Tag

Quận Nam Từ Liêm: Người dân mong mỏi tuyến đường Đỗ Đức Dục nối Mễ Trì sớm được thi công

Đô thị 09/06/2022 15:40
aa
TTTĐ - Sau nhiều năm sống trong cảnh chưa mưa đã ngập, rác thải vây quanh, môi trường ô nhiễm…, người dân phường Mễ Trì mừng vui, phấn khởi khi các đơn vị chức năng quận Nam Từ Liêm chuẩn bị giải phóng mặt bằng thi công xây dựng tuyến đường Đỗ Đức Dục nối đường Mễ Trì.
Lãnh đạo HĐND TP Hà Nội tiếp công dân quận Long Biên, Nam Từ Liêm Hà Nội: Người dân tố cáo lãnh đạo quận Nam Từ Liêm sai sự thật Quận Nam Từ Liêm: Tăng cường kỷ luật, kỷ cương, trách nhiệm trong thực thi công vụ Quận Nam Từ Liêm: Quyết tâm mở đường Đỗ Đức Dục - Mễ Trì theo đúng kế hoạch
Ông Nguyễn Quốc Nam, Phó Chủ tịch UBND quận Nam Từ Liêm dự, phát biểu điều hành hội nghị đối thoại với các hộ dân trong diện bị thu hồi đất làm đường
Ông Nguyễn Quốc Nam, Phó Chủ tịch UBND quận Nam Từ Liêm phát biểu điều hành hội nghị đối thoại với các hộ dân trong diện bị thu hồi đất làm đường

Như báo Tuổi trẻ Thủ đô đã thông tin, trong những ngày đầu tháng 6 này, Ban Quản lý dự án (QLDA) quận Nam Từ Liêm đang tích cực phối hợp với các phòng, ban chức năng, UBND phường Mễ Trì triển khai tuyên truyền, đối thoại với người dân để thu hồi đất, chuẩn bị thi công tuyến đường nối từ đường Đỗ Đức Dục đi Mễ Trì theo đúng kế hoạch.

Quy mô đầu tư xây dựng tuyến đường có chiều dài hơn 800m, mặt cắt ngang B = 30-48m theo quy hoạch. Tiền đầu tư làm đường sẽ lấy từ ngân sách cấp từ nguồn thu đấu giá quyền sử dụng đất trên địa bàn quận Nam Từ Liêm.

Khi tuyến đường Đỗ Đức Dục đi Mễ Trì được mở ra sẽ cải thiện điều kiện giao thông đi lại, thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội trên địa bàn quận Nam Từ Liêm; Từng bước nâng cao chất lượng cơ cấu kinh tế theo hướng đô thị, tập trung đầu tư xây dựng hoàn thiện mạng lưới đường giao thông theo quy hoạch trên địa bàn quận.

Quận Nam Từ Liêm: Người dân mong mỏi tuyến đường Đỗ Đức Dục nối Mễ Trì sớm được thi công
Đại diện lãnh đạo quận Nam Từ Liêm, lãnh đạo các phòng ban chức năng và lãnh đạo UBND phường Mễ Trì tham dự hội nghị đối thoại với người dân sáng 9/6
Đại diện lãnh đạo quận Nam Từ Liêm, phường Mễ Trì tham dự hội nghị đối thoại với người dân sáng 9/6

Trao đổi với PV báo Tuổi trẻ Thủ đô, ông Nguyễn Tiến Hoà, Tổ trưởng tổ dân phố số 3 Mễ Trì Thượng (phường Mễ Trì, quận Nam Từ Liêm) bày tỏ: "Cá nhân tôi cũng như rất nhiều người dân phường Mễ Trì mong UBND quận Nam Từ Liêm sớm triển khai xây dựng tuyến đường Đỗ Đức Dục đi Mễ Trì để cải thiện giao thông, người dân có thêm cơ hội để phát triển kinh tế, đời sống dân sinh.

Khi tuyến đường mở ra, giao thông đi lại thuận lợi hơn, người dân hai bên đường sẽ có cơ hội phát triển kinh tế, đường làng, ngõ xóm sẽ thông thoáng hơn. Cùng với đó là giải quyết được vấn nạn ngập úng do không có đường thoát nước trong khu vực.

