Tag

Quỹ Coca-Cola ủng hộ 9 tỷ đồng cho các hoạt động phòng, chống dịch

Xã hội 19/10/2021 15:24
aa
TTTĐ - Quỹ Coca-Cola - Tổ chức từ thiện toàn cầu thuộc Công ty Coca-Cola - chính thức thông báo khoản tài trợ “Truyền thông nâng cao nhận thức cộng đồng và hỗ trợ trong công tác tiêm vắc-xin phòng Covid-19” trị giá 400.000 USD (tương đương 9 tỷ đồng) nhằm triển khai các hoạt động thông qua sự điều phối của Hội Chữ thập đỏ Việt Nam.
Coca-Cola Việt Nam đưa thông điệp “Tái chế tôi” lên bao bì sản phẩm Coca-Cola® ra mắt chiến lược thương hiệu toàn cầu mới Coca-Cola và tổ chức The Ocean Cleanup trở thành đối tác toàn cầu Coca-Cola ra mắt phim ngắn “For the Human Race” Coca-Cola Việt Nam tạm dừng các hoạt động quảng cáo, tập trung nguồn lực hỗ trợ phòng, chống dịch COVID-19 Coca-Cola Việt Nam chính thức giới thiệu giải pháp dinh dưỡng thông minh
Quỹ Coca-Cola ủng hộ 9 tỷ đồng cho các hoạt động phòng, chống dịch
Lễ tiếp nhận khoản viện trợ

Khoản tài trợ từ Quỹ Coca-Cola được sử dụng nhằm nâng cao nhận thức của người dân tại thành phố Hồ Chí Minh về tiêm vắc-xin phòng Covid-19 và hỗ trợ cho công tác tiêm vắc-xin phòng Covid-19, góp phần ngăn chặn hoặc làm chậm sự lây nhiễm của dịch bệnh. Khoản viện trợ sẽ được triển khai trong 6 tháng từ tháng 10/2021 đến tháng 4/2022 trên địa bàn Thành phố Hồ Chí Minh. Dự kiến sẽ có 35.000 người dân và 3.000 cán bộ, hội viên, tình nguyện viên Hội Chữ thập đỏ và nhân viên y tế được hưởng lợi từ chương trình.

Cùng với khoản tài trợ mới thông qua Hội Chữ thập đỏ Việt Nam lần này, Quỹ Coca-Cola đã đóng góp tổng số tiền lên đến 16 tỷ đồng nhằm hỗ trợ các hoạt động ngăn chặn sự lây nhiễm của dịch bệnh Covid-19 tại Việt Nam.

Tính đến nay, Quỹ Coca-Cola toàn cầu đã đóng góp hơn 70 triệu đô-la Mỹ để hỗ trợ các tổ chức địa phương và những cộng đồng chịu nhiều tác động từ dịch Covid-19 trên khắp thế giới. Bà Saadia Madsbjerg, Chủ tịch Quỹ Coca-Cola, cho biết: “Chúng tôi hiểu rằng cuộc khủng hoảng mang tên Covid-19 sẽ còn kéo dài, và chính vì thế chúng tôi rất sẵn sàng chung tay, góp sức, ủng hộ các hoạt động của Hội Chữ thập đỏ Việt Nam trong nỗ lực cùng cộng đồng ngăn chặn sự lây lan của dịch bệnh”.

Quỹ Coca-Cola ủng hộ 9 tỷ đồng cho các hoạt động phòng, chống dịch

Riêng tại Việt Nam, đến nay, Công ty Coca-Cola Việt Nam đã và đang tiến hành nhiều hoạt động hỗ trợ cho cộng đồng bị ảnh hưởng trong đại dịch. Công ty đã gửi tặng hơn 37.000 sản phẩm nước giải khát, hàng nghìn vật phẩm y tế và sát khuẩn, khẩu trang cũng như phương tiện bảo hộ cá nhân cho các bệnh viện, khu vực cách ly và cộng đồng.

Công ty Coca-Cola Việt Nam luôn đặt yếu tố con người là trọng tâm trong mọi hoạt động, theo đó sự an toàn chính là ưu tiên hàng đầu trong sản xuất kinh doanh. Công ty luôn chú trọng hỗ trợ sức khỏe của nhân viên, duy trì tính liên tục và an toàn của các hoạt động sản xuất và phân phối sản phẩm, hỗ trợ các đối tác trong chuỗi cung ứng hàng hóa, các đối tác đóng chai, cũng như khách hàng và các cộng đồng bị ảnh hưởng bởi dịchCovid-19.

Ông Leonardo Garcia, Tổng Giám đốc Công ty Coca-Cola Việt Nam, cho biết: “Covid-19 ít nhiều vẫn đang tác động đến cuộc sống người dân Việt Nam. Do đó, sự chung tay đồng hành của các doanh nghiệp và cá nhân là điều cần thiết để cả nước cùng nhau vượt qua dịch bệnh.

