Tag

Quảng Nam: Hàng ngàn em nhỏ tìm thấy gia đình thứ hai

Xã hội 23/08/2024 23:00
aa
TTTĐ - Với sự đồng hành của các bà mẹ, ông bố, Chương trình "Mẹ đỡ đầu" sau 3 năm triển khai đã giúp 1.478 em nhỏ ở Quảng Nam tìm thấy gia đình thứ hai, nơi các em được yêu thương và chăm sóc.
Thí điểm Ki-ốt dịch vụ công đầu tiên tại Quảng Nam Quảng Nam: Xử phạt hành chính người đăng tin sai sự thật Quảng Nam đang thiếu hụt nguồn vật liệu đất, đá, cát sỏi

Chương trình “Mẹ đỡ đầu” - Điểm tựa cho trẻ em mồ côi Người mẹ đỡ đầu của học trò nghèo

Quang cảnh tại diễn đàn
Quang cảnh diễn đàn

Ngày 23/8, Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam (LHPN) tỉnh Quảng Nam tổ chức Diễn đàn "Mẹ đỡ đầu - Vòng tay yêu thương" năm 2024, nhằm đánh giá kết quả 3 năm thực hiện Chương trình “Mẹ đỡ đầu”; đồng thời vinh danh các tập thể, cá nhân tiêu biểu có đóng góp tích cực trong thực hiện chương trình.

Trước đó, theo lời kêu gọi của Trung ương Hội LHPN Việt Nam, Hội LHPN tỉnh Quảng Nam đã xây dựng và triển khai chương trình "Mẹ đỡ đầu" một cách bài bản và hiệu quả ngay từ đầu năm 2022.

Với sự phối hợp chặt chẽ giữa các cấp hội, chương trình đã nhanh chóng lan tỏa sâu rộng trên địa bàn, tạo thành một mạng lưới hỗ trợ vững chắc cho trẻ em mồ côi.

Sau 3 năm triển khai, chương trình đã trở thành cầu nối để các “Mẹ đỡ đầu” được gặp gỡ và trở thành những điểm tựa yêu thương, trách nhiệm cho trẻ mồ côi trên toàn tỉnh.

Đến nay, chương trình đã hỗ trợ 1.478 trẻ mồ côi trong đó có 673 trẻ em gái (102 em là nữ dân tộc thiểu số), 18 trẻ mất cha, mẹ do ảnh hưởng của đại dịch COVID-19.

Mỗi trẻ được nhận hỗ trợ từ 200.000 đến 2.000.000 đồng mỗi tháng, giúp các em ổn định cuộc sống và tiếp tục đến trường.

Bà Đặng Thị Lệ Thủy - Chủ tịch Hội LHPN tỉnh Quảng Nam phát biểu tại diễn đàn
Bà Đặng Thị Lệ Thủy - Chủ tịch Hội LHPN tỉnh Quảng Nam phát biểu tại diễn đàn

Phát biểu tại diễn đàn, bà Đặng Thị Lệ Thủy - Chủ tịch Hội LHPN tỉnh Quảng Nam đã bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc đến sự quan tâm, ủng hộ của các cấp chính quyền, các ban ngành, đoàn thể và cộng đồng Chương trình "Mẹ đỡ đầu" đã đạt được những thành công đáng kể.

"Ban Thường vụ Hội LHPN tỉnh trân trọng và xin gửi lời tri ân tới gia đình và người thân của các con, đặc biệt là tới gia đình của những người mẹ, người bố đỡ đầu, những cán bộ, hội viên phụ nữ toàn tỉnh đã tích cực cùng nhau lan tỏa những giá trị nhân văn tốt đẹp của chương trình", bà Thủy nhấn mạnh.

Để chương trình không ngừng phát triển, bà Đặng Thị Lệ Thủy đề nghị các cấp Hội LHPN tiếp tục duy trì nề nếp hoạt động, tính bền vững của Chương trình để thời gian tới Ban Thường vụ Hội LHPN tỉnh nghiên cứu và lan tỏa thêm các hoạt động phù hợp với chức năng, nhiệm vụ được giao nhằm giúp đỡ thêm nhiều trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt có điều kiện phát triển.

Bên cạnh đó, bà Thủy cũng mong muốn các địa phương, tổ chức, cá nhân sẽ tiếp tục có những hành động thiết thực hỗ trợ trẻ em có hoàn cảnh khó khăn, dành nguồn lực để trẻ em luôn được chăm lo, giáo dục và đào tạo tốt hơn trong mỗi giai đoạn phát triển của trẻ.

Tặng biểu trưng vinh danh cá nhân, tập thể có thành tích xuất sắc trong thực hiện chương trình “Mẹ đỡ đầu”
Tặng biểu trưng vinh danh cá nhân, tập thể có thành tích xuất sắc trong thực hiện chương trình “Mẹ đỡ đầu”

Dịp này, Hội LHPN tỉnh Quảng Nam tặng biểu trưng vinh danh 38 tập thể, 14 cá nhân tiêu biểu đại diện cho 1.740 Mẹ đỡ đầu hỗ trợ 4.959 trẻ mồ côi.

