Tag

Premier League 2020/2021: Liverpool thiết lập kỷ lục buồn sau gần 100 năm

Thể thao 21/02/2021 15:51
aa
TTTĐ - Với thất bại 0 – 2 trước Everton ở vòng 25 Premier League, Liverpool đã trải qua trận thua thứ 4 liên tiếp trên sân nhà Anfield.
“Người” cũ của Liverpool khiến Chelsea đứt mạch chiến thắng Sáng mai, vòng 1/8 Champions League 2020/2021 chính thức khởi tranh Hàng thủ thảm họa khiến Liverpool thua ngược Leicester City
Premier League 2020/2021: Liverpool thiết lập kỷ lục buồn sau gần 100 năm
Hàng thủ chắp vá khiến Liverpool thua 4 trận liên tiếp trên sân nhà

Rạng sáng 21/2 (giờ Việt Nam), Liverpool đã nhận thất bại 0 - 2 trước Everton trong trận derby vùng Merseyside.

Như vậy, đoàn quân của HLV Jurgen Klopp đã trải qua 4 trận thua liên tiếp trên sân nhà Anfield. Trước đó, The Kop lần lượt để thua Burnley 0 - 1, thua Brighton 0 - 1 và thua Manchester City 1 - 4.

Với thất bại mới nhất trước Everton, Liverpool lập kỷ lục buồn sau 98 năm: Lần đầu tiên để thua 4 trận liên tiếp sân nhà tại giải đấu cao nhất nước Anh.

Cụ thể, vào năm 1923 thì Liverpool lần lượt thất thủ trước Aston Villa, Sheffield United, Cardiff và Newcastle. Ở mùa giải năm đó, đội bóng chủ sân Anfield cán đích ở vị trí thứ 12 trên bảng xếp hạng.

Còn ở mùa giải Premier League 2020/2021, Liverpool đang xếp thứ 6, nhưng thành tích của The Kop đã liên tiếp đi xuống trong thời gian gần đây.

Premier League 2020/2021: Liverpool thiết lập kỷ lục buồn sau gần 100 năm
Van Dijk - Matip cùng chấn thương nặng, khiến hàng thủ Liverpool trở nên lỏng lẻo

Nguyên nhân lớn nhất dẫn tới kết quả tệ hại nói trên, đó là do cơn bão chấn thương đang hoành hành tại sân Anfield.

Theo đó, nhà đương kim vô địch đã mất Van Dijk và Joe Gomez từ tháng 10/2020 vì đứt dây chằng đầu gối. Đến cuối tháng 1/2021, đến lượt trung vệ Joel Matip lên bàn mổ và phải nghỉ thi đấu hết mùa.

Việc các trung vệ lần lượt chấn thương khiến HLV Jurgen Klopp buộc phải sử dụng tiền vệ Fabinho làm trung vệ. Nhưng chính Fabinho cũng gặp phải chấn thương nặng và nghỉ 5 trong 6 trận gần nhất của Liverpool vì vấn đề ở cơ bắp.

Premier League 2020/2021: Liverpool thiết lập kỷ lục buồn sau gần 100 năm
Jordan Henderson là cái tên mới nhất dính chấn thương

Và trong thất bại trước Everton ở vòng 25, đến lượt đội trưởng Henderson gặp chấn thương và phải rời sân sớm ở phút 30. Sau trận đấu, HLV Jurgen Klopp thừa nhận chấn thương của cầu thủ người Anh không hề nhẹ:

Chúng tôi chưa biết chính xác vấn đề, nhưng cậu ấy bị đau ở vùng háng và cơ đùi. Không ai trong bộ phận y tế lạc quan về chấn thương của cậu ấy, mọi chuyện không ổn chút nào”, vị chiến lược gia người Đức chia sẻ ở buổi họp báo.

Ở các trận đấu sắp tới, Liverpool sẽ chỉ còn hai tân binh Ozan Kabak, Ben Davies có thể chơi ở vị trí trung vệ. Tuy nhiên cả hai cái tên nói trên đều đã gây thất vọng khi được tung vào sân.

Trong trường hợp xấu nhất, HLV Jurgen Klopp có thể buộc phải đẩy các cầu thủ từ đội trẻ lên thi đấu.

