Tag

Quên những gì đã biết về Đà Nẵng đi, đây là những trải nghiệm mới toanh đang đợi bạn!

Du lịch 08/08/2024 09:00
aa
TTTĐ - Cẩm nang Michelin cập bến, những show diễn đa sắc màu tại Bà Nà, pháo hoa nghệ thuật hàng đêm giữa trung tâm thành phố… là những điều tạo nên một diện mạo mới toanh của du lịch Đà Nẵng năm 2024.
Giới tinh hoa phiêu cùng “vũ khúc ánh sáng”, say mê kiệt tác sống sang bên sông Hàn, Đà Nẵng Đà Nẵng: “Mở cửa” cơ chế, dư địa cho bất động sản cất cánh Tận hưởng “yến tiệc” thượng lưu với tòa tháp tinh hoa nhất quần thể Sun Symphony Residence Show diễn luôn “kín chỗ” tại đỉnh Bà Nà hè này

Theo một báo cáo của Trung tâm Xúc tiến Du lịch Đà Nẵng, độ dài phổ biến nhất ở mỗi chuyến đi Đà Nẵng của du khách là từ khoảng 3-4 đêm. Thành phố có tỷ lệ du khách quay trở lại có lẽ là tốt nhất trong số các điểm đến ở Việt Nam, với hơn 50% người được khảo sát nói rằng họ đã từng trải nghiệm du lịch ở điểm đến này trước đây.

Màn pháo hoa tuyệt đẹp trong DIFF 2024 “thắp sáng” cảnh sắc thành phố bên sông Hàn về đêm
Màn pháo hoa tuyệt đẹp trong DIFF 2024 “thắp sáng” cảnh sắc thành phố bên sông Hàn về đêm

Không ngẫu nhiên mà Đà Nẵng luôn nằm trong top điểm đến có chỉ số hấp dẫn du khách cao bậc nhất Việt Nam. Thành phố được đánh giá là có những “yếu tố vàng” để phát triển du lịch, bao gồm thiên nhiên, con người, hạ tầng du lịch thuận tiện, nhiều công trình mang tính biểu tượng. Và một trong những lý do chính: thành phố này luôn biết “bùng nổ” với loạt trải nghiệm mới mỗi năm, khiến du khách có thể quay lại nhiều lần mà không hết bất ngờ.

Tâm điểm ẩm thực mới của thế giới

Sau lần đầu xuất hiện tại Việt Nam với 2 điểm đến là Hà Nội và TP HCM vào năm 2023 thì tháng 6/2024, Michelin Guide tiếp tục tạo ra cơn sốt, khi lần đầu công bố những nhà hàng, cơ sở ẩm thực tại Đà Nẵng vào danh sách tuyển chọn, thậm chí thành phố có tới 2 nhà hàng đạt sao.

Giờ đây, thay vì đơn thuần trải nghiệm food tour Đà thành theo gợi ý từ các bài review, du khách có thêm một “chuẩn mực” mới để khám phá ẩm thực Đà Nẵng. Với những tín đồ mê ẩm thực, một trong những thú vui là xếp hàng hoặc khám phá bằng hết những quán ăn được Michelin Guide giới thiệu. Dù lần đầu góp mặt trong danh sách của Michelin, song ẩm thực Đà thành lại mang về nhiều thành tích ấn tượng.

Màn pháo hoa tuyệt đẹp trong DIFF 2024 “thắp sáng” cảnh sắc thành phố bên sông Hàn về đêm
Màn pháo hoa tuyệt đẹp trong DIFF 2024 “thắp sáng” cảnh sắc thành phố bên sông Hàn về đêm

Giải thưởng Michelin Selected gợi ý 19 cơ sở ăn uống ở Đà Nẵng, đều là những cái tên không xa lạ với du khách trong và ngoài nước như Bánh xèo Bà Dưỡng, Bún chả cá bà Hoa, Luk Lak, Madame Lân, Mì quảng Cô Sáu… Bên cạnh đó, giải thưởng Bib Gourmand tôn vinh Bún chả cá Hờn, Thìa Gỗ, Hải sản Bé Ni, Bánh xèo tôm nhảy Cô Ba…

