Tag

Quảng Nam: Phòng khám đa khoa KCN Điện Nam - Điện Ngọc chưa biết đi về đâu?

Sức khỏe 08/09/2023 15:03
aa
TTTĐ - Sau gần 10 năm đi vào hoạt động, Phòng khám đa khoa KCN Điện Nam - Điện Ngọc (tỉnh Quảng Nam) đến nay lại rơi vào cảnh đóng cửa, gây lãng phí nguồn lực xã hội.
Quảng Nam: Người dân khốn khổ vì 1,7km tỉnh lộ cũ chậm giải tỏa Khởi công cầu Nghĩa Tự (giai đoạn 1) bắc qua sông Cổ Cò đầu tháng 8/2023 Thiên đường Cổ Cò đang dừng thi công và đã chậm hơn 6 tháng so với cam kết tiến độ Quảng Nam: Đẩy nhanh tiến độ giải phóng mặt bằng tại dự án nạo vét sông Cổ Cò Quảng Nam: Thu hồi Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp của Công ty Bách Đạt An
Quảng Nam: Phòng khám đa khoa KCN Điện Nam - Điện Ngọc chưa biết đi về đâu?
Giường bệnh nhân vị vứt ra ngoài khuôn viên Phòng khám đa khoa KCN Điện Nam - Điện Ngọc (Ảnh: V.Q)

Ngày 8/9, Sở Y tế tỉnh Quảng Nam cho biết đơn vị liên quan đang chờ UBND thị xã Điện Bàn trong việc lấy ý kiến người dân địa phương về Phòng khám đa khoa KCN Điện Nam - Điện Ngọc (đóng tại phường Điện Nam Trung, thị xã Điện Bàn).

Theo lãnh đạo Sở Y tế, việc một cơ sở y tế như Phòng khám đa khoa KCN Điện Nam - Điện Ngọc được đầu tư hơn 40 tỷ đồng và được trang bị, đầu tư đầy đủ các trang thiết bị, máy móc để phục vụ công nhân và người dân, nhưng đến nay lại đang ngừng hoạt động là điều rất đáng tiếc.

Lãnh đạo Sở Y tế cho biết, vừa qua UBND tỉnh đã đồng ý chưa triển khai hoạt động trở lại, cũng như việc chuyển đôi công năng của phòng khám này.

Hiện nay, tỉnh Quảng Nam cũng như đơn vị đang chờ thị xã Điện Bàn trong việc lấy ý kiến người dân sinh sống xung quanh phòng khám, qua đó xác định phòng khám có tiếp tục hoạt động nữa hay là không?.

Quảng Nam: Số phận của Phòng khám đa khoa KCN Điện Nam - Điện Ngọc sẽ đi về đâu?
Phòng khám đa khoa KCN Điện Nam - Điện Ngọc được đầu tư hơn 40 tỷ đồng đang ngừng hoạt động hơn một năm nay (Ảnh: V.Q)

"Điều vô lý là Bệnh viện Đa khoa khu vực Quảng Nam tại Điện Bàn lại muốn trả phòng khám này lại cho tỉnh tiếp quản, trong khi Bệnh viện Đa khoa Miền núi phía Bắc tại huyện Đại Lộc lại muốn đưa phòng khám này thành một cơ sở, qua đó đưa đội ngũ bác sĩ về làm việc, phục vụ người dân, giúp người dân được hưởng chế độ bảo hiểm", lãnh đạo Sở Y tế nhấn mạnh.

Lãnh đạo Sở Y tế khẳng định, việc một phòng khám hoặc bệnh việc có hoạt động tốt hay không chính là do đơn vị chủ quản hoạt động tốt và phải có tâm về việc phục vụ người dân khám, chữa bệnh.

"Không có chuyện khi chúng ta đưa một bảo vệ, một bác sĩ đến phòng khám là người dân có thể đến khám liền được đâu", vị này cho hay.

Theo lãnh đạo UBND thị xã Điện Bàn, UBND tỉnh đã đồng ý về việc lập Tổ công tác để đánh giá lại toàn bộ các nội dung liên quan đến Phòng khám đa khoa KCN Điện Nam - Điện Ngọc. Qua việc đánh lại toàn bộ sự việc, nắm rõ hiện trạng cũng như các vướng mắc, thị xã Điện Bàn mới có ý kiến đề xuất liên quan đến phòng khám này.

