Tag

Ra mắt đặc san “Xây dựng thương hiệu cá nhân cho người làm kinh doanh”

Văn hóa 04/04/2023 18:30
aa
TTTĐ - Ngày 4/4, tại Hà Nội, báo Tiền phong phối hợp với trường Đại học Kinh tế - Đại học Quốc gia (ĐHQG) Hà Nội tổ chức toạ đàm “Xây dựng thương hiệu cá nhân cho người làm kinh doanh”và ra mắt đặc san cùng tên của tác giả Nguyễn Mến được báo Tiền phong độc quyền xuất bản, phát hành.
Đặc san “Trường học hay Trường đời 3” cái nhìn về “Nghề nghiệp thời chuyển đổi số” Đặc san “Trường học hay Trường đời 3” cái nhìn về “Nghề nghiệp thời chuyển đổi số”

Phát biểu tại buổi lễ, nhà báo Lê Xuân Sơn, Tổng Biên tập báo Tiền phong cho biết: "Với báo Tiền phong bên cạnh hoạt động báo chí, chúng tôi cũng nỗ lực trong nhiều hoạt động khác như xuất bản sách, tình nguyện, tổ chức các sự kiện nổi bật như các cuộc thi hoa hậu, giải golf, hiến máu, trao học bổng cho học sinh nghèo…

Nhà báo Lê Xuân Sơn
Nhà báo Lê Xuân Sơn, Tổng Biên tập báo Tiền phong phát biểu tại buổi lễ

Trong hoạt động xuất bản sách, chúng tôi có một số cách như, có thể gộp lại từ những bài báo, hay cuộc thi viết để tuyển tập thành cuốn sách. Hoặc báo kết hợp với các tác giả, diễn giả để xuất bản sách về các chủ đề nổi bật, hot mà nhiều người quan tâm...".

Theo nhà báo Lê Xuân Sơn, trong thời đại 4.0 cơ hội mở ra cho chúng ta rất nhiều. Có thương hiệu cá nhân, mỗi người có thể nắm bắt, tận dụng cơ hội tốt hơn. Vì vậy, các bạn trẻ có ý định khởi nghiệp kinh doanh đọc cuốn sách này sẽ có thể tới đích bớt xa hơn và thành công sớm hơn.

Tặng hoa chúc mừng tác giả
Nhà báo Lê Xuân Sơn, Tổng Biên tập báo Tiền phong tặng hoa chúc mừng tác giả Nguyễn Mến

Xây dựng thương hiệu cá nhân” là cụm từ được nhắc đến nhiều trong thời gian gần đây, đặc biệt trong bối cảnh của cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 và quá trình chuyển đổi số đang được triển khai mạnh mẽ ở Việt Nam. Tuy nhiên, nhiều người vẫn chưa hiểu đúng và hiểu đủ về khái niệm này dẫn đến những hành xử chưa đúng mực, thậm chí gây phảm cảm trên mạng xã hội.

Việc hiểu đúng về xây dựng thương hiệu cá nhân và biết cách xây dựng thương hiệu cá nhân để có thể ứng dụng hiệu quả vào kinh doanh đang là nhu cầu của nhiều bạn trẻ. Đây là những lý do chính để báo Tiền phong và trường Đại học Kinh tế - ĐHQG Hà Nội phối hợp tổ chức chương trình toạ đàm “Xây dựng thương hiệu cá nhân cho người làm kinh doanh”.

Các diễn giả toạ đàm
Các diễn giả chia sẻ tại tọa đàm “Xây dựng thương hiệu cá nhân cho người làm kinh doanh”

Tại chương trình, báo Tiền phong giới thiệu đặc san “Xây dựng thương hiệu cá nhân cho người làm kinh doanh” của tác giả Nguyễn Mến. Cuốn sách gồm 6 chương, được viết dễ hiểu, dễ áp dụng: Chương 1: Ba lý do cần xây dựng thương hiệu cá nhân khi làm kinh doanh; Chương 2: Xây dựng thương hiệu cá nhân trong kinh doanh không như bạn nghĩ; Chương 3: 14 bước xây dựng thương hiệu cá nhân cơ bản; Chương 4: Xây dựng thương hiệu cá nhân không giống xây nhà; Chương 5: Bốn cách phát triển thương hiệu cá nhân bền vững; Chương 6: 15 vấn đề về xây dựng thương hiệu cá nhân mà người kinh doanh nào cũng muốn hỏi. Ngoài ra, tác giả còn viết một phần dành riêng cho bạn đọc nữ: Tư vấn phong cách thời trang cho nữ giới.

