Tag

Phường Hàng Trống triển khai kế hoạch đảm bảo an ninh trật tự trong dịp lễ Noel 2022

Xã hội 20/12/2022 15:24
aa
TTTĐ - Nhằm đảm bảo tốt an ninh trật tự, tạo môi trường xã hội bình an để đồng bào có đạo, Nhân dân và du khách quốc tế về dự lễ Noel tại Nhà Thờ Lớn, sáng 20/12, UBND phường Hàng Trống (quận Hoàn Kiếm, Hà Nội) đã tổ chức hội nghị triển khai kế hoạch đảm bảo an ninh trật tự trong dịp Noel năm 2022.
Cây tùng thơm "cháy hàng" mùa Noel Chiêm ngưỡng những cây thông Noel "khổng lồ" ở Hà Nội Giới trẻ Hà thành “săn tuyết” mùa Noel Giá cây thông Noel tăng vọt ở Australia
Ông Đặng Minh Tuấn, Chủ tịch UBND phường Hàng Trống quán triệt kế hoạch bảo đảm an ninh trật tự lễ Noel năm 2022
Ông Đặng Minh Tuấn, Chủ tịch UBND phường Hàng Trống quán triệt kế hoạch bảo đảm an ninh trật tự lễ Noel năm 2022

Dự hội nghị có lãnh đạo Đảng uỷ, UBND phường Hàng Trống, Chỉ huy Công an phường, đại diện lãnh đạo Công ty môi trường đô thị quận; Bí thư Chi bộ, tổ trưởng, tổ phó các tổ dân phố, khu dân cư trên địa bàn phường Hàng Trống.

Ông Đặng Minh Tuấn, Chủ tịch UBND phường Hàng Trống cho biết, Lễ Noel hàng năm của đạo Công giáo và Tin lành là ngày lễ trọng trong năm được tổ chức trên phạm vi rộng, hoạt động diễn ra với nhiều hình thức, thu hút đông đảo các tầng lớp giáo dân và Nhân dân, du khách tham gia.

Sau 2 năm phong toả do dịch bệnh COVID-19, đến nay dịch bệnh được kiểm soát nên dự kiến dịp lễ Noel năm 2022, sẽ có rất đông bà con công giáo, người dân và du khách đổ về khu vực Nhà Thờ Lớn (phường Hàng Trống) dự lễ Noel. Đây là vấn đề cần được chú ý trong phương án đảm bảo an ninh trật tự trước, trong và sau lễ Noel.

Thực hiện kế hoạch của UBND quận Hoàn Kiếm về “Đảm bảo an ninh trật tự trong dịp Noel năm 2022”, UBND phường Hàng Trống đã xây dựng kế hoạch, tổ chức thực hiện đảm bảo an ninh trật tự, tạo môi trường xã hội thực sự bình an để đồng bào có đạo, Nhân dân và du khách quốc tế đón lễ Noel trong không khí phấn khởi, an toàn.

Thông qua các hoạt động trong dịp lễ Noel, tạo mối quan hệ gắn bó, động viên bà con giáo dân tin tưởng và tích cực thực hiện các chủ trương, đường lối, chính sách của Đảng và pháp luật của Nhà nước. Qua đó kịp thời phát hiện, đấu tranh ngăn chặn những luận điểm xuyên tạc vấn đề về tôn giáo, dân tộc, nhân quyền chống phá công cuộc đổi mới đất nước của các tổ chức, phần tử xấu; Kiên quyết xử lý nghiêm những hành vi vi phạm pháp luật. Đề phòng tai nạn như đã từng xảy ra tại một số nước do tập trung quá đông người.

Các đại biểu dự hội nghị triển khai kế hoạch bảo đảm an ninh trật tự lễ Noel năm 2022 phường Hàng Trống
Các đại biểu dự hội nghị triển khai kế hoạch bảo đảm an ninh trật tự lễ Noel năm 2022 phường Hàng Trống

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, bà Trịnh Ngọc Trâm, Bí thư Đảng ủy, Trưởng ban chỉ đạo tôn giáo phường Hàng Trống yêu cầu các lực lượng chức năng, các ban, ngành, đoàn thể, cán bộ cơ sở khu dân cư nghiêm túc quán triệt nội dung chỉ đạo của quận và thành phố về công an bảo đảm an ninh trật tự, vệ sinh môi trường phục vụ lễ Noel năm 2022.

Công an phường trực tiếp thực hiện nhiệm vụ bảo đảm an ninh trật tự, an toàn giao thông, chủ động triển khai tốt công tác nắm tình hình hoạt động trái pháp luật của các cơ sở tôn giáo trước, trong và sau Noel để kịp thời tham mưu báo cáo Ban chỉ đạo tôn giáo quận.

Phường tạo mọi điều kiện cho các tổ chức Công giáo trên địa bàn tổ chức lễ Noel năm 2022 diễn ra thuận lợi, trang trọng và đúng qui định pháp luật, tạo bầu không khi cởi mở phấn khởi để các giáo sĩ, giáo dân và quần chúng Nhân dân, các du khách trong và ngoài nước vui vẻ mừng lễ Giáng sinh.

