Tag

Quảng bá di sản văn hóa qua triển lãm "Huế trong tim tôi"

Du lịch 23/11/2023 15:45
aa
TTTĐ - Triển lãm "Huế trong tim tôi" đã lựa chọn được 50 trong số hơn 2.500 bức ảnh để giới thiệu tới công chúng, nhằm quảng bá hình ảnh di sản văn hóa Cố đô Huế.
Du lịch Huế nói không với sản phẩm nhựa dùng một lần Thừa Thiên - Huế: Sẻ chia, hỗ trợ các gia đình bị ảnh hưởng bởi mưa lũ
Quảng bá di sản văn hóa qua triển lãm
Triển lãm nhiếp ảnh "Huế trong tim tôi" nhân dịp kỷ niệm ngày Di sản Văn hóa Việt Nam (23/11)

Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô Huế Huế vừa phối hợp với tổ chức Nhịp cầu Nhiếp ảnh Châu Á tổ chức khai mạc triển lãm nhiếp ảnh "Huế trong tim tôi". Hoạt động diễn ra nhân dịp kỷ niệm ngày Di sản Văn hóa Việt Nam (23/11).

Giám đốc Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô Huế Hoàng Việt Trung cho biết, triển lãm này là kết quả của Festival Nhiếp ảnh quốc tế Huế 2023 do đơn vị phối hợp với Nhịp cầu Nhiếp ảnh Châu Á tổ chức vào trung tuần tháng 9/2023 nhằm kết nối, giới thiệu, quảng bá hình ảnh di sản văn hóa Huế.

Giám đốc Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô Huế, Hoàng Việt Trung
Ông Hoàng Việt Trung, Giám đốc Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô Huế

Triển lãm “Huế trong tim tôi” đã lựa chọn được 50 trong số hơn 2.500 bức ảnh để gửi đến công chúng, nhằm kết nối, giới thiệu và quảng bá hình ảnh di sản văn hóa Cố đô Huế.

Sau triển lãm này, số tác phẩm trên được các nhiếp ảnh gia, thông qua tổ chức Nhịp cầu Nhiếp ảnh châu Á sẽ được trao tặng cho Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô Huế để làm công tác truyền thông, quảng bá điểm đến ở khu di sản, quảng bá hình ảnh, du lịch Huế đến với bạn bè quốc tế.

Được biết, năm 2023, Nhịp cầu Nhiếp ảnh châu Á quay lại Việt Nam lần thứ 4 và chọn Huế làm điểm đến, nhằm kết nối, giới thiệu, quảng bá hình ảnh di sản văn hóa Huế.

Với hơn 2.500 bức ảnh của 116 nhiếp ảnh gia, trong đó có 97 nghệ sĩ nhiếp ảnh quốc tế đến từ các nước như Úc, Indonesia, Malaysia, Philippines, Singapore, Sri Lanka và 19 nghệ sĩ nhiếp ảnh đến từ các địa phương trong cả nước tham gia Festival Nhiếp ảnh Quốc tế Huế 2023.

50 bức ảnh tại triển lãm giới thiệu tới công chúng nhằm quảng bá hình ảnh di sản văn hóa vùng đất Cố đô Huế
50 bức ảnh tại triển lãm giới thiệu tới công chúng nhằm quảng bá hình ảnh di sản văn hóa vùng đất Cố đô Huế
Quảng bá di sản văn hóa qua triển lãm

Bằng những khám phá và trải nghiệm thú vị trên vùng đất Cố đô như đón bình minh ở vùng đầm phá, thăm thú làng quê, làng nghề, khám phá ẩm thực địa phương; trải nghiệm từ di sản cung đình Huế đến đời sống người dân, các lăng tẩm, Đại Nội, Nhã nhạc cung đình, Tuồng Huế, múa lân Huế…

Các nhiếp ảnh gia đã cho ra đời những tác phẩm nghệ thuật với góc nhìn mới lạ và đầy đầy chất thơ của những nghệ sĩ chung niềm đam mê trong việc tái tạo hiện thực qua lăng kính nghệ thuật.

