Tag

Quảng Nam: Doanh nghiệp than khó vì không ký được hợp đồng dịch vụ xử lý rác thải

Môi trường 15/03/2023 10:00
aa
TTTĐ - Công ty CP Môi trường Huy Hoàng Eco cho rằng đang gặp khó khăn khi không được ký kết hợp đồng dịch vụ xử lý chất thải rắn sinh hoạt. Các địa phương tại tỉnh Quảng Nam, cho biết nguyên nhân chủ yếu là do chưa có kinh phí.
Nhà máy xử lý chất thải rắn Bắc Quảng Nam vẫn chưa có giấy phép môi trường Quảng Nam: "Nhập nhèm" địa danh để quảng cáo dự án phân lô chưa có sổ Quảng Nam: Doanh nghiệp đề xuất làm dự án "Phố Đồi Đại Lộc" cạnh bãi rác Quảng Nam: Đất canh tác trôi sông Vu Gia - Quảng Huế, người dân đứng ngồi không yên Quảng Nam: Đôn đốc mỏ cát hoạt động, đảm bảo nguồn cung cho thị trường
Quảng Nam: Doanh nghiệp than khó vì không ký được hợp đồng dịch vụ xử lý rác thải
Nhà máy xử lý chất thải rắn sinh hoạt Bắc Quảng Nam do Công ty Huy Hoàng Eco triển khai tại huyện Đại Lộc (Ảnh: V.Q)

Ngày 15/3, Phòng Tài nguyên và Môi trường huyện Đại Lộc (tỉnh Quảng Nam), cho biết, đơn vị vẫn đang thực hiện việc ký kết hợp đồng nguyên tắc đối với Công ty CP Môi trường Huy Hoàng Eco (Công ty Huy Hoàng Eco) trong việc thu gom, xử lý chất thải rắn sinh hoạt tạm trên địa bàn huyện, trong khi chờ thông báo chính thức từ UBND tỉnh.

Trước đó, vào ngày 6/3, Công ty Huy Hoàng Eco đã có văn bản gửi UBND tỉnh Quảng Nam về việc UBND tỉnh xem xét, có ý kiến chỉ đạo kịp thời để các địa phương thống nhất thực hiện ký kết hợp đồng dịch vụ xử lý chất thải rắn sinh hoạt tại nhà máy thuộc huyện Đại Lộc.

Trong văn bản gửi tỉnh Quảng Nam, doanh nghiệp này cho rằng đơn vị đang gặp khó khăn vì mỗi địa phương (huyện, thị xã trên địa bàn - PV) lại yêu cầu mỗi kiểu.

Theo Công ty Huy Hoàng Eco, việc các địa phương không đồng ý ký kết hợp đồng dịch vụ để xử lý chất thải rắn sinh hoạt (mà chỉ ký hợp đồng nguyên tắc) hoặc không công nhận doanh nghiệp là đơn vị cung cấp dịch vụ xử lý chất thải rắn sinh hoạt là chưa phù hợp các nội dung tại các quyết định đã được ban hành từ UBND tỉnh.

Ngoài ra, doanh nghiệp này còn cho rằng, dù chưa thống nhất được nội dung hợp đồng nhưng các huyện đến nay vẫn chưa ký xác nhận khối lượng rác đã giao từ tháng 1/2023.

Doanh nghiệp than khó vì không ký được hợp đồng dịch vụ xử lý rác thải với các huyện?
Dự kiến sẽ có khu dân cư hiện đại xung quanh bãi rác Đại Hiệp, huyện Đại Lộc đang quá tải (Ảnh: V.Q)

Trao đổi với phóng viên, Phòng Tài nguyên và Môi trường huyện Đại Lộc, cho biết địa phương vẫn đang gặp khó khăn về kinh phí. Do đó, đơn vị đang ký hợp đồng nguyên tắc với Công ty Huy Hoàng Eco để thu gom, vận chuyển rác thải sinh hoạt trên địa bàn về nhà máy để xử lý.

"Trong thời gian tới, đơn vị sẽ chờ thông báo từ UBND tỉnh về việc thông tin quá trình đấu thầu hoặc chỉ định thầu liên quan đến hoạt động thu gom, vận chuyển và xử lý rác thải; Qua đó sẽ thực hiện mọi việc theo quy định cho phù hợp liên quan đến rác thải trên địa bàn nhằm đảm bảo đúng theo quy định. Hiện nay, đơn vị ký hợp đồng tạm là hợp đồng nguyên tắc liên quan đến rác thải có thể nói là phù hợp với tình hình và kinh phí của địa phương", Phòng Tài nguyên và Môi trường huyện Đại Lộc, thông tin.

Trong khi đó, Phòng Tài nguyên và Môi trường huyện Duy Xuyên cho biết đơn vị đang thực hiện ký hợp đồng tạm với Công ty Huy Hoàng Eco và có sự hỗ trợ kinh phí từ UBND tỉnh. Hiện nay, việc thu gom, vận chuyển và xử lý rác thải chính đang được huyện Duy Xuyên thực hiện ký hợp đồng với Công ty Môi trường đô thị tỉnh.

Còn tại thị xã Điện Bàn, Phòng Tài nguyên và Môi trường thị xã cho biết đơn vị vẫn đang trong quá trình thương thảo vào chưa ký hợp đồng liên quan đến Công ty Huy Hoàng Eco. Hiện nguồn rác thải sinh hoạt trên địa bàn thị xã vẫn đang được đơn vị liên quan thực hiện thu gom, vận chuyển đi xử lý phù hợp theo quy định.