Tuy nhiên, bước ngoặt của ẩm thực Đà Nẵng lại là hai nhà hàng đạt sao Michelin. Đó là La Maison 1888 với 1 sao, nằm trong khu nghỉ dưỡng lừng danh InterContinental Danang Sun Peninsula Resort. Nhà hàng chuyên phục vụ ẩm thực Pháp thượng hạng kết hợp hoàn hảo với nguyên liệu và hương vị địa phương, từng góp mặt trong top 10 nhà hàng tốt nhất thế giới do CNN bình chọn. Bữa tối của du khách cũng sẽ trọn vẹn khi được phục vụ bởi chuyên gia nếm rượu Toàn Nguyễn – người xuất sắc được vinh danh tại hạng mục Sommelier Awards (giải Chuyên gia nếm rượu xuất sắc) của Michelin Guide.

Trải nghiệm ẩm thực đẳng cấp với không gian bếp mở đầy cảm hứng tại La Maison 1888
Trải nghiệm ẩm thực đẳng cấp với không gian bếp mở đầy cảm hứng tại La Maison 1888

Đặc biệt, năm 2024 là lần đầu tiên tại Việt Nam có nhà hàng đạt sao xanh Michelin và giải thưởng này thuộc về Nén Danang.

Với những thành tích ấn tượng này, Đà Nẵng đang trên đà trở thành một tâm điểm ẩm thực mới của thế giới, giống như cách Michelin Guide đã góp phần thúc đẩy ẩm thực Hà Nội, giúp thủ đô của Việt Nam liên tục đứng thứ nhất trong các bảng xếp hạng “những điểm đến ăn ngon nhất thế giới”.

“Nhà hát ngoài trời” khổng lồ trên đỉnh Bà Nà

Đã quá nổi tiếng với du khách quốc tế nhờ Cầu Vàng - một trong những biểu tượng du lịch đột phá mang tính thời đại của Việt Nam, khu du lịch Sun World Ba Na Hills hè này còn hấp dẫn du khách nhờ những show diễn có 1-0-2 với tần suất dày đặc. Bởi thế, Bà Nà Hills còn được gọi là “nhà hát ngoài trời khổng lồ”.

“Fairy Blossom” - Show diễn mở ra thế giới cổ tích đầy màu sắc trên đỉnh núi Chúa
“Fairy Blossom” - Show diễn mở ra thế giới cổ tích đầy màu sắc trên đỉnh núi Chúa

Thay vì chi tiền triệu để xem một show diễn duy nhất, chỉ với một tấm vé cáp treo, du khách đã có thể tận hưởng các show diễn đẳng cấp quốc tế từ ngày tới đêm. Đợi bạn là hàng loạt minishow của các nghệ sĩ quốc tế như trình diễn patin tại sân nhà thờ trung tâm, thử thách với cuộc thi Truy tìm vua bia, tham gia lễ hội B’estival, hòa mình vào show múa lửa và hoạt náo lửa trại của các nghệ sĩ Nam Mỹ mỗi tối, quẩy hết mình với chuỗi show hóa trang Cabaret Plus của các hoa hậu chuyển giới Thái Lan duyên dáng… Ngoài ra, là chuỗi sân khấu Soloist của các nghệ sĩ xiếc hàng đầu thế giới ở khắp các ngóc ngách trên đỉnh Bà Nà.