Từ khi dịch bệnh Covid-19 mới bùng phát tại Việt Nam đến nay, Coca-Cola luôn nỗ lực hiện thực hóa cam kết đồng hành và hỗ trợ đất nước bất cứ khi nào có thể, để cùng cộng đồng chiến thắng trong cuộc chiến cam go này".

Quỹ Coca-Cola ủng hộ 9 tỷ đồng cho các hoạt động phòng, chống dịch

Ông Nguyễn Hải Anh, Phó Chủ tịch - Tổng Thư ký Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam, khẳng định: “Hội Chữ thập đỏ Việt Nam đánh giá cao những nỗ lực của Quỹ Coca-Cola cũng như Công ty Coca-Cola Việt Nam trong việc đồng hành cùng Hội Chữ thập đỏ Việt Nam trong các hoạt động nhân đạo. Ngay từ khi dịch bệnh Covid-19 xuất hiện tại Việt Nam, Coca-Cola là một trong những đơn vị tiên phong phối hợp cùng Hội Chữ thập đỏ hỗ trợ cộng đồng ứng phó với đại dịch.

Chúng tôi mong rằng sự chung sức của hai đơn vị không chỉ được thể hiện qua những trang thiết bị y tế cần thiết, mà còn là sự động viên, khích lệ kịp thời đối với lực lượng tuyến đầu chống dịch. Với khoản tài trợ 400.000 USD lần này, hai bên mong muốn sẽ thúc đẩy hơn nữa các hoạt động truyền thông nâng cao nhận thức của người dân về tiêm vắc-xin phòng Covid-19 và hỗ trợ cho công tác tiêm vắc-xin trên địa bàn Thành phố Hồ Chí Minh, góp phần thiết thực ngăn chặn và làm giảm sự lây nhiễm của dịch bệnh Covid-19”.

Coca-Cola và Hội Chữ thập đỏ Việt Nam đã có mối quan hệ hợp tác trong các hoạt động xã hội, nhân đạo từ năm 2011. Qua nhiều năm gắn bó, Công ty Coca-Cola Việt Nam, Quỹ Coca-Cola và Hội Chữ thập đỏ Việt Nam đã phối hợp thực hiện nhiều dự án nhằm cải thiện sức khỏe cộng đồng, hỗ trợ người dân bị ảnh hưởng bởi thiên tai, bão lũ, bảo vệ nguồn nước và tăng cường công tác vệ sinh môi trường trên toàn quốc.

Đọc thêm

Tăng cường hộ đê ứng phó lũ lớn trên các sông khu vực phía bắc Xã hội

Tăng cường hộ đê ứng phó lũ lớn trên các sông khu vực phía bắc

TTTĐ - Cục Quản lý đê điều và Phòng, chống thiên tai (Bộ Nông nghiệp và Môi trường) vừa có Văn bản số 614/ĐĐ-QLĐĐ gửi Sở Nông nghiệp và Môi trường các tỉnh: Thái Nguyên, Bắc Ninh, Bắc Giang và thành phố Hà Nội về việc triển khai công tác hộ đê, bảo đảm an toàn hệ thống đê điều.
"Hành trình cuộc sống 2025" khuyến khích trẻ em nỗ lực vươn lên Muôn mặt cuộc sống

"Hành trình cuộc sống 2025" khuyến khích trẻ em nỗ lực vươn lên

TTTĐ - Sáng 21/6, tại thành phố Tam Kỳ, tỉnh Quảng Nam, Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam (BTTEVN) phối hợp với Công ty Bảo hiểm Nhân thọ AIA Việt Nam (AIA Việt Nam) tổ chức chương trình "Hành trình cuộc sống 2025". Đây là hoạt động hưởng ứng Tháng hành động vì trẻ em và hướng tới Ngày Gia đình Việt Nam 28/6.
Báo chí là “ngọn hải đăng” giữ vững niềm tin, định hướng phát triển Nhịp sống phương Nam

Báo chí là “ngọn hải đăng” giữ vững niềm tin, định hướng phát triển

TTTĐ - Trong hành trình hội nhập và phát triển, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu luôn xác định báo chí cách mạng là một lực lượng nòng cốt, đóng vai trò kết nối, lan tỏa, đồng hành cùng chính quyền, doanh nghiệp và người dân. Không chỉ là kênh thông tin chính thống, báo chí còn là cầu nối quan trọng giữa ý Đảng - lòng dân, giữa nhà đầu tư và tiềm năng địa phương, giữa hiện tại và tương lai của một vùng đất giàu tiềm năng phía Nam Tổ quốc.
Lễ bế mạc Hội Báo toàn quốc năm 2025 Muôn mặt cuộc sống

