Tag

Quảng Ninh: Yên Tử đón hơn 42.000 khách dịp cuối tuần

Du lịch 31/01/2023 08:11
aa
TTTĐ - Hơn 4,2 vạn khách đổ về du xuân, vãn cảnh trong 2 ngày cuối tuần bất chấp gió mùa Đông Bắc khiến nhiệt độ trên đỉnh chùa Đồng còn 3 độ C. Dự kiến trong năm 2023, Yên Tử sẽ đón trên một triệu lượt khách.
Quảng Ninh: Đối tượng lái ôtô lao thẳng vào 5 người đã ra đầu thú Quảng Ninh: Tàu quốc tế đưa 500 khách nước ngoài xông đất Hạ Long mùng 1 Tết Quảng Ninh: Khuyến khích cơ sở du lịch mở cửa dịp Tết 5 ngày nghỉ Tết, Quảng Ninh đón 660.000 lượt khách

Đại diện Ban quản lý di tích và rừng quốc gia Yên Tử thông tin trong hai ngày cuối tuần (28-29/1), Yên Tử đón tổng cộng 42.948 lượt khách về du xuân, tham quan và lễ Phật.

Cụ thể, trong ngày 28/1 (mùng 7 tháng Giêng), Yên Tử đón 21.422 lượt khách, trong đó cáp treo 12.057 khách, đi bộ qua Giải Oan 5.552 khách, phía Tây Yên Tử 3.813 khách. Ngày 29/1 (mùng 8 tháng Giêng), Yên Tử đón 21.526 lượt khách, trong đó có 11.078 khách, đi bộ 5.757 khách, từ phía Tây Yên Tử 4.691 khách.

Lũy kế trong tháng đầu năm 2023, Yên Tử đón 132.093 lượt khách, doanh thu từ hoạt động bán vé tham quan đạt trên 5 tỷ đồng.

Ông Lê Tiến Dũng, Trưởng Ban quản lý di tích và rừng quốc gia Yên Tử, cho biết lượng khách đổ dồn về đông ngay trong những ngày đầu năm là tín hiệu vui sau 3 năm Yên Tử bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19.

Riêng trong 5 ngày nghỉ Tết Nguyên đán, Yên Tử đón trên 62.000 lượt khách. Dự kiến, trong năm 2023, Yên Tử sẽ đón trên dưới 1 triệu lượt khách.

Du khách đến với Yên Tử đông vào dịp cuối tuần. Ảnh: Trần Huyền.
Du khách đến với Yên Tử đông vào dịp cuối tuần (Ảnh: Trần Huyền)

Ông Dũng thông tin thêm, lễ hội xuân Yên Tử xuân Quý Mão 2023 sẽ được tổ chức khai hội trở lại với nhiều hoạt động văn hóa, tâm linh đặc sắc để thu hút khách đến với Yên Tử, đặc biệt là khách quốc tế.

Nhiều chương trình vui xuân mang đậm nét văn hóa cổ truyền đã được tổ chức trong dịp lễ hội năm nay tại Yên Tử như: Hát quan họ, vẽ tranh Đông Hồ, khám phá ẩm thực địa phương…

Ông Lê Trọng Thanh, Phó tổng giám đốc Công ty CP phát triển Tùng Lâm, cho biết để đáp ứng lượng khách lớn đến với Yên Tử trong năm 2023, ngay từ đầu năm công ty đã cho sửa chữa, nâng cấp 4 hệ thống cáp treo. Trong đó, thay lại dây cáp mới, bảo dưỡng con lăn và cabin chở khách.

Bên cạnh đó, các phương án đón khách dịp cao điểm cũng được chuẩn bị sẵn sàng. Lực lượng nhân sự được huy động tối đa, khoảng 100 xe điện đảm bảo đưa đón khách trong khu di tích. Các hàng quán thực hiện nghiêm vấn đề an toàn vệ sinh thực phẩm.

Theo đại diện Tùng Lâm, trong dịp Tết Quý Mão 2023, khu nghỉ dưỡng Legacy Yên Tử đạt 100% công suất phòng vào dịp cuối tuần. Vào ngày thường, lượng phòng có khách đặt đạt 70-80%.

Đọc thêm

Đà Nẵng và loạt trải nghiệm đêm hấp dẫn đến bất ngờ Du lịch

Đà Nẵng và loạt trải nghiệm đêm hấp dẫn đến bất ngờ

TTTĐ - Chỉ riêng loạt phố đi bộ mới đã đủ nối dài những trải nghiệm đêm trên thành phố sông Hàn. Song, nhiêu đó thôi chưa đủ, Đà Nẵng hè này còn khiến du khách muốn thức trắng suốt kỳ nghỉ, bởi vô số những show diễn và điểm đến đêm độc đáo, mới lạ.
Những thách thức khi phát triển đảo sinh thái thông minh và bài học cho Cát Bà Du lịch

