Tag

Quảng cáo, cung cấp các dịch vụ khám, chữa bệnh không phép, TMV She Beauty bị đình chỉ hoạt động?

Bạn đọc 12/09/2019 08:09
aa
TTTĐ - Cung cấp các dịch vụ khám, chữa bệnh không có giấy phép; Quảng cáo các sản phẩm hàng hóa, dịch vụ đặc biệt mà chưa được cơ quan có thẩm quyền xác nhận… là những hành vi vi phạm xảy ra tại TMV She Beauty đã được Đoàn Thanh tra Sở Y tế lập biên bản và có tờ trình gửi Chủ tịch UBND TP HCM xử phạt theo quy định.

Quảng cáo, cung cấp các dịch vụ khám, chữa bệnh không phép, TMV She Beauty bị đình chỉ hoạt động?

TMV She Beauty tại 327 – 329 Nam Kỳ Khởi Nghĩa, Phường 7, Quận 3

Bài liên quan

Bất chấp thanh tra, TMV She Beauty vẫn tiếp tục hoạt động “chui” không phép?

Kinh doanh theo mô hình “đa cấp”, TMV She Beauty có dấu hiệu hoạt động “chui”?

Sở Y tế TP HCM có Phó Giám đốc mới

TP HCM: Hàng loạt cơ sở thẩm mỹ viện bị Thanh tra Sở Y tế “sờ gáy”

Đồng Nai: Đình chỉ và thu hồi mỹ phẩm “Mai Thảo Mộc Nature Cosmetic” vì không đảm bảo chất lượng

Phát hiện hàng loạt vi phạm

Như báo Tuổi trẻ Thủ đô đã phản ánh, liên quan đến việc Thẩm mỹ viện (TMV) She Beauty (trụ sở chính: Tầng 7 Tòa nhà Centre Point - 106 Nguyễn Văn Trỗi, Phường 8, quận Phú Nhuận; Chi nhánh hoạt động: 327 – 329 Nam Kỳ Khởi Nghĩa, Phường 7, Quận 3) có dấu hiệu hoạt động không phép, thực hiện nhiều dịch vụ thẩm mỹ xâm lấn cơ thể (tiêm filler, phẫu thuật thẩm mỹ), tiềm ẩn nhiều rủi ro cho khách hàng, mới đây, Sở Y tế TP HCM đã chính thức thông tin về vụ việc.

Theo Công văn phản hồi của Sở Y tế TP HCM gửi báo Tuổi trẻ Thủ đô cho biết: Ngày 15/8, Thanh tra Sở Y tế đã tiến hành kiểm tra đột xuất TMV She Beauty, thuộc Công ty TNHH She Beauty. Tại thời điểm kiểm tra, Thanh tra Sở đã tiến hành lập biên bản vi phạm hành chính với các hành vi: Cung cấp dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh mà không có Giấy phép hoạt động, vi phạm Điểm a, Khoản 6 Điều 29 và Khoản 5 Điều 4 Nghị định số 176/2013/NĐ-CP ngày 14/11/2013 của Chính phủ; Quảng cáo các sản phẩm hàng hóa, dịch vụ đặc biệt mà không được cơ quan Nhà nước có thẩm quyền xác nhận nội dung trước khi thực hiện quảng cáo theo quy định, vi phạm Khoản 1 Điều 67 và Khoản 2 Điều 3 Nghị định số 158/2013/NĐ-Cp ngày 12/11/2013 của Chính phủ.

Văn bản trả lời của Sở Y tế TP HCM gửi báo Tuổi trẻ Thủ đô
Văn bản trả lời của Sở Y tế TP HCM gửi báo Tuổi trẻ Thủ đô

Đặc biệt, Sở Y tế cũng khẳng định chưa cấp phép hoạt động đối với TMV She Beauty thuộc Công ty TNHH She Beauty.

Với những hành vi vi phạm của TMV She Beauty đã vượt quá thẩm quyền xử phạt của Sở Y tế, do đó ngày 30/8/2019, đơn vị này đã có Tờ trình số 4782/Ttr-SYT gửi Chủ tịch UBND TP HCM ban hành Quyết định xử phạt hành chính theo thẩm quyền. Thông tin xử phạt vi phạm hành chính sẽ được công bố trên Cổng thông tin điện tử của Sở Y tế.

