Tag

Coca-Cola Việt Nam đưa thông điệp “Tái chế tôi” lên bao bì sản phẩm

Môi trường 15/10/2021 09:21
aa
TTTĐ - Coca-Cola Việt Nam chính thức đưa thông điệp “Tái chế tôi” lên bao bì sản phẩm của tất cả các thương hiệu thuộc Coca-Cola. Với chiến dịch thay đổi bao bì lần này, Coca-Cola trực tiếp đưa ra thông điệp khuyến khích người tiêu dùng chung tay vào các hoạt động hỗ trợ tái chế bao bì sau khi sử dụng sản phẩm.
Coca-Cola® ra mắt chiến lược thương hiệu toàn cầu mới Coca-Cola và tổ chức The Ocean Cleanup trở thành đối tác toàn cầu Coca-Cola ra mắt phim ngắn “For the Human Race” Coca-Cola Việt Nam tạm dừng các hoạt động quảng cáo, tập trung nguồn lực hỗ trợ phòng, chống dịch COVID-19 Coca-Cola Việt Nam chính thức giới thiệu giải pháp dinh dưỡng thông minh Coca-Cola Việt Nam bắt tay cùng VFF đưa đội tuyển bóng đá quốc gia chinh phục giấc mơ “vàng”
Với chiến dịch thay đổi bao bì lần này, Coca-Cola trực tiếp đưa ra thông điệp khuyến khích người tiêu dùng chung tay vào các hoạt động hỗ trợ tái chế bao bì sau khi sử dụng sản phẩm
Với chiến dịch thay đổi bao bì lần này, Coca-Cola trực tiếp đưa ra thông điệp khuyến khích người tiêu dùng chung tay vào các hoạt động hỗ trợ tái chế bao bì sau khi sử dụng sản phẩm

Thông điệp “Tái chế tôi” sẽ được áp dụng trên tất cả các thương hiệu và bao bì sản phẩm của công ty tại Việt Nam. Theo đó, đến cuối năm 2021, công ty sẽ hoàn tất quá trình chuyển đổi này trên phần lớn bao bì sản phẩm trong nước. Ở phạm vi rộng hơn, Coca-Cola Việt Nam cũng sẽ đưa thông điệp khuyến khích tái chế vào các chiến dịch tiếp thị và truyền thông của công ty để tạo cảm hứng cho người tiêu dùng tham gia vào các hoạt động tái chế.

Coca-Cola Việt Nam chính thức đưa thông điệp “Tái chế tôi” lên bao bì sản phẩm của tất cả các thương hiệu thuộc Coca-Cola(1)
Coca-Cola Việt Nam chính thức đưa thông điệp “Tái chế tôi” lên bao bì sản phẩm của tất cả các thương hiệu thuộc Coca-Cola

Bà Bùi Đặng Duyên Mai - Giám đốc Đối ngoại, Truyền thông và Phát triển bền vững của Coca-Cola Đông Dương - cho biết: “Cũng như tất cả mọi người, chúng tôi không muốn chai nhựa trở thành rác thải. Vì vậy, Coca-Cola, đã và đang là một trong những thành viên cam kết và tích cực hành động trong các chương trình, giải pháp xử lý rác thải nhựa.

Công ty đang tiếp tục các hoạt động hỗ trợ thu gom bao bì, xây dựng và củng cố cơ sở hạ tầng phục vụ tái chế, đẩy mạnh quan hệ hợp tác thu gom và tái chế tại cộng đồng sở tại, góp phần quan trọng vào giảm thiểu tình trạng rác nhựa trên biển ở Việt Nam.

Coca-Cola Việt Nam chính thức đưa thông điệp “Tái chế tôi” lên bao bì sản phẩm của tất cả các thương hiệu thuộc Coca-Cola
Coca-Cola Việt Nam chính thức đưa thông điệp “Tái chế tôi” lên bao bì sản phẩm của tất cả các thương hiệu thuộc Coca-Cola

Chúng tôi cũng nhận thấy một trong những hoạt động có hiệu quả khác là việc hỗ trợ truyền thông từ các thương hiệu của sản phẩm, bằng việc truyền tải thông điệp “Tái chế tôi” trên từng bao bì. Chúng tôi muốn tận dụng sức mạnh của thương hiệu để khuyến khích người tiêu dùng cùng nhau chung tay thu gom và tái chế những bao bì sản phẩm của Coca-Cola sau khi sử dụng, để các sản phẩm bao bì có vòng đời mới, góp phần vào mục tiêu của nền kinh tế tuần hoàn mà Việt Nam đang hướng đến”.

