Tag

Quảng bá rộng rãi hình ảnh Thủ đô tới bạn bè quốc tế

Tin tức 18/01/2024 19:22
aa
TTTĐ - HAUFO đã triển khai thực hiện có hiệu quả hoạt động đối ngoại Nhân dân, tạo dấu ấn sâu sắc, góp phần giới thiệu, quảng bá rộng rãi với bạn bè quốc tế về hình ảnh đẹp của đất nước, con người Việt Nam, Thủ đô Hà Nội “Văn minh - Văn hiến - Hiện đại”, TP vì hòa bình.
Dấu ấn đoàn viên trong quảng bá di tích lịch sử, văn hóa Video quảng bá du lịch Kon Tum truyền cảm hứng đến cộng động Góp phần quảng bá, nâng cao vị thế trường Mở

Ngày 18/1, Liên hiệp các tổ chức hữu nghị TP Hà Nội (HAUFO) tổ chức Hội nghị tổng kết công tác đối ngoại Nhân dân năm 2023, triển khai nhiệm vụ năm 2024.

Quảng bá rộng rãi hình ảnh Thủ đô tới bạn bè quốc tế
Quang cảnh hội nghị

Tham dự Hội nghị có Phó Trưởng Ban Đối ngoại Trung ương Ngô Lê Văn, Chủ tịch Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam Phan Anh Sơn, Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Mạnh Quyền, Chủ tịch HAUFO Nguyễn Ngọc Kỳ …

Phát biểu khai mạc Hội nghị, Chủ tịch HAUFO Nguyễn Ngọc Kỳ cho biết, năm 2023, HAUFO đã có 21 Chi hội mới thuộc hội và tổ chức thành viên được thành lập, tăng 7% số chi hội.

Các hoạt động hòa bình, đoàn kết, hữu nghị và hợp tác được duy trì như: Giao lưu nghệ thuật quốc tế “Chào năm mới”; Du xuân hữu nghị; Giao lưu nghệ thuật quốc tế chào mừng 56 năm ngày thành lập ASEAN và 78 năm Quốc khánh nước Cộng hòa XHCN Việt Nam; Cuộc thi vẽ tranh quốc tế “Em yêu Hà Nội - Thành phố vì hòa bình”... Đặc biệt, HAUFO đã tích cực tham gia góp ý với các Sở, ban, ngành của TP trong các hoạt động xây dựng pháp luật, cơ chế chính sách phát triển Thủ đô.

Quảng bá rộng rãi hình ảnh Thủ đô tới bạn bè quốc tế
Chủ tịch HAUFO Nguyễn Ngọc Kỳ phát biểu tại hội nghị

Nhìn chung, được sự quan tâm, chỉ đạo sát sao của Thành ủy, UBND TP và sự định hướng về công tác chuyên môn của Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam, HAUFO đã triển khai thực hiện có hiệu quả hoạt động đối ngoại Nhân dân, tạo dấu ấn sâu sắc, góp phần giới thiệu, quảng bá rộng rãi với bạn bè quốc tế về hình ảnh đẹp của đất nước, con người Việt Nam, Thủ đô Hà Nội “Văn minh - Văn hiến - Hiện đại”, TP vì hòa bình.

Năm 2024, HAUFO sẽ tiếp tục đổi mới tư duy, xây dựng tầm nhìn chiến lược, có phương pháp làm và cách tiếp cận mới trong việc xây dựng và triển khai để xây dựng các chương trình, kế hoạch trung hạn và dài hạn của công tác đối ngoại Nhân dân; nâng cấp quy mô tổ chức các sự kiện hòa bình, đoàn kết, hữu nghị và hợp tác; củng cố, kiện toàn, nâng cao năng lực của đội ngũ cán bộ, hiệu quả hoạt động của các đơn vị thành viên; tiếp tục triển khai công tác xúc tiến, vận động phi chính phủ nước ngoài phù hợp với định hướng phát triển kinh tế - xã hội của TP và đảm bảo an ninh, an toàn đối ngoại…

Quảng bá rộng rãi hình ảnh Thủ đô tới bạn bè quốc tế

Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Mạnh Quyền phát biểu tại hội nghị

Phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị, Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Mạnh Quyền đánh giá cao những kết quả HAUFO đã đạt được trong năm 2023, đóng góp không nhỏ vào thành tựu chung của công tác đối ngoại TP Hà Nội.

Trong năm 2024, để công tác đối ngoại Nhân dân Thủ đô tiếp tục đổi mới, sáng tạo, đáp ứng yêu cầu trong thời kỳ mới, Phó Chủ tịch UBND TP Nguyễn Mạnh Quyền đề nghị HAUFO tiếp tục phối hợp chặt chẽ với Văn phòng Thành ủy, Sở Ngoại vụ lập kế hoạch, chương trình hoạt động một cách cụ thể, khoa học để công tác đối ngoại được triển khai một cách hiệu quả; quảng bá mạnh mẽ hình ảnh con người và Thủ đô với bạn bè quốc tế, qua đó thúc đẩy giao lưu, hợp tác về văn hóa, kinh tế, đóng góp vào sự phát triển của Hà Nội.

Quảng bá rộng rãi hình ảnh Thủ đô tới bạn bè quốc tế
Chủ tịch Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam Phan Anh Sơn trao bằng khen cho HAUFO
Quảng bá rộng rãi hình ảnh Thủ đô tới bạn bè quốc tế
Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Mạnh Quyền trao Bằng khen cho các tập thể
Quảng bá rộng rãi hình ảnh Thủ đô tới bạn bè quốc tế
Phó Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Nguyễn Mạnh Quyền trao Bằng khen tặng các cá nhân

Tại Hội nghị, Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam và UBND TP Hà Nội đã trao Bằng khen cho HAUFO, các hội thành viên và cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác đối ngoại Nhân dân năm 2023.