Bất chấp bị Thanh tra, tiếp tục hoạt động “chui”?

Trước đó, từ thông tin phản ánh của bạn đọc về việc TMV She Beauty có dấu hiệu kinh doanh theo kiểu “đa cấp”, “vẽ” ra nhiều dịch vụ nhằm thu hút khách hàng tham gia, sau khi vào cuộc tìm hiểu và có thông tin phản ánh, nhiều người từng là nhân viên, cộng tác viên của TMV She Beauty đã liên hệ phóng viên để lên tiếng “tiết lộ” thêm nhiều thông tin và sự thật về TMV này.

Hình ảnh quảng cáo về She Beauty trên facebook
Hình ảnh quảng cáo về She Beauty trên facebook

Chị K.T, một nhân viên cũ của TMV She Beauty từng “tiết lộ”, chị từng có thời gian làm việc cho TMV này hơn một năm (từ tháng 5/2018 đến tháng 6/2019), tuy nhiên, tháng 6 vừa qua chị T bắt đầu xin nghỉ việc tại She Beauty. Chị T cho biết, mặc dù gắn bó với She Beauty hơn 1 năm nhưng không được công ty ký hợp đồng lao động, không đóng bảo hiểm, mọi quyền lợi dành cho người lao động gần như không có, hay bị “giam” lương…

Đặc biệt, sau bấy nhiêu thời gian gắn bó, chị T phát hiện She Beauty đang hoạt động không phép, nhưng vẫn quảng cáo, lôi kéo khách hàng tham gia sử dụng dịch vụ tại TMV. Chị T cũng cho biết thêm, ngay cả bản thân chủ cơ sở TMV này là bà Đỗ Thị Thu Mai (tên thường gọi là My) không phải là bác sĩ có bằng cấp chuyên môn về thẩm mỹ nhưng vẫn tự giới thiệu mình là bác sĩ để phẫu thuật cho khách hàng (?!). Chị T khẳng định: “Chính chị My là người trực tiếp làm ngực, mũi cho em (tiêm ngực, mũi - PV)”.

Liên quan đến thông tin chủ cơ sở của TMV này không phải là bác sĩ thẩm mỹ, nhưng vẫn tiến hành phẫu thuật cho khách hàng, Thanh tra Sở Y tế cho biết, đơn vị vừa ra Quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với cá nhân bà Đỗ Thị Thu Mai với số tiền 35 triệu đồng về hành vi “hành nghề nhưng không có chứng chỉ hành nghề”.

Cơ sở thường xuyên dùng hình ảnh quảng cáo nhiều dịch vụ thẩm mỹ có xâm lấn cơ thể (Ảnh cắt từ Clip do facebook “My Đỗ” quảng cáo)
Cơ sở thường xuyên dùng hình ảnh quảng cáo nhiều dịch vụ thẩm mỹ có xâm lấn cơ thể (Ảnh cắt từ Clip do facebook “My Đỗ” quảng cáo)

Mặc dù bị Thanh tra Sở Y tế kiểm tra và yêu cầu tạm dừng các hoạt động liên quan đến phẫu thuật thẩm mỹ khi chưa được cấp phép, tuy nhiên, theo ghi nhận hiện cơ sở này vẫn đang tiếp tục quảng cáo và hoạt động lôi kéo khách hàng tham gia sử dụng dịch vụ.

Để kiểm chứng nguồn tin trên, phóng viên đã vào vai khách hàng có nhu cầu làm đẹp tại TMV She Beauty. Qua tư vấn, một nhân viên ở đây cho biết, ngoài một số dịch vụ như: Nâng ngực, hút mỡ bụng, hút mỡ nội soi,… sẽ được TMV giới thiệu qua các bệnh viện để thực hiện. Còn một số dịch vụ khác như nâng mũi, cắt mí, tiêm filler, cấy mỡ má baby… hay các ca tiểu phẫu sẽ được thực hiện trực tiếp tại cơ sở 327 – 329 Nam Kỳ Khởi Nghĩa.

