Quyết tâm hoàn thành đúng tiến độ 2 dự án kết nối Hải Phòng và Quảng Ninh
![]() |
| Lãnh đạo tỉnh Quảng Ninh và thành phố Hải Phòng kiểm tra thực địa dự án đường dẫn cầu Bến Rừng |
Theo báo cáo của Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông Hải Phòng, dự án đầu tư xây dựng cầu Bến Rừng đang triển khai bám sát theo kế hoạch đã đề ra; Phần diện tích đất rừng phía Quảng Ninh đã được bàn giao.
Hiện, ban quản lý đang chỉ đạo nhà thầu tập trung nguồn lực, đẩy nhanh tiến độ, các nhà thầu đã hoàn thành hoàn thành 340/380 cọc khoan nhồi, đang thi công tại 33/38 vị trí mố, trụ; Ước khối lượng thực hiện đạt khoảng 55% giá trị hợp đồng... phấn đấu cơ bản hoàn thiện công tác xây dựng cầu Bến Rừng trước Tết Nguyên đán năm 2024.
Đối với dự án xây dựng mới cầu Lại Xuân và cải tạo, mở rộng đường tỉnh 352, phía Hải Phòng, UBND huyện Thủy Nguyên đang thực hiện công tác bồi thường, giải phóng mặt bằng đối với 8 xã, gồm: Thiên Hương, Mỹ Đồng, Kiền Bái, Chính Mỹ, Cao Nhân, Quảng Thanh, Kỳ Sơn và Lại Xuân. Phía tỉnh Quảng Ninh, diện tích thu hồi đất khoảng 3,6ha liên quan đến khoảng 75 hộ dân, hiện nay UBND thị xã Đông Triều và xã Gia Đức đang tổ chức kiểm kê.
Về công tác thi công, các nhà thầu đang triển khai công tác khoan cọc nhồi 2 trụ chính giữa sông T8, T9 (hoàn thành 30/130 cọc); Tổ chức thi công đào, đắp nền; Lắp đặt cống dọc thoát nước đối với việc cải tạo, mở rộng đường tỉnh 352...
![]() |
| Toàn cảnh công trình thi công xây dựng xây dựng cầu Bến Rừng |
Tại buổi làm việc, ông Nguyễn Xuân Ký, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Quảng Ninh nêu rõ: “Mốc hoàn thiện dự án đường dẫn cầu Bến Rừng kết nối với đường tỉnh 338 thuộc địa phận thị xã Quảng Yên phải hoàn thành vào đúng dịp 30/4/2024; Hoàn thành đồng thời với dự án cầu Bến Rừng.
Khi cầu Bến Rừng và cầu Lại Xuân hoàn thành đưa vào khai thác, tỉnh Quảng Ninh cũng cơ bản hoàn thành tuyến ven sông tốc độ cao, tạo ra một hệ thống giao thông chiến lược đồng bộ, không gian phát triển mới cho tỉnh Quảng Ninh nói riêng và cho toàn vùng nói chung. Nhân dân trong vùng có thể đi lại bằng bất cứ tuyến đường nào”.
Ông Lê Tiến Châu, Bí thư Thành ủy Hải Phòng cho biết: “Cùng với tỉnh Quảng Ninh, thời gian qua thành phố Hải Phòng cũng chủ động xây dựng cầu kết nối với tỉnh Hải Dương, đồng thời, nỗ lực tập trung, quyết tâm hoàn thành dự án tuyến đường bộ ven biển để đưa Hải Phòng trở thành vùng động lực phát triển. Đây cũng là nhu cầu nội tại trong sự phát triển chung của 2 địa phương, tạo thành vùng động lực phát triển phù hợp với Nghị quyết của Bộ Chính trị”.
Tin liên quan
Cùng chuyên mục
Đọc thêm
Đô thị
Khu đô thị thể thao Olympic có thể đăng cai ASIAD
Đô thị
Chi tiết Quy hoạch phân khu đô thị thể thao Olympic, tỷ lệ 1/2000
Đô thị
Người bị thu hồi đất được mua NOXH không phải qua bốc thăm
Đô thị
Tăng tính chủ động cho cấp xã trong bồi thường, tái định cư
Đô thị
Xã Nam Phù tổng kiểm tra, chấn chỉnh vi phạm trật tự đô thị
Đô thị
Phường Ba Đình siết chặt quản lý, công khai xử phạt vi phạm đô thị, vệ sinh môi trường
Đô thị
Hà Nội xây dựng Trục đại lộ cảnh quan sông Hồng 855.000 tỷ đồng
Đô thị
Hà Nội sẽ có Khu đô thị thể thao Olympic 925.000 tỷ đồng
Đô thị
Đồng loạt ra quân bảo đảm trật tự, kỷ cương, văn minh đô thị
Đô thị






