Tag

Quảng Nam - điểm hẹn của những cánh diều muôn sắc màu

Du lịch 28/07/2024 14:24
aa
TTTĐ - Với sự tham gia của 13 quốc gia và vùng lãnh thổ, Lễ hội diều quốc tế - Quảng Nam 2024 đã mang đến một không gian nghệ thuật đa dạng và phong phú.
Thành lập Hội đồng thẩm định Dự án Khu bảo tồn Cù Lao Chàm Quảng Nam: Chủ tịch UBND tỉnh thăm, tặng quà gia đình chính sách Quảng Nam: Hỗ trợ gần 700 người dân xa quê làm căn cước
Đây là sự kiện mang tầm quốc tế về nghệ thuật diều được tổ chức tại Quảng Nam, với mục tiêu quảng bá và bảo tồn nghệ thuật làm và thả diều.
Đây là sự kiện mang tầm quốc tế về nghệ thuật diều được tổ chức tại Quảng Nam với mục tiêu quảng bá và bảo tồn nghệ thuật làm và thả diều.

Chiều 27/7, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Quảng Nam phối hợp với Khu nghỉ dưỡng Hoiana Resort & Golf tổ chức khai mạc Lễ hội diều quốc tế - Quảng Nam 2024.

Sự kiện nằm trong chuỗi các hoạt động kích cầu du lịch 2024 "Quảng Nam - Miền xanh di sản", Lễ hội diều quốc tế - Quảng Nam 2024 diễn ra từ ngày 27 - 29/7 tại bãi biển ven khu nghỉ dưỡng Hoiana (xã Duy Hải, huyện Duy Xuyên, tỉnh Quảng Nam).

Đoàn đại biểu tham quan không gian triển lãm diều
Đoàn đại biểu tham quan không gian triển lãm diều

Là sự kiện văn hóa, nghệ thuật, du lịch thường niên mang tầm quốc tế, Lễ hội Diều quốc tế tại Quảng Nam không chỉ là nơi để các nghệ nhân thể hiện tài năng mà còn là điểm đến hấp dẫn du khách.

Với mong muốn bảo tồn và phát huy nghệ thuật làm và thả diều truyền thống, đồng thời quảng bá hình ảnh du lịch của Quảng Nam, lễ hội đã và đang trở thành một thương hiệu du lịch độc đáo của miền Trung.

Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam Lê Văn Dũng phát biểu tại khai mạc.
Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam Lê Văn Dũng phát biểu tại khai mạc

Phát biểu khai mạc, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam Lê Văn Dũng cho biết, đây là sự kiện mang tầm quốc tế về nghệ thuật diều được tổ chức tại Quảng Nam; là nơi giao lưu, chia sẻ, bảo tồn và phát huy nghệ thuật thả diều và làm diều của các nghệ nhân đến từ mọi miền của tổ quốc và trên thế giới.

“Lễ hội Diều quốc tế - Quảng Nam 2024 được tỉnh Quảng Nam kỳ vọng sẽ được phát triển trở thành một sự kiện văn hóa, nghệ thuật, du lịch mang tầm quốc tế và sẽ tổ chức hằng năm tại Quảng Nam.

Hy vọng Lễ hội Diều quốc tế Quảng Nam 2024 sẽ là một sản phẩm độc đáo, mang tính nghệ thuật trình diễn đẳng cấp, thu hút được sự quan tâm thưởng lãm của du khách trong và ngoài nước khi đến với Quảng Nam”, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam lê Văn Dũng nhấn mạnh.

Ông Steven Wolstenholme, Chủ tịch kiêm Tổng giám đốc Khu nghỉ dưỡng Hoiana Resort & Golf phát biểu tại sựu kiện.
Ông Steven Wolstenholme, Chủ tịch kiêm Tổng giám đốc Khu nghỉ dưỡng Hoiana Resort & Golf phát biểu tại sựu kiện

Ông Steven Wolstenholme, Chủ tịch kiêm Tổng giám đốc Khu nghỉ dưỡng Hoiana Resort & Golf chia sẻ, Lễ hội diều quốc tế - Quảng Nam 2024 là một trong những sự kiện đáng mong đợi nhất diễn ra tại Quảng Nam mùa hè này.