Đồng thời, Hội trao 26 suất quà cho học sinh khó khăn, mỗi suất trị giá 500.000 đồng cùng đồ dùng học tập, đã được gửi tặng đến các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn, như một lời động viên, khích lệ các em vững tin bước vào năm học mới.

Đọc thêm

Hà Nội ngày nắng gián đoạn, có mưa rào và dông vài nơi Môi trường

Hà Nội ngày nắng gián đoạn, có mưa rào và dông vài nơi

TTTĐ - Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, sáng 27/8, phía đông Bắc Bộ có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có nơi mưa to; phía Tây Bắc Bộ có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có nơi mưa to với lượng mưa 10-30mm, có nơi trên 50mm.
Đưa những công trình xây dựng nhà ở cho hộ nghèo sớm cán đích Muôn mặt cuộc sống

Đưa những công trình xây dựng nhà ở cho hộ nghèo sớm cán đích

TTTĐ - Đến nay, TP Hà Nội đã hoàn thành việc xây, sửa chữa nhà ở cho 555 hộ nghèo. Hiện, 15 huyện, thị xã đang đẩy nhanh tiến độ thực hiện xây dựng, sửa chữa nhà ở cho người nghèo, bảo đảm hoàn thành trước ngày 30/9/2024.
Phát huy tối đa các tiềm năng, vai trò và giá trị của rừng để phát triển bền vững Môi trường

Phát huy tối đa các tiềm năng, vai trò và giá trị của rừng để phát triển bền vững

TTTĐ - Thủ tướng Chính phủ ban hành Quyết định số 895/QĐ-TTg phê duyệt Quy hoạch lâm nghiệp quốc gia thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050.
Phường Hoàng Liệt thông tin về sự cố thang máy chung cư Linh Đàm Muôn mặt cuộc sống

Phường Hoàng Liệt thông tin về sự cố thang máy chung cư Linh Đàm

TTTĐ - Ngày 26/8, UBND phường Hoàng Liệt đã có báo cáo chính thức gửi Quận ủy, UBND quận Hoàng Mai về sự cố thang máy tại chung cư HH2C Linh Đàm xảy ra sáng cùng ngày.
Hải Phòng: Người phụ nữ định nhảy cầu Bính quyên sinh Xã hội

Hải Phòng: Người phụ nữ định nhảy cầu Bính quyên sinh

TTTĐ - Lực lượng công an vừa kịp thời ngăn chặn người phụ nữ quyên sinh ở cầu Bính (Hải Phòng).
Thống kê ấn tượng "Những ngày Hà Nội tại TP Hồ Chí Minh" Muôn mặt cuộc sống

Thống kê ấn tượng "Những ngày Hà Nội tại TP Hồ Chí Minh"

TTTĐ - Sau 3 ngày diễn ra sôi nổi với nhiều hoạt động ý nghĩa, chương trình “Những ngày Hà Nội tại TP Hồ Chí Minh” đã đi đến bế mạc. Sự kiện thu hút hàng chục nghìn lượt người dân, du khách trong và ngoài nước đến tham quan, mua sắm, trải nghiệm.
Dự án Luật Địa chất và Khoáng sản cần thực sự trí tuệ, chất lượng Môi trường

Dự án Luật Địa chất và Khoáng sản cần thực sự trí tuệ, chất lượng

TTTĐ - Ngày 26/8, tại trụ sở Chính phủ, Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà chủ trì cuộc họp với lãnh đạo các bộ, ngành chức năng cho ý kiến về dự án Luật Địa chất và Khoáng sản.
Ninh Thuận: Thắp sáng ước mơ hoàn lương tại Trại giam Sông Cái Xã hội

Ninh Thuận: Thắp sáng ước mơ hoàn lương tại Trại giam Sông Cái

TTTĐ - Ban Thường vụ Tỉnh đoàn Ninh Thuận vừa phối hợp với Công an tỉnh Ninh Thuận tổ chức Chương trình “Thắp sáng ước mơ hoàn lương” năm 2024 tại Trại giam Sông Cái.
Đổi mới trên mảnh đất chứa trầm tích văn hoá trăm năm Đô thị

Đổi mới trên mảnh đất chứa trầm tích văn hoá trăm năm

TTTĐ - Dấu ấn lịch sử 555 năm danh xưng Sơn Tây (1469-2024), 100 năm thành lập thị xã Sơn Tây (1924-2024) là cơ hội mới, sức sống mới để Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân thị xã phát huy hơn nữa truyền thống quê hương.
Ngôi làng gần một thế kỷ "giữ hồn" cho lá cờ Tổ quốc Muôn mặt cuộc sống

Ngôi làng gần một thế kỷ "giữ hồn" cho lá cờ Tổ quốc

TTTĐ - Khi cả nước đang chung bầu không khí hân hoan hướng tới kỷ niệm ngày Quốc khánh (2/9/1945 - 2/9/2024) cũng là lúc những người thợ may cờ Tổ quốc của làng nghề Từ Vân (xã Lê Lợi, huyện Thường Tín, TP Hà Nội) bước vào cao điểm sản xuất, hối hả làm việc để kịp cung ứng cho ngày lễ lớn.
Xem thêm