Một nhân viên tư vấn của She Beauty đang tư vấn cho khách hàng (phóng viên)
Một nhân viên tư vấn của She Beauty đang tư vấn cho khách hàng (phóng viên)

Có thể bị đình chỉ hoạt động

Liên quan đến hoạt động không phép của TMV She Beauty, theo Thạc sĩ, Luật sư Phan Mạnh Thăng, Đoàn Luật sư TP HCM cho biết, theo Biên bản vi phạm hành chính của Thanh tra Sở Y tế lập ngày 15/8, căn cứ điểm a, khoản 6 Điều 29 Nghị định 176/2013/NĐ-CP ngày 14/11/2013 của Chính phủ về điều kiện hoạt động và sử dụng giấy phép hoạt động của cơ sở khám bệnh, chữa bệnh, thì cơ sở này có thể bị phạt tiền từ 50 triệu đến 70 triệu đồng đối với một trong các hành vi “Cung cấp dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh mà không có giấy phép hoạt động hoặc đang trong thời gian bị đình chỉ hoạt động”.

Tuy nhiên, mức phạt này chỉ áp dụng đối với cá nhân vi phạm, còn nếu cùng một hành vi vi phạm thì căn cứ khoản 5 Điều 4 của Nghị định này, mức phạt tiền đối với tổ chức sẽ bằng 2 lần mức phạt tiền đối với cá nhân.

Cũng theo Luật sư Thăng, ngoài hình thức bị phạt tiền, chủ thể vi phạm có thể bị phạt bổ sung là đình chỉ hoạt động trong thời hạn từ 6 tháng đến 12 tháng.

Đối với hành vi vi phạm hoạt động quảng cáo, mức phạt tại khoản 1 Điều 67 Nghị định 158/2013/NĐ-CP (đã được sửa đổi tại khoản 51 Điều 2 Nghị định 28/2017/NĐ-CP). Theo đó, thay vì mức phạt từ 5 triệu – 10 triệu đồng thì đã được tăng lên từ 15 triệu – 20 triệu đồng.

Đọc thêm

Cầu bắc ngang kênh xáng Chưn Bầu sập, lộ thêm nhiều vi phạm? Đường dây nóng

Cầu bắc ngang kênh xáng Chưn Bầu sập, lộ thêm nhiều vi phạm?

TTTĐ - Sau khi xảy ra sự cố ngày 26/5/2024, công trình cầu bắc ngang kênh xáng Chưn Bầu (xã Thạnh Đông, Tân Hiệp, Kiên Giang) lộ thêm nhiều dấu hiệu vi phạm về kỹ thuật và tài chính.
Phạt nặng một cá nhân buôn bán phân bón kém chất lượng Bảo vệ người tiêu dùng

Phạt nặng một cá nhân buôn bán phân bón kém chất lượng

TTTĐ - UBND tỉnh Lâm Đồng vừa ban hành quyết định xử phạt đối với 1 cá nhân về hành vi "Buôn bán hàng hóa có chất lượng không phù hợp với quy chuẩn kỹ thuật tương ứng". Sản phẩm bị phát hiện vi phạm là Phân bón hỗn hợp NPK 20-5-5-13S+TE Việt Đức G7 của Công ty TNHH Thương mại và Sản xuất phân bón Việt Đức.
Bình Thuận: Nhiều công trình dang dở vì thiếu đất san lấp Đường dây nóng

Bình Thuận: Nhiều công trình dang dở vì thiếu đất san lấp

TTTĐ - Báo Tuổi trẻ Thủ đô nhận được nhiều đơn kêu cứu của người dân huyện Đức Linh, tỉnh Bình Thuận, bởi hàng loạt công trình xây dựng đang phải dừng thi công giữa chừng vì thiếu vật liệu san lấp mặt bằng, đổ móng. Tình trạng trên khiến nhiều hộ dân rơi vào cảnh khốn đốn. Một số công trình công cộng cũng bị thiệt hại.
Gia Lai: Người dân chặn xe chuyên dụng chở cánh quạt điện gió Bạn đọc

