Tag

Quảng Ninh: Du khách nườm nượp đến Hạ Long nghỉ lễ

Du lịch 02/09/2023 17:10
aa
TTTĐ - Ngày 2/9, TP Hạ Long (Quảng Ninh) ghi nhận hàng chục nghìn lượt khách du lịch tới nghỉ lễ. Bãi biển, nhà hàng, cảng tàu khách quốc tế... đều đông nghẹt người.
Tỉnh đoàn Quảng Ninh gắn biển công trình chào mừng kỷ niệm thành lập tỉnh Tỉnh đoàn Quảng Ninh giành giải Nhất thi tìm hiểu Nghị quyết Đại hội Đoàn XII Quảng Ninh triển khai nhóm giải pháp bảo vệ hòn Trống Mái trên Vịnh Hạ Long

Lượng khách tấp nập, nhiều nơi "chật như nêm"

Ngay từ sáng sớm đã có hàng đoàn xe khách 45 chỗ nối đuôi nhau trả khách tại sảnh Cảng tàu quốc tế Hạ Long. Do số lượng quá đông, quầy bán vé quá tải, những đoàn khách nườm nượp đi vào khu vực cảng khiến nơi đây "chật như nêm", toàn bộ hàng ghế ngồi chờ đã kín.

Nhiều đoàn xe khách 45 chỗ đỗ chật kín để trả khách.
Nhiều đoàn xe khách 45 chỗ đỗ chật kín để trả khách
từ sáng sớm 2/9 tại Cảng tàu khách Quốc tế Hòn Gai, TP Hạ Long, đã có rất nhiều du khách đến đây để đợi mua vé lên tàu thăm vịnh Hạ Long.
Từ sáng sớm 2/9 tại Cảng tàu khách Quốc tế Hòn Gai, TP Hạ Long, đã có rất nhiều du khách đến đây để đợi mua vé lên tàu thăm Vịnh Hạ Long
Khu vực ghế ngồi chờ kín chỗ từ sáng sớm, nhiều người tỏ ra mệt mỏi khi phải chờ đợi quá lâu do số lượng khách du lịch quá đông.
Khu vực ghế ngồi chờ kín chỗ từ sáng sớm, nhiều người tỏ ra mệt mỏi khi phải chờ đợi quá lâu do số lượng khách du lịch quá đông
Ước tính trong sáng 2/9, có hơn 30 nghìn du khách tham quan vịnh Hạ Long.
Ước tính trong sáng 2/9, có hơn 30 nghìn du khách tham quan vịnh Hạ Long

Một ngày nghỉ lễ 2/9 thời tiết đẹp và giao thông thuận tiện, lượng khách du lịch theo ghi nhận còn cao hơn nhiều lần so với cùng kỳ năm 2022.

Bãi tắm chật kín người, thị trường MICE bùng nổ

Ngay từ những ngày đầu của kỳ nghỉ lễ, khách du lịch đã kéo chật kín các bãi biển.

Đến với Hạ Long, điều đầu tiên các du khách nghĩ đến luôn luôn "hướng về" với biển, cảm giác được tắm biển luôn là một điều kích thích đối với những khách du lịch ở các tỉnh không có biển.

Quảng Ninh: Du khách nườm nượp đến Hạ Long nghỉ lễ
Hàng nghìn xe ô tô đỗ chật kín các lối vào bãi biển, thậm chí chỉ kịp "thả" người xuống là phải di chuyển ngay lập tức để tránh ùn tắc. Các bãi đô xe hoạt động hết công suất, không đủ sức chứa hết tất cả các xe nên khách du lịch khá khó khăn trong việc đỗ xe
Khu du lịch Bãi Cháy được nhiều gia đình lựa chọn để đi du lịch, nghỉ ngơi trong dịp lễ 2-9. Lực lượng cứu hộ phải làm việc hết công suất để đảm bảo an toàn cho du khách.
Khu du lịch Bãi Cháy được nhiều gia đình lựa chọn để đi du lịch, nghỉ ngơi trong dịp lễ 2/9. Lực lượng cứu hộ phải làm việc hết công suất để đảm bảo an toàn cho du khách
Càng về cuối giờ chiều, lượng người đổ về tắm biển càng đông khiến khu vực này chật kín từ trên bờ xuống dưới nước.
Càng về cuối giờ chiều, lượng người đổ về tắm biển càng đông khiến khu vực này chật kín từ trên bờ xuống dưới nước

Năm 2023, Sở Du lịch Quảng Ninh phối hợp cùng các công ty lữ hành đẩy mạnh thị trường du lịch MICE (chương trình du lịch gắn với hoạt động văn hoá, thể thao, hội nghị) cao cấp.

