Tag

Quảng Ninh: Nâng tốc độ trên đường bao biển Hạ Long - Cẩm Phả

Đô thị 18/05/2023 09:13
aa
TTTĐ - Theo chính quyền tỉnh Quảng Ninh, đường bao biển Hạ Long - Cẩm Phả sẽ được nâng tốc độ từ 60 lên 80 km/h và hạn chế tốc độ ở khu vực đông dân cư hợp lý hơn.
Quảng Ninh chỉ đạo nghiên cứu mở thêm bãi tắm trên vịnh Hạ Long Quảng Ninh: Cảnh báo lừa đảo bán tour du lịch đảo Cô Tô Đột phá, tạo cơ hội việc làm cho người lao động Quảng Ninh chuẩn bị khai mạc lễ hội hoa sim biên giới

Ngày 18/5, đại diện Ban ATGT tỉnh Quảng Ninh, cho biết liên ngành đang nghiên cứu điều chỉnh tốc độ các phương tiện di chuyể trên đường bao biển Hạ Long - Cẩm Phả.

Ông Nguyễn Thiên Vương, Chánh văn phòng Ban ATGT tỉnh Quảng Ninh, thông tin cơ quan chức năng đã bàn, thống nhất đề xuất phương án điều chỉnh tốc độ lưu thông của phương tiện trên tuyến đường bao biển Trần Quốc Nghiễn từ khu vực bãi tắm Hòn Gai đến Vincom.

"Sau khi nhận được phản ánh của dư luận về bất cập trong việc gắn biển hạn chế tốc độ ở tuyến đường này, mới đây, cơ quan liên ngành của tỉnh đã họp và thống nhất điều chỉnh lên 50 km/h đối với đoạn từ bãi tắm Hòn Gai đến Cung quy hoạch hội chợ và khu vực triển lãm tỉnh Quảng Ninh sẽ gắn biển 60 km/h, đoạn còn lại là 50 km/h", ông Vương chia sẻ.

Tuyến đường ven biển được đánh giá đẹp và dài nhất Việt Nam.
Tuyến đường ven biển được đánh giá đẹp và dài nhất Việt Nam

Đại diện Sở GTVT tỉnh Quảng Ninh cho biết các cơ quan chức năng của TP Hạ Long và Cẩm Phả đang hoàn thiện các thủ tục để nhanh chóng bàn giao tuyến đường bao biển trên cho các đơn vị quản lý, tiến hành tuần tra, kiểm soát và xử lý phương tiện.

Theo đề xuất, khi chính thức bàn giao, tuyến đường này sẽ được lưu thông với vận tốc tối đa 80 km/h và căn cứ vào tình hình mật độ dân cư sinh sống ở hai bên tuyến đường sẽ gắn các biển báo hạn chế tốc độ phù hợp, các phương tiện lưu thông thuận lợi nhất và đảm bảo ATGT.

Trước đó, một số người dân di chuyển trên tuyến đường bao biển Hạ Long - Cẩm Phả phản ánh việc tuyến đường rộng 6 làn xe, thoáng đãng, có dải phân cách cứng nhưng lại bị hạn chế tốc độ tối đa chỉ 60 km/h. Thậm chí, nhiều đoạn giới hạn còn 40 km/h gây khó khăn cho các phương tiện khi di chuyển trên tuyến đường này.

Cụ thể, tại TP Hạ Long, đoạn từ Công viên hoa Hạ Long kéo dài đến Cung quy hoạch, hội chợ, triển lãm Quảng Ninh, giới hạn tốc độ 40 km/h. Đoạn đường tiếp theo kéo dài đến đầu bãi tắm Hòn Gai được nâng lên 50 km/h và tiếp tục hạn chế xuống 40 km/h trên suốt chiều dài gần 2 km chạy dọc bãi tắm.

Đọc thêm

Các giải pháp cốt lõi mang tính khoa học và thực tiễn hữu ích Nhịp điệu cuộc sống

Các giải pháp cốt lõi mang tính khoa học và thực tiễn hữu ích

TTTĐ - Ùn tắc giao thông là vấn đề vô cùng nan giải đối với các đô thị lớn không chỉ tại Hà Nội, TP Hồ Chí Minh và còn tại nhiều quốc gia trên thế giới. Từ những phân tích hết sức khoa học và thực tiễn, cuốn sách “Ùn tắc giao thông đô thị” đã nhận diện thấu đáo và đưa ra những giải pháp hữu ích, thiết thực để nhà quản lý các cấp có thể kết hợp đồng bộ, xử lý vấn đề này một cách hiệu quả và lâu dài.
Tiếp tục hoàn thiện đề án tổng thể đầu tư đường sắt đô thị Đô thị

