Tag

Quảng Nam: Hỗ trợ gần 700 người dân xa quê làm căn cước

Nhịp sống phương Nam 25/07/2024 09:39
aa
TTTĐ - Công an Quảng Nam hỗ trợ bà con đồng hương tại TP Hồ Chí Minh làm thủ tục cấp căn cước công dân (CCCD) và định danh điện tử (VNEID) mức 2.
Tìm hiểu pháp luật về căn cước, định danh và xác thực điện tử Sử dụng thống nhất tài khoản VNeID trong dịch vụ công trực tuyến Quy định rõ trình tự, thủ tục cấp tài khoản định danh điện tử
CBCS Công an Quảng Nam thu nhận hồ sơ hồ sơ Căn cước và định danh mức 2 của bà con người Quảng Nam
Công an Quảng Nam thu nhận hồ sơ hồ sơ Căn cước và định danh mức 2 của bà con người Quảng Nam

Lễ hội đồng hương Quảng Nam năm 2024 vừa diễn ra tại Trung tâm Văn hóa - Thông tin quận Tân Bình, TP Hồ Chí Minh đã thu hút đông đảo bà con người Quảng Nam đang sinh sống, học tập và làm việc tại TP Hồ Chí Minh và các tỉnh phía Nam tham dự.

Trong đó có hoạt động hỗ trợ cấp Căn cước công dân và Định danh điện tử mức 2 cho những người dân sống, làm việc tại các tỉnh thành phía Nam do Công an tỉnh Quảng Nam tổ chức.

Với tinh thần "làm việc khi hết người dân có nhu cầu", 13 cán bộ Công an Quảng Nam đã túc trực liên tục 4 ngày để tiếp nhận hồ sơ, hướng dẫn bà con làm thủ tục và giải đáp thắc mắc.

Nhờ sự nhiệt tình, chu đáo của các cán bộ, gần 700 hồ sơ Căn cước và định danh mức 2 đã được thu nhận, trong đó có 254 trường hợp cấp Căn cước và 398 trường hợp xác thực định danh mức 2.

Đây là một hoạt động thiết thực, ý nghĩa của Công an Quảng Nam, thể hiện sự quan tâm, chia sẻ với bà con đồng hương xa quê
Đây là một hoạt động thiết thực, ý nghĩa của Công an Quảng Nam, thể hiện sự quan tâm, chia sẻ với bà con đồng hương xa quê

Đặc biệt, tổ công tác đã dành sự quan tâm ưu tiên cho những trường hợp người già yếu, neo đơn, gặp khó khăn trong việc di chuyển. Đối với những trường hợp này, các cán bộ đã trực tiếp đến tận nơi để hỗ trợ làm thủ tục, tạo điều kiện thuận lợi nhất cho bà con.

Đây là lần thứ hai Công an Quảng Nam tổ chức chương trình hỗ trợ cấp Căn cước và định danh mức 2 cho bà con đồng hương tại TP Hồ Chí Minh. Việc làm này thể hiện sự quan tâm, chia sẻ của Công an tỉnh đối với những khó khăn của bà con xa quê, góp phần giúp bà con được hưởng đầy đủ các quyền lợi của công dân.

Thư cảm ơn của chị Nguyễn Thị Hà gửi CBCS tổ công tác của Công an Quảng Nam
Thư cảm ơn của chị Nguyễn Thị Hà gửi CBCS tổ công tác của Công an Quảng Nam

Sự tận tình, trách nhiệm của Công an Quảng Nam đã nhận được sự đánh giá cao của bà con đồng hương.

Chị Nguyễn Thị Hà (trú tại thị trấn Đức Phong, huyện Bù Đăng, tỉnh Bình Phước) đã xúc động viết thư cảm ơn tổ công tác đã hỗ trợ cho mẹ ruột của chị là bà Phạm Thị Trinh (SN 1937, trú thôn Vân Thạch, Tam Hiệp, Núi Thành) được cập nhật thông tin công dân và làm Căn cước.

Chị Hà chia sẻ trong thư: "Việc làm của các cán bộ công an đã thể hiện tinh thần vì Nhân dân phục vụ. Tôi và mẹ xin chân thành cảm ơn".