Không chỉ mang đến một không gian nghệ thuật đặc sắc với những màn trình diễn diều mãn nhãn, lễ hội còn được định vị sẽ trở thành một sự kiện thương hiệu thường niên của địa phương.

"Tôi tin rằng, với sự chuyên nghiệp và đầu tư kỹ lưỡng, lễ hội sẽ để lại những ấn tượng khó quên trong lòng mỗi du khách đến với Quảng Nam và Hoiana trong dịp này", ông Steven Wolstenholme cho biết.

Với sự tham gia của 13 quốc gia và vùng lãnh thổ, lễ hội diều quốc tế - Quảng Nam 2024 đã mang đến một không gian nghệ thuật đa dạng và phong phú
Với sự tham gia của 13 quốc gia và vùng lãnh thổ, lễ hội diều quốc tế - Quảng Nam 2024 đã mang đến một không gian nghệ thuật đa dạng và phong phú

Theo Ban Tổ chức, lễ hội diều năm nay có sự tham gia của các đội diều đến từ 13 quốc gia và vùng lãnh thổ: Ấn Độ, Hàn Quốc, Indonesia, Malaysia, Nhật Bản, Philippines, Singapore, Thái Lan, Trung Quốc, Úc, Việt Nam, Đài Loan và Hồng Kông (Trung Quốc).

Các đội sẽ cùng nhau mang đến những màn trình diễn thả diều nghệ thuật mãn nhãn với khoảng 100 loại diều khác nhau.
Các đội sẽ cùng nhau mang đến những màn trình diễn thả diều nghệ thuật mãn nhãn với khoảng 100 loại diều khác nhau

Các đội sẽ cùng nhau mang đến những màn trình diễn thả diều nghệ thuật mãn nhãn với khoảng 100 loại diều khác nhau, cùng với không gian trưng bày diều đa sắc màu.

Điểm ấn tượng của Lễ hội Diều quốc tế - Quảng Nam 2024 chính là chương trình ca nhạc sôi động trong cả 3 đêm lễ hội và thả diều LED vào hai đêm 27 - 28/7.

Không gian trưng bày diều đa sắc màu
Không gian trưng bày diều đa sắc màu

Ngoài các màn trình diễn diều nghệ thuật, lễ hội còn mang đến nhiều hoạt động hấp dẫn khác. Tại đây, du khách sẽ có cơ hội tham gia các lớp học làm diều dưới sự hướng dẫn tận tình của các nghệ nhân, khám phá ẩm thực đa dạng và phong phú, thưởng thức những tiết mục ảo thuật, trình diễn nghệ thuật múa lửa đặc sắc... cùng nhiều hoạt động vui chơi, giải trí ấn tượng khác.

Đọc thêm

Khánh Hòa: Đặc sắc Lễ hội Tôm hùm Cam Ranh 2024 Nhịp điệu cuộc sống

Khánh Hòa: Đặc sắc Lễ hội Tôm hùm Cam Ranh 2024

TTTĐ - Lễ hội Tôm hùm Cam Ranh - năm 2024 là một trong những hoạt động văn hóa - du lịch quy mô và trọng điểm của thành phố Cam Ranh, tỉnh Khánh Hòa.
Theo chân cựu binh trở về núi Bà Đen ghi dấu một thời oanh liệt Du lịch

Theo chân cựu binh trở về núi Bà Đen ghi dấu một thời oanh liệt

TTTĐ - Nhân dịp kỷ niệm 77 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ, các cựu binh Liên đội 7 và Tiểu đoàn trinh sát 47 về thăm núi Bà Đen (Tây Ninh). Nhiều hoạt động ý nghĩa để tưởng nhớ các anh hùng liệt sĩ được tổ chức tại ngọn núi đã ghi dấu một chiến tích hào hùng của dân tộc.
Vietjet và Airbus ký kết mua 20 tàu A330neo trị giá 7,4 tỷ USD Du lịch