Quảng Nam: Số phận của Phòng khám đa khoa KCN Điện Nam - Điện Ngọc sẽ đi về đâu?
Phòng khám được đầu tư nhiều khoa khám bệnh phục vụ người dân (Ảnh: V.Q)

Phòng khám đa khoa KCN Điện Nam - Điện Ngọc được xây dựng vào năm 2013 và chính thức được khai trương, đi vào hoạt động để kỷ niệm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước vào ngày 30/4/2014.

Phòng khám đa khoa KCN Điện Nam - Điện Ngọc được đầu tư với kinh phí khoảng hơn 40 tỷ đồng từ nguồn ngân sách tỉnh.

Phòng khám có quy mô 14 giường bệnh điều trị nội trú được đầu tư hệ thống máy móc, thiết bị y tế, như: Máy siêm âm, máy chụp X-Quang, máy điện tim, máy xét nghiệm điện hoá,... cùng hệ thống xử lý nước thải hiện đại.

Tuy nhiên, sau thời gian ngắn hoạt động, phòng khám xuất hiện nhiều bất cập về thu, chi, tự chủ tài chính. Phòng khám sau đó ngày càng có ít người dân đến khám do gần đó có hàng loạt bệnh viện và phòng khám khác cùng tuyến, cùng hạng.

Quảng Nam: Số phận của Phòng khám đa khoa KCN Điện Nam - Điện Ngọc sẽ đi về đâu?
Khung cảnh đìu hiu và xuống cấp tại khu vực ra vào các khoa khám, chữa bệnh tại Phòng khám đa khoa KCN Điện Nam - Điện Ngọc (Ảnh: V.Q)

Sau thời gian dùng làm nơi điều trị cho các bệnh nhân mắc Covid-19, hơn một năm nay, Phòng khám đa khoa KCN Điện Nam - Điện Ngọc đã đóng cửa, rơi vào cảnh xuống cấp và chỉ có một bảo vệ đang trông giữ.

Hiện nay, toàn bộ máy móc, thiết bị y tế đã được đơn vị chủ quản là Bệnh viện Đa khoa khu vực Quảng Nam tại Điện Bàn di chuyển đến chỗ khác.

Như vậy, có thể thấy, một cơ sở y tế được nhà nước đầu tư để phục vụ lợi ích cho người dân đang rơi vào tình cảnh dừng hoạt động, xuống cấp khiến người dân bức xúc, trong khi nhu cầu khám, chữa bệnh của người dân ngày càng cao. Đây là điều hết sức vô lý và rất cần được UBND tỉnh sớm vào cuộc giải quyết để tháo gỡ các vướng mắc, khó khăn.

Hiện nay, đơn vị liên quan vẫn chưa biết số phận phòng khám này sẽ ra sao?. Nhiều câu hỏi đang được đặt ra là phòng khám sẽ đóng cửa hẳn, hay được chuyển đổi công năng? Đơn vị nào sẽ tiếp quản và hoạt động hiệu quả hay không?.

Đọc thêm

Trẻ mắc đái tháo đường tuýp 1 có xu hướng tăng Tin Y tế

Trẻ mắc đái tháo đường tuýp 1 có xu hướng tăng

TTTĐ - Hiện tại cả nước ta có khoảng gần 2.000 trẻ được chẩn đoán đái tháo đường tuýp 1. Do đó, Bộ Y tế đã xây dựng Hướng dẫn chẩn đoán và điều trị đái tháo đường tuýp 1.
Nguy cơ nhiễm sán, ký sinh trùng từ các món ốc, cua đá nướng Chung tay vì an toàn thực phẩm

Nguy cơ nhiễm sán, ký sinh trùng từ các món ốc, cua đá nướng

TTTĐ - Bệnh viện Đặng Văn Ngữ (Hà Nội) thuộc Viện Sốt rét - Ký sinh trùng - Côn trùng Trung ương đã tiếp nhận bé trai 7 tuổi (Tuyên Quang) trong tình trạng tổn thương phổi, ngực đau tức, khó thở nghi do nhiễm sán lá phổi.
Ngộ độc sau khi ăn sâu ban miêu Chung tay vì an toàn thực phẩm

