Quảng Nam: Thành lập Tổng đài 1022 tiếp nhận, hỗ trợ thông tin cho người dân
![]() |
| Ảnh minh họa (Nguồn: Viettel) |
Ngày 24/3, UBND tỉnh Quảng Nam đã ban hành Đề án thí điểm thành lập Tổng đài Thông tin dịch vụ công 1022 để tiếp nhận, hỗ trợ, cung cấp thông tin liên quan đến giải quyết thủ tục hành chính cho tổ chức, cá nhân. Dự kiến trong tháng 4/2021, tổng đài sẽ đi vào hoạt động chính thức.
Tổng đài Thông tin dịch vụ công 1022 Quảng Nam là hệ thống giao tiếp đa kênh, có khả năng tiếp nhận nhiều cuộc gọi đồng thời và có khả năng mở rộng lên đến 100 cuộc gọi đồng thời tiếp nhận, xử lý và trả lời thông tin của người dân, doanh nghiệp có liên quan đến quá trình giải quyết thủ tục hành chính trên địa bàn tỉnh.
Cụ thể, điện thoại viên sẽ ghi nhận toàn bộ câu hỏi, phản ánh của người dân, phân loại tùy cấp độ sẽ xử lý trả lời thông tin cho người dân theo quy trình xử lý thông tin. Đối với trường hợp khẩn cấp cần xử lý gấp, điện thoại viên trực sẽ thực hiện chuyển tiếp cuộc gọi (có ghi âm) đến số điện thoại của cơ quan quản lý theo quy định.
Cùng với đó, hướng dẫn tổ chức, cá nhân cách thức nộp hồ sơ, thành phần hồ sơ, cơ quan xử lý, thời hạn giải quyết, mức phí, lệ phí, các lưu ý liên quan; Hỗ trợ thực hiện dịch vụ công trực tuyến trên Cổng dịch vụ công tỉnh, Cổng dịch vụ công quốc gia; Tra cứu tình trạng xử lý hồ sơ.
Người dân đồng thời có thể phản ánh, kiến nghị, góp ý về thủ tục hành chính; Đăng ký thực hiện tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả tại nhà qua đường bưu chính công ích; Phản ánh sự vướng mắc, không phù hợp, đồng bộ, thống nhất của quy định hành chính, thủ tục hành chính so với thực tế.
Đặc biệt phản ánh các hành vi chậm trễ, sách nhiễu, gây phiền hà, không thực hiện hoặc thực hiện không đúng quy định hành chính của cơ quan nhà nước của cán bộ, công chức, viên chức; Góp ý đề xuất giải pháp, sáng kiến về các quy định, thủ tục hành chính; Khắc phục sự cố hạ tầng kỹ thuật thuộc các lĩnh vực giao thông, cấp nước, thoát nước, cây xanh, chiếu sáng, điện lực, viễn thông; Thông tin liên quan đến xử lý buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả; Chất lượng vật tư nông nghiệp; Vi phạm xây dựng, đất đai…
Ngoài ra, cung cấp thông tin về các chủ trương, chính sách ưu đãi đầu tư của tỉnh, về các khu công nghiệp; thông tin du lịch; Các sự kiện đặc biệt của tỉnh…; Các thông tin phản ánh thuộc lĩnh vực an ninh, trật tự (113), cứu hoả, cứu nạn, cứu hộ (114), cứu thương (115), đường dây nóng của các Bộ, ngành Trung ương, các phản ánh về đơn, thư khiếu nại, tố cáo và giải quyết khiếu nại, tố cáo.
| Địa chỉ tiếp nhận thông tin phản ánh: Email: 1022@quangnam.gov.vn; Kênh Zalo: 1022 Quảng Nam; Kênh Facebook: 1022 Quảng Nam |
Tin liên quan
Cùng chuyên mục
Đọc thêm
Đô thị
EVNHANOI bảo đảm vận hành hệ thống điện Thủ đô trong năm 2025
Xã hội
Chuyên gia quốc tế nói về giải pháp ứng phó biến đổi khí hậu
Xã hội
Cơ chế đặc thù giúp Hà Nội phát huy tối đa tiềm năng, lợi thế
Xã hội
Phó Thủ tướng Hồ Quốc Dũng kiểm tra tình hình triển khai "Chiến dịch Quang Trung" tại thành phố Huế
Đô thị
Hà Nội phê duyệt kết quả lựa chọn nhà đầu tư xây dựng cầu Trần Hưng Đạo
Xã hội
Nâng cao chất lượng công tác dân vận, thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội Đảng bộ thành phố
Môi trường
Bắc Bộ sáng sớm có sương mù, trời tiếp tục rét
Xã hội
Thủ tướng yêu cầu vào cuộc với tinh thần tất cả vì ấm no, hạnh phúc của Nhân dân
Xã hội
Phát động thi đua lập thành tích chào mừng Đại hội lần thứ XIV của Đảng
Muôn mặt cuộc sống





