Tag

Quảng bá di sản văn hóa qua triển lãm "Huế trong tim tôi"

Du lịch 23/11/2023 15:45
aa
TTTĐ - Triển lãm "Huế trong tim tôi" đã lựa chọn được 50 trong số hơn 2.500 bức ảnh để giới thiệu tới công chúng, nhằm quảng bá hình ảnh di sản văn hóa Cố đô Huế.
Du lịch Huế nói không với sản phẩm nhựa dùng một lần Thừa Thiên - Huế: Sẻ chia, hỗ trợ các gia đình bị ảnh hưởng bởi mưa lũ
Quảng bá di sản văn hóa qua triển lãm
Triển lãm nhiếp ảnh "Huế trong tim tôi" nhân dịp kỷ niệm ngày Di sản Văn hóa Việt Nam (23/11)

Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô Huế Huế vừa phối hợp với tổ chức Nhịp cầu Nhiếp ảnh Châu Á tổ chức khai mạc triển lãm nhiếp ảnh "Huế trong tim tôi". Hoạt động diễn ra nhân dịp kỷ niệm ngày Di sản Văn hóa Việt Nam (23/11).

Giám đốc Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô Huế Hoàng Việt Trung cho biết, triển lãm này là kết quả của Festival Nhiếp ảnh quốc tế Huế 2023 do đơn vị phối hợp với Nhịp cầu Nhiếp ảnh Châu Á tổ chức vào trung tuần tháng 9/2023 nhằm kết nối, giới thiệu, quảng bá hình ảnh di sản văn hóa Huế.

Giám đốc Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô Huế, Hoàng Việt Trung
Ông Hoàng Việt Trung, Giám đốc Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô Huế

Triển lãm “Huế trong tim tôi” đã lựa chọn được 50 trong số hơn 2.500 bức ảnh để gửi đến công chúng, nhằm kết nối, giới thiệu và quảng bá hình ảnh di sản văn hóa Cố đô Huế.

Sau triển lãm này, số tác phẩm trên được các nhiếp ảnh gia, thông qua tổ chức Nhịp cầu Nhiếp ảnh châu Á sẽ được trao tặng cho Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô Huế để làm công tác truyền thông, quảng bá điểm đến ở khu di sản, quảng bá hình ảnh, du lịch Huế đến với bạn bè quốc tế.

Được biết, năm 2023, Nhịp cầu Nhiếp ảnh châu Á quay lại Việt Nam lần thứ 4 và chọn Huế làm điểm đến, nhằm kết nối, giới thiệu, quảng bá hình ảnh di sản văn hóa Huế.

Với hơn 2.500 bức ảnh của 116 nhiếp ảnh gia, trong đó có 97 nghệ sĩ nhiếp ảnh quốc tế đến từ các nước như Úc, Indonesia, Malaysia, Philippines, Singapore, Sri Lanka và 19 nghệ sĩ nhiếp ảnh đến từ các địa phương trong cả nước tham gia Festival Nhiếp ảnh Quốc tế Huế 2023.

50 bức ảnh tại triển lãm giới thiệu tới công chúng nhằm quảng bá hình ảnh di sản văn hóa vùng đất Cố đô Huế
50 bức ảnh tại triển lãm giới thiệu tới công chúng nhằm quảng bá hình ảnh di sản văn hóa vùng đất Cố đô Huế
Quảng bá di sản văn hóa qua triển lãm

Bằng những khám phá và trải nghiệm thú vị trên vùng đất Cố đô như đón bình minh ở vùng đầm phá, thăm thú làng quê, làng nghề, khám phá ẩm thực địa phương; trải nghiệm từ di sản cung đình Huế đến đời sống người dân, các lăng tẩm, Đại Nội, Nhã nhạc cung đình, Tuồng Huế, múa lân Huế…

Các nhiếp ảnh gia đã cho ra đời những tác phẩm nghệ thuật với góc nhìn mới lạ và đầy đầy chất thơ của những nghệ sĩ chung niềm đam mê trong việc tái tạo hiện thực qua lăng kính nghệ thuật.

Tổ chức Nhịp cầu Nhiếp ảnh châu Á đời từ năm 2004 và đến nay đã tổ chức 20 năm liên tục tại nhiều quốc gia, với số lượng thành viên tham gia mỗi năm lên đến hơn 100 nhiếp ảnh gia; trong đó có rất nhiều nhiếp ảnh gia chuyên nghiệp, nổi tiếng.

Với mục tiêu kết nối các câu lạc bộ nhiếp ảnh của các nước lân cận, xây dựng tình bạn xuyên biên giới, chia sẻ đam mê nhiếp ảnh…đặc biệt là giúp ích cho cộng đồng, đưa hình ảnh các quốc gia quảng bá ra thế giới.

