Tag
Hà Nội

Quận Ba Đình: Trao tặng 50 bộ máy tính cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn đợt 1

Giáo dục 09/09/2021 13:40
aa
TTTĐ - Dự kiến trong tuần này, Phòng GD&ĐT quận Ba Đình (Hà Nội) phối hợp với Hội Chữ thập đỏ sẽ trao 50 bộ máy tính đợt 1 và phấn đấu mỗi tuần có 1 đợt trao thiết bị học tập trực tuyến cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn.
Đề nghị giảm cước, tăng băng thông cho học sinh học trực tuyến Giáo viên, phụ huynh cùng “hiến kế” học trực tuyến hiệu quả Học sinh Hà Nội ngày đầu học trực tuyến: “Mẹ ơi, con không nghe thấy cô nói gì”

Theo thống kê, quận Ba Đình có hơn 100 học sinh trên địa bàn mong muốn được hỗ trợ thiết bị học trực tuyến. Các nhà trường đăng ký thông tin về hoàn cảnh của học sinh có nhu cầu. Sau đó, Phòng GD&ĐT cùng Hội Chữ thập đỏ sẽ hiệp thương với các trường những danh sách có từ 2 nguồn: Đăng ký tự do và các trường rà soát. Tuy nhiên, nếu đăng ký tự do thì Phòng GD&ĐT sẽ lập danh sách gửi về địa chỉ các trường, hiệu trưởng các trường căn cứ vào rà soát thực tế và có công văn đề nghị gửi Phòng GD&ĐT.

Quận Ba Đình: Trao tặng 50 bộ máy tính cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn đợt 1
Linh kiện được trợ giá để lắp ráp máy tính trao tặng cho các học sinh có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn quận Ba Đình

Phòng GD&ĐT cùng Hội Chữ thập đỏ xét duyệt từng trường hợp với tinh thần ưu tiên học sinh khó khăn nhiều hơn, con em gia đình chính sách và các trường hợp khác ở những đợt xét đầu tiên, sau đó là các đợt xét tiếp theo.

Từ tình hình thực tế đó, Phòng GD&ĐT quận vận động các tổ chức, cá nhân ủng hộ, hỗ trợ thiết bị học tập trực tuyến cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn. Từ ngày 4/9 đến nay thu được gần 300 triệu đồng và gần 20 thiết bị đã qua sử dụng (laptop, iPad) nhưng còn tốt. Trong đó, có những đơn vị ủng hộ rất cao như: Trường THCS Thăng Long gần 100 triệu đồng và có đơn vị tuy khó khăn nhưng vận động ủng hộ rất đông như: Tiểu học Đại Yên, Tiểu học Nguyễn Trung Trực, Tiểu học Ba Đình...

Ngoài ra, nhiều đơn vị hiệp quản của quận ủng hộ như Trường Vinschool, Trường TH - THCS - THPT Thực Nghiệm cũng đã tích cực hưởng ứng, hỗ trợ đóng góp. Cùng với đó, cán bộ, lãnh đạo quận cũng tích cực ủng hộ từ tiền cá nhân.

Ông Lê Đức Thuận - Trưởng phòng GD&ĐT quận Ba Đình cho biết, căn cứ trên hướng dẫn của Sở GD&ĐT và chỉ đạo của UBND quận, Phòng GD&ĐT phối hợp với Hội Chữ thập đỏ quận phát động đến các đơn vị, cá nhân ủng hộ, hỗ trợ thiết bị học tập trực tuyến cho học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn.

Bên cạnh việc vận động ủng hộ thiết bị, tiền mặt cũng được các tổ chức, cá nhân gửi về Quỹ của Hội Chữ thập đỏ quận Ba Đình. Sau đó, sử dụng quỹ chuyển khoản cho đơn vị cung cấp thiết bị, Phòng GD&ĐT quận Ba Đình đã liên hệ với những tập đoàn lớn như: FPT, HT Việt Nam... để tiếp cận nguồn thiết bị. Đến nay, Tập đoàn FPT đã quyết định hỗ trợ, trợ giá 50 bộ máy tính mới với mức giá chỉ khoảng 5 triệu đồng/máy (đã bao gồm đầy đủ thiết bị để học sinh học trực tuyến).