Tiếp tục hoàn thiện đề án tổng thể đầu tư đường sắt đô thị

TTTĐ - Tại kỳ họp thứ 17, HĐND TP Hà Nội khóa XVI, các đại biểu đã cho ý kiến vào Đề án tổng thể đầu tư xây dựng hệ thống đường sắt đô thị Thủ đô.
Lựa chọn 8 gói thầu tư vấn về dự án đường sắt đô thị Đô thị

Lựa chọn 8 gói thầu tư vấn về dự án đường sắt đô thị

TTTĐ - Chiều 2/7, HĐND thành phố Hà Nội đã thông qua Nghị quyết về phê duyệt kế hoạch lựa chọn nhà thầu dự án Hỗ trợ kỹ thuật “Chuẩn bị dự án đầu tư tuyến đường sắt đô thị số 3, đoạn ga Hà Nội đến Hoàng Mai và hỗ trợ nghiên cứu xây dựng hệ thống giao thông đô thị tích hợp cho dự án đường sắt đô thị”, sử dụng vốn ODA không hoàn lại của ADB và EU.
Quản lý kiến trúc phù hợp với đặc điểm, đặc thù từng khu vực Đô thị

Quản lý kiến trúc phù hợp với đặc điểm, đặc thù từng khu vực

TTTĐ - Chiều 2/7, tại kỳ họp thứ 17, HĐND thành phố Hà Nội đã thông qua chủ trương về quy chế quản lý kiến trúc thành phố Hà Nội.
Những cây cầu đang dần thay đổi diện mạo TP Hồ Chí Minh Nhịp sống phương Nam

Những cây cầu đang dần thay đổi diện mạo TP Hồ Chí Minh

TTTĐ - Cầu Long Đại, cầu Tăng Long, cầu Nam Lý… là những dự án quan trọng của TP Thủ Đức, không chỉ sẽ hoàn thiện hệ thống đường bộ mà còn tăng tính liên kết giữa TP Hồ Chí Minh và các khu vực lân cận. Hiện nhiều công trình còn đang thi công dang dở nhưng hứa hẹn sẽ mang lại diện mạo mới và những lợi ích quan trọng cho thành phố sau khi hoàn thành.
Cẩn trọng với 70% vụ cháy là do sự cố về điện Đô thị

Cẩn trọng với 70% vụ cháy là do sự cố về điện

TTTĐ - Thời gian qua, các vụ cháy nhà trên địa bàn thành phố Hà Nội liên tiếp xảy ra, gây thiệt hại nghiệm trọng về người và tài sản. Theo thống kê của Cục Phòng cháy chữa cháy và Cứu nạn cứu hộ (PCCC và CNCH), có trên 70% vụ cháy được điều tra và làm rõ nguyên nhân do sự cố hệ thống, thiết bị điện.
Đề xuất chính sách đặc thù bồi thường dự án đường sắt đô thị Đô thị

Đề xuất chính sách đặc thù bồi thường dự án đường sắt đô thị

TTTĐ - UBND TP Hà Nội đề xuất cho phép UBND TP quyết định chính sách đặc thù về bồi thường, hỗ trợ, tái định cư, tạm cư đối với người dân bị ảnh trong trong các dự án đường sắt đô thị (ĐSĐT) của Thủ đô...
Nguyên tắc để không tăng tiền điện mùa nắng nóng Đô thị

Nguyên tắc để không tăng tiền điện mùa nắng nóng

TTTĐ - Thời tiết tháng 6 tại Thủ đô trải qua nhiều đợt nóng gay gắt, nhu cầu sử dụng điện của người dân tăng cao, kéo theo hóa đơn tiền điện tăng là nỗi lo của đa số gia đình. Tổng công ty Điện lực Thành phố Hà Nội (EVNHANOI) khuyến nghị khách hàng sử dụng điện kiểm soát chỉ số tiêu thụ điện hằng ngày, sử dụng điện tiết kiệm hiệu quả, tránh lãng phí.
5.800 tỷ đồng xây dựng Cảng hàng không Quảng Trị Xã hội

5.800 tỷ đồng xây dựng Cảng hàng không Quảng Trị

TTTĐ - Cảng hàng không Quảng Trị được thực hiện tại các xã Gio Quang, Gio Hải và Gio Mai, huyện Gio Linh, tỉnh Quảng Trị.
Phát triển hệ thống vận tải hành khách công cộng bằng xe buýt Đô thị

Phát triển hệ thống vận tải hành khách công cộng bằng xe buýt

TTTĐ - Với sự gia tăng nhu cầu đi lại của người dân đô thị, ngoài việc đáp ứng số lượng chuyến xe buýt, thì cần phải nâng cao chất lượng dịch vụ để thu hút người dân. Đồng thời phải hạn chế ô nhiễm môi trường, sử dụng năng lượng sạch trong phát triển vận tải hành khách công cộng bằng xe buýt.
Xem thêm