Phường Hàng Trống triển khai kế hoạch đảm bảo an ninh trật tự trong dịp lễ Noel 2022
UBND phường Hàng Trống phối hợp với các đơn vị trang trí hoa cây cảnh tại sân Nhà Thờ lớn phục vụ bà con giáo dân cùng du khách đến dự lễ Noel
UBND phường Hàng Trống phối hợp với các đơn vị trang trí hoa cây cảnh tại sân Nhà Thờ lớn phục vụ bà con giáo dân cùng du khách đến dự lễ Noel

Bí thư Đảng ủy - Trưởng ban chỉ đạo tôn giáo phường Hàng Trống cũng đề nghị các ban, ngành đoàn thể của phường tổ chức tổng kết phong trào thi đua xây dựng xứ, họ tiên tiến; Thăm hỏi, động viên, tặng quà các chức sắc và các giáo dân tiêu biểu, cốt cán phong trào, gia đình chính sách, tín đồ theo đạo có hoàn cảnh khó khăn trong dịp lễ Noel.

Thông qua đó, thể hiện sự quan tâm, chia sẻ của chính quyền và động viên, khuyến khích đồng thời biểu dương người tốt, việc tốt, những diễn hình tiên tiến, ghi nhận những đóng góp của đồng bào công giáo góp phần đẩy mạnh phong trào thi đua “kinh Chúa, yêu nước”, sống “tốt đời, đẹp đạo” góp phần xây dựng khối đại đoàn kết toàn dân.

Phường Hàng Trống triển khai kế hoạch đảm bảo an ninh trật tự trong dịp lễ Noel 2022
Công an phường, đội tự quản, dân quân tự vệ phường Hàng Trống ra quân truyên truyền bảo đảm an ninh trật tự dịp lễ Noel
Công an phường, đội tự quản, dân quân tự vệ phường Hàng Trống ra quân truyên truyền bảo đảm an ninh trật tự dịp lễ Noel

Sau hội nghị, cán bộ của UBND phường Hàng Trống đã phối hợp với Công an phường, đội tự quản, dân quân tự vệ, đoàn viên thanh niên tổ chức ra quân tuyên truyền, nhắc nhở người dân và du khách khi đến Nhà Thờ Lớn bảo đảm an ninh trật tự; Để xe đúng nơi quy định, giữ gìn vệ sinh môi trường; Trang trí hoa cây cảnh tại sân Nhà Thờ Lớn.

Phường Hàng Trống triển khai kế hoạch đảm bảo an ninh trật tự trong dịp lễ Noel 2022
Phường Hàng Trống triển khai kế hoạch đảm bảo an ninh trật tự trong dịp lễ Noel 2022
Tuyên truyền nhắc nhở các hộ kinh doanh bên cạnh Nhà thờ lớn giữ gìn cảnh quan môi trường, không để xe, để khách ngồi tràn ra vỉa hè, bảo đảm an ninh trật tự
Tuyên truyền nhắc nhở các hộ kinh doanh bên cạnh Nhà thờ lớn giữ gìn cảnh quan môi trường, không để xe, để khách ngồi tràn ra vỉa hè, bảo đảm an ninh trật tự

Chia sẻ với PV báo Tuổi trẻ Thủ đô, một chỉ huy Công an phường Hàng Trống cho biết, Công an phường đã chủ động xây dựng phương án bố trí lực lượng phối hợp phân luồng giao thông, không để xảy ra tình trạng ùn tắc giao thông do phương tiện dừng đỗ sai quy định; Tăng cường cán bộ, chiến sỹ tuần tra, yêu cầu các hộ dân trên các tuyến phố Nhà Thờ, Lý Quốc Sư, Nhà Chung không để xe trên hè phố tại thời điểm trước và trong khi nhà thờ tổ chức lễ.

Phường tổ chức lực lượng kiểm tra các điểm giao thông tĩnh, nghiêm khắc xử lý các trường hợp tổ chức trông giữ phương tiện trái phép trên địa bàn phường; Đồng thời kiên quyết xử lý nghiêm những hoạt động vi phạm pháp luật, gây rối trật tự công cộng, ảnh hưởng tới an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn.

