Tag

Quảng Nam vinh danh tài năng trẻ

Xã hội 31/07/2024 14:43
aa
TTTĐ - Từ những ý tưởng độc đáo, sáng tạo đến những sản phẩm ứng dụng thực tiễn, Cuộc thi Sáng tạo thanh thiếu niên, nhi đồng tỉnh Quảng Nam lần thứ XVII đã mang đến một bức tranh đa dạng về tài năng của thế hệ trẻ Quảng Nam.
Quảng Nam - điểm hẹn của những cánh diều muôn sắc màu Tôn vinh huyền thoại Mẹ Việt Nam anh hùng Nguyễn Thị Thứ
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam Hồ Quang Bửu trao giải nhất cho em Trần Cao Minh (Trường Tiểu học Nguyễn Du, xã Bình Trung, huyện Thăng Bình) với mô hình “Kéo pháo qua núi” thuộc lĩnh vực đồ dùng học tập. (Ảnh: quangnam.gov.vn)
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam Hồ Quang Bửu trao giải nhất cho em Trần Cao Minh (Trường Tiểu học Nguyễn Du, xã Bình Trung, huyện Thăng Bình) với mô hình “Kéo pháo qua núi” thuộc lĩnh vực đồ dùng học tập. (Ảnh: quangnam.gov.vn)

Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật tỉnh Quảng Nam vừa phối hợp với Tỉnh đoàn, Sở Giáo dục và Đào tạo, Sở Khoa học và Công nghệ tổ chức lễ tổng kết và trao giải Cuộc thi sáng tạo thanh thiếu niên nhi đồng tỉnh Quảng Nam lần thứ XVII, năm 2024.

Sự kiện này đã thu hút sự quan tâm của đông đảo các em học sinh, giáo viên, phụ huynh và các cấp lãnh đạo địa phương.

Cuộc thi được tổ chức thường niên, đã trở thành một diễn đàn sôi động để các em học sinh thể hiện tài năng, sáng tạo và đam mê khoa học. Qua 17 năm tổ chức, cuộc thi đã khẳng định vai trò quan trọng trong việc khơi dậy và nuôi dưỡng tinh thần sáng tạo, đổi mới của thế hệ trẻ Quảng Nam.

Theo Ban Tổ chức cho biết, năm nay, cuộc thi đã nhận được sự hưởng ứng nhiệt tình của các em học sinh với 304 sản phẩm, mô hình sáng tạo dự thi, tăng hơn 32 đề tài, sản phẩm so với cuộc thi năm 2023, trong đó có 173 đề tài lọt vào vòng chấm chọn.

Điều đáng chú ý là nhiều mô hình, sản phẩm được tạo ra từ những vật liệu tái chế, thân thiện với môi trường, thể hiện ý thức bảo vệ môi trường và sự sáng tạo không ngừng của các em.

Ban Giám khảo, với sự tham gia của các chuyên gia đầu ngành, đã đánh giá cao chất lượng các sản phẩm dự thi. Các sản phẩm không chỉ mang tính sáng tạo cao mà còn có tính ứng dụng thực tiễn, thể hiện sự tìm tòi, khám phá không ngừng của các em học sinh.

Ban tổ chức trao giải ba cho học sinh. (Ảnh: quangnam.gov.vn)
Ban tổ chức trao giải ba cho học sinh. (Ảnh: quangnam.gov.vn)

Kết quả chung cuộc, Ban Tổ chức đã trao 41 giải thưởng cho các tác phẩm xuất sắc, bao gồm 1 giải Nhất, 10 giải Nhì, 10 giải Ba và 20 giải Khuyến khích, với tổng giá trị giải thưởng lên đến 170 triệu đồng.

Bên cạnh đó, 5 tập thể và 5 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác tổ chức, tuyên truyền phổ biến và tổ chức tốt Cuộc thi Sáng tạo thanh thiếu niên, nhi đồng tỉnh Quảng Nam lần thứ 17, năm 2024 cũng đã được vinh danh.

Ông Huỳnh Đức Dũng, Phó Chủ tịch Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật tỉnh Quảng Nam cho biết, Ban Tổ chức cuộc thi tỉnh đã lựa chọn các sản phẩm, mô hình đạt giải gửi tham gia cuộc thi toàn quốc, kết quả tỉnh Quảng Nam đạt 1 giải ba và 2 giải khuyến khích.

“Kết quả đạt giải tại cuộc thi có ý nghĩa sẽ là điểm khởi đầu thuận lợi để các em học sinh tiếp tục nuôi dưỡng niềm đam mê sáng tạo, nâng cao ý chí phấn đấu trên con đường học tập, nghiên cứu khoa học của mình”, ông Dũng nhấn mạnh.