Tổ chức Nhịp cầu Nhiếp ảnh châu Á đời từ năm 2004 và đến nay đã tổ chức 20 năm liên tục tại nhiều quốc gia, với số lượng thành viên tham gia mỗi năm lên đến hơn 100 nhiếp ảnh gia; trong đó có rất nhiều nhiếp ảnh gia chuyên nghiệp, nổi tiếng.

Với mục tiêu kết nối các câu lạc bộ nhiếp ảnh của các nước lân cận, xây dựng tình bạn xuyên biên giới, chia sẻ đam mê nhiếp ảnh…đặc biệt là giúp ích cho cộng đồng, đưa hình ảnh các quốc gia quảng bá ra thế giới.

Đoàn Minh

Đọc thêm

Dấu ấn tiên phong của Safari bán hoang dã đầu tiên tại Việt Nam Du lịch

Dấu ấn tiên phong của Safari bán hoang dã đầu tiên tại Việt Nam

TTTĐ - Một thập kỷ trước, giữa những cánh rừng nhiệt đới nguyên sinh của Phú Quốc, một ý tưởng táo bạo đã ra đời: xây dựng Safari bán hoang dã đầu tiên tại Việt Nam, nơi ranh giới giữa con người và thiên nhiên gần như được xóa nhòa. Hành trình 10 năm của Vinpearl Safari Phú Quốc là câu chuyện về những bước đi tiên phong, về cách nâng niu sự sống, và về cam kết kiên định với sứ mệnh bảo tồn thiên nhiên.
IPP Travel Retail mở rộng hệ sinh thái bán lẻ, nâng tầm trải nghiệm tại sân bay Đà Nẵng Du lịch

IPP Travel Retail mở rộng hệ sinh thái bán lẻ, nâng tầm trải nghiệm tại sân bay Đà Nẵng

TTTĐ - Trong bối cảnh Đà Nẵng tăng tốc phát triển du lịch và thương mại, sân bay tiếp tục giữ vai trò là điểm kết nối quan trọng, thúc đẩy các hoạt động dịch vụ và bán lẻ. Việc các doanh nghiệp bán lẻ du lịch mở rộng hiện diện, đầu tư nâng cấp không gian tại sân bay không chỉ đáp ứng nhu cầu ngày càng đa dạng của hành khách, mà còn góp phần hoàn thiện hệ sinh thái dịch vụ của thành phố.
Những điểm đến lưu trú phù hợp cho trải nghiệm ẩm thực trong mùa du lịch cuối năm Du lịch

Những điểm đến lưu trú phù hợp cho trải nghiệm ẩm thực trong mùa du lịch cuối năm

TTTĐ - Báo cáo Xu hướng nghỉ dưỡng Taste of Home của Booking.com đã hé lộ những xu hướng du lịch ẩm thực mới mẻ, cho thấy nhu cầu ngày càng tăng của du khách Việt trong việc lựa chọn loại hình lưu trú nghỉ dưỡng (holiday homes) dựa trên gu ăn uống.
Sun World Ba Na Hills biến thành “ngôi làng cổ tích” dịp Giáng sinh Du lịch

Sun World Ba Na Hills biến thành “ngôi làng cổ tích” dịp Giáng sinh

TTTĐ - Diễn ra đến hết ngày 31/12/2025, Giáng sinh trên đỉnh Bà Nà không chỉ tái hiện một mùa lễ hội đậm chất Châu Âu rực rỡ sắc màu mà còn mang đến hành trình trải nghiệm kéo dài từ sáng đến đêm muộn, lôi cuốn mọi giác quan.
Toàn cảnh tuyến đường kết nối sân bay Gia Bình trị giá 83.000 tỷ đồng của Sun Group Du lịch

Toàn cảnh tuyến đường kết nối sân bay Gia Bình trị giá 83.000 tỷ đồng của Sun Group

TTTĐ - Trục giao thông huyết mạch tại cửa ngõ Đông Bắc Thủ đô được kỳ vọng tạo động lực phát triển cho cả vùng đồng bằng Sông Hồng. Điều gì tạo nên sự khác biệt của dự án này?
Diện mạo bến thuyền và cầu đi bộ nghệ thuật hai bên sông Tô Lịch sẽ như nào? Du lịch

Diện mạo bến thuyền và cầu đi bộ nghệ thuật hai bên sông Tô Lịch sẽ như nào?