Đọc thêm

Giám sát đến cùng để có kết quả, sản phẩm cụ thể Tin tức

Giám sát đến cùng để có kết quả, sản phẩm cụ thể

TTTĐ - Quan điểm xuyên suốt trong lãnh đạo của thành phố là tất cả các việc nêu ra sẽ tập trung giải quyết và có kết quả, sản phẩm cuối cùng. HĐND TP, Thường trực HĐND TP Hà Nội sẽ giám sát đến cùng để có những kết quả, sản phẩm cụ thể.
Nâng cao năng lực, văn hoá người làm báo Thủ đô Thời sự

Nâng cao năng lực, văn hoá người làm báo Thủ đô

TTTĐ - Chiều 3/7, Ban Tuyên giáo Thành ủy Hà Nội tổ chức Hội nghị giao ban triển khai nhiệm vụ công tác báo chí thành phố tháng 7/2024. Đồng chí Phạm Thanh Học, Phó Trưởng ban Thường trực Ban Tuyên giáo Thành ủy Hà Nội chủ trì hội nghị.
Phải thay thế trưởng, phó phòng làm việc không hiệu quả Tin tức

Phải thay thế trưởng, phó phòng làm việc không hiệu quả

TTTĐ - Theo đại biểu Vũ Đức Bảo, thực tế đặt ra phải thay thế một số chuyên viên, trưởng, phó phòng làm việc không hiệu quả, đùn đẩy, né tránh trách nhiệm. Người đứng đầu các sở, ngành, địa phương cần quan tâm, đôn đốc đội ngũ trưởng, phó phòng, cán bộ tham mưu, tránh xảy ra tình trạng như doanh nghiệp đã phản ánh “gặp trưởng, phó phòng khó hơn gặp giám đốc”.
Làm rõ trách nhiệm về dự án chậm triển khai Tin tức

Làm rõ trách nhiệm về dự án chậm triển khai

TTTĐ - Ngày 3/7, tại phiên chất vấn kỳ họp thứ 17, các đại biểu HĐND TP đã nêu câu hỏi chất vấn, đề nghị làm rõ trách nhiệm đối với một số dự án, công việc còn chậm triển khai.
Thực thi công vụ chưa nghiêm khiến nhiều việc triển khai không hiệu quả Tin tức

Thực thi công vụ chưa nghiêm khiến nhiều việc triển khai không hiệu quả

TTTĐ - Việc thực hiện kỷ luật, kỷ cương hành chính, trách nhiệm thực thi công vụ tại các cơ quan Nhà nước thuộc TP ở một số nơi chưa thực sự nghiêm, cá biệt có nơi có biểu hiện buông lỏng, né tránh, đùn đẩy trách nhiệm công việc được giao, biểu hiện tâm lý “bàn lùi”, sợ sai, sợ trách nhiệm. Tất cả những biểu hiện này dẫn tới nhiều việc của TP triển khai chậm, không hiệu quả.
Đưa ra lộ trình, giải pháp khắc phục tình trạng đùn đẩy trách nhiệm Tin tức

Đưa ra lộ trình, giải pháp khắc phục tình trạng đùn đẩy trách nhiệm

TTTĐ - Kỷ luật, kỷ cương trong thực thi công vụ ở một số địa phương, đơn vị còn chưa cao, chưa nghiêm. Cá biệt có nơi xuất hiện tình trạng né tránh, đùn đẩy công việc, biểu hiện tâm lý “bàn lùi”, sợ sai, sợ trách nhiệm. Đây là vấn đề quan trọng, cấp thiết cần được HĐND TP Hà Nội chất vấn để kịp thời chấn chỉnh.
Khai mạc phiên chất vấn của HĐND TP Hà Nội Tin tức

Khai mạc phiên chất vấn của HĐND TP Hà Nội

TTTĐ - Tiếp tục chương trình Kỳ họp thứ 17, hôm nay (3/7), HĐND TP Hà Nội sẽ thực hiện quyền giám sát trực tiếp đối với UBND TP thông qua hoạt động chất vấn, tái chất vấn.
Các doanh nghiệp Hàn Quốc đánh giá Việt Nam là điểm đến đầu tư đầy tiềm năng Tin tức

Các doanh nghiệp Hàn Quốc đánh giá Việt Nam là điểm đến đầu tư đầy tiềm năng

Chiều 2/7, trong khuôn khổ chuyến thăm chính thức Hàn Quốc, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã hội kiến Tổng thống Hàn Quốc Yoon Suk Yeol.
Thi đua "nước rút" để tháng 7/2024 khánh thành đường dây 500kV mạch 3 Thời sự

Thi đua "nước rút" để tháng 7/2024 khánh thành đường dây 500kV mạch 3

TTTĐ - Văn phòng Chính phủ ban hành Thông báo 288/TB-VPCP ngày 29/6/2024 kết luận của Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính tại cuộc họp với một số địa phương để thúc đẩy tiến độ triển khai các Dự án đường dây 500 kV mạch 3 từ Quảng Trạch (Quảng Bình) đến Phố Nối (Hưng Yên).
Phấn đấu hoàn thành mục tiêu kim ngạch thương mại song phương đạt 100 tỷ USD vào năm 2025 Tin tức

Phấn đấu hoàn thành mục tiêu kim ngạch thương mại song phương đạt 100 tỷ USD vào năm 2025

Chiều 2/7, tại Seoul, Hàn Quốc, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã có cuộc hội đàm với Thủ tướng Hàn Quốc Han Duck Soo nhân chuyến thăm chính thức Hàn Quốc từ ngày 30/6 đến 3/7/2024.
Xem thêm