Trong quá trình phối hợp kiểm kê các hộ dân, xác minh nguồn gốc đất, thời điểm xây dựng nhà cửa, tôi thấy đa số người dân Mễ Trì đều đồng tình với chủ trương chính sách của Đảng và Nhà nước trong dự án mở tuyến đường này. Tuy nhiên tôi cũng đề nghị quận tham mưu với thành phố và Nhà nước xem xét xây dựng khung giá đền bù hỗ trợ hợp lý hoặc hỗ trợ các hộ dân trong diện bị giải tỏa mua nhà giá rẻ; Đảm bảo cho người dân khi bị thu hồi đất có nơi ở mới bằng hoặc tốt hơn nơi ở cũ”, vị Tổ trưởng dân phố số 3 Mễ Trì Thượng kiến nghị.

Ông Nguyễn Tiến Hoà, Tổ trưởng tổ dân phố số 3 Mễ Trì Thượng
Ông Nguyễn Tiến Hoà, Tổ trưởng tổ dân phố số 3 Mễ Trì Thượng

Cùng trao đổi với PV báo Tuổi trẻ Thủ đô, anh Lê Thuần (tổ dân phố số 3, Mễ Trì Hạ), người có đất bị thu hồi, cho biết: “Mong muốn của cá nhân tôi cũng như toàn bộ người dân trong khu vực là thông được con đường này. Ít nhất các hộ dân ở đây sẽ được hưởng lợi đó là môi trường, thoát nước, về hệ thống mặt bằng sạch sẽ, giao thông, đô thị phát triển. Bản thân gia đình tôi cũng đã chấp hành chủ trương, nhận đền bù theo khung giá quy định của Nhà nước lâu rồi. Hi vọng con đường này sẽ sớm được triển khai thi công, chứ cứ để lầy lội như thế này thì không thể kinh doanh được gì”, anh Thuần chia sẻ.

Cũng theo anh Lê Thuần, khu vực này (Mễ Trì Hạ - PV) thường xuyên bị nước bẩn tràn vào nhà bởi hệ thống thoát nước ngày xưa đã bị người dân lấp. Mỗi lần mưa, những nhà ở khu vực thấp sẽ bị ngập hàng tuần vì không có đường thoát đi đâu. Mặt bằng chung của khu dân cư nơi đây thấp hơn cốt mặt bằng các khu xung quanh khoảng 30cm nên mỗi lần mưa lớn người dân ở đây rất khổ.

Anh Lê Thuần chỉ cho PV khu dân cư thường xuyên bị nước ngập, rác thải bủa vây
Anh Lê Thuần chỉ cho PV khu dân cư thường xuyên bị nước ngập, rác thải bủa vây
Quận Nam Từ Liêm: Người dân mong mỏi tuyến đường Đỗ Đức Dục nối Mễ Trì sớm được thi công
Rác thải, nước ngập bốc mùi hối thối, ô nhiễm môi trường khu vực Mễ Trì Hạ
Rác thải, nước ngập bốc mùi hối thối, ô nhiễm môi trường khu vực Mễ Trì Hạ

Cùng chung ý kiến như anh Thuần, chị Thạch Lan, sống ở tổ 5 Mễ Trì Hạ cũng cho biết, mấy hôm nay thời tiết có nhiều trận mưa lớn, nước thường xuyên tràn vào nhà, cả gia đình phải quét dọn bùn đất, rác thải mấy ngày mới sạch được. Môi trường ẩm thấp, hôi hám, ruồi muỗi rất nhiều làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khoẻ, sinh hoạt của nhiều hộ gia đình.

“Chúng tôi rất vui khi thấy các cơ quan chức năng từ quận đến phường đã quyết liệt vào cuộc giải phóng mặt bằng để triển khai thi công xây dựng tuyến đường Đỗ Đức Dục nối đi đường Mễ Trì. Hi vọng lần này con đường sẽ sớm được mở ra để người dân chúng tôi bớt khổ”. Chị Lan nói.

Quận Nam Từ Liêm: Người dân mong mỏi tuyến đường Đỗ Đức Dục nối Mễ Trì sớm được thi công
Quận Nam Từ Liêm: Người dân mong mỏi tuyến đường Đỗ Đức Dục nối Mễ Trì sớm được thi công
Quận Nam Từ Liêm: Người dân mong mỏi tuyến đường Đỗ Đức Dục nối Mễ Trì sớm được thi công
Hình ảnh nước ngập tuyến phố, đình làng, nhà dân do người dân cung cấp
Hình ảnh nước ngập tuyến phố, đình làng, nhà dân do người dân cung cấp

Liên quan việc triển khai cưỡng chế, giải phóng mặt bằng tuyến đường Đỗ Đức Dục đi đường Mễ Trì, sáng 9/6, Ban thực hiện cưỡng chế thu hồi đất quận Nam Từ Liêm đã phối hợp với UBND phường Mễ Trì tổ chức hội nghị vận động, đối thoại với người dân có đất bị cưỡng chế theo trình tự thủ tục pháp luật quy định.