Tác giả ký tặng sách cho độc giả
Tác giả Nguyễn Mến ký tặng sách cho độc giả

Tác giả Nguyễn Mến chia sẻ về lý do viết cuốn sách này:

“Tôi có một khát vọng lớn, khát vọng được chia sẻ những gì mình đã làm và thành công, đóng gói thành quy trình đơn giản, dễ hiểu để thật nhiều người làm kinh doanh có thể tham khảo và thực hiện hiệu quả. Thương hiệu cá nhân đã giúp tôi xây dựng được một sự nghiệp kinh doanh bền vững và luôn khác biệt.

Vì vậy, tôi viết cuốn sách này với hi vọng những điều tôi chia sẻ sẽ tiếp thêm động lực cho những ai đang làm kinh doanh một cái gì đó, bắt đầu xây dựng thương hiệu cá nhân của mình một cách bài bản và đầy cảm hứng”.

Nhận xét về “Xây dựng thương hiệu cá nhân cho người làm kinh doanh”, Tiến sĩ Hoàng Anh Duy, khoa Quản trị Kinh doanh, trường Đại học Ngoại thương Hà Nội cho biết: “Xây dựng thương hiệu cá nhân cho người làm kinh doanh đã đề cập đến những bí quyết rất thực tiễn và các bước rõ ràng, bài bản để giúp các bạn xây dựng thương hiệu cá nhân, đặc biệt là kinh nghiệm của tác giả, người đã có những trải nghiệm thực tiễn, đã xây dựng được thương hiệu cá nhân của mình và có được sự yêu mến, tin tưởng của nhiều người… Tôi nghĩ, cuốn sách này rất đáng đọc và xứng đáng là bạn đồng hành của những người làm kinh doanh”.

Diễn viên, doanh nhân Hoàng Kim Ngọc, CEO thương hiệu Laco đánh giá: “Khi đọc bản thảo cuốn sách “Xây dựng thương hiệu cá nhân cho người làm kinh doanh”, ba từ khoá đầu tiên mình cảm thấy phù hợp nhất là “tối giản”, “dễ hiểu”, “dễ áp dụng”. Những điều tác giả chia sẻ trong cuốn sách không phải là những khái niệm xa vời mà rất gần gũi, dễ hiểu. Với những người chưa biết bắt đầu xây dựng thuơng hiệu cá nhân từ đâu, chưa biết làm thế nào thì cuốn sách này giống như một hành trình để các bạn đi theo. Các bạn đọc đến đâu có thể áp dụng được ngay đến đó”.

Doanh nhân, diễn giả, tác giả Nguyễn Mến là Chủ tịch Công ty Cổ phần Tập đoàn GBM (GBM Group), người sáng lập sáu thương hiệu thời trang nổi tiếng, tác giả của 3 cuốn sách best-seller: Nhất định phải kinh doanh cái gì đó; Nhất định phải tự chủ và hạnh phúc; Kinh doanh thời trang thành công từ A-Z. Chị còn là giảng viên, diễn giả được yêu thích tại nhiều trường doanh nhân, trường đại học, Tỉnh Thành đoàn…

Lê Dung

Đọc thêm

Hà Nội - Sáng mãi khát vọng Việt Nam Văn hóa

Hà Nội - Sáng mãi khát vọng Việt Nam

TTTĐ - Chương trình nghệ thuật "Hà Nội - Sáng mãi khát vọng Việt Nam" bắt đầu lúc 20h ngày 31/8 tại Trung tâm Hội chợ Triển lãm Quốc gia (Đông Anh, Hà Nội).
Khi không đạn bom Văn học

Khi không đạn bom

TTTĐ - Báo Tuổi trẻ Thủ đô trân trọng giới thiệu bài thơ "Khi không đạn bom" của nhà thơ Lữ Mai.
Điểm hẹn văn hóa - sáng tạo của du khách dịp 2/9 Văn hóa

Điểm hẹn văn hóa - sáng tạo của du khách dịp 2/9

TTTĐ - Trong không khí cả nước hân hoan chào mừng kỷ niệm 80 năm Cách mạng Tháng Tám và Quốc khánh 2/9, Hà Nội đã trở thành tâm điểm với chuỗi hoạt động văn hóa - kinh tế - xã hội đặc sắc. Nổi bật trong số đó là Không gian Truyền thống và Sáng tạo Hà Nội 2025, diễn ra tại Trung tâm Triển lãm Việt Nam (VEC), Đông Anh, thu hút hàng nghìn lượt khách ngay từ những ngày đầu mở cửa.
Biết ơn Bác hơn với "Hồ Chí Minh - Tiểu sử bằng hình" Văn học