Coca-Cola Việt Nam cũng sẽ đưa thông điệp khuyến khích tái chế vào các chiến dịch tiếp thị và truyền thông của công ty để tạo cảm hứng cho người tiêu dùng tham gia vào các hoạt động tái chế(1)
Coca-Cola Việt Nam cũng sẽ đưa thông điệp khuyến khích tái chế vào các chiến dịch tiếp thị và truyền thông của công ty để tạo cảm hứng cho người tiêu dùng tham gia vào các hoạt động tái chế(1)

Trong khuôn khổ Chiến lược “Vì một thế giới không rác thải”, Coca-Cola đang hợp tác cùng nhiều tổ chức thu gom và tái chế rác thải nhựa tại địa phương. Trong đó, “Mạng lưới hành động giảm thiểu - tái sử dụng - tái chế rác thải nhựa” (Plastic Action Network - PAN) do Coca Cola cùng với Trung tâm Hỗ trợ Phát triển Xanh (GreenHub) triển khai từ năm 2018 là một trong những dự án hiệu quả nhất.

Coca-Cola Việt Nam cũng sẽ đưa thông điệp khuyến khích tái chế vào các chiến dịch tiếp thị và truyền thông của công ty để tạo cảm hứng cho người tiêu dùng tham gia vào các hoạt động tái chế
Coca-Cola Việt Nam cũng sẽ đưa thông điệp khuyến khích tái chế vào các chiến dịch tiếp thị và truyền thông của công ty để tạo cảm hứng cho người tiêu dùng tham gia vào các hoạt động tái chế

Dự án giúp định nghĩa lại giá trị của rác thải nhựa cũng như thúc đẩy hoạt động của các nhóm cộng đồng ở từng địa phương trong hệ thống quản lý rác thải tại Việt Nam. Thông qua dự án này, Coca-Cola và GreenHub cùng nhau hiện thực hóa một mục tiêu chung rõ ràng: Giới thiệu và thiết lập một hệ thống thu gom và phân loại rác đã được thử nghiệm, đồng thời cải thiện các hoạt động tái chế tại địa phương, đảm bảo 3 tiêu chí an toàn, thực tiễn và có thể nhân rộng mô hình này cho các đơn vị, cá nhân thu gom rác thải trong nước. Dự án đã được triển khai tại vịnh Hạ Long, thành phố Hạ Long và mới đây là huyện Cần Giờ, TP HCM.

Nâng cao nhận thức của người tiêu dùng về việc thu gom và tái chế bao bì là một phần quan trọng trong Chiến lược “Vì một thế giới không rác thải” của Coca-Cola(1)
Nâng cao nhận thức của người tiêu dùng về việc thu gom và tái chế bao bì là một phần quan trọng trong Chiến lược “Vì một thế giới không rác thải” của Coca-Cola

Bà Nguyễn Thị Thu Trang - Đồng sáng lập, Phó giám đốc GreenHub Việt Nam - chia sẻ: “Các doanh nghiệp như Coca-Cola đóng vai trò rất quan trọng trong việc nâng cao nhận thức của người tiêu dùng về tái chế và truyền cảm hứng để mọi người cùng hành động. Sự hỗ trợ của Coca-Cola đối với các hoạt động thu gom và tái chế bao bì theo hướng bền vững là một đóng góp quan trọng vào mục tiêu chung nhằm quản lý rác thải tốt hơn tại từng địa phương.

Nâng cao nhận thức của người tiêu dùng về việc thu gom và tái chế bao bì là một phần quan trọng trong Chiến lược “Vì một thế giới không rác thải” của Coca-Cola
Nâng cao nhận thức của người tiêu dùng về việc thu gom và tái chế bao bì là một phần quan trọng trong Chiến lược “Vì một thế giới không rác thải” của Coca-Cola

Chúng tôi hoan nghênh Coca-Cola đã khuyến khích và tạo cảm hứng để người tiêu dùng chung tay thu gom và tái chế bao bì, để chúng không trở thành rác thải. Thu gom và tái chế rác thải nhựa ngay từ đất liền là hoạt động cơ bản nhưng có ý nghĩa rất lớn trong việc ngăn chặn rác thải nhựa đổ ra các con sông và đại dương”.