Ngộ độc sau khi ăn sâu ban miêu

TTTĐ - Theo thông tin từ Bệnh viện Trung ương Quân đội 108, Khoa Hồi sức Nội khoa và Chống độc của bệnh viện đã tiếp nhận và điều trị thành công cho nam bệnh nhân (42 tuổi, Yên Bái) bị ngộ độc sau ăn sâu ban miêu.
Nhiều tiện ích trong chăm sóc sức khỏe người dân Thủ đô Tin Y tế

Nhiều tiện ích trong chăm sóc sức khỏe người dân Thủ đô

TTTĐ - Phát biểu tại Hội nghị sơ kết 6 tháng đầu năm 2024 thực hiện Đề án 06; đánh giá kết quả thí điểm lập Hồ sơ sức khỏe điện tử, cấp Lý lịch tư pháp trên ứng dụng VNeID và công bố vận hành một số ứng dụng, nền tảng của Đề án 06 trên địa bàn TP Hà Nội, Bộ trưởng Bộ Y tế Đào Hồng Lan đã đánh giá cao những thành công của Hà Nội.
Tỷ lệ hài lòng của người bệnh đối với khối bệnh viện là 97,2% Tin Y tế

Tỷ lệ hài lòng của người bệnh đối với khối bệnh viện là 97,2%

TTTĐ - Sở Y tế Hà Nội công bố kết quả khảo sát, đánh giá sự hài lòng của người bệnh quý II năm 2024 với tỷ lệ hài lòng của người bệnh đối với khối bệnh viện là 97,2%; tỷ lệ hài lòng ở bệnh nhân nội trú là 96,63%, người bệnh ngoại trú là 96,74%.
Đẩy mạnh tuyên truyền nâng cao sức khỏe Nhân dân Tin Y tế

Đẩy mạnh tuyên truyền nâng cao sức khỏe Nhân dân

TTTĐ - Bộ Y tế đã có công văn gửi UBND các tỉnh, thành phố và các Bộ, ngành, đoàn thể và Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam về việc hướng dẫn tổ chức các hoạt động hưởng ứng Ngày Vệ sinh yêu nước nâng cao sức khỏe Nhân dân và Phong trào vệ sinh yêu nước nâng cao sức khỏe Nhân dân.
Làm việc ở lò gạch, người đàn ông mắc virus ăn thịt người Whitmore Tin Y tế

Làm việc ở lò gạch, người đàn ông mắc virus ăn thịt người Whitmore

TTTĐ - Theo thông tin từ Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương cho biết, bệnh viện vừa tiếp nhận một bệnh nhân mắc virus ăn thịt người Whitmore có tiền sử đái tháo đường nặng.
Hải Phòng: 130 công nhân nghi ngộ độc thực phẩm Chung tay vì an toàn thực phẩm

Hải Phòng: 130 công nhân nghi ngộ độc thực phẩm

TTTĐ - Chiều 27/6, Sở Y tế Hải Phòng có báo cáo nhanh về chùm ca bệnh nghi ngộ độc thực phẩm sau bữa ăn trưa tại Công ty Cổ phần đóng tàu Sông Cấm, có địa chỉ tại thôn Ngô Hùng, xã An Hồng, huyện An Dương.
Khám bệnh, tặng quà hơn 300 đối tượng chính sách phường Nghĩa Tân Tin Y tế

Khám bệnh, tặng quà hơn 300 đối tượng chính sách phường Nghĩa Tân

TTTĐ - Ngày 27/6, Công đoàn, Đoàn Thanh niên Bệnh viện E phối hợp với UBND phường Nghĩa Tân, trạm Y tế phường tổ chức chương trình khám bệnh, tư vấn sức khỏe, cấp thuốc và tặng quà cho hơn 300 người dân là đối tượng chính sách, thương binh, bệnh binh, người có công và thân nhân liệt sĩ trên địa bàn phường Nghĩa Tân (Cầu Giấy, Hà Nội).
Phạt 19 cơ sở hành nghề y, dược, an toàn thực phẩm Chung tay vì an toàn thực phẩm

Phạt 19 cơ sở hành nghề y, dược, an toàn thực phẩm

TTTĐ - Thanh tra Sở Y tế Hà Nội đã kiểm tra và ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính 19 cơ sở hành nghề y, dược, an toàn thực phẩm (ATTP) trên địa bàn thành phố với số tiền 269 triệu đồng.
Xem thêm