Cabaret Plus - Show diễn quy tụ các Queen tài năng và duyên dáng, đốt nóng không khí Bà Nà về đêm
Cabaret Plus - Show diễn quy tụ các Queen tài năng và duyên dáng, đốt nóng không khí Bà Nà về đêm

Đặc biệt năm nay, Sun World Ba Na Hills cho ra mắt show diễn kết hợp tới 12 loại hình nghệ thuật, với sự tham gia của hàng trăm nghệ sĩ quốc tế. Đó là Fairy Blossom - Khu vườn thần tiên, trình diễn tại quảng trường Noel Plaza vào 11h hàng ngày (trừ thứ 3). Show diễn quy tụ nhiều ngôi sao hạng A trong làng xiếc và tạp kỹ thế giới như Domitil Aillot - nam nghệ sĩ xiếc cột hàng đầu thế giới; cặp sao song sinh nổi tiếng của đoàn Cirque du Soleil - Crystal Ladies với đôi chân "ma thuật" đã từng xuất hiện trên The Ellen Show; nghệ sĩ bậc thầy về khả năng giữ thăng bằng cơ thể Oleg Izossimov; "nữ thần" múa lụa trên không Olga Moreva; hay Anastasia Popsulys - "búp bê" uốn dẻo đến từ Ukraine, ngôi sao trẻ được mệnh danh là tài năng không đợi tuổi…

Xem pháo hoa nghệ thuật hàng đêm

Ra mắt từ cuối tháng 6, show diễn đa trải nghiệm kết hợp trình diễn pháo hoa Symphony of River đang thu hút hàng nghìn lượt khách đến xem mỗi đêm tại “quận giải trí” mới của Đà Nẵng - Da Nang Downtown. Show diễn được gọi là “giấc mộng đêm hè” của đa dạng loại hình nghệ thuật và pháo hoa.

Hàng loạt hiệu ứng pháo hoa độc đáo vừa được bổ sung vào show diễn Symphony of River từ tháng 8
Hàng loạt hiệu ứng pháo hoa độc đáo vừa được bổ sung vào show diễn Symphony of River từ tháng 8

Symphony of River diễn ra vào 20h30 mỗi tối (trừ thứ 3) tại sân khấu bên sông Hàn, với sức chứa hơn 2.000 chỗ ngồi, cùng sự tham gia trình diễn của hơn 100 nghệ sĩ quốc tế, trong đó có nhiều nghệ sĩ tên tuổi, 20 vận động viên vô địch Jetski & Flyboards thế giới. Đó là nữ vận động viên người Nga - Kristina Isaeva, người từng đoạt danh hiệu á quân thế giới tại giải vô địch Flyfest 2019, sở hữu 3 cú nhào lộn "có một không hai" trên sông Moscow. Từ Hàn Quốc là nam vận động viên trẻ tuổi Lee Sak Yoon - Á quân flyboard Châu Âu 2023.

Đặc biệt nhất của show diễn này là 7 phút trình diễn pháo hoa với những hiệu ứng mới chưa từng xuất hiện, được nhập từ “cái nôi” của pháo hoa thế giới - Trung Quốc. Đây được đánh giá là màn pháo hoa đặc sắc và ấn tượng không kém những màn trình diễn pháo hoa của các đội tham dự Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng DIFF.

Show diễn Symphony of River đưa Đà Nẵng trở thành “thánh địa” pháo hoa suốt mùa hè
Show diễn Symphony of River đưa Đà Nẵng trở thành “thánh địa” pháo hoa suốt mùa hè

Chỉ trong chưa đầy 2 tháng ra mắt, show diễn liên tục “cháy vé” trước mỗi đêm diễn. Khán giả may mắn có vé đều nhận định đây là show diễn đáng xem nhất từ trước tới nay tại Đà Nẵng. Symphony of River cũng là show diễn nối dài mùa lễ hội pháo hoa quốc tế và đưa thành phố sông Hàn trở thành một thành phố pháo hoa đúng nghĩa, khi hàng đêm, người dân và du khách đều được sống trong những thanh âm và sắc màu pháo hoa rực rỡ.

