Tag

Phút tiễn biệt Tổng Bí thư và lời thề thiêng liêng của người trẻ

Tuổi trẻ học và làm theo Bác 26/07/2024 15:02
aa
TTTĐ - Hàng nghìn bạn trẻ đã xếp hàng dài dọc bên đường để tiễn đưa Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng về nơi an nghỉ cuối cùng. Khi đoàn xe chở linh cữu đi qua, nhiều bạn đã đặt tay lên ngực trái như một lời thề khắc cốt ghi tâm những lời dạy của Tổng Bí thư, nguyện cống hiến, tiếp nối sự nghiệp xây dựng, phát triển đất nước.
Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng - nhà lãnh đạo đặc biệt xuất sắc *

Mặc thời tiết nắng gắt, hàng triệu người dân vẫn di chuyển về khu vực có đoàn xe chở linh cữu Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đi qua để tiễn đưa ông về nơi an nghỉ cuối cùng. Trong dòng người ấy có rất nhiều bạn trẻ là đoàn viên, tình nguyện viên, dân quân tự vệ, chiến sĩ trẻ…

Đoàn xe chở linh cữu Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng. Ảnh Hoàng Duy
Đoàn xe chở linh cữu Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng. Ảnh Hoàng Duy

Trong số họ chắc rất nhiều người chưa một lần được gặp Tổng Bí thư ngoài đời nhưng lại có chung sự kính trọng, biết ơn như triệu triệu trái tim người Việt khác. Dưới cái nóng bỏng rát những người trẻ ấy đã xếp hàng dài tạo hành lang tiễn đưa Tổng Bí thư.

Đông đảo người dân xếp hàng tiễn đưa Tổng Bí thư
Đông đảo người dân xếp hàng tiễn đưa Tổng Bí thư

Khi đoàn xe chở linh cữu đi qua, Đinh Mai Hương (sinh viên trường Đại học Ngoại thương) và rất nhiều bạn trẻ đã đặt tay lên ngực trái như lời thề với chính bản thân, khắc cốt ghi tâm những lời dạy của Tổng Bí thư, nguyện cống hiến cho đất nước.

Thanh niên tình nguyện xếp hàng dài dọc bên đường đoàn xe linh cữu đi qua
Thanh niên tình nguyện xếp hàng dài dọc bên đường đoàn xe linh cữu đi qua

Mai Hương cho biết: “Em vô cùng thương tiếc trước sự ra đi của bác. Là thế hệ trẻ của nước nhà, em tự hứa sẽ cố gắng học tập và ra sức phấn đấu, rèn luyện, tu dưỡng đạo đức để trở thành người công dân gương mẫu, để xứng đáng là con cháu Cụ Hồ”.

Tiễn biệt Tổng Bí thư, các bạn trẻ thầm hứa sẽ cố gắng học tập, lao động góp phần dựng xây đất nước
Tiễn biệt Tổng Bí thư, các bạn trẻ thầm hứa sẽ cố gắng học tập, lao động góp phần dựng xây đất nước

Có mặt ở khu vực Nhà hát lớn, bạn Đinh Trường Giang (đoàn viên phường Phạm Đình Hổ, Hai Bà Trưng, Hà Nôi) tâm sự: “Dù chưa một lần được gặp Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng ngoài đời nhưng em đã thấy hình ảnh, lời nói, hành động của bác thông qua tivi, báo đài... Những lời nói đó cứ vọng mãi trong tim không chỉ riêng em mà cả hàng triệu người dân.

Em may mắn được sinh ra và lớn lên trong hòa bình, là một người con đất Việt, để tỏ lòng thành biết ơn đến Tổng Bí thư cũng như những người anh hùng đã hy sinh vì Tổ quốc, em sẽ cố gắng trở thành một công dân tốt, có ích cho xã hội”.

Phút tiễn biệt Tổng Bí thư và lời thề thiêng liêng của người trẻ

13h , cái nắng lên đến đỉnh điểm nhưng Đặng Minh Ánh và 150 sinh viên khác của trường Đại học Hà Nội đã đứng xếp hàng dọc đường Trần Phú cùng người dân tiễn đưa Tổng Bí thư.

“Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng là một nhà lãnh đạo tài ba, một tấm gương mẫu mực. Với lòng kính trọng và biết ơn, em tự hứa với lòng mình sẽ cố gắng nỗ lực, trau dồi kiến thức, tu dưỡng đạo đức, tiếp tục phát huy những giá trị mà cha ông và Tổng Bí thư để lại để góp phần xây dựng đất nước”, Ánh nói.

Phút tiễn biệt Tổng Bí thư và lời thề thiêng liêng của người trẻ

Ánh cho biết thêm, chúng ta đang sống trong những ngày tháng bảy, tháng tri ân, đền ơn đáp nghĩa. Những ngày này trên khắp cả nước đều tổ chức các hoạt động thiết thực như thăm hỏi, tặng quà gia đình thương binh, liệt sĩ, mẹ Việt Nam anh hùng; tổ chức lễ thắp nến tri ân... Vì vậy, lễ tiễn đưa Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng có ý nghĩa sâu sắc, thể hiện đạo lý uống nước nhớ nguồn, khắc ghi công lao không chỉ của Tổng Bí thư mà cả các thế hệ cha anh đi trước đã hi sinh vì đất nước.

Tháng bảy về, mỗi người trẻ hôm nay phải sống thật trách nhiệm và làm thật nhiều những điều hữu ích cho cuộc đời, cho đất nước hôm nay và mai sau.