TTTĐ - Không chỉ hồi sinh một “dòng sông chết”, dự án Cải tạo, chỉnh trang và tái thiết công viên tuyến hai bên sông Tô Lịch sẽ đưa hai bờ sông thành tâm điểm du lịch, văn hóa và giải trí hấp dẫn bậc nhất Thủ đô.
Phú Quốc - nơi ghi dấu những mốc son lịch sử của du lịch Việt Nam Du lịch

Phú Quốc - nơi ghi dấu những mốc son lịch sử của du lịch Việt Nam

TTTĐ - Việc đảo Ngọc là nơi đón vị khách quốc tế thứ 10 triệu vào năm 2016 và vị khách quốc tế thứ 20 triệu vào năm 2025 không chỉ là những con số mang ý nghĩa kỷ niệm, mà phản ánh một kết quả tất yếu của quá trình phát triển liên tục về hạ tầng, sản phẩm và năng lực đón tiếp.
Vietravel ra mắt nhận diện thương hiệu mới, đánh dấu 30 năm phát triển và vươn mình cùng đất nước Du lịch

Vietravel ra mắt nhận diện thương hiệu mới, đánh dấu 30 năm phát triển và vươn mình cùng đất nước

TTTĐ - Nhân dịp kỷ niệm 30 năm thành lập (1995 - 2025), Công ty Cổ phần Du lịch Vietravel chính thức ra mắt nhận diện thương hiệu mới cùng tuyên ngôn “Your Journey – Your Value”, khẳng định tinh thần tiên phong, đổi mới và định hướng lấy khách hàng làm trung tâm. Sự kiện đồng thời mở ra giai đoạn phát triển 10 năm tiếp theo với chiến lược dựa trên ba trụ cột: Doanh nghiệp Xanh - Doanh nghiệp Số - Doanh nghiệp Kết nối sâu, hướng tới những trải nghiệm du lịch cá nhân hóa, chất lượng và bền vững trong kỷ nguyên mới.
“Ký ức Cột cờ” góp phần làm mới cách tiếp cận di sản Du lịch

“Ký ức Cột cờ” góp phần làm mới cách tiếp cận di sản

TTTĐ - Chiều 18/12, lần đầu tiên, Cột cờ Hà Nội (Kỳ đài Hà Nội) - di tích tiêu biểu trong quần thể các di tích thuộc Di sản thế giới Khu trung tâm Hoàng Thành Thăng Long - Hà Nội được đưa vào khai thác, phục vụ du khách. "Ký ức Cột cờ" là một sản phẩm du lịch - văn hóa mới của khu di sản phục vụ khách thăm quan nói chung và các bạn trẻ yêu mến văn hóa lịch sử nói riêng.
Sun Group được chọn là nhà đầu tư xây dựng Công viên dọc sông Tô Lịch Du lịch

Sun Group được chọn là nhà đầu tư xây dựng Công viên dọc sông Tô Lịch

TTTĐ - Ngày 17/12, UBND TP Hà Nội đã chính thức ban hành Quyết định số 6259/QĐ-UBND phê duyệt Công ty CP Tập đoàn Mặt trời là nhà đầu tư thực hiện dự án Cải tạo, chỉnh trang, tái thiết công viên tuyến hai bên sông Tô Lịch, đánh dấu một bước ngoặt quan trọng trong nỗ lực hồi sinh một dòng sông gắn liền với lịch sử của Thủ đô.
Xem thêm