Tag

Quảng Nam đặt mục tiêu lọt top 30 PCI cả nước năm 2024

Thị trường - Tài chính 08/07/2024 12:08
aa
TTTĐ - Tập trung cải thiện các chỉ số, Quảng Nam quyết tâm nâng cao năng lực cạnh tranh, thu hút đầu tư và thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội.
Quảng Nam: Ông Lê Trí Thanh nhận nhiệm vụ mới Trường Mầm non Martin tuyển sinh khóa học đầu tiên tại Quảng Nam
Việc cải thiện môi trường kinh doanh, nâng cao năng lực cạnh tranh được xem là nhiệm vụ trọng tâm ưu tiên để tăng điểm số PCI trong năm 2024
Việc cải thiện môi trường kinh doanh, nâng cao năng lực cạnh tranh được xem là nhiệm vụ trọng tâm ưu tiên để tăng điểm số PCI

UBND tỉnh Quảng Nam vừa ban hành kế hoạch cải thiện Chỉ số năng lực cạnh tranh cấp tỉnh (PCI) năm 2024 và những năm tiếp theo.

Theo đó, mục tiêu mà tỉnh đề ra là nâng cao chất lượng quản lý, điều hành của các sở, ban, ngành, địa phương; cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh; thu hút đầu tư, phát triển doanh nghiệp và góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh Quảng Nam.

Theo kế hoạch, Quảng Nam sẽ tập trung vào việc cải thiện các chỉ số thành phần bị giảm điểm trong năm 2023 và duy trì, nâng cao điểm số các chỉ số thành phần đã tăng.

Cụ thể, phấn đấu đến năm 2024 có 6/10 chỉ số thành phần đạt trên 7 điểm, đưa PCI Quảng Nam vào top 30 cả nước.

Được biết, theo dữ liệu PCI công bố, năm 2023 PCI Quảng Nam ghi nhận 4/10 chỉ số thành phần tăng điểm bao gồm: gia nhập thị trường, chi phí không chính thức, chi phí thời gian và đào tạo lao động và 6/10 chỉ số thành phần giảm điểm như: tiếp cận đất đai, tính năng động của chính quyền tỉnh, tính minh bạch, cạnh tranh bình đẳng, chính sách hỗ trợ doanh nghiệp và thiết chế pháp lý và an ninh trật tự.

Trong đó, đáng chú ý có 3 chỉ số thành phần đạt và vượt mục tiêu đề ra gồm: gia nhập thị trường, chi phí thời gian và chi phí không chính thức. Tuy nhiên, 2 chỉ số thành phần bị giảm điểm nhiều nhất trong 10 chỉ số thành phần đó là tính minh bạch và tiếp cận đất đai.

Đọc thêm

Hải Phòng thông qua nghị quyết quy định thu, chi phí tham quan Thị trường - Tài chính

Hải Phòng thông qua nghị quyết quy định thu, chi phí tham quan

TTTĐ - Hội đồng Nhân dân thành phố Hải Phòng khóa XVI đã thông qua Nghị quyết số 06/2024/NQ-HĐND ngày 19/7/2024 quy định mức thu, chế độ thu, nộp, quản lý và sử dụng phí tham quan danh lam thắng cảnh trên địa bàn thành phố.
Visa cảnh báo người dùng và doanh nghiệp thận trọng trước các rủi ro lừa đảo phổ biến khi thanh toán Thị trường - Tài chính

Visa cảnh báo người dùng và doanh nghiệp thận trọng trước các rủi ro lừa đảo phổ biến khi thanh toán

TTTĐ - Visa vừa công bố Báo cáo về Rủi ro thanh toán – được thực hiện định kỳ hai lần một năm – cho thấy hàng loạt rủi ro thanh toán phổ biến đang tác động tiêu cực đến người dùng và doanh nghiệp trên toàn thế giới.
Tiếp đà tăng trưởng, tổng tài sản của PGBank tiệm cận ngưỡng 60.000 tỷ đồng Thị trường - Tài chính

Tiếp đà tăng trưởng, tổng tài sản của PGBank tiệm cận ngưỡng 60.000 tỷ đồng

TTTĐ - Kết thúc nửa đầu năm 2024, tình hình kinh doanh của Ngân hàng Thương mại Cổ phần (TMCP) Thịnh vượng và Phát triển (PGBank) cải thiện đáng kể, hoàn thành tương ứng gần 50% kế hoạch lợi nhuận đề ra tại đại hội đồng cổ đông (ĐHĐCĐ) thường niên hồi tháng 4 vừa qua.
Amazon ghi nhận doanh số kỷ lục mùa Prime Day 2024 Thị trường - Tài chính