Những thách thức khi phát triển đảo sinh thái thông minh và bài học cho Cát Bà

TTTĐ - Việc phát triển mô hình đảo sinh thái thông minh đã trở thành khuynh hướng của nhiều quốc gia trên thế giới. Tại Việt Nam, quần đảo Cát Bà đang đứng ở “ngưỡng cửa” trở thành đảo sinh thái thông minh nếu được đầu tư đúng đắn.
Quảng Nam: Rộn ràng khai mạc liên hoan “Âm vang cồng chiêng” Du lịch

Quảng Nam: Rộn ràng khai mạc liên hoan “Âm vang cồng chiêng”

TTTĐ - Lễ khai mạc liên hoan "Âm vang cồng chiêng" huyện Nam Giang lần thứ VI với chủ đề "Nam Giang - Lung linh sắc màu văn hóa" vừa được UBND huyện Nam Giang, tỉnh Quảng Nam tổ chức tại thị trấn Thạch Mỹ.
Đến Hạ Long để chữa lành bằng những "Trải nghiệm tĩnh tâm" Du lịch

Đến Hạ Long để chữa lành bằng những "Trải nghiệm tĩnh tâm"

TTTĐ - Với mong muốn mang đến những trải nghiệm chữa lành Thân – Tâm – Trí cho du khách, quần thể tâm linh Bảo Hải Linh Thông Tự thuộc Sun World Ha Long (Quảng Ninh) chính thức ra mắt chương trình đặc biệt "Trải nghiệm tĩnh tâm". Chương trình do Viện Nghiên cứu Văn hóa Nghệ thuật Việt Nam và Trung tâm dạy thiền định Gosinga Việt Nam thực hiện.
4 gợi ý cho gia đình có con nhỏ du lịch Singapore hè này Du lịch

4 gợi ý cho gia đình có con nhỏ du lịch Singapore hè này

TTTĐ - Mùa hè là thời điểm tuyệt vời để cả gia đình gác lại những bộn bề trong cuộc sống và cùng nhau thực hiện những chuyến du lịch tự túc để gắn kết tình thân.
Trường Quốc học Huế - vẻ đẹp trăm năm trong lòng cố đô Giáo dục

Trường Quốc học Huế - vẻ đẹp trăm năm trong lòng cố đô

TTTĐ - Trường Quốc học Huế hay còn gọi Trường THPT Chuyên Quốc học - Huế được thành lập vào năm 1896 với vị trí là trường trung học phổ thông nổi tiếng của Cố đô Huế. Qua hơn 100 năm tồn tại, ngôi trường này đến nay vẫn là một trong những điểm du lịch được nhiều du khách mong đến tham quan nhất.
Ngập tràn ưu đãi từ hệ sinh thái đẳng cấp của Sun Group Du lịch

Ngập tràn ưu đãi từ hệ sinh thái đẳng cấp của Sun Group

TTTĐ - Nghỉ dưỡng tại các khách sạn, resort của Sun Group, du khách không chỉ có được những trải nghiệm tiện nghi đẳng cấp thế giới, mà còn được tận hưởng vô số những đặc quyền và ưu đãi tại các tổ hợp vui chơi giải trí Sun World trong hệ sinh thái của tập đoàn này.
Yên Bái: Khai thác hiệu quả thế mạnh du lịch cộng đồng Du lịch

Yên Bái: Khai thác hiệu quả thế mạnh du lịch cộng đồng

TTTĐ - Những năm qua, việc phát triển du lịch cộng đồng được tỉnh Yên Bái ưu tiên thực hiện. Hướng đi này đã và đang góp phần bảo tồn và phát huy những nét văn hóa độc đáo của các dân tộc, nâng cao thu nhập và đời sống của người dân vùng dân tộc thiểu số.
Du khách hào hứng khám phá bộ môn mã thuật tại Vinpearl Horse Academy Vũ Yên Du lịch

Du khách hào hứng khám phá bộ môn mã thuật tại Vinpearl Horse Academy Vũ Yên

TTTĐ - Thông qua loạt hoạt động khám phá bộ môn mã thuật phong phú, Vinpearl Horse Academy Vũ Yên không chỉ trở thành điểm hẹn của giới tinh hoa, mà còn tiên phong kiến tạo phong cách sống mới với những người yêu thích dẫn đầu các trải nghiệm thời thượng và đẳng cấp.
Mở rộng cánh cửa để Cát Bà thành trung tâm du lịch quốc tế Du lịch

Mở rộng cánh cửa để Cát Bà thành trung tâm du lịch quốc tế

TTTĐ - Trung tâm du lịch quốc tế là mục tiêu mà Cát Bà hướng tới. Quy hoạch do Thủ tướng Chính phủ phê duyệt đã xác định không biến Cát Bà thành điểm du lịch đại trà, mà hướng tới định vị giá trị riêng, phát huy thế mạnh thiên nhiên kết hợp đầu tư xứng tầm cho hạ tầng.
Xem thêm