Tag

Quảng Nam: Đầu tư 9 tỷ đồng xây dựng công trình trú bão, lũ cho người dân

Xã hội 25/11/2022 12:30
aa
TTTĐ - Với tổng kinh phí gần 9 tỷ đồng, Quảng Nam sẽ triển khai xây dựng 893 căn chòi phòng trú bão, lũ cho người dân vùng thường xuyên bị ảnh hưởng bão lũ tại 11 huyện, thị xã, thành phố.
Vì sao bộ tiểu thuyết hình sự "Hồ sơ lửa" của Lại Văn Long đạt kỷ lục Việt Nam? SABECO góp sức cùng người trẻ trên những công trình “Thắp sáng đường quê” Hà Nội: Khách mua ở thực săn lùng căn hộ sơ cấp tại nội đô Nâng cao chất lượng chăm sóc bệnh nhân hô hấp nhi tại Việt Nam Giao lưu 17 gương phụ nữ Thủ đô điển hình tiên tiến, người tốt việc tốt năm 2022
Quảng Nam: Đầu tư 9 tỷ đồng xây dựng công trình trú bão, lũ cho người dân
Mô hình chòi tránh lũ cho người dân tại Quảng Nam (Ảnh: CTV)

Sở Xây dựng tỉnh Quảng Nam vừa có quyết định về việc triển khai thực hiện xây dựng chòi, phòng trú bão, lũ lụt trên địa bàn tỉnh theo Nghị quyết của HĐND tỉnh và quyết định của UBND tỉnh.

Cụ thể, đối với 12 địa phương đã được UBND tỉnh phân bổ kinh phí thực hiện theo Nghị quyết 32/2021/NQ-HĐND ngày 29/9/2021, Quyết định số 415/QĐ-UBND ngày 18/2/2022 của UBND tỉnh phân bổ kinh phí (8,93 tỷ đồng cho 893 hộ) thực hiện đề án của 11 huyện, thị xã, thành phố, gồm: Tam Kỳ, Phú Ninh, Thăng Bình, Quế Sơn, Nông Sơn , Bắc Trà My, Tiên Phước, Điện Bàn, Đại Lộc, Hội An, Duy Xuyên.

Bên cạnh đó, quyết định số 1758/QĐ-UBND ngày 1/7/2022 của UBND tỉnh Quảng Nam phân bổ kinh phí 470 triệu thực hiện đề án của huyện Hiệp Đức, do đó UBND tỉnh đề nghị các địa phương tiếp tục thực hiện theo quyết định phân bổ kinh phí của tỉnh và hướng dẫn các hộ nghèo thực hiện một số nội dung theo quy định.

Đồng thời, đối với 9 địa phương đăng ký thực hiện theo Nghị quyết số 32/2022/NQ-HĐND ngày 14/10/2022 của HĐND tỉnh Quảng Nam về sửa đổi, bổ sung một số Điều của Nghị quyết số 32/2021/NQ-HĐND, gồm: Núi Thành, Thăng Bình, Duy Xuyên, Nông Sơn, Tiên Phước, Hiệp Đức, Phú Ninh, Điện Bàn, Tam Kỳ.

Trong đó, lưu ý với vùng chịu ảnh hưởng của bão mà không bị ảnh hưởng bởi ngập 2 lụt thì các hộ dân linh hoạt vận dụng mẫu “Phòng trú bão”; đối với vùng chịu ảnh hưởng của bão, lũ, lụt thì các hộ dân linh hoạt vận dụng mẫu mẫu “Chòi trú bão, lũ, lụt” do Sở Xây dựng ban hành.

Được biết, Sở Xây dựng tỉnh Quảng Nam đã ban hành 3 mẫu hồ sơ thiết kế để các hộ gia đình, cá nhân tham khảo, áp dụng và đề nghị các địa phương xem xét và linh động trong việc hướng dẫn các hộ dân lựa chọn mẫu và phương án xây dựng các mẫu theo Quyết định số 157/QĐ-SXD ngày 28/10/2021 của Sở Xây dựng về việc ban hành thiết kế mẫu.

Do đó, để có cơ sở trình phân bổ kinh phí thực hiện năm 2023-2025 Sở Xây dựng tỉnh Quảng Nam đề nghị các địa phương khẩn trương rà soát, phê duyệt danh sách đối tượng thực hiện đề án; trong đó phân rõ các đối tượng thực hiện tổng hợp số lượng đối tượng thực hiện gửi về Sở Xây dựng trước ngày 7/12/2022 để trình UBND tỉnh phân bổ kinh phí thực hiện.