Vietjet và Airbus ký kết mua 20 tàu A330neo trị giá 7,4 tỷ USD

TTTĐ - Tại Triển lãm Hàng không Quốc tế Farnborough Airshow 2024, hãng hàng không Vietjet và Tập đoàn chế tạo máy bay Airbus vừa ký hợp đồng đặt mua 20 máy bay thân rộng thế hệ mới A330neo (A330-900) với tổng trị giá 7,4 tỷ USD. Sự kiện diễn ra với sự chứng kiến của ông Christian Scherer, Tổng Giám đốc của Airbus và Chủ tịch HĐQT Vietjet, Tiến sĩ Nguyễn Thị Phương Thảo.
Phê duyệt Đề án phát triển du lịch Hải Phòng định hướng đến 2030 Du lịch

Phê duyệt Đề án phát triển du lịch Hải Phòng định hướng đến 2030

TTTĐ - UBND thành phố Hải Phòng vừa phê duyệt Đề án phát triển du lịch thành phố đến năm 2025, định hướng đến năm 2030.
Những Resort ở Nha Trang được đánh giá tốt nhất trên Traveloka Du lịch

Những Resort ở Nha Trang được đánh giá tốt nhất trên Traveloka

TTTĐ - Nha Trang là một thành phố biển xinh đẹp nằm ở miền Trung Việt Nam. Nơi đây nổi tiếng với những bãi biển hoang sơ, cát trắng mịn màng, nước biển xanh ngọc bích và các khu nghỉ dưỡng cao cấp, sang trọng.
Ưu đãi 50% giá vé cáp treo Fansipan cho 9 tỉnh Tây Bắc mở rộng trong mùa Lễ hội hoa dơn thóc 2024 Du lịch

Ưu đãi 50% giá vé cáp treo Fansipan cho 9 tỉnh Tây Bắc mở rộng trong mùa Lễ hội hoa dơn thóc 2024

TTTĐ - Thêm một lý do để bạn chọn Fansipan cho chuyến lên núi nghỉ hè năm nay, khi ngoài thời tiết mát lạnh như kem thì từ ngày 20/7 - 30/8, đỉnh Fansipan còn tổ chức Lễ hội hoa dơn thóc 2024 với nhiều hoạt động văn hóa - văn nghệ, vui chơi giải trí sôi động hơn bao hết.
Công nhận rừng dừa nước Tịnh Khê là điểm du lịch Du lịch

Công nhận rừng dừa nước Tịnh Khê là điểm du lịch

TTTĐ - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi Trần Hoàng Tuấn vừa ký Quyết định số 510/QĐ-UBND ngày 16/7/2024 về việc công nhận điểm du lịch rừng dừa nước Tịnh Khê tại xã Tịnh Khê, thành phố Quảng Ngãi.
Tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp du lịch tại TP Hồ Chí Minh Du lịch

Tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp du lịch tại TP Hồ Chí Minh

TTTĐ - Mới đây, Trung tâm Xúc tiến thương mại và đầu tư TP Hồ Chí Minh (ITPC) phối hợp Sở Du lịch thành phố đã tổ chức Hội nghị đối thoại giữa doanh nghiệp ngành Du lịch và chính quyền thành phố nhằm tháo gỡ khó khăn, vướng mắc cho doanh nghiệp.
Xu hướng du lịch tái tạo năng lượng và chăm sóc sức khỏe Du lịch

Xu hướng du lịch tái tạo năng lượng và chăm sóc sức khỏe

TTTĐ - Xu hướng nghỉ dưỡng chữa lành (Reboot Retreats) được dự đoán không chỉ thống trị trong năm 2024 mà sẽ còn có phủ sóng trong những năm tiếp theo.
Hà Nội - Thành phố vì hòa bình: Điểm đến an toàn, mến khách Du lịch

Hà Nội - Thành phố vì hòa bình: Điểm đến an toàn, mến khách

TTTĐ - 25 năm trước, Hà Nội vinh dự và tự hào được UNESCO trao tặng danh hiệu "Thành phố vì hòa bình". Sự phát triển mạnh mẽ mang lại cho Thủ đô những đổi thay tích cực từng ngày, trở thành điểm đến hấp dẫn đối với du khách trong và ngoài nước, xứng đáng với danh xưng cao quý này.
Xem thêm