“Người” cũ của Liverpool khiến Chelsea đứt mạch chiến thắng “Người” cũ của Liverpool khiến Chelsea đứt mạch chiến thắng
Sáng mai, vòng 1/8 Champions League 2020/2021 chính thức khởi tranh Sáng mai, vòng 1/8 Champions League 2020/2021 chính thức khởi tranh
Hàng thủ thảm họa khiến Liverpool thua ngược Leicester City Hàng thủ thảm họa khiến Liverpool thua ngược Leicester City

Đọc thêm

Những điểm nhấn thú vị tại EURO 2024 Bóng đá

Những điểm nhấn thú vị tại EURO 2024

TTTĐ - Liên đoàn Bóng đá Châu Âu (UEFA) đã điểm lại các số liệu thống kê và dấu mốc quan trọng của vòng chung kết EURO 2024
Tây Ban Nha vô địch Euro 2024 Bóng đá

Tây Ban Nha vô địch Euro 2024

Hai bàn thắng của Nico Williams và Oyarzabal giúp Tây Ban Nha đánh bại đội tuyển Anh 2-1 ở trận chung kết trên sân Olympic rạng sáng 15/7.
XSKT Đắk Lắk giành chức vô địch Bóng đá

XSKT Đắk Lắk giành chức vô địch

TTTĐ - Đánh bại AE GFDI Sông Hàn 1-0 trong trận đấu vòng 7, XSKT Đắk Lắk giành chức vô địch Giải bóng đá 7 người vô địch quốc gia (VĐQG) Bia Saigon Cup 2024 - Khu vực miền Trung và Tây Nguyên (ĐPL-S3).
Sông Lam Nghệ An bảo vệ thành công ngôi vô địch Bóng đá

Sông Lam Nghệ An bảo vệ thành công ngôi vô địch

TTTĐ - Chiều 13/7, trên Sân vận động Buôn Ma Thuột đã diễn ra trận chung kết Giải bóng đá thiếu niên toàn quốc Yamaha Cup 2024 giữa Sông Lam Nghệ An và Câu lạc bộ bóng đá Hà Nội.
Giải U13 toàn quốc: Tìm ra hai đội góp mặt vào trận chung kết Bóng đá

Giải U13 toàn quốc: Tìm ra hai đội góp mặt vào trận chung kết

TTTĐ - Trong khuôn khổ Giải bóng đá thiếu niên (U13) toàn quốc Yamaha Cup 2024, chiều 11/7, trên Sân vận động Buôn Ma Thuột đã diễn ra trận bán kết đầu tiên giữa Tây Ninh và Sông Lam Nghệ An.
Chủ nhà Đắk Lắk dừng chân ở tứ kết Bóng đá

Chủ nhà Đắk Lắk dừng chân ở tứ kết

TTTĐ - Ngày 9/7, trên Sân vận động Buôn Ma Thuột đã diễn ra bốn trận tứ kết của Giải bóng đá thiếu niên (U13) toàn quốc Yamaha Cup 2024.
150 trẻ em huyện Thường Tín được dạy bơi miễn phí Thể thao trong nước

150 trẻ em huyện Thường Tín được dạy bơi miễn phí

TTTĐ - UBND huyện Thường Tín (Hà Nội) đã tổ chức Lễ phát động toàn dân tập luyện môn bơi, phòng chống đuối nước và mở các lớp dạy bơi miễn phí cho trẻ em trên địa bàn huyện năm 2024.
Sân chơi lành mạnh, bổ ích cho trẻ em huyện Đông Anh Thể thao trong nước

Sân chơi lành mạnh, bổ ích cho trẻ em huyện Đông Anh

TTTĐ - Giải đấu các môn thể thao hè, giải bơi truyền thống và lớp dạy bơi miễn phí của huyện Đông Anh (Hà Nội) tạo sân chơi lành mạnh, bổ ích, góp phần giúp các em thanh thiếu niên, nhi đồng tránh xa tệ nạn xã hội và nâng cao sức khỏe…
Huyện Thanh Oai xuất sắc đạt 11 huy chương Thể thao trong nước

Huyện Thanh Oai xuất sắc đạt 11 huy chương

TTTĐ - Các VĐV huyện Thanh Oai (Hà Nội) tranh tài sôi nổi, quyết liệt và giành được 11 huy chương các loại, trong đó có 2 huy chương Vàng, 5 huy chương Bạc, 4 huy chương Đồng.
Giải Golf “Ước mơ xanh”: Điểm hẹn đáng nhớ và giàu ý nghĩa nhân văn Thể thao trong nước

Giải Golf “Ước mơ xanh”: Điểm hẹn đáng nhớ và giàu ý nghĩa nhân văn

TTTĐ - Giải Golf gây quỹ “Ước mơ xanh” là hoạt động thường niên do Báo Nhà báo và Công luận tổ chức với mục đích thực hiện các dự án hướng tới các đối tượng yếu thế thông qua việc kết nối và huy động các nguồn lực trong xã hội để cùng bảo trợ.
Xem thêm