Đọc thêm

Tháng 7/2024, có khả năng xuất hiện 1 đến 2 cơn bão, áp thấp nhiệt đới Môi trường

Tháng 7/2024, có khả năng xuất hiện 1 đến 2 cơn bão, áp thấp nhiệt đới

TTTĐ - Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, trong tháng 7/2024, khả năng xuất hiện 1-2 cơn bão, áp thấp nhiệt đới và có thể ảnh hưởng đến khu vực đất liền.
Quỳ Hợp (Nghệ An): Điều tra nguyên nhân cá chết bất thường trên suối Bắc Môi trường

Quỳ Hợp (Nghệ An): Điều tra nguyên nhân cá chết bất thường trên suối Bắc

TTTĐ - Sáng 2/7, cơ quan chức năng huyện Quỳ Hợp (tỉnh Nghệ An) cho biết, trên đoạn suối Bắc chảy qua địa bàn xã Châu Thành đang xuất hiện tình trạng cá chết trôi dạt vào hai bên bờ. UBND huyện Quỳ Hợp đã thành lập đoàn kiểm tra cùng các cơ quan chức năng khẩn trương vào cuộc xác định rõ nguyên nhân.
Bắc Bộ ngày nắng nóng, chiều tối và đêm có mưa to Môi trường

Bắc Bộ ngày nắng nóng, chiều tối và đêm có mưa to

TTTĐ - Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, ngày và đêm 2/7, nhiều khu vực ngày nắng, có nơi nắng nóng gay gắt với nhiệt độ trên 38 độ C; chiều tối và đêm có mưa dông, đề phòng khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.
Nhiều khu vực nắng nóng, nhiệt độ có nơi trên 38 độ C Môi trường

Nhiều khu vực nắng nóng, nhiệt độ có nơi trên 38 độ C

TTTĐ - Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, nhiều khu vực ngày nắng nóng với nhiệt độ có nơi trên 38 độ C; chiều tối và đêm có mưa rào và dông, trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.
Bắc Bộ chiều tối và đêm có mưa dông, ngày nắng nóng Môi trường

Bắc Bộ chiều tối và đêm có mưa dông, ngày nắng nóng

TTTĐ - Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, nắng nóng ở Trung Bộ có khả năng kéo dài trong nhiều ngày tới.
Quảng Ngãi: Cùng ngư dân thắp sáng đèn trên biển Môi trường

Quảng Ngãi: Cùng ngư dân thắp sáng đèn trên biển

TTTĐ - Chiều 29/6, tại thành phố Quảng Ngãi, báo Pháp luật Thành phố Hồ Chí Minh phối hợp cùng UBND tỉnh Quảng Ngãi tổ chức chương trình “Cùng ngư dân thắp sáng đèn trên biển” với sự tham dự của đông đảo đại biểu, các ban ngành liên quan và bà con ngư dân trên địa bàn tỉnh.
Hà Nội nắng nóng gay gắt, nhiệt độ cao nhất 38 độ C Môi trường

Hà Nội nắng nóng gay gắt, nhiệt độ cao nhất 38 độ C

TTTĐ - Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, ngày 30/6 và 1/7, Bắc Bộ có nắng nóng, có nơi nắng nóng gay gắt với nhiệt độ cao nhất ngày phổ biến từ 35-37 độ C, có nơi trên 37 độ C; độ ẩm tương đối thấp nhất phổ biến 55-60%.
Bắc Bộ nắng nóng, Trung Bộ nắng nóng gay gắt Môi trường

Bắc Bộ nắng nóng, Trung Bộ nắng nóng gay gắt

TTTĐ - Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, ngày 29/6, khu vực Hòa Bình, trung du và đồng bằng Bắc Bộ có nắng nóng, có nơi nắng nóng gay gắt với nhiệt độ cao nhất ngày phổ biến từ 35-37 độ C, có nơi trên 37 độ C; độ ẩm tương đối thấp nhất phổ biến 55-60%.
Hà Nội còn 19 điểm úng ngập cục bộ Môi trường

Hà Nội còn 19 điểm úng ngập cục bộ

TTTĐ - Năm 2024 trên địa bàn TP còn tồn tại 11 điểm úng ngập đối với các trận mưa có cường độ 50-70mm/h; 19 điểm úng ngập cục bộ và một số điểm ứ đọng nước do mặt đường trũng, thấp với những trận mưa đến 100mm/h trở lên gây quá tải cho hệ thống thoát nước.
Bắc Bộ nắng nóng, có nơi trên 35 độ C Môi trường

Bắc Bộ nắng nóng, có nơi trên 35 độ C

TTTĐ - Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, do ảnh hưởng của rìa phía Nam rãnh áp thấp có trục ở khoảng 24-27 độ vĩ Bắc nối với vùng áp thấp nóng phía Tây có xu hướng phát triển và mở rộng dần về phía Đông Nam, kết hợp với gió Tây Nam gây hiệu ứng phơn trên khu vực Trung Bộ, ngày 28/6, đồng bằng Bắc Bộ, Thanh Hóa đến Phú Yên có nắng nóng với nhiệt độ cao nhất trên 35 độ C.
Xem thêm