Amazon ghi nhận doanh số kỷ lục mùa Prime Day 2024

TTTĐ - Amazon vừa thông báo Prime Day 2024 là sự kiện mua sắm lớn nhất từ trước đến nay trong lịch sử các mùa Prime Day, với doanh số kỷ lục và số lượng sản phẩm bán ra trong hai ngày vượt qua tất cả các sự kiện Prime Day trước đó. Trong suốt 48 giờ sự kiện, các thành viên Prime trên toàn cầu đã tiết kiệm được hàng tỷ USD nhờ các ưu đãi trong mọi danh mục sản phẩm mua sắm.
Điều hành tỷ giá linh hoạt nhằm ổn định thị trường ngoại tệ Thị trường - Tài chính

Điều hành tỷ giá linh hoạt nhằm ổn định thị trường ngoại tệ

TTTĐ - Cùng với việc điều hành lãi suất, tỷ giá ngoại tệ được điều hành linh hoạt, phù hợp với tình hình trong và ngoài nước, góp phần hấp thụ các cú sốc bên ngoài, giữ ổn định được thị trường ngoại tệ và hạn chế được các biến động lớn trong ngắn hạn của tỷ giá, ổn định giá trị đồng tiền; thanh khoản thông suốt, các nhu cầu ngoại tệ hợp pháp được đáp ứng đầy đủ.
26,3 triệu khách hàng đã xác thực sinh trắc học ngân hàng Thị trường - Tài chính

26,3 triệu khách hàng đã xác thực sinh trắc học ngân hàng

TTTĐ - Ông Lê Văn Tuyên, Phó Vụ trưởng Vụ Thanh toán, cho biết cập nhật đến ngày 22/7, có 26,3 triệu khách hàng đã xác thực sinh trắc học thông qua căn cước công dân gắn chip.
Thúc đẩy tăng trưởng, kiểm soát lạm phát, ổn định kinh tế vĩ mô tháng 7 và quý III năm 2024 Thị trường - Tài chính

Thúc đẩy tăng trưởng, kiểm soát lạm phát, ổn định kinh tế vĩ mô tháng 7 và quý III năm 2024

TTTĐ - Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa ký ban hành Công điện số 71/CĐ-TTg ngày 21/7/2024 về các nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm thúc đẩy tăng trưởng, kiểm soát lạm phát, ổn định kinh tế vĩ mô tháng 7 và quý III năm 2024.
"Cầu nối'' đặc biệt của các Thương vụ Việt Nam với Bộ, ngành, hiệp hội, địa phương Thị trường - Tài chính

"Cầu nối'' đặc biệt của các Thương vụ Việt Nam với Bộ, ngành, hiệp hội, địa phương

TTTĐ - Báo Công thương là "cầu nối" các Thương vụ Việt Nam ở nước ngoài với Bộ, ngành, hiệp hội, địa phương, bạn đọc.
Doanh nghiệp SME khó chồng khó, đâu là giải pháp? Thị trường - Tài chính

Doanh nghiệp SME khó chồng khó, đâu là giải pháp?

TTTĐ - Trong bối cảnh nền kinh tế Việt Nam đang trải qua nhiều thử thách lớn, các doanh nghiệp vừa và nhỏ (SME) đang phải đối mặt với vô vàn khó khăn từ việc suy thoái kinh tế đến lạm phát. Dưới sức ép biến động thị trường và tình trạng gián đoạn của chuỗi cung ứng, nhiều doanh nghiệp đang phải vật lộn với việc duy trì hoạt động kinh doanh ngày càng khắc nghiệt.
TP Hồ Chí Minh sắp tổ chức đối thoại hữu nghị, diễn đàn kinh tế 2024 Thị trường - Tài chính

TP Hồ Chí Minh sắp tổ chức đối thoại hữu nghị, diễn đàn kinh tế 2024

TTTĐ - Theo đó, chương trình Đối thoại hữu nghị lần thứ 2 và Diễn đàn kinh tế TP Hồ Chí Minh lần thứ 5 sẽ cùng diễn ra vào tháng 9 tới.
Xem thêm