Đọc thêm

Thêm lựa chọn cho người dân từ TP HCM đi Côn Đảo Nhịp sống phương Nam

Thêm lựa chọn cho người dân từ TP HCM đi Côn Đảo

TTTĐ - Từ ngày 15/5, hành khách có thể đi tàu cao tốc tuyến TP HCM - Côn Đảo và ngược lại. Giá vé dao động từ 615.000 đồng - 1,1 triệu đồng/lượt tùy theo đối tượng hành khách, hạng vé và thời điểm xuất phát.
TP HCM lọt top 8 địa điểm "Du lịch chậm" được yêu thích nhất Nhịp sống phương Nam

TP HCM lọt top 8 địa điểm "Du lịch chậm" được yêu thích nhất

TTTĐ - Theo công bố từ Agoda, TP HCM đứng thứ 7 trong số 8 địa điểm "Du lịch chậm" được du khách yêu thích nhất khi đến Châu Á.
Khởi động Chương trình Nét đẹp Việt mùa 2 Du lịch

Khởi động Chương trình Nét đẹp Việt mùa 2

TTTĐ - Chương trình Nét đẹp Việt mùa 2 do TikTok Việt Nam thực hiện diễn ra tại Phú Yên, Nha Trang (Khánh Hòa) và Đà Lạt (Lâm Đồng) từ ngày 20-26/5, dưới sự bảo trợ, đồng hành của Hiệp hội Du lịch Việt Nam.
Ngày Châu Âu 2024 chọn Hạ Long là điểm đến Du lịch

Ngày Châu Âu 2024 chọn Hạ Long là điểm đến

TTTĐ - Ngày 12/5, hưởng ứng Ngày Châu Âu với chủ đề “Việt Nam - EU: Chung tay vì một môi trường sạch” do Bộ Ngoại giao, Phái đoàn EU và tỉnh Quảng Ninh tổ chức, tập đoàn Sun Group cũng đồng hành ra quân làm sạch môi trường biển tại khu vực Bãi Cháy, Hạ Long.
Nghệ An long trọng khai mạc Lễ hội Làng Sen năm 2024 Du lịch

Nghệ An long trọng khai mạc Lễ hội Làng Sen năm 2024

TTTĐ - Lễ hội Làng Sen là dịp để người dân thành kính tưởng nhớ, biết ơn vô hạn đến Chủ tịch Hồ Chí Minh - người anh hùng giải phóng dân tộc, vị lãnh tụ muôn vàn kính yêu của dân tộc Việt Nam.
DIFF 2024 chính thức mở cổng bán vé với giá từ 800.000 đồng Du lịch

DIFF 2024 chính thức mở cổng bán vé với giá từ 800.000 đồng

TTTĐ - Cổng thông tin Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng (DIFF) 2024 chính thức mở bán vé từ ngày 10/5/2024. Với mức giá từ 800.000 đồng, du khách đã có thể sở hữu tấm vé vào khán đài để chiêm ngưỡng bữa tiệc ánh sáng đáng mong chờ nhất tại Đà Nẵng vào hè này.
Cùng Vietjet thỏa sức “Bay khắp thế giới, làm mới chính mình” Du lịch

Cùng Vietjet thỏa sức “Bay khắp thế giới, làm mới chính mình”

TTTĐ - Chào hè rực rỡ, Vietjet dành tặng khách hàng đại tiệc khuyến mãi hấp dẫn với hàng triệu vé ưu đãi cùng chương trình “Mua vé Vietjet, trúng số mỗi ngày” với tổng giá trị giải thưởng lên đến 6 tỷ đồng.
Du lịch Quảng Nam bứt phá trong 4 tháng đầu năm Du lịch

Du lịch Quảng Nam bứt phá trong 4 tháng đầu năm

TTTĐ - Ngành du lịch Quảng Nam ghi nhận những kết quả khả quan trong 4 tháng đầu năm 2024 với hơn 2,4 triệu lượt khách du lịch đến tham quan, lưu trú, mang lại nguồn thu nhập xã hội từ du lịch ước tính 5.969 tỷ đồng.
Vì sao vé DIFF luôn được săn lùng khi du khách có thể xem pháo hoa từ bờ sông Hàn? Du lịch

Vì sao vé DIFF luôn được săn lùng khi du khách có thể xem pháo hoa từ bờ sông Hàn?

TTTĐ - Chỉ còn 1 tháng nữa là mùa hè Đà Nẵng sẽ bùng nổ với Lễ hội pháo hoa quốc tế DIFF 2024. Rất nhiều du khách đã háo hức đặt vé bay sớm đến Đà Nẵng và săn vé DIFF ngay trong đêm khai mạc để “mục sở thị” bữa tiệc ánh sáng đỉnh cao bên sông Hàn.
Booking.com chia sẻ năm địa điểm du lịch dành riêng cho các mẹ Du lịch

Booking.com chia sẻ năm địa điểm du lịch dành riêng cho các mẹ

TTTĐ - Booking.com chia sẻ năm địa điểm du lịch không vướng bận con cái dành riêng cho các mẹ...
Xem thêm