Trưởng phòng GD&ĐT quận Ba Đình cũng nhấn mạnh, đợt nào có thiết bị về sẽ tiến hành trao luôn đợt đó và trao đến khi nào hết nguồn quỹ ủng hộ. “Phòng GD&ĐT cũng như Hội Chữ thập đỏ công khai các khoản đóng góp hàng ngày. Dự kiến trong tuần này, chương trình sẽ trao 50 bộ máy tính đợt 1 và cố gắng mỗi tuần có 1 đợt…”, ông Thuận nói.

Quận Ba Đình: Trao tặng 50 bộ máy tính cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn đợt 1
Trường Tiểu học Thành Công B (quận Ba Đình) trao tặng máy tính cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn trước thềm năm học mới

Theo ông Thuận, khó khăn lớn nhất hiện nay là nguồn thiết bị, Phòng GD&ĐT cũng kêu gọi thêm các tập đoàn, đơn vị với 2 hình thức bán máy mới trợ giá hoặc thanh lý máy tính vẫn sử dụng tốt trong học trực tuyến. Phòng GD&ĐT quận Ba Đình phối hợp với Hội Chữ thập đỏ quận ưu tiên trao cho học sinh trên địa bàn quận có hoàn cảnh khó khăn, khi hết chương trình cho học sinh quận Ba Đình nếu còn quỹ thì sẽ hỗ trợ tiếp các đơn vị bạn.

Về công tác xây dựng trường học trực tuyến trong quận Ba Đình, sau 15 chuyên đề tập huấn xây dựng trường học trực tuyến, đặc biệt 5 chuyên đề tập huấn trong tháng 8/2021, đến nay 100% các trường Mầm non, Tiểu học, THCS trên địa bàn đã xây dựng chương trình học trực tuyến. Cụ thể, cấp Mầm non có 20/20 trường (đạt tỉ lệ 100%) đã xây dựng và sử dụng học trực tuyến trên nền tảng Google Classroom; Cấp Tiểu học có 21/21 trường (đạt tỉ lệ 100%) đã xây dựng và sử dụng học trực tuyến, trong đó có 17/21 trường sử dụng nền tảng Google Classroom, 2/21 trường sử dụng MS Teams (TH Thực Nghiệm và TH Việt Nam Singarpore) và 2/21 trường sử dụng hệ thống LMS khác (TH Thành Công B và TH Vinschool Metropolis).

Thời gian tới đây, TH Thành Công B cũng sẽ xây dựng và sử dụng Google Classroom; cấp THCS có 15/15 trường (đạt tỉ lệ 100%) đã xây dựng và sử dụng học trực tuyến, trong đó, 9/15 trường sử dụng Google Classroom, 5/15 trường sử dụng MS Teams (THCS Hoàng Hoa Thám, THCS Phan Chu Trinh, THCS Thăng Long, THCS Thực Nghiệm, THCS Phổ thông Năng khiếu TDTT) và 1/15 trường sử dụng hệ thống LMS khác (THCS Vinschool Metropolis).

“Trước đó, chỉ có 8% các trường sử dụng trường học trực tuyến, còn lại 92% chưa có trường học trực tuyến mà chỉ sử dụng Zoom như công cụ dạy học trực tuyến. Năm học 2021 -2022, 100% các trường trên địa bàn quận đã xây dựng và triển khai tốt trường học trực tuyến. Đây là bước tiến lớn của các trường học trên địa bàn quận Ba Đình nếu so sánh với năm học trước, qua thống kê…”, ông Thuận thông tin.