Đọc thêm

Nén đau thương, các lực lượng nỗ lực đảm bảo an ninh trật tự Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Nén đau thương, các lực lượng nỗ lực đảm bảo an ninh trật tự

TTTĐ - Lực lượng quân đội, công an, dân quân tự vệ, an ninh cơ sở, thanh niên tình nguyện cùng đảm bảo an ninh, trật tự, hỗ trợ Nhân dân đến tiễn đưa Tổng Bí thư.
Tình nguyện với tấm lòng tôn kính, cảm xúc thiêng liêng Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Tình nguyện với tấm lòng tôn kính, cảm xúc thiêng liêng

TTTĐ - Trong dòng người đến tiễn biệt Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tại khu vực Nghĩa trang Mai Dịch, có nhiều bạn trẻ và thanh niên tình nguyện Hà Nội miệt mài túc trực, hỗ trợ người dân vào viếng Tổng Bí thư. Họ cùng bày tỏ lòng thành kính, biết ơn và tri ân của thế hệ trẻ tới vị lãnh đạo mẫu mực, có đóng góp to lớn cho sự phát triển, thịnh vượng của dân tộc.
Góp sức trẻ hỗ trợ người dân vào viếng Tổng Bí thư Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Góp sức trẻ hỗ trợ người dân vào viếng Tổng Bí thư

TTTĐ - Sáng nay (26/7), Lễ viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tiếp tục được tổ chức trọng thể đồng thời tại Nhà tang lễ Quốc gia số 5 Trần Thánh Tông (Hà Nội); Hội trường Thống Nhất (TP.HCM) và tại quê nhà thôn Lại Đà, xã Đông Hội, huyện Đông Anh (Hà Nội) từ 7h đến 13h.
5h sáng đến Nghĩa trang Mai Dịch chờ tiễn biệt Tổng Bí thư Tuổi trẻ học và làm theo Bác

5h sáng đến Nghĩa trang Mai Dịch chờ tiễn biệt Tổng Bí thư

TTTĐ - 15h chiều nay mới diễn ra Lễ an táng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tuy nhiên từ 5h sáng, rất nhiều người dân đã có mặt trước Nghĩa trang Mai Dịch để chờ tiễn biệt Tổng bí thư lẫn cuối.
Tri ân Mẹ Việt Nam Anh hùng và mẹ liệt sĩ tại Hải Phòng, Quảng Ninh Nhịp sống trẻ

Tri ân Mẹ Việt Nam Anh hùng và mẹ liệt sĩ tại Hải Phòng, Quảng Ninh

TTTĐ - Nhân kỷ niệm 77 năm Ngày thương binh liệt sỹ 27/7, Văn phòng báo Tuổi trẻ Thủ đô tại Hải Phòng phối hợp với Hội thiện nguyện Tâm An Hải Phòng đã tổ chức thăm hỏi và tặng quà Mẹ Việt Nam Anh hùng Nguyễn Thị Nuôi và mẹ liệt sỹ Lê Thị Thanh.
Nhiệt thành hỗ trợ Nhân dân đến viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Nhiệt thành hỗ trợ Nhân dân đến viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

TTTĐ - Tối 25/7, lực lượng tình nguyện viên Thủ đô vẫn bám các nút giao, hỗ trợ phân luồng và phục vụ nhân dân vào viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.
Bạn trẻ túc trực, hỗ trợ dòng người đến viếng Tổng Bí thư Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Bạn trẻ túc trực, hỗ trợ dòng người đến viếng Tổng Bí thư

TTTĐ - Từ 18h hôm nay (25/7), người dân được trực tiếp vào viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tại Nhà tang lễ Quốc gia, số 5 Trần Thánh Tông, Hà Nội.
Hàng nghìn thanh niên hỗ trợ Nhân dân đến viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Hàng nghìn thanh niên hỗ trợ Nhân dân đến viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

TTTĐ - Từ 6 - 22h ngày 25/7/2024 và 6 - 13h ngày 26/7/2024, lực lượng tình nguyện viên Thủ đô thực hiện các nhiệm vụ hỗ trợ, hướng dẫn các đoàn và Nhân dân vào viếng đồng chí Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tại các khu vực tổ chức Quốc tang.
Thanh niên tình nguyện sẵn sàng phục vụ lễ an táng Tổng Bí thư Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Thanh niên tình nguyện sẵn sàng phục vụ lễ an táng Tổng Bí thư

TTTĐ - Đoàn Thanh niên các phường trên địa bàn quận Cầu Giấy, Nam Từ Liêm (Hà Nội) tình nguyện phục vụ Quốc tang Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng. Chiều nay, các bạn trẻ khẩn trương tiến hành công tác chuẩn bị để phục vụ lễ an táng Tổng Bí thư vào ngày mai.
Hải Phòng: Bàn giao “Nhà tình nghĩa” cho gia đình thương binh hạng 4/4 Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Hải Phòng: Bàn giao “Nhà tình nghĩa” cho gia đình thương binh hạng 4/4

TTTĐ - Nhân kỷ niệm 77 năm Ngày Thương binh – Liệt sĩ (2271947-272024), Hội Doanh nhân trẻ Hải Phòng phối hợp với cấp ủy, chính quyền phường Vĩnh Niệm chung tay xây dựng và trao tặng “Nhà tình nghĩa” cho gia đình ông Phan Văn Chung, thương binh hạng 4/4.
Xem thêm