Đọc thêm

Đoàn đại biểu TP HCM viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng Tin tức

Đoàn đại biểu TP HCM viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

TTTĐ - Sáng 25/7, Lễ Quốc tang Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng được tổ chức tại Nhà tang lễ Quốc gia và tại quê nhà xã Đông Hội, huyện Đông Anh, TP Hà Nội. Cùng thời điểm, Lễ Quốc tang cũng được tổ chức tại Hội trường Thống Nhất, dinh Độc Lập, TP HCM.
Sân bay Tân Sân Nhất siết chặt an ninh trong ngày Quốc tang Tin tức ANTT

Sân bay Tân Sân Nhất siết chặt an ninh trong ngày Quốc tang

TTTĐ - Trong 2 ngày diễn ra Quốc tang Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, sân bay Tân Sơn Nhất (TP Hồ Chí Minh) sẽ áp dụng biện pháp kiểm soát an ninh hàng không tăng cường cấp độ 1 nhằm đảm bảo cho các đoàn đại biểu đến dự lễ tang.
Điểm tựa vững chắc cho những gia đình thương binh, liệt sỹ Muôn mặt cuộc sống

Điểm tựa vững chắc cho những gia đình thương binh, liệt sỹ

TTTĐ - Ngày 24/7, Ban Liên lạc truyền thống Sư đoàn 5 cùng với Hội Hỗ trợ gia đình liệt sĩ TP Hồ Chí Minh tổ chức họp mặt, giao lưu thương binh nặng tiêu biểu và gia đình liệt sĩ của Sư đoàn 5 và các đơn vị bạn. Đây là hoạt động ý nghĩa nhân kỷ niệm 77 năm Ngày Thương binh - Liệt sỹ (27/7/1947 - 27/7/2024).
Bờ Bắc kênh Đôi, Quận 8 những ngày trước “giờ G” Nhịp sống phương Nam

Bờ Bắc kênh Đôi, Quận 8 những ngày trước “giờ G”

TTTĐ - Dự án cải tạo bờ Bắc kênh Đôi (Quận 8, TP Hồ Chí Minh) sẽ di dời hơn 1.600 trường hợp, trong đó có hơn 1.000 căn nhà giải tỏa trắng.
Truy điệu, an táng 172 hài cốt liệt sĩ quân tình nguyện về nước Muôn mặt cuộc sống

Truy điệu, an táng 172 hài cốt liệt sĩ quân tình nguyện về nước

TTTĐ - Sáng 24/7, tỉnh Tây Ninh tổ chức Lễ truy điệu, an táng 172 hài cốt liệt sĩ quân tình nguyện và chuyên gia Việt Nam hy sinh tại Campuchia. Buổi lễ có sự tham dự của Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương Nguyễn Trọng Nghĩa.
Marina Central Tower chính thức cho thuê văn phòng và mặt bằng Quận 1 Thị trường

Marina Central Tower chính thức cho thuê văn phòng và mặt bằng Quận 1

TTTĐ - Tòa nhà thương mại Marina Central Tower nằm trong quy hoạch tổng thể của Grand Marina, Saigon cung cấp hơn 106.000m² diện tích cho thuê, với đa dạng loại hình vô cùng hấp dẫn.
Đã tìm được Quán quân mùa đầu tiên cuộc thi truyền hình về điện Giáo dục

Đã tìm được Quán quân mùa đầu tiên cuộc thi truyền hình về điện

TTTĐ - Trường THCS Nam Sài Gòn, Quận 7 đã giành chiến thắng ngoạn mục cuộc thi truyền hình “Kilowatt? - Học sinh chung tay sử dụng điện an toàn, tiết kiệm”.
Đảm bảo không để xảy ra khủng bố tại TP HCM Pháp luật

Đảm bảo không để xảy ra khủng bố tại TP HCM

TTTĐ - Sáng 23/7, Ban Chỉ đạo Phòng chống khủng bố (BCĐ PCKB) TP HCM phối hợp Văn phòng Thường trực (VPTT) Ban Chỉ đạo Phòng, chống khủng bố Quốc gia tổ chức Hội nghị tập huấn, triển khai công tác phòng chống khủng bố năm 2024.
Khu dân cư Bến Lức (Quận 8): Bao giờ thôi nhếch nhác? Nhịp sống phương Nam

Khu dân cư Bến Lức (Quận 8): Bao giờ thôi nhếch nhác?

TTTĐ - Từ ngày được UBND TP Hồ Chí Minh phê duyệt dự án đến nay đã hơn 20 năm, Khu dân cư Bến Lức (KDC Bến Lức) thuộc Phường 7, Quận 8, TP Hồ Chí Minh vẫn trong cảnh nhếch nhác. Người dân nhiều lần kiến nghị lên các cấp sở tại nhưng tình cảnh chẳng thay đổi.
Kê khai khống vốn điều lệ, một công ty bị phạt nặng Nhịp sống phương Nam

Kê khai khống vốn điều lệ, một công ty bị phạt nặng

TTTĐ - UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu vừa ban hành quyết định xử phạt đối với Công ty TNHH Dịch vụ Thương mại và Du lịch Vũng Tàu về hành vi vi phạm gồm không thực hiện chế độ báo cáo hoạt động đầu tư hoặc báo cáo không đúng thời hạn theo quy định; Kê khai khống vốn điều lệ có giá trị từ 100 tỷ đồng trở lên.
Xem thêm