Đọc thêm

Hiệu quả từ việc thí điểm thu phí đỗ xe không dùng tiền mặt Muôn mặt cuộc sống

Hiệu quả từ việc thí điểm thu phí đỗ xe không dùng tiền mặt

TTTĐ - Cụ thể hóa các nhiệm vụ thuộc Đề án số 06 của Chính phủ, Công an thành phố Hà Nội đã phối hợp với Cục Cảnh sát quản lý hành chính (Bộ Công an) và các đơn vị liên quan triển khai thí điểm việc thu phí đỗ xe không dùng tiền mặt đối với 3 bãi đỗ xe máy, 4 bãi đỗ xe ô tô tại phủ Tây Hồ và chùa Trấn Quốc.
Thông qua mức hỗ trợ lực lượng ANTT hơn 2,8 triệu đồng/người/tháng Muôn mặt cuộc sống

Thông qua mức hỗ trợ lực lượng ANTT hơn 2,8 triệu đồng/người/tháng

TTTĐ - Chiều 1/7, HĐND TP Hà Nội đã thông qua Nghị quyết quy định tiêu chí thành lập và tiêu chí số lượng thành viên Tổ bảo vệ an ninh, trật tự; nội dung, mức chi hỗ trợ đối với người tham gia lực lượng tham gia bảo vệ an ninh trật tự ở cơ sở trên địa bàn thành phố.
Thông qua Nghị quyết về mức chi hỗ trợ lực lượng Công an xã Muôn mặt cuộc sống

Thông qua Nghị quyết về mức chi hỗ trợ lực lượng Công an xã

TTTĐ - Chiều 1/7, HĐND thành phố Hà Nội đã thông qua Nghị quyết về việc quy định nội dung, mức chi hỗ trợ lực lượng Cảnh sát khu vực, lực lượng Công an xã trên địa bàn thành phố.
Bắt đầu xử phạt, tạm giữ giấy phép lái xe trên ứng dụng VNeID Muôn mặt cuộc sống

Bắt đầu xử phạt, tạm giữ giấy phép lái xe trên ứng dụng VNeID

TTTĐ - Ngày 1/7, các đơn vị Phòng Cảnh sát giao thông (Công an thành phố Hà Nội) đã triển khai xử phạt, tạm giữ giấy phép lái xe tích hợp trên VNeID.
Cả nước chung tay vì mục tiêu bảo hiểm y tế toàn dân BHXH & Đời sống

Cả nước chung tay vì mục tiêu bảo hiểm y tế toàn dân

TTTĐ - Công tác thực hiện chính sách bảo hiểm y tế (BHYT) của Đảng và Nhà nước ta đã đạt được những thành tích tích cực. Tuy nhiên, thực tế cho thấy, để phát triển BHYT bền vững, tiến tới BHYT toàn dân, điều kiện quan trọng nhất vẫn là sự quan tâm, “vào cuộc” của cả hệ thống chính trị, cũng như ý thức của người dân, cơ sở y tế về ý nghĩa của việc tham gia BHYT.
Giải quyết gần 15.000 vụ việc trong 6 tháng đầu năm 2024 Muôn mặt cuộc sống

Giải quyết gần 15.000 vụ việc trong 6 tháng đầu năm 2024

TTTĐ - Trong 6 tháng đầu năm 2024, Tòa án Nhân dân hai cấp thành phố Hà Nội thụ lý 23.827 vụ việc, giải quyết 14.695 vụ việc.
Đề xuất chính sách đặc thù bồi thường dự án đường sắt đô thị Đô thị

Đề xuất chính sách đặc thù bồi thường dự án đường sắt đô thị

TTTĐ - UBND TP Hà Nội đề xuất cho phép UBND TP quyết định chính sách đặc thù về bồi thường, hỗ trợ, tái định cư, tạm cư đối với người dân bị ảnh trong trong các dự án đường sắt đô thị (ĐSĐT) của Thủ đô...
Điều chỉnh lương hưu, trợ cấp bảo hiểm xã hội và trợ cấp hằng tháng BHXH & Đời sống

Điều chỉnh lương hưu, trợ cấp bảo hiểm xã hội và trợ cấp hằng tháng

TTTĐ - Chính phủ vừa ban hành Nghị định số 75/2024/NĐ-CP ngày 30/6/2024 điều chỉnh lương hưu, trợ cấp bảo hiểm xã hội và trợ cấp hằng tháng.
Quy định mức lương tối thiểu đối với người lao động làm việc theo hợp đồng lao động Muôn mặt cuộc sống

Quy định mức lương tối thiểu đối với người lao động làm việc theo hợp đồng lao động

TTTĐ - Ngày 30/6/2024, Chính phủ ban hành Nghị định số 74/2024/NĐ-CP quy định mức lương tối thiểu đối với người lao động làm việc theo hợp đồng lao động, thay thế Nghị định số 38/2022/NĐ-CP ngày 12/6/2022 và bắt đầu có hiệu lực từ ngày 1/7/2024.
Quy định mức lương cơ sở và chế độ tiền thưởng đối với cán bộ, công chức, viên chức và lực lượng vũ trang Muôn mặt cuộc sống

Quy định mức lương cơ sở và chế độ tiền thưởng đối với cán bộ, công chức, viên chức và lực lượng vũ trang

TTTĐ - Chính phủ ban hành Nghị định 73/2024/NĐ-CP ngày 30/6/2024 quy định mức lương cơ sở và chế độ tiền thưởng đối với cán bộ, công chức, viên chức và lực lượng vũ trang. Theo đó, từ ngày 1/7/2024, mức lương cơ sở là 2,34 triệu đồng/tháng thay cho mức 1,8 triệu đồng/tháng như hiện tại.
Xem thêm