Nhà hát múa rối lớn nhất miền Trung Việt Nam

Nếu Symphony of River mang những màu sắc độc lạ của những loại hình nghệ thuật mới, thì du khách đến Đà Nẵng còn được khám phá dòng chảy văn hóa Việt Nam tại nhà hát múa rối lớn nhất miền Trung - Ầu Ơ Theater - cái tên được lấy từ lời ru con của các bà mẹ Việt Nam. Đây là cơ hội để du khách có thể thưởng thức tinh hoa văn hóa Việt Nam, thay vì phải đến tận Hà Nội để xem trình diễn, bởi show “Rối Việt” tại nhà Ầu Ơ được thể hiện bởi chính các nghệ nhân của Nhà hát Múa rối Việt Nam từ Hà Nội.

Show diễn “Rối Việt” đưa du khách hòa mình vào dòng chảy văn hóa Việt
Show diễn “Rối Việt” đưa du khách hòa mình vào dòng chảy văn hóa Việt

Nhà hát múa rối Ầu Ơ có sức chứa khoảng 600 chỗ ngồi và nằm trong khuôn viên của quần thể Da Nang Downtown. Các tác phẩm được trình diễn tại đây kết hợp loại hình nghệ thuật rối nước và rối cạn có tuổi đời hơn 1.000 năm, lồng ghép câu chuyện dân gian với yếu tố đương đại, khắc họa vẻ đẹp của đất nước và con người Việt Nam.

Với từng ấy trải nghiệm được bổ sung, hãy tạm quên Cầu Rồng và biển Mỹ Khê đi, cùng đưa vào check-list những khám phá mới không thể bỏ lỡ tại Đà Nẵng, để trở thành những người dẫn đầu xu hướng trải nghiệm một Đà Nẵng mới mà nhiều người chưa biết.

Đà Nẵng: Show “Symphony of River” ưu đãi cho khách đi Vietnam Airlines và đường sắt Đà Nẵng: Show “Symphony of River” ưu đãi cho khách đi Vietnam Airlines và đường sắt

TTTĐ - Tất cả hành khách đến Đà Nẵng bằng máy bay Vietnam Airlines hay đường sắt Việt Nam được nhận ưu đãi hấp dẫn ...

Độc quyền tại Da Nang Downtown: Ăn tối với view pháo hoa bên sông Độc quyền tại Da Nang Downtown: Ăn tối với view pháo hoa bên sông

TTTĐ - Đặt câu hỏi “Ăn gì?” khi tới Đà Nẵng mùa hè này, du khách không thể bỏ qua trải nghiệm thưởng thức bữa ...

Những lễ hội siêu hấp dẫn không thể bỏ qua tại Đà Nẵng hè này Những lễ hội siêu hấp dẫn không thể bỏ qua tại Đà Nẵng hè này

TTTĐ - Cùng với Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng DIFF 2024, một chuỗi các lễ hội và show diễn đẳng cấp diễn ...

Giới tinh hoa phiêu cùng “vũ khúc ánh sáng”, say mê kiệt tác sống sang bên sông Hàn, Đà Nẵng Giới tinh hoa phiêu cùng “vũ khúc ánh sáng”, say mê kiệt tác sống sang bên sông Hàn, Đà Nẵng

TTTĐ - Say mê cùng “kiệt tác” mới của quần thể Sun Symphony Residence soi bóng sông Hàn tại sự kiện “Vũ khúc ánh sáng ...

Đọc thêm

14 thí sinh vào chung khảo thi “Nữ sứ giả du lịch Ba Đình” Nhịp điệu cuộc sống

14 thí sinh vào chung khảo thi “Nữ sứ giả du lịch Ba Đình”

TTTĐ - Chiều 6/8, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) quận Ba Đình, Hà Nội đã phối hợp với Hội Liên hiệp Phụ nữ quận tổ chức vòng sơ khảo Cuộc thi “Nữ sứ giả du lịch Ba Đình” năm 2024.
Háo hức đón chờ "Những ngày Hà Nội tại TP Hồ Chí Minh" Du lịch

Háo hức đón chờ "Những ngày Hà Nội tại TP Hồ Chí Minh"

TTTĐ - Chương trình với nhiều hoạt động đặc sắc sẽ được tổ chức vào cuối tháng 8 tới, nhằm hướng đến kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2024) và các ngày lễ quan trọng trong năm 2024.
Đánh giá tiềm năng phát triển bền vững du lịch hồ Tây Du lịch