Biết ơn Bác hơn với "Hồ Chí Minh - Tiểu sử bằng hình"

TTTĐ - Ấn bản “Hồ Chí Minh - Tiểu sử bằng hình” có gần 700 tranh, ảnh và bản đồ, lược đồ được minh họa phong phú; nội dung được tuyển chọn, biên tập nhằm tái hiện một cách sinh động cuộc đời và sự nghiệp cách mạng vĩ đại của Bác Hồ khiến người xem xúc động và biết ơn vô bờ công ơn của Người.
"Hà Nội rạng rỡ" - "bữa tiệc" ánh sáng ngập tràn cảm xúc Nghệ thuật

"Hà Nội rạng rỡ" - "bữa tiệc" ánh sáng ngập tràn cảm xúc

TTTĐ - Tối 29/8, hồ Hoàn Kiếm - trái tim của Thủ đô - bừng sáng trong chương trình nghệ thuật trình diễn ánh sáng 3D Mapping với chủ đề “Hà Nội rạng rỡ”. Trong không khí sôi động kỷ niệm 80 năm Quốc khánh 2/9, hàng ngàn khán giả đã được đắm mình trong một bữa tiệc ánh sáng mãn nhãn, chan chứa niềm tự hào và xúc động.
Tái hiện dòng chảy cách mạng tại “80 năm rạng rỡ non sông" Nghệ thuật

Tái hiện dòng chảy cách mạng tại “80 năm rạng rỡ non sông"

TTTĐ - Hướng tới kỷ niệm trọng đại 80 năm Cách mạng Tháng Tám và Quốc khánh 2/9 (1945 - 2025), chiều 29/8, Báo Nhân Dân tổ chức Lễ giới thiệu các ấn phẩm đặc biệt và Triển lãm tương tác “80 năm rạng rỡ non sông - Con đường Độc lập”.
Lan tỏa giá trị bài hát "Như có Bác trong ngày đại thắng" Nghệ thuật

Lan tỏa giá trị bài hát "Như có Bác trong ngày đại thắng"

TTTĐ - Để đáp ứng nhu cầu sử dụng bài hát trong các hoạt động phi lợi nhuận và lan tỏa giá trị văn hóa, tinh thần của ca khúc, nhạc sĩ Phạm Tuyên và gia đình quyết định trao tặng Báo Nhân Dân quyền quản lý bản thảo và bản quyền bài hát "Như có Bác trong ngày đại thắng".
Đồng Nai: Khai mạc triển lãm về mốc son lịch sử của dân tộc Văn hóa

Đồng Nai: Khai mạc triển lãm về mốc son lịch sử của dân tộc

TTTĐ - Sáng 29/8, tại Bảo tàng Đồng Nai (phường Tân Triều), Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Đồng Nai đã khai mạc triển lãm chuyên đề “Cách mạng tháng Tám và Quốc khánh 2/9, mốc son lịch sử của dân tộc Việt Nam”.
Chuyển hóa chính mình với "Bên con, cha mẹ luôn ở đó" Văn học

Chuyển hóa chính mình với "Bên con, cha mẹ luôn ở đó"

TTTĐ - Cuốn sách "Bên con, cha mẹ luôn ở đó" của tác giả Thích Khải Thành mang đến một góc nhìn sâu sắc, chánh niệm và đầy tính thiền quán về vai trò làm cha mẹ trong đời sống hiện đại. Không chỉ viết về tình cảm gia đình, sách còn gợi mở một hành trình nơi việc nuôi dạy con cái trở thành cơ hội để người lớn chuyển hóa chính mình bằng tình thương có trí tuệ.
Tìm hiểu văn hóa truyền thống qua bộ sách “Yêu quá Việt Nam” Văn học

Tìm hiểu văn hóa truyền thống qua bộ sách “Yêu quá Việt Nam”

TTTĐ - Nhân dịp kỷ niệm 80 năm Quốc khánh Việt Nam (2/9/1945 - 2/9/2025), Đinh Tị Books chính thức phát hành bộ sách tô màu mang tên “Yêu quá Việt Nam”. Đây là món quà ý nghĩa dành cho thiếu nhi, giúp các em vừa rèn luyện khả năng sáng tạo vừa tìm hiểu về những nét đẹp văn hóa truyền thống của Việt Nam.
Xem thêm