Lễ bế mạc Hội Báo toàn quốc năm 2025

TTTĐ - Chiều 21/6, tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia, Hội Báo toàn quốc 2025 đã bế mạc sau 3 ngày hoạt động sôi nổi và hào hứng. Hội báo năm nay có chủ đề: “Báo chí Việt Nam - trung thành, sáng tạo, bản lĩnh, đổi mới vì sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc”. Sự kiện nhằm tôn vinh những thành tựu của báo chí cách mạng Việt Nam trong 100 năm qua.
Ý chí của nhà báo, phóng viên trẻ trong thời kỳ mới Nhịp sống phương Nam

Ý chí của nhà báo, phóng viên trẻ trong thời kỳ mới

TTTĐ - Bằng sự nhiệt huyết, dấn thân và tinh thần trách nhiệm, khả năng thích ứng giữa dòng chảy kỷ nguyên số, AI… thế hệ ký giả trẻ ngày nay đang dần định hình lại nghề báo. Họ không chỉ giỏi chuyên môn mà còn kiên cường học hỏi, làm chủ công nghệ và tự làm mới mình mỗi ngày, khẳng định ý chí và bản lĩnh trên mặt trận thông tin thời 4.0.
Ấn tượng với gian trưng bày của các cơ quan báo chí Thủ đô Muôn mặt cuộc sống

Ấn tượng với gian trưng bày của các cơ quan báo chí Thủ đô

TTTĐ - Tại Trung tâm Hội nghị quốc gia (Hà Nội), 130 gian trưng bày, hàng trăm ấn phẩm đặc sắc đại diện cho các dòng báo chí chủ lực từ Trung ương đến địa phương đã tạo được ấn tượng với bạn đọc.
Giá trị lớn nhất của nghề Báo nằm ở sự thay đổi do những con chữ tạo ra Nhịp sống phương Nam

Giá trị lớn nhất của nghề Báo nằm ở sự thay đổi do những con chữ tạo ra

TTTĐ - 30 năm sống trọn với nghề, nhà báo Tô Đình Tuân đã để lại nhiều dấu ấn sâu đậm trong lòng bạn đọc và đồng nghiệp. Nhân dịp kỷ niệm 100 năm Ngày Báo chí cách mạng Việt Nam, PV Báo Tuổi trẻ Thủ đô đã có cuộc trò chuyện thú vị cùng ông - hiện là Tổng Biên tập Báo Người Lao Động.
Báo chí hãy mạnh dạn đổi mới, sáng tạo và thử nghiệm Muôn mặt cuộc sống

Báo chí hãy mạnh dạn đổi mới, sáng tạo và thử nghiệm

TTTĐ - Thời gian qua, Đảng và Nhà nước đã ban hành nhiều chính sách phát triển công nghiệp văn hóa. Để văn hóa trở thành ngành công nghiệp mũi nhọn rất cần sự chung tay, đồng thuận của toàn xã hội, trong đó, báo chí giữ vai trò đặc biệt quan trọng. Sự mạnh dạn đổi mới, sáng tạo, ứng dụng công nghệ và thử nghiệm cách tiếp cận độc giả mới mẻ của các cơ quan báo chí chính là chìa khóa để thúc đẩy vai trò dẫn dắt, kết nối các chủ thể trong phát triển công nghiệp văn hóa.
“Cầu nối” đưa chính sách BHXH đến gần hơn với người dân, doanh nghiệp BHXH & Đời sống

“Cầu nối” đưa chính sách BHXH đến gần hơn với người dân, doanh nghiệp

TTTĐ - Là chính sách trụ cột trong hệ thống An sinh xã hội quốc gia, BHXH, BHYT có mối quan hệ mật thiết với công tác truyền thông, trong đó, báo chí được xem là một trong những "kênh" quan trọng nhất. Thông qua báo chí, chính sách BHXH, BHYT ngày càng được xã hội biết đến nhiều hơn. Sự chia sẻ, đồng tình ủng hộ của Nhân dân, cùng với sự tuyên truyền của các cơ quan báo chí là tiền đề quan trọng thúc đẩy sự phát triển mạnh mẽ của chính sách BHXH, BHYT, góp phần tích cực vào việc ổn định phát triển kinh tế, xã hội.
Báo chí phải biết làm chủ công nghệ, “bán” được giá trị chính mình Nhịp sống trẻ

Báo chí phải biết làm chủ công nghệ, “bán” được giá trị chính mình

TTTĐ - Trí tuệ nhân tạo đang mở ra cơ hội lớn cho báo chí Việt Nam nhưng nhiều tòa soạn vẫn loay hoay với cách tiếp cận sai trọng tâm. Trong khi đó, mô hình kinh doanh cũ kỹ khiến báo chí khó tự nuôi mình. Làm chủ công nghệ, tái định vị giá trị và đổi mới tư duy vận hành đang là bài toán sống còn.
Xem thêm