Sáng kiến đưa thông điệp “Tái chế tôi” lên bao bì là hoạt động mới nhất của Coca-Cola trong hướng tiếp cận và giải quyết vấn đề rác thải bao bì tại Việt Nam một cách toàn diện(1)
Sáng kiến đưa thông điệp “Tái chế tôi” lên bao bì là hoạt động mới nhất của Coca-Cola trong hướng tiếp cận và giải quyết vấn đề rác thải bao bì tại Việt Nam một cách toàn diện

Nâng cao nhận thức của người tiêu dùng về việc thu gom và tái chế bao bì là một phần quan trọng trong Chiến lược “Vì một thế giới không rác thải” của Coca-Cola. Theo đó, công ty Coca-Cola đặt mục tiêu đến năm 2030, thu gom và tái chế tương đương 100% lượng bao bì mà công ty bán ra trên toàn cầu; đến năm 2025, đạt tỉ lệ 100% bao bì có thể tái chế; và đến năm 2030, sử dụng ít nhất 50% vật liệu tái chế trong bao bì sản phẩm của công ty.

Sáng kiến đưa thông điệp “Tái chế tôi” lên bao bì là hoạt động mới nhất của Coca-Cola trong hướng tiếp cận và giải quyết vấn đề rác thải bao bì tại Việt Nam một cách toàn diện
Sáng kiến đưa thông điệp “Tái chế tôi” lên bao bì là hoạt động mới nhất của Coca-Cola trong hướng tiếp cận và giải quyết vấn đề rác thải bao bì tại Việt Nam một cách toàn diện

Sáng kiến đưa thông điệp “Tái chế tôi” lên bao bì là hoạt động mới nhất của Coca-Cola trong hướng tiếp cận và giải quyết vấn đề rác thải bao bì tại Việt Nam một cách toàn diện. Năm 2019, Coca-Cola Việt Nam đã chính thức bỏ màng co nhựa trên sản phẩm nước đóng chai Dasani (dung tích 350ml, 500ml và 1500ml).

Năm 2020, Coca-Cola là công ty nước giải khát đầu tiên giới thiệu bao bì được làm từ 100% nhựa tái chế (rPET), áp dụng cho sản phẩm nước đóng chai Dasani (dung tích 500ml) tại thị trường Việt Nam. Năm 2021, công ty đã thay thế chai nhựa xanh đặc trưng bằng chai nhựa PET trong suốt dễ tái chế cho các sản phẩm Sprite, qua đó, thúc đẩy hoạt động tái chế chai Sprite tại địa phương.

Coca-Cola cũng hợp tác cùng các công ty khác thành lập Liên minh Tái chế Bao bì Việt Nam (PRO Vietnam) với mục tiêu thúc đẩy mô hình kinh tế tuần hoàn thông qua phát triển quy trình thu gom và tái chế bao bì theo hướng dễ tiếp cận và bền vững hơn tại Việt Nam.

Để tìm hiểu thêm về Chiến lược “Vì một thế giới không rác thải”, vui lòng truy cập: https://www.cocacolavietnam.com/phat-trien-ben-vung.
Grab mở lại dịch vụ GrabCar tại Hà Nội Grab mở lại dịch vụ GrabCar tại Hà Nội
SEVENTEEN chính thức trở thành Đại sứ thương hiệu khu vực Đông Nam Á của Lazada SEVENTEEN chính thức trở thành Đại sứ thương hiệu khu vực Đông Nam Á của Lazada
Dòng sản phẩm Nutrilite Protein đạt danh hiệu Dòng sản phẩm Nutrilite Protein đạt danh hiệu "Thực phẩm bổ sung Protein bán chạy số một thế giới"
Nestlé Việt Nam tiếp sức dinh dưỡng phòng, chống dịch Covid-19 Nestlé Việt Nam tiếp sức dinh dưỡng phòng, chống dịch Covid-19

Đọc thêm

Từ Thanh Hóa đến Huế nắng nóng gay gắt, có nơi trên 37 độ C Môi trường

Từ Thanh Hóa đến Huế nắng nóng gay gắt, có nơi trên 37 độ C

TTTĐ - Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, ngày 20/6, Hà Nội có mưa rào và dông, cục bộ có nơi mưa to (mưa tập trung vào chiều tối và đêm). Gió đông nam đến nam cấp 2-3.
Tăng cường phòng, chống, khắc phục thiệt hại do thiên tai trước mùa mưa bão năm 2025 Môi trường

Tăng cường phòng, chống, khắc phục thiệt hại do thiên tai trước mùa mưa bão năm 2025

TTTĐ - Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa ký ban hành Chỉ thị số 19/CT-TTg ngày 19/6/2025 về việc tăng cường công tác phòng, chống, khắc phục thiệt hại do thiên tai trước mùa mưa bão năm 2025.
Căn cứ pháp lý "sắc bén" giảm thiểu rác thải nhựa Môi trường

