Tag

Ra mắt đặc san “Xây dựng thương hiệu cá nhân cho người làm kinh doanh”

Văn hóa 04/04/2023 18:30
aa
TTTĐ - Ngày 4/4, tại Hà Nội, báo Tiền phong phối hợp với trường Đại học Kinh tế - Đại học Quốc gia (ĐHQG) Hà Nội tổ chức toạ đàm “Xây dựng thương hiệu cá nhân cho người làm kinh doanh”và ra mắt đặc san cùng tên của tác giả Nguyễn Mến được báo Tiền phong độc quyền xuất bản, phát hành.
Đặc san “Trường học hay Trường đời 3” cái nhìn về “Nghề nghiệp thời chuyển đổi số” Đặc san “Trường học hay Trường đời 3” cái nhìn về “Nghề nghiệp thời chuyển đổi số”

Phát biểu tại buổi lễ, nhà báo Lê Xuân Sơn, Tổng Biên tập báo Tiền phong cho biết: "Với báo Tiền phong bên cạnh hoạt động báo chí, chúng tôi cũng nỗ lực trong nhiều hoạt động khác như xuất bản sách, tình nguyện, tổ chức các sự kiện nổi bật như các cuộc thi hoa hậu, giải golf, hiến máu, trao học bổng cho học sinh nghèo…

Nhà báo Lê Xuân Sơn
Nhà báo Lê Xuân Sