được giúp đỡ để tiếp tục đến trường.

Cụ thể, Ban Chỉ đạo CVĐ các cấp trong tỉnh đã tiếp nhận đỡ đầu học sinh từ cấp tiểu học đến tốt nghiệp THPT cho 9.193 học sinh có nguy cơ bỏ học, với mức hỗ trợ trung bình từ 2-5 triệu đồng mỗi năm học. Tổng số tiền đỡ đầu đã trao cho các em là hơn 9,3 tỷ đồng.

Trong đó, riêng các cấp bộ Đoàn toàn tỉnh nhận “đỡ đầu” 1.820 em thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn hoàn thành hết lớp 12 với tổng kinh phí gần 14 tỷ đồng; Toàn ngành Giáo dục có 6.125 học sinh được nhận “đỡ đầu” với tổng giá trị tiền mặt gần 7 tỷ đồng, giúp đỡ và vận động 567 học sinh bỏ học trở lại trường.

Phú Yên: Hơn 9.000 học sinh có hoàn cảnh khó khăn được nhận đỡ đầu
Đồng chí Đinh Thị Thu Thanh, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy, Trưởng ban Chỉ đạo CVĐ “Tiếp bước cho em đến trường” tỉnh Phú Yên phát biểu tại hội nghị (Ảnh: Tuổi trẻ Phú Yên)

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Đinh Thị Thu Thanh, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy, Trưởng ban Chỉ đạo CVĐ “Tiếp bước cho em đến trường” tỉnh Phú Yên đánh giá cao các cấp ủy Đảng, chính quyền, Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể chính trị - xã hội, các cấp, ngành, nhiều tổ chức, cá nhân, nhà hảo tâm chung tay góp sức ủng hộ, giúp đỡ các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn được tiếp tục đến trường. Qua đó, CVĐ đã tạo động lực và tinh thần giúp các em vượt qua những khó khăn trong cuộc sống, vươn lên trong học tập. Đây là ý nghĩa nhân văn cao đẹp mà CVĐ “Tiếp bước cho em đến trường” mang lại.

Cũng tại hội nghị, đồng chí Đinh Thị Thu Thanh đề nghị, từ nay đến năm 2024, Ban Chỉ đạo CVĐ “Tiếp bước cho em đến trường” các cấp tiếp tục quán triệt, triển khai Chỉ thị số 33-CT/TU, ngày 23/10/2010 của Ban Thường vụ Tỉnh uỷ và Kế hoạch số 28-KH/BCĐ, ngày 20/9/2022 của Ban Chỉ đạo CVĐ “Tiếp bước cho em đến trường” cấp tỉnh về triển khai nhiệm vụ công tác giai đoạn 2022 - 2025 đến các cơ quan, đơn vị, ban chỉ đạo các cấp, trong cán bộ, đảng viên và Nhân dân.

Bên cạnh đó, Ban Chỉ đạo CVĐ làm tốt công tác tham mưu cấp ủy, chính quyền tạo điều kiện triển khai đạt hiệu quả cao; Chú trọng công tác tuyên truyền, giáo dục, phát huy hơn nữa năng lực tổ chức vận động nguồn lực từ các tổ chức, cá nhân và toàn dân để tiếp tục chung tay, góp sức cùng cấp ủy, chính quyền địa phương giúp đỡ các em học sinh có nguy cơ bỏ học được tiếp tục đến trường; Góp phần đẩy mạnh công tác khuyến học, khuyến tài và xây dựng xã hội học tập trên địa bàn tỉnh.

Phú Yên: Hơn 9.000 học sinh có hoàn cảnh khó khăn được nhận đỡ đầu

Các đại biểu đóng góp ý kiến tại hội nghị (Ảnh: Tuổi trẻ Phú Yên)

Đồng chí Đinh Thị Thu Thanh đề nghị Ban chỉ đạo CVĐ phối hợp chặt chẽ giữa các tổ chức xã hội với nhà trường, gia đình đẩy mạnh thực hiện công tác vận động các em học sinh tiếp tục đến trường. Đoàn Thanh niên các cấp tiếp tục thực hiện phần việc nhận “đỡ đầu” học sinh đến hết cấp học hoặc bậc học THPT; Triển khai thực hiện các công trình, phần việc thanh niên, thiếu nhi để đẩy mạnh CVĐ “Tiếp bước cho em đến trường”.

Cùng với đó, các đơn vị tuyên dương kịp thời những địa phương, tổ chức, cá nhân có nhiều đóng góp, hỗ trợ tích cực trong quá trình triển khai thực hiện CVĐ; Nhân rộng các điển hình tiên tiến, tiêu biểu, xuất sắc trong triển khai thực hiện...