Tại hội nghị, nhiều người dân đã bày tỏ đồng tình với chủ trương mở đường nói tuyến Đỗ Đức Dục đi đường Mễ Trì. Bên cạnh đó, họ cũng nêu lên những khó khăn, vướng mắc về mức đền bù, tái định cư khi cưỡng chế giải phóng mặt bằng; Ngoài số đất bị thu hồi phục vụ làm đường, số đất còn lại người dân đang quản lý có được cấp giấy chứng nhận hay không?…

Phát biểu tại hội nghị đối thoại, ông Đỗ Tuấn Hải ở tổ 5 phường Mễ Trì bày tỏ mong muốn tuyến đường sớm được thi công để bớt cảnh ngập lụt, ùn tắc…
Phát biểu tại hội nghị đối thoại, ông Đỗ Tuấn Hải ở tổ 5 phường Mễ Trì bày tỏ mong muốn tuyến đường sớm được thi công để bớt cảnh ngập lụt, ùn tắc…
Đại diện một hộ dân nêu băn khoăn sau khi thu hồi đất làm dường, số đất còn lại có được cấp sổ đỏ
Đại diện một hộ dân nêu băn khoăn sau khi thu hồi đất làm dường, số đất còn lại có được cấp sổ đỏ

Sau khi nghe ý kiến đại diện của các hộ dân thuộc diện bị cưỡng chế, giải toả, ông Nguyễn Quốc Nam, Phó Chủ tịch UBND quận Nam Từ Liêm, Trưởng Ban cưỡng chế, thu hồi đất của quận đã chỉ đạo đại diện các phòng, ban chức năng của quận Nam Từ Liêm và UBND phường Mễ Trì một lần nữa trả lời trực tiếp người dân về việc thực hiện đo đạc, kiểm đếm, đền bù, hỗ trợ tái định cư cho người dân theo chính sách quy định của Nhà nước. Trước đó UBND quận và TP Hà Nội đã có nhiều văn bản trả lời từng hộ dân về kiến nghị, khiếu nại trong thực hiện việc thu hồi đất, mở đường Đỗ Đức Dục đi Mễ Trì.

Cùng với đó, Phó Chủ tịch UBND quận Nam Từ Liêm cũng tiếp tục trả lời trực tiếp về tính pháp lý của dự án, về quy hoạch tuyến đường, trình tự, thủ tục thực hiện công tác giải phóng mặt bằng và những chính sách hỗ trợ khác. Phó Chủ tịch UBND quận Nam Từ Liêm mong muốn người dân đồng thuận, chia sẻ, chung tay xây dựng tuyến đường, xây dựng đô thị quận Nam Từ Liêm ngày càng phát triển.

Sau cuộc họp này, Nhân dân phường Mễ Trì nói riêng và dư luận xã hội nói chung mong chờ tuyến đường sớm được triển khai xây dựng để cải thiện giao thông, chống ngập úng, người dân có điều kiện phát triển kinh tế, góp phần xây dựng quận Nam Từ Liêm sớm trở thành trung tâm mới của Thủ đô, xanh, giàu đẹp, hiện đại, văn minh.

Đọc thêm

Tiếp tục hoàn thiện đề án tổng thể đầu tư đường sắt đô thị Đô thị

Tiếp tục hoàn thiện đề án tổng thể đầu tư đường sắt đô thị

TTTĐ - Tại kỳ họp thứ 17, HĐND TP Hà Nội khóa XVI, các đại biểu đã cho ý kiến vào Đề án tổng thể đầu tư xây dựng hệ thống đường sắt đô thị Thủ đô.
Lựa chọn 8 gói thầu tư vấn về dự án đường sắt đô thị Đô thị

Lựa chọn 8 gói thầu tư vấn về dự án đường sắt đô thị

TTTĐ - Chiều 2/7, HĐND thành phố Hà Nội đã thông qua Nghị quyết về phê duyệt kế hoạch lựa chọn nhà thầu dự án Hỗ trợ kỹ thuật “Chuẩn bị dự án đầu tư tuyến đường sắt đô thị số 3, đoạn ga Hà Nội đến Hoàng Mai và hỗ trợ nghiên cứu xây dựng hệ thống giao thông đô thị tích hợp cho dự án đường sắt đô thị”, sử dụng vốn ODA không hoàn lại của ADB và EU.
Quản lý kiến trúc phù hợp với đặc điểm, đặc thù từng khu vực Đô thị