Trong những năm tới, với mục tiêu phát triển bền vững, Quảng Ninh sẽ tiếp tục đẩy mạnh công tác quảng bá, xúc tiến du lịch, thu hút thị trường khách du lịch MICE cao cấp trong nước và quốc tế với thời gian lưu trú dài ngày và khả năng chi tiêu cao.

Theo ghi nhận, 2/9 đã đón 1500 lượt khách MICE (chương trình du lịch gắn với hoạt động văn hóa, thể thao, hội nghị).
Theo ghi nhận, 2/9 đã đón 1.500 lượt khách MICE (chương trình du lịch gắn với hoạt động văn hóa, thể thao, hội nghị)
Thị trường MICE Quảng Ninh với năng lực khai thác du lịch MICE có quy mô lớn từ hàng trăm đến hàng ngàn khách sử dụng dịch vụ cao cấp khách sạn 5 sao.
Thị trường MICE Quảng Ninh với năng lực khai thác du lịch MICE có quy mô lớn từ hàng trăm đến hàng ngàn khách sử dụng dịch vụ cao cấp khách sạn 5 sao

Các nhà hàng đông kín khách hàng

Vùng biển Quảng Ninh từ xưa đã nổi tiếng với việc sở hữu các loài hải sản tươi ngon, đa dạng hơn so với các địa phương khác.

Ngoài việc tham quan các danh lam thắng cảnh của Vịnh Hạ Long xinh đẹp, điều mà khách du lịch luôn mong muốn là được thưởng thức hải sản nơi đây ít nhất 1 lần trong đời.

Nhân viên nhà hàng được huy động xuống để vẫy khách
Nhân viên nhà hàng được huy động xuống để vẫy khách
Các nhà hàng đều chật cứng chỗ ngồi.
Các nhà hàng đều chật cứng chỗ ngồi
Khách du lịch sẽ có rất nhiều sự lựa chọn đối với ẩm thực Hạ Long.
Khách du lịch có rất nhiều sự lựa chọn đối với ẩm thực Hạ Long
Quảng Ninh: Du khách nườm nượp đến Hạ Long nghỉ lễ
Nhân viên nhà hàng những dịp nghỉ lễ như 2/9 đều được vớt hải sản "mỏi tay"... Các thực khách cũng được mục sở thị các loại hải sản tươi sống và được báo giá trước khi chế biến.
Hải sản Hạ Long luôn là điều mà mọi du khách đến với nơi đây đều mong muốn được thưởng thức.
Hải sản Hạ Long luôn là điều mà mọi du khách đến với nơi đây đều mong muốn được thưởng thức.

Quảng Ninh hiện có một hệ thống cơ sở lưu trú du lịch với quy mô lớn hơn 2.200 cơ sở tương đương 43.000 phòng; 154 tàu thủy lưu trú du lịch có chất lượng cao... Hệ thống các cơ sở ăn uống, mua sắm, vui chơi giải trí của Quảng Ninh tập trung chủ yếu ở các trung tâm du lịch lớn như: TP Hạ Long, TP Móng Cái, TP Cẩm Phả...

Đọc thêm

Những điểm đến lý tưởng tại Việt Nam để trải nghiệm du lịch bền vững Du lịch

Những điểm đến lý tưởng tại Việt Nam để trải nghiệm du lịch bền vững

Booking.com vừa chia sẻ góc nhìn thông qua Báo cáo Du lịch bền vững 2024, đi sâu vào những ảnh hưởng từ lựa chọn của du khách đến tính bền vững.
“Độc lạ" menu bữa tiệc của 2 ngôi sao Michelin chỉ có 14 người được thưởng thức tại Capella Hanoi Du lịch

“Độc lạ" menu bữa tiệc của 2 ngôi sao Michelin chỉ có 14 người được thưởng thức tại Capella Hanoi

TTTĐ - Lần đầu tiên và cũng chỉ duy nhất trong hai khung giờ 18h00 và 20h30 ngày 18/5, hai nhà hàng đạt sao MICHELIN là Hibana by Koki (khách sạn Capella Hanoi) và Anan Saigon, sẽ mang đến màn trình diễn ẩm thực "MICHELIN 4 hands dinner" kết hợp sáng tạo giữa nghệ thuật Teppanyaki Nhật Bản và hương vị truyền thống của ẩm thực Việt Nam.
Khám phá thiên nhiên tại Bảo tàng Đa dạng sinh học Quảng Nam Du lịch