Gia Lai: Người dân chặn xe chuyên dụng chở cánh quạt điện gió

TTTĐ - Người dân xã Ia Le, huyện Chư Prông (tỉnh Gia Lai) cho rằng chủ đầu tư dự án Nhà máy điện gió Ia Le 1 (do Công ty Cổ phần Đầu tư phát triển điện gió Cao Nguyên 1 làm chủ đầu tư) chưa bồi thường đất sản xuất, tài sản trong hành lang an toàn nên đã ngăn chặn xe chở cánh quạt điện gió.
Bình Dương: Tiêu hủy hơn 43 tấn phân bón vi phạm Bảo vệ người tiêu dùng

Bình Dương: Tiêu hủy hơn 43 tấn phân bón vi phạm

TTTĐ - Cục Quản lý thị trường tỉnh Bình Dương đã phối hợp các đơn vị liên quan tổ chức tiêu hủy 43 tấn phân bón là tang vật vi phạm của Công ty CP Thương mại nông nghiệp Vàng. Ngoài ra, công ty này còn phải nộp phạt hơn 247 triệu đồng,
Phát hiện sai phạm tại trường Trung cấp Du lịch và khách sạn Saigontourist Đường dây nóng

Phát hiện sai phạm tại trường Trung cấp Du lịch và khách sạn Saigontourist

TTTĐ - Thanh tra Sở Lao động - Thương binh và Xã hội TP Hồ Chí Minh đã phát hiện trường Trung cấp Du lịch và khách sạn Saigontourist mở lớp đào tạo nghiệp vụ lễ tân khách sạn 5 sao nhưng chưa đăng ký bổ sung ngành nghề mới; nhiều giáo viên không đủ điều kiện, tiêu chuẩn, trình độ giảng dạy.
Kiểm toán Nhà nước kiến nghị xử lý nhiều sai phạm tại Đồng Nai Đường dây nóng

Kiểm toán Nhà nước kiến nghị xử lý nhiều sai phạm tại Đồng Nai

TTTĐ - Qua kết quả kiểm toán Ngân sách địa phương năm 2022 của tỉnh Đồng Nai và các chuyên đề lồng ghép, Kiểm toán Nhà nước đã phát hiện nhiều sai phạm tại các dự án trên địa bàn, qua đó kiến nghị tỉnh xử lý nhiều tập thể, cá nhân có liên quan.
10 năm tìm chủ nhân hơn 350ha cao su Đường dây nóng

10 năm tìm chủ nhân hơn 350ha cao su

TTTĐ - Hơn 350ha rừng thuộc quản lý của Ban Quản lý rừng phòng hộ Ia Puch, huyện Chư Prông (tỉnh Gia Lai) bị các đối tượng phá trắng, chiếm đất để trồng cao su hơn 10 năm qua nhưng đến nay vẫn chưa xác định được "chủ nhân".
TP Hồ Chí Minh: Giám sát chặt hoạt động nhà xe Danh Danh Nhịp sống phương Nam

TP Hồ Chí Minh: Giám sát chặt hoạt động nhà xe Danh Danh

TTTĐ - Theo phản ánh của người dân, tại khu dân cư Nam Hùng Vương (phường An Lạc, quận Bình Tân), nhà xe Danh Danh hoạt động lấn chiếm lòng lề đường, cản trở giao thông, gây tiếng ồn,… Phản ánh trên được chính quyền vào cuộc xử lý và tiếp tục giám sát chặt chẽ.
Không khởi tố hình sự vụ khách hàng tố Công ty Sunbay Ninh Thuận Đường dây nóng

Không khởi tố hình sự vụ khách hàng tố Công ty Sunbay Ninh Thuận

TTTĐ - Liên quan những tố cáo của một số khách hàng đối với Công ty CP Sunbay Ninh Thuận - chủ đầu tư dự án Sunbay Park Hotel & Resort (phường Mỹ Bình, TP Phan Rang - Tháp Chàm, tỉnh Ninh Thuận), vừa qua, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Ninh Thuận đã có quyết định không khởi tố vụ án hình sự.
Xem thêm