Quản lý kiến trúc phù hợp với đặc điểm, đặc thù từng khu vực

TTTĐ - Chiều 2/7, tại kỳ họp thứ 17, HĐND thành phố Hà Nội đã thông qua chủ trương về quy chế quản lý kiến trúc thành phố Hà Nội.
Những cây cầu đang dần thay đổi diện mạo TP Hồ Chí Minh Nhịp sống phương Nam

Những cây cầu đang dần thay đổi diện mạo TP Hồ Chí Minh

TTTĐ - Cầu Long Đại, cầu Tăng Long, cầu Nam Lý… là những dự án quan trọng của TP Thủ Đức, không chỉ sẽ hoàn thiện hệ thống đường bộ mà còn tăng tính liên kết giữa TP Hồ Chí Minh và các khu vực lân cận. Hiện nhiều công trình còn đang thi công dang dở nhưng hứa hẹn sẽ mang lại diện mạo mới và những lợi ích quan trọng cho thành phố sau khi hoàn thành.
Cẩn trọng với 70% vụ cháy là do sự cố về điện Đô thị

Cẩn trọng với 70% vụ cháy là do sự cố về điện

TTTĐ - Thời gian qua, các vụ cháy nhà trên địa bàn thành phố Hà Nội liên tiếp xảy ra, gây thiệt hại nghiệm trọng về người và tài sản. Theo thống kê của Cục Phòng cháy chữa cháy và Cứu nạn cứu hộ (PCCC và CNCH), có trên 70% vụ cháy được điều tra và làm rõ nguyên nhân do sự cố hệ thống, thiết bị điện.
Đề xuất chính sách đặc thù bồi thường dự án đường sắt đô thị Đô thị

Đề xuất chính sách đặc thù bồi thường dự án đường sắt đô thị

TTTĐ - UBND TP Hà Nội đề xuất cho phép UBND TP quyết định chính sách đặc thù về bồi thường, hỗ trợ, tái định cư, tạm cư đối với người dân bị ảnh trong trong các dự án đường sắt đô thị (ĐSĐT) của Thủ đô...
Nguyên tắc để không tăng tiền điện mùa nắng nóng Đô thị

Nguyên tắc để không tăng tiền điện mùa nắng nóng

TTTĐ - Thời tiết tháng 6 tại Thủ đô trải qua nhiều đợt nóng gay gắt, nhu cầu sử dụng điện của người dân tăng cao, kéo theo hóa đơn tiền điện tăng là nỗi lo của đa số gia đình. Tổng công ty Điện lực Thành phố Hà Nội (EVNHANOI) khuyến nghị khách hàng sử dụng điện kiểm soát chỉ số tiêu thụ điện hằng ngày, sử dụng điện tiết kiệm hiệu quả, tránh lãng phí.
5.800 tỷ đồng xây dựng Cảng hàng không Quảng Trị Xã hội

5.800 tỷ đồng xây dựng Cảng hàng không Quảng Trị

TTTĐ - Cảng hàng không Quảng Trị được thực hiện tại các xã Gio Quang, Gio Hải và Gio Mai, huyện Gio Linh, tỉnh Quảng Trị.
Phát triển hệ thống vận tải hành khách công cộng bằng xe buýt Đô thị

Phát triển hệ thống vận tải hành khách công cộng bằng xe buýt

TTTĐ - Với sự gia tăng nhu cầu đi lại của người dân đô thị, ngoài việc đáp ứng số lượng chuyến xe buýt, thì cần phải nâng cao chất lượng dịch vụ để thu hút người dân. Đồng thời phải hạn chế ô nhiễm môi trường, sử dụng năng lượng sạch trong phát triển vận tải hành khách công cộng bằng xe buýt.
Dự án thoát nước trăm tỷ đồng, vừa khánh thành đã sửa Đô thị

Dự án thoát nước trăm tỷ đồng, vừa khánh thành đã sửa

TTTĐ - Dự án thoát nước đường Võ Văn Ngân, TP Thủ Đức (TP Hồ Chí Minh) vừa tổ chức khánh thành vào cuối tháng 4 vừa qua đã phải tu sửa.
Xem thêm