Khám phá thiên nhiên tại Bảo tàng Đa dạng sinh học Quảng Nam

TTTĐ - Ngày 15/5, tại TP Tam Kỳ, Sở Tài nguyên và Môi trường tổ chức ra mắt Bảo tàng đa dạng sinh học tỉnh Quảng Nam, đánh dấu sự kiện quan trọng trong nổ lực bảo tồn và phát huy giá trị thiên nhiên độc đáo của địa phương
Tháng 5 tới đỉnh thiêng Fansipan dự lễ Phật đản, ngắm mùa hoa hồng tựa cổ tích Du lịch

Tháng 5 tới đỉnh thiêng Fansipan dự lễ Phật đản, ngắm mùa hoa hồng tựa cổ tích

TTTĐ - Từ ngày 15 - 18/5, tại đỉnh thiêng Fansipan, Giáo hội Phật giáo Việt Nam tỉnh Lào Cai tổ chức đại lễ Phật đản sinh, với điểm nhấn là lễ dâng hàng nghìn ngọn đăng mang theo lời nguyện ước do chính tay Phật tử du khách viết, hứa hẹn mang tới khung cảnh huyền ảo linh thiêng nơi đỉnh thiêng Fansipan.
Vietjet khai trương đường bay giữa Hà Nội và Hiroshima Du lịch

Vietjet khai trương đường bay giữa Hà Nội và Hiroshima

TTTĐ - Đón hè sôi động, hãng hàng không Vietjet tưng bừng khai trương đường bay thẳng Hà Nội - Hiroshima, đường bay thứ tám của Vietjet giữa hai nước Việt Nam - Nhật Bản và đường bay thẳng đầu tiên giữa Việt Nam và Hiroshima.
Thêm lựa chọn cho người dân từ TP HCM đi Côn Đảo Nhịp sống phương Nam

Thêm lựa chọn cho người dân từ TP HCM đi Côn Đảo

TTTĐ - Từ ngày 15/5, hành khách có thể đi tàu cao tốc tuyến TP HCM - Côn Đảo và ngược lại. Giá vé dao động từ 615.000 đồng - 1,1 triệu đồng/lượt tùy theo đối tượng hành khách, hạng vé và thời điểm xuất phát.
TP HCM lọt top 8 địa điểm "Du lịch chậm" được yêu thích nhất Nhịp sống phương Nam

TP HCM lọt top 8 địa điểm "Du lịch chậm" được yêu thích nhất

TTTĐ - Theo công bố từ Agoda, TP HCM đứng thứ 7 trong số 8 địa điểm "Du lịch chậm" được du khách yêu thích nhất khi đến Châu Á.
Khởi động Chương trình Nét đẹp Việt mùa 2 Du lịch

Khởi động Chương trình Nét đẹp Việt mùa 2

TTTĐ - Chương trình Nét đẹp Việt mùa 2 do TikTok Việt Nam thực hiện diễn ra tại Phú Yên, Nha Trang (Khánh Hòa) và Đà Lạt (Lâm Đồng) từ ngày 20-26/5, dưới sự bảo trợ, đồng hành của Hiệp hội Du lịch Việt Nam.
Ngày Châu Âu 2024 chọn Hạ Long là điểm đến Du lịch

Ngày Châu Âu 2024 chọn Hạ Long là điểm đến

TTTĐ - Ngày 12/5, hưởng ứng Ngày Châu Âu với chủ đề “Việt Nam - EU: Chung tay vì một môi trường sạch” do Bộ Ngoại giao, Phái đoàn EU và tỉnh Quảng Ninh tổ chức, tập đoàn Sun Group cũng đồng hành ra quân làm sạch môi trường biển tại khu vực Bãi Cháy, Hạ Long.
Nghệ An long trọng khai mạc Lễ hội Làng Sen năm 2024 Du lịch

Nghệ An long trọng khai mạc Lễ hội Làng Sen năm 2024

TTTĐ - Lễ hội Làng Sen là dịp để người dân thành kính tưởng nhớ, biết ơn vô hạn đến Chủ tịch Hồ Chí Minh - người anh hùng giải phóng dân tộc, vị lãnh tụ muôn vàn kính yêu của dân tộc Việt Nam.
Xem thêm