Đọc thêm

Tiếp ứng kịp thời lương thực, nước sạch cho người dân vùng "rốn lũ" Muôn mặt cuộc sống

Tiếp ứng kịp thời lương thực, nước sạch cho người dân vùng "rốn lũ"

TTTĐ - Sáng 31/7, Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) Việt Nam TP Hà Nội Nguyễn Lan Hương đã đến thăm, tặng quà người dân vùng "rốn lũ" của Hà Nội là xã Nam Phương Tiến, huyện Chương Mỹ.
Huyện Thạch Thất tích cực ứng phó với mưa lũ Môi trường

Huyện Thạch Thất tích cực ứng phó với mưa lũ

TTTĐ - Thời gian vừa qua, huyện Thạch Thất (Hà Nội) đã triển khai các giải pháp "bốn tại chỗ", từ đó, tăng cường hiệu quả ứng phó với mưa lũ.
Quảng Ngãi tập trung hoàn thành các công trình trọng điểm Đô thị

Quảng Ngãi tập trung hoàn thành các công trình trọng điểm

TTTĐ - Với quyết tâm cao, tỉnh Quảng Ngãi đang tập trung mọi nguồn lực để đẩy nhanh tiến độ thi công các dự án trọng điểm trên địa bàn.
Đánh giá khả năng hấp thụ vốn đầu tư công với các dự án Tin tức

Đánh giá khả năng hấp thụ vốn đầu tư công với các dự án

TTTĐ - Chủ tịch HĐND TP Hà Nội Nguyễn Ngọc Tuấn đề nghị các đơn vị rà soát các dự án cấp TP, cấp huyện; tổng hợp những khó khăn, vướng mắc, có tháo gỡ cụ thể với mục tiêu quyết tâm thực hiện hoàn thành kế hoạch đối với 3 lĩnh vực.
Chương Mỹ: Công an hỗ trợ người dân khắc phục hậu quả mưa lũ Muôn mặt cuộc sống

Chương Mỹ: Công an hỗ trợ người dân khắc phục hậu quả mưa lũ

TTTĐ - Do ảnh hưởng của cơn bão số 2, liên tục từ ngày 22/7 đến nay, huyện Chương Mỹ (Hà Nội) chịu nhiều thiệt hại của mưa lũ gây ra. Để khắc phục, Công an huyện đã và đang tích cực phối hợp các đơn vị liên quan triển khai các phương án phòng chống, khắc phục hậu quả do thiên tai gây ra.
Bảo đảm an toàn giao thông trong mùa mưa lũ Muôn mặt cuộc sống

Bảo đảm an toàn giao thông trong mùa mưa lũ

TTTĐ - Ngày 31/7, Phòng Cảnh sát giao thông, Công an thành phố Hà Nội yêu cầu các đội Cảnh sát đường thủy tăng cường công tác tuyên truyền, bảo đảm an toàn giao thông trong mùa mưa lũ.
Bức tranh kinh tế Cần Thơ 6 tháng đầu năm 2024 Muôn mặt cuộc sống

Bức tranh kinh tế Cần Thơ 6 tháng đầu năm 2024

TTTĐ - UBND TP Cần Thơ vừa tổ chức họp báo định kỳ thông tin về kinh tế - xã hội, quốc phòng – an ninh quý II/2024. Tham dự họp báo có ông Dương Tấn Hiển – Phó Chủ tịch Thường trực UBND TP Cần Thơ và đại diện các ban, sở, ngành.
Phòng ngừa, ứng phó các sự cố môi trường trong mùa mưa bão Môi trường

Phòng ngừa, ứng phó các sự cố môi trường trong mùa mưa bão

TTTĐ - UBND thành phố Hà Nội vừa có Công văn số 2415/UBND-TNMT về việc tăng cường công tác phòng ngừa, ứng phó các sự cố môi trường trong mùa mưa bão năm 2024.
EVNHANOI sẵn sàng các phương án ứng phó ngập lụt Đô thị

EVNHANOI sẵn sàng các phương án ứng phó ngập lụt

TTTĐ - Để đảm bảo cung cấp điện an toàn cho những địa bàn ngập lụt, Tổng công ty Điện lực thành phố Hà Nội (EVNHANOI) đã sẵn sàng các phương án ứng phó, tăng cường lực lượng ứng trực, phát huy phương châm 4 tại chỗ.
Chung tay vì một tương lai tươi sáng cho trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt Muôn mặt cuộc sống

Chung tay vì một tương lai tươi sáng cho trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt

TTTĐ - "Mùa xuân cho em" là chương trình thường niên do Quỹ Bảo trợ Trẻ em Việt Nam cùng Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội tổ chức. Chương trình nhằm mang đến niềm vui và sự ấm áp cho các em nhỏ có hoàn cảnh đặc biệt.
Xem thêm