Đánh giá tiềm năng phát triển bền vững du lịch hồ Tây

TTTĐ - Ngày 7/8, UBND quận Tây Hồ tổ chức Hội thảo “Đánh giá tiềm năng phát triển bền vững du lịch hồ Tây”.
Công nhận một số điểm du lịch ở quận Ba Đình Du lịch

Công nhận một số điểm du lịch ở quận Ba Đình

TTTĐ - UBND TP Hà Nội vừa ban hành 4 quyết định công nhận điểm du lịch Đảo Ngọc - Trúc Bạch (phường Trúc Bạch, quận Ba Đình), Kim Lan (xã Kim Lan, huyện Gia Lâm), Di tích quốc gia đặc biệt Đền Quán Thánh (phường Quán Thánh, quận Ba Đình) và Đền Voi Phục (phường Ngọc Khánh, quận Ba Đình).
Tiết lộ cách người Việt Nam lên kế hoạch du lịch Du lịch

Tiết lộ cách người Việt Nam lên kế hoạch du lịch

TTTĐ - 52% khách du lịch lựa chọn mua vé máy bay trước khi đặt nơi lưu trú, 50% đặt vé cho các sự kiện trước khi lựa chọn nơi ở và 37% chọn taxi làm phương tiện di chuyển xuyên suốt chuyến đi.
Sa Pa mùa lúa xanh - thiên đường nơi hạ giới Du lịch

Sa Pa mùa lúa xanh - thiên đường nơi hạ giới

TTTĐ - Chớm thu, Sa Pa đẹp như một thế giới thần tiên với những thửa ruộng bậc thang xanh ngút ngàn tầm mắt. Bất cứ ai khi ngắm nhìn sắc xanh đó vẽ lên những nấc thang tới tận trời cao đều bị mê hoặc chẳng muốn rời.
Một ngày khám phá núi Bà Đen: Xem gì, chơi đâu, ăn gì? Du lịch

Một ngày khám phá núi Bà Đen: Xem gì, chơi đâu, ăn gì?

TTTĐ - Có 6 ngôi chùa từ chân núi lên lưng chừng núi và một quần thể tâm linh lớn trên đỉnh, núi Bà Đen mang đến vô số trải nghiệm văn hoá tâm linh độc đáo. Dưới đây là lịch trình chi tiết nếu bạn chỉ có 1 ngày để khám phá “nóc nhà Nam bộ”.
Khám phá vườn ươm hữu cơ và lớp học nấu ăn bên biển non nước Du lịch

Khám phá vườn ươm hữu cơ và lớp học nấu ăn bên biển non nước

TTTĐ - Khu vườn rau hữu cơ dành cho bạn khám phá và trải nghiệm vừa ra mắt tại Đà Nẵng sẽ thu hút khách gần xa. Bạn hãy tạo nên những khoảnh khắc đáng nhớ và ý nghĩa cùng người thương.
Vietjet được vinh danh trong Top 50 doanh nghiệp phát triển bền vững tiêu biểu 2024 Du lịch

Vietjet được vinh danh trong Top 50 doanh nghiệp phát triển bền vững tiêu biểu 2024

TTTĐ - Giải thưởng Top 50 doanh nghiệp phát triển bền vững tiêu biểu 2024 vừa được công bố với các tên tuổi hàng đầu như: FPT, Masan Group, Vietjet...
Núi Bà Đen đón vị khách thứ 4 triệu trong ngày đầu tháng 8 Du lịch

Núi Bà Đen đón vị khách thứ 4 triệu trong ngày đầu tháng 8

TTTĐ - Ngày 2/8, Tây Ninh ghi dấu mốc đón vị khách thứ 4 triệu đi cáp treo lên núi Bà Đen kể từ đầu năm 2024, khẳng định là một trong những điểm đến hút khách hàng đầu Nam bộ.
Xem thêm