Đọc thêm

Tổng kết 15 năm thực hiện Nghị quyết 25 về công tác thanh niên Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Tổng kết 15 năm thực hiện Nghị quyết 25 về công tác thanh niên

TTTĐ - Sáng nay (4/6), Thành uỷ Hà Nội tổ chức Hội nghị Tổng kết 15 năm thực hiện Nghị quyết số 25-NQ/TW của Ban Chấp hành Trung ương Đảng (khoá X) về “Tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác thanh niên thời kỳ đẩy mạnh công nghiệp hoá, hiện đại hoá”.
Tạo mọi nguồn lực và điều kiện để trẻ em được phát triển Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Tạo mọi nguồn lực và điều kiện để trẻ em được phát triển

TTTĐ - Tối 31/5, tại Cung Thiếu nhi Hà Nội, Thành đoàn - Hội đồng Đội thành phố Hà Nội tổ chức chươn trình khai mạc hè và hưởng ứng Tháng hành động vì trẻ em năm 2024; kỷ niệm 69 năm Ngày thành lập Cung Thiếu nhi Hà Nội (1/6/1955 - 1/6/2024).
Tuổi trẻ Hải Phòng ứng xử văn minh trên không gian mạng” Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Tuổi trẻ Hải Phòng ứng xử văn minh trên không gian mạng”

TTTĐ - Chiều 31/5, Thành đoàn Hải Phòng tổ chức hội nghị triển khai cuộc vận động “Ứng xử văn minh trên không gian mạng” và trao giải cuộc thi trực tuyến “Tìm hiểu lịch sử Đảng bộ thành phố Hải Phòng”.
Vinh danh 4 thanh niên cứu người trong vụ cháy tại Trung Kính Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Vinh danh 4 thanh niên cứu người trong vụ cháy tại Trung Kính

TTTĐ - Ghi nhận hành động dũng cảm đập tường cứu người của 4 thanh niên trong vụ cháy tại ngõ 43Trung Kính xảy ra gần đây, Ban Chấp hành Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh đã Quyết định trao tặng Huy hiệu Tuổi trẻ dũng cảm cho các anh
Bài 3: Những sứ giả quảng bá văn hóa Việt Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Bài 3: Những sứ giả quảng bá văn hóa Việt

TTTĐ - Coi trọng và lấy văn hóa, gốc rễ truyền thống làm cốt lõi, nhiều thế hệ người Việt sinh sống ở nước ngoài, dù ở bất cứ quốc gia nào cũng luôn hướng về nguồn cội. Đặc biệt, trong đó, rất nhiều người Việt Nam ở nước ngoài thuộc thế hệ GenZ, Alpha… đã giữ gìn và lan tỏa tiếng Việt, quảng bá nét văn hóa đặc sắc của dân tộc nơi trời Tây. Đó không chỉ là cách mà họ khẳng định bản sắc Việt với thế giới, mà còn ẩn chứa biết bao tự hào khi mang dòng máu “con Rồng, cháu Tiên”.
Nhiều điểm mới, điển hình trong Chiến dịch tình nguyện hè 2024 Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Nhiều điểm mới, điển hình trong Chiến dịch tình nguyện hè 2024

TTTĐ - Chiều 28/5, Thành đoàn TP Hồ Chí Minh tổ chức hội nghị thông tin đến báo chí về các Chương trình chiến dịch tình nguyện Hè trong năm 2024, diễn ra từ ngày 2/6 - 4/8; trong đó xác định 4 công trình, 15 chỉ tiêu trong toàn chiến dịch.
Bài 2: Thủ lĩnh ươm “hạt giống đỏ” nơi trời Âu Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Bài 2: Thủ lĩnh ươm “hạt giống đỏ” nơi trời Âu

TTTĐ - Trước yêu cầu hội nhập quốc tế toàn diện và sâu rộng, trí thức trẻ Việt ở nước ngoài đóng vai trò quan trọng trong tập hợp, đoàn kết, vận động kiều bào, sát cánh cùng nhau, chung sức, hướng về quê hương.
Trao thưởng tới các bạn trẻ cứu nạn nhân trong vụ hỏa hoạn Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Trao thưởng tới các bạn trẻ cứu nạn nhân trong vụ hỏa hoạn

TTTĐ - Sáng 27/5/2024, Huyện ủy - HĐND - UBND - Ủy ban MTTQVN huyện Trực Ninh, tỉnh Nam Định tổ chức Hội nghị khen thưởng thành tích đột xuất đối với hành động cứu các nạn nhân bị mắc kẹt trong vụ hỏa hoạn tại phố Trung Kính, phường Trung Hòa, quận Cầu Giấy, thành phố Hà Nội xảy ra vào đêm ngày 24/5/2024.
Thanh niên Bình Dương thể hiện đạo lý “uống nước nhớ nguồn” Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Thanh niên Bình Dương thể hiện đạo lý “uống nước nhớ nguồn”

TTTĐ - Sáng 26/5, sau Lễ ra quân Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè tỉnh Bình Dương năm 2024, Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam tỉnh Bình Dương đã tổ chức chặng 1 hành trình Caravan với chủ đề “Thanh niên Bình Dương - Tìm về địa chỉ đỏ”, qua đó thể hiện lòng biết ơn đối với công lao to lớn của các anh hùng, liệt sĩ.
Phát huy vai trò thủ lĩnh trong công tác Đoàn Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Phát huy vai trò thủ lĩnh trong công tác Đoàn

TTTĐ - Sáng 27/5, Thành đoàn TP Hồ Chí Minh tổ chức lễ công bố và trao quyết định cán bộ Thành đoàn nhiệm kỳ 2024 - 2029, trong đó có đồng chí Ngô Minh Hải, tân Bí thư Thành đoàn TP Hồ Chí Minh nhiệm kỳ mới.
Xem thêm