Căn cứ pháp lý "sắc bén" giảm thiểu rác thải nhựa

TTTĐ - Với hàng nghìn tấn rác thải phát sinh mỗi ngày, rác thải nhựa là một thách thức môi trường nghiêm trọng đối với Hà Nội đang cần phải có những giải pháp đột phá. Luật Thủ đô 2024, với những quy định đặc thù và vượt trội, được kỳ vọng là "vũ khí" pháp lý hiệu quả để Thủ đô hiện thực hóa mục tiêu trở thành một đô thị xanh và bền vững.
Nỗ lực vì tương lai xanh của Việt Nam Môi trường

Nỗ lực vì tương lai xanh của Việt Nam

TTTĐ - Taiwan Excellence, giải thưởng hàng đầu nhằm tôn vinh các sản phẩm đổi mới sáng tạo của Đài Loan, vừa công bố hợp tác với Trung tâm Truyền thông Tài nguyên và Môi trường thuộc Bộ Nông nghiệp và Môi trường Việt Nam trong khuôn khổ sự kiện “Taiwan Excellence SDG 2025: Ươm mầm tương lai xanh”.
Tuyệt đối không chủ quan, gián đoạn trong công tác phòng chống thiên tai Xã hội

Tuyệt đối không chủ quan, gián đoạn trong công tác phòng chống thiên tai

TTTĐ - Mùa mưa, lũ năm 2025 đã bắt đầu, nguy cơ thiên tai như bão, lũ, ngập lụt, sạt lở đất và lũ quét đang ở mức cao. Do đó, các ban, ngành, địa phương cần chủ động kiểm tra, đôn đốc và tổ chức triển khai kịp thời, hiệu quả công tác phòng, chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn. Tuyệt đối không để xảy ra tình trạng bị động, bất ngờ hay gián đoạn trong qúa trình phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn.
Nhiều khu vực có mưa dông, đề phòng lũ quét, sạt lở Môi trường

Nhiều khu vực có mưa dông, đề phòng lũ quét, sạt lở

TTTĐ - Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, ngày và đêm 17/6, nhiều khu vực trên cả nước có mưa dông, cục bộ có nơi mưa to, trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh, đề phòng lũ quét, sạt lở đất.
Ba Đình không chủ quan, lơ là khi ứng phó với thiên tai Xã hội

Ba Đình không chủ quan, lơ là khi ứng phó với thiên tai

TTTĐ - Chiều 16/6, UBND quận Ba Đình, Hà Nội tổ chức hội nghị tổng kết công tác phòng, chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn năm 2024, triển khai nhiệm vụ năm 2025; sơ kết công tác 6 tháng đầu năm 2025 của Ban Chỉ đạo 197 và Ban Chỉ đạo phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ quận.
"Kỷ nguyên xanh - Kỷ nguyên vươn mình" - Khi nghệ thuật cất lên tiếng nói của trái đất Môi trường

"Kỷ nguyên xanh - Kỷ nguyên vươn mình" - Khi nghệ thuật cất lên tiếng nói của trái đất

TTTĐ - Vừa qua, hàng trăm khán giả Thủ đô đã hội tụ về phố đi bộ Trần Nhân Tông tham dự chương trình nghệ thuật “Kỷ nguyên xanh - Kỷ nguyên vươn mình” thuộc chuỗi hoạt động “Vì môi trường xanh quốc gia 2025".
Ngày 16/6: Bắc Bộ có nơi mưa trên 80mm Môi trường

Ngày 16/6: Bắc Bộ có nơi mưa trên 80mm

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, ngày và đêm 16/6, xuất hiện nhiều hình thái thời tiết nguy hiểm như mưa to, lũ quét, sạt lở đất...
Giải pháp nào để xử lý? Môi trường

Giải pháp nào để xử lý?

TTTĐ - Tình trạng đổ trộm chất thải rắn và phế thải xây dựng đang trở thành một vấn nạn nhức nhối. Những bãi đất trống, triền đê, ven đường và cả những hồ nước đang từng ngày bị "bức tử" bởi hàng ngàn tấn phế thải. Thực trạng này không chỉ phá vỡ cảnh quan, gây ô nhiễm nghiêm trọng mà còn là một mối đe dọa trực tiếp đến sức khỏe cộng đồng và sự phát triển bền vững của Thủ đô. Đã đến lúc cần có những giải pháp căn cơ, quyết liệt để chặn đứng bàn tay của những "trạc tặc" và trả lại không gian sống trong lành cho người dân.
Xem thêm