Đọc thêm

Tăng mức chuẩn trợ cấp ưu đãi người có công Muôn mặt cuộc sống

Tăng mức chuẩn trợ cấp ưu đãi người có công

TTTĐ - Chính phủ vừa ban hành Nghị định 77/2024/NĐ-CP sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định số 75/2021/NĐ-CP của Chính phủ quy định mức hưởng trợ cấp, phụ cấp và các chế độ ưu đãi người có công với cách mạng đã được sửa đổi, bổ sung một số điều theo Nghị định số 55/2023/NĐ-CP.
Tối 3/7, khu vực Bắc Bộ cục bộ có mưa rất to Môi trường

Tối 3/7, khu vực Bắc Bộ cục bộ có mưa rất to

TTTĐ - Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, chiều tối 3/7 đến sáng 4/7, khu vực vùng núi và trung du Bắc Bộ có mưa vừa, mưa to, cục bộ có mưa rất to với lượng mưa phổ biến từ 20-50mm, có nơi trên 120mm.
3 nhóm nghề Hà Nội tập trung đào tạo trong 5 năm tới Muôn mặt cuộc sống

3 nhóm nghề Hà Nội tập trung đào tạo trong 5 năm tới

TTTĐ - Trong 5 năm tới, 3 nhóm nghề mà thành phố Hà Nội tập trung đào tạo theo xu hướng, nhu cầu là: Công nghiệp công nghệ cao, dịch vụ du lịch, nông nghiệp công nghệ cao.
Phố Lý Thường Kiệt có thiết kế đô thị riêng Đô thị

Phố Lý Thường Kiệt có thiết kế đô thị riêng

TTTĐ - Dự án 31-35 Lý Thường Kiệt (quận Hoàn Kiếm) chậm tiến độ liên quan đến thiết kế đô thị tuyến phố Lý Thường Kiệt. Hiện nay, đồ án này đang được triển khai, dự kiến đến tháng 8/2024 sẽ được phê duyệt.
Hà Nội: Tuyển sinh đào tạo nghề giai đoạn 2020 - 2023 vượt 6,14% Muôn mặt cuộc sống

Hà Nội: Tuyển sinh đào tạo nghề giai đoạn 2020 - 2023 vượt 6,14%

TTTĐ - Kết quả tuyển sinh đào tạo nghề trên địa bàn TP Hà Nội giai đoạn 2020 - 2023 vượt 6,14% so với chỉ tiêu kế hoạch đề ra. Tỷ lệ lao động qua đào tạo tăng liên tục hàng năm góp phần quan trọng cung cấp nguồn lao động qua đào tạo cho thị trường lao động Thủ đô và các tỉnh lân cận.
Nhiều hoạt động đặc sắc tại Festival nghề truyền thống Quảng Nam Muôn mặt cuộc sống

Nhiều hoạt động đặc sắc tại Festival nghề truyền thống Quảng Nam

TTTĐ - Festival nghề truyền thống - Quảng Nam 2024 với chủ đề “Sản phẩm Nghề truyền thống Quảng Nam - nâng tầm và hội nhập” sẽ chính thức diễn ra tại thành phố Tam Kỳ, tỉnh Quảng Nam từ ngày 28 - 31/8.
Các giải pháp cốt lõi mang tính khoa học và thực tiễn hữu ích Nhịp điệu cuộc sống

Các giải pháp cốt lõi mang tính khoa học và thực tiễn hữu ích

TTTĐ - Ùn tắc giao thông là vấn đề vô cùng nan giải đối với các đô thị lớn không chỉ tại Hà Nội, TP Hồ Chí Minh và còn tại nhiều quốc gia trên thế giới. Từ những phân tích hết sức khoa học và thực tiễn, cuốn sách “Ùn tắc giao thông đô thị” đã nhận diện thấu đáo và đưa ra những giải pháp hữu ích, thiết thực để nhà quản lý các cấp có thể kết hợp đồng bộ, xử lý vấn đề này một cách hiệu quả và lâu dài.
Đại biểu "truy" việc xử lý cán bộ qua kiểm tra công vụ Muôn mặt cuộc sống

Đại biểu "truy" việc xử lý cán bộ qua kiểm tra công vụ

TTTĐ - Giám đốc Sở Nội vụ Trần Đình Cảnh cho biết: Với số lượng hơn 140 nghìn cán bộ công chức và nhiều đầu mối các đơn vị thì hàng năm, Sở Nội vụ cũng chỉ kiểm tra được một số đơn vị điển hình, không thể kiểm tra được tất cả. Cho nên, trách nhiệm chủ yếu thuộc về thủ trưởng các cơ quan, đơn vị.
Hà Nội hưởng ứng “Ngày Thế giới phòng, chống mua bán người” Muôn mặt cuộc sống

Hà Nội hưởng ứng “Ngày Thế giới phòng, chống mua bán người”

TTTĐ - Sở Y tế Hà Nội ban hành Công văn số 2915/SYT-NVY về việc triển khai các hoạt động hưởng ứng “Ngày Thế giới phòng, chống mua bán người” và “Ngày toàn dân phòng, chống mua bán người 30/7” năm 2024.
Hà Nội có mưa rào và dông, trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, gió giật mạnh Môi trường

Hà Nội có mưa rào và dông, trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, gió giật mạnh

TTTĐ - Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, từ sáng sớm 3/7 đến sáng 4/7, khu vực vùng núi và trung du Bắc Bộ có mưa vừa, mưa to, dông, cục bộ có nơi mưa rất to với lượng mưa phổ biến từ 30-70mm, cục bộ có nơi trên 120mm.
Xem thêm