Đọc thêm

3 lưu ý quan trọng giúp tăng cơ hội trúng tuyển đại học Giáo dục

3 lưu ý quan trọng giúp tăng cơ hội trúng tuyển đại học

TTTĐ - Trước ngưỡng cửa xét tuyển Đại học năm 2024, PGS.TS Phan Thị Thanh Thảo, Hiệu trưởng trường Đại học Thành Đô chia sẻ về 3 lưu ý quan trọng giúp tăng cơ hội trúng tuyển đại học.
Hà Nội có thêm một trường phổ thông Giáo dục

Hà Nội có thêm một trường phổ thông

TTTĐ - UBND thành phố Hà Nội vừa ban hành quyết định thành lập thêm một trường phổ thông tư thục.
Ấn tượng ngôi trường ở Thủ đô có nhiều học sinh đỗ THPT chuyên Giáo dục

Ấn tượng ngôi trường ở Thủ đô có nhiều học sinh đỗ THPT chuyên

TTTĐ - Trường THCS Thành Công (quận Ba Đình, Hà Nội) gây ấn tượng khi có tới 28 lượt học sinh đỗ lớp 10 trường chuyên, nhiều em đỗ từ 3 chuyên trở lên.
Học sinh cần lưu ý gì sau khi biết điểm chuẩn vào lớp 10? Giáo dục

Học sinh cần lưu ý gì sau khi biết điểm chuẩn vào lớp 10?

TTTĐ - Sau khi biết điểm chuẩn của các trường THPT, học sinh ở Hà Nội cần lưu ý những quy định và mốc thời gian về thủ tục phúc khảo, nhập học do Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) Hà Nội ban hành.
Tuyển sinh trực tuyến: Nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện Giáo dục

Tuyển sinh trực tuyến: Nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện

TTTĐ - Hình thức tuyển sinh trực tuyến đã và đang tạo thuận lợi cho học sinh, phụ huynh, đồng thời góp phần nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện ở nhà trường.
Tiêu chí vàng khi lựa chọn chương trình liên kết của Gen Z Giáo dục

Tiêu chí vàng khi lựa chọn chương trình liên kết của Gen Z

TTTĐ - Trong 10 năm qua, nhiều chương trình liên kết quốc tế được xây dựng. Tuy nhiên, không phải chương trình liên kết nào cũng thuyết phục các Gen Z, những người trẻ đang có xu hướng lựa chọn lộ trình riêng, giúp họ nhanh chóng nâng cao năng lực cạnh tranh trên thị trường lao động toàn cầu.
TP HCM chính thức công bố điểm chuẩn thi vào lớp 10 năm 2024 Giáo dục

TP HCM chính thức công bố điểm chuẩn thi vào lớp 10 năm 2024

TTTĐ - Đúng 14h chiều 3/7, Hội đồng duyệt điểm chuẩn lớp 10 tại TP HCM đã họp và chính thức công bố điểm chuẩn thi vào lớp 10 năm học 2024 - 2025.
Quan hệ hợp tác hữu nghị Việt Nam - Hàn Quốc sẽ ngày càng "đơm hoa kết trái" Giáo dục

Quan hệ hợp tác hữu nghị Việt Nam - Hàn Quốc sẽ ngày càng "đơm hoa kết trái"

Trong khuôn khổ chuyến thăm chính thức Hàn Quốc, chiều 3/7, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã tới thăm và có bài phát biểu chính sách với nhiều thông điệp quan trọng tại Đại học Quốc gia Seoul Hàn Quốc.
Chọn tổ hợp lớp 10 cần cân nhắc kỹ định hướng nghề, năng lực Giáo dục

Chọn tổ hợp lớp 10 cần cân nhắc kỹ định hướng nghề, năng lực

TTTĐ - Ngoài lựa chọn tổ hợp môn học theo sở thích, năng lực của bản thân, học sinh, phụ huynh lớp 10 cần cân nhắc kỹ định hướng nghề nghiệp.
Hôm nay, TP Hồ Chí Minh công bố điểm chuẩn thi vào lớp 10 Giáo dục

Hôm nay, TP Hồ Chí Minh công bố điểm chuẩn thi vào lớp 10

TTTĐ - Sở Giáo dục và Đào tạo TP Hồ Chí Minh cho biết sẽ công bố điểm chuẩn tuyển sinh vào lớp 10 công lập năm học 2024 - 2025 vào lúc 14h ngày hôm nay (3/7), sớm hơn 1 tuần so với lịch ban đầu.
Xem thêm