Tag

Quảng Nam tổ chức lễ cầu siêu cho 17 nạn nhân tử vong trong vụ chìm ca nô

BHXH & Đời sống 04/03/2022 11:10
aa
TTTĐ - Hàng trăm tăng ni, phật tử, người dân cùng chính quyền TP Hội An đã có mặt tại bờ biển Cửa Đại (tỉnh Quảng Nam) để tưởng niệm, cầu siêu cho 17 nạn nhân trong vụ chìm ca nô ngoài khơi vào chiều 26/2.
Quảng Nam: Điều tra việc cấp phép cho tàu chạy trong khi đã có cảnh báo thời tiết nguy hiểm Vụ chìm ca nô khiến 17 người chết, trước đó đã có bản tin cảnh báo thời tiết nguy hiểm Quảng Nam: Ra mắt Dự án Khu đô thị Quốc tế - The Trident City Quảng Nam: Khẩn trương điều tra, làm rõ nguyên nhân vụ chìm ca nô ngoài biển Cửa Đại Quảng Nam: Đề xuất đưa khu vực dự trữ cát trắng ra khỏi quy hoạch dự trữ quốc gia
Quảng Nam tổ chức lễ cầu siêu cho 17 nạn nhân tử vong trong vụ chìm ca nô
Tăng ni, phật tử, người dân cùng chính quyền TP Hội An đã có mặt tại bờ biển Cửa Đại (tỉnh Quảng Nam) để tưởng niệm, cầu siêu cho 17 nạn nhân trong vụ chìm ca nô ngoài khơi vào chiều ngày 26/2 (Ảnh: M.H)

Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Hội An phối hợp Ban Trị sự giáo hội Phật giáo Việt Nam TP Hội An và chính quyền địa phương vừa tổ chức lễ tưởng niệm cầu siêu cho 17 nạn nhân trong vụ chìm ca nô ngoài khơi Cửa Đại.

Ông Nguyễn Văn Lanh, Phó Chủ tịch UBND TP Hội An cho biết, đây là lễ cầu siêu cho 17 nạn nhân tử nạn trong vụ lật ca nô du lịch chiều 26/2 và cũng cầu siêu cho các hương linh của nhiều người mất từ trước đến nay.

Theo ông Trần Tấn Dũng, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Hội An, đến phút này tất cả những ai hay tin vụ chìm ca nô du lịch trên biển Cửa Đại khiến 17 du khách tử vong vẫn còn bàng hoàng, đau xót.

"Lễ tưởng niệm cầu siêu này là việc làm có ý nghĩa nhân văn, là nét văn hóa tốt đẹp của dân tộc ta, thể hiện tinh thần đồng cảm vô tận, mong muốn người thân của các nạn nhân ở lại nguôi ngoai phần nào nỗi đau quá lớn này", ông Dũng nói.

Những hình ảnh được phóng viên ghi nhận tại buổi lễ tưởng niệm, cầu siêu cho các nạn nhân vào sáng ngày 3/3:

Quảng Nam tổ chức lễ cầu siêu cho 17 nạn nhân tử vong trong vụ chìm ca nô
Người dân tập trung đến khu vực bờ biển để tưởng niệm
Quảng Nam tổ chức lễ cầu siêu cho 17 nạn nhân tử vong trong vụ chìm ca nô
Người dân thắp hương tưởng niệm các nạn nhân
Quảng Nam tổ chức lễ cầu siêu cho 17 nạn nhân tử vong trong vụ chìm ca nô
Các tăng ni, phật tử cầu siêu cho các nạn nhân
Quảng Nam tổ chức lễ cầu siêu cho 17 nạn nhân tử vong trong vụ chìm ca nô
Các tăng ni, phật tử cầu siêu cho các nạn nhân
Quảng Nam tổ chức lễ cầu siêu cho 17 nạn nhân tử vong trong vụ chìm ca nô
Quảng Nam tổ chức lễ cầu siêu cho 17 nạn nhân tử vong trong vụ chìm ca nô
Người dân thắp hương tại bờ biển để tưởng niệm cho các nạn nhân
Quảng Nam tổ chức lễ cầu siêu cho 17 nạn nhân tử vong trong vụ chìm ca nô
Theo ông Trần Tấn Dũng, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Hội An, đến phút này tất cả những ai hay tin vụ chìm ca nô du lịch trên biển Cửa Đại khiến 17 du khách tử vong vẫn còn bàng hoàng, đau xót

Đọc thêm

Cân nhắc quy định hưởng thai sản với lao động nữ hiếm muộn BHXH & Đời sống

Cân nhắc quy định hưởng thai sản với lao động nữ hiếm muộn

TTTĐ - Chiều 27/5, Quốc hội tiếp tục thảo luận về một số nội dung còn ý kiến khác nhau của dự thảo Luật Bảo hiểm xã hội (BHXH) (sửa đổi). Nhiều ý kiến đại biểu quan tâm kiến nghị tăng quyền lợi của lao động nữ gắn với chế độ thai sản…
Lương hưu sẽ áp mức cao nhất có thể sau cải cách tiền lương BHXH & Đời sống

Lương hưu sẽ áp mức cao nhất có thể sau cải cách tiền lương

TTTĐ - Theo Bộ trưởng Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội Đào Ngọc Dung, khi cải cách tiền lương từ 1/7 đối với công nhân viên chức, lương hưu cũng áp dụng ở mức cao nhất có thể.
Tranh luận sôi nổi về quy định rút bảo hiểm xã hội 1 lần BHXH & Đời sống

Tranh luận sôi nổi về quy định rút bảo hiểm xã hội 1 lần

TTTĐ - Trong phiên thảo luận sáng 27/5 về dự thảo Luật Bảo hiểm xã hội (sửa đổi), nhiều đại biểu Quốc hội đã bày tỏ sự quan tâm và tranh luận sôi nổi về quy định hưởng bảo hiểm xã hội một lần…
Đẩy mạnh thực hiện chi trả không dùng tiền mặt BHXH & Đời sống

Đẩy mạnh thực hiện chi trả không dùng tiền mặt

TTTĐ - Bảo hiểm xã hội (BHXH) thành phố Hà Nội đã quan tâm đẩy mạnh tuyên truyền cao điểm vận động người dân đăng ký nhận hưởng lương hưu, trợ cấp BHXH hàng tháng qua phương tiện thanh toán không dùng tiền mặt kết hợp với rà soát, xác minh, đồng bộ dữ liệu thông tin người hưởng với cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư.
Cách chuyển cơ quan BHXH quản lý khi thay đổi địa điểm kinh doanh? BHXH & Đời sống

Cách chuyển cơ quan BHXH quản lý khi thay đổi địa điểm kinh doanh?

TTTĐ - Trong trường hợp doanh nghiệp thay đổi địa điểm kinh doanh sẽ thay đổi cơ quan quản lý bảo hiểm xã hội (BHXH) cho thuận lợi và phù hợp với việc quản lý tại địa điểm mới.
Những điểm mới về pháp luật lao động và bảo hiểm xã hội BHXH & Đời sống

Những điểm mới về pháp luật lao động và bảo hiểm xã hội

TTTĐ - Ngày 24/5, Báo Lao động Thủ đô phối hợp với Liên đoàn Lao động quận Hai Bà Trưng tổ chức buổi Đối thoại, giao lưu trực tuyến, truyền thông chính sách năm 2024 với chuyên đề: “Những điểm mới về pháp luật lao động và bảo hiểm xã hội”.
Công ty nợ BHXH, người lao động có được hưởng chế độ thai sản? BHXH & Đời sống

Công ty nợ BHXH, người lao động có được hưởng chế độ thai sản?

TTTĐ - Nếu doanh nghiệp khó khăn, chậm đóng bảo hiểm xã hội (BHXH), người lao động có được hưởng các chế độ thai sản là thắc mắc của rất nhiều người.
Không để phát sinh nợ đóng BHXH, đảm bảo quyền lợi người tham gia BHXH & Đời sống

Không để phát sinh nợ đóng BHXH, đảm bảo quyền lợi người tham gia

TTTĐ - Tính đến hết tháng 4/2024, toàn thành phố Hà Nội có 93.539 đơn vị chậm đóng bảo hiểm xã hội (BHXH), bảo hiểm y tế (BHYT). Nhằm đảm bảo quyền lợi người tham gia, cũng trong tháng 4/2024, BHXH TP Hà Nội đã tổ chức 190 cuộc thanh tra, kiểm tra về thực hiện BHXH, BHYT, bảo hiểm thất nghiệp (BHTN).
Nhận lương hưu qua tài khoản của con cái BHXH & Đời sống

Nhận lương hưu qua tài khoản của con cái

TTTĐ - Đăng ký nhận lương hưu qua thẻ ATM là giải pháp tối ưu, tiện lợi đối với nhiều người lao động về hưu không cần phải đi lại tận nơi để nhận tiền mặt.
Đẩy mạnh chi trả lương hưu qua thẻ ATM BHXH & Đời sống

Đẩy mạnh chi trả lương hưu qua thẻ ATM

TTTĐ - Từ ngày 1/7 tới đây, Bảo hiểm xã hội Hà Nội sẽ đẩy mạnh việc chi trả lương hưu và các chế độ bảo hiểm xã hội qua tài khoản cho các đối tượng thụ hưởng. Thực tế, nhiều quận, huyện trên địa bàn TP đã áp dụng nhiều biện pháp tuyên truyền, hướng dẫn nâng cao số lượng người nhận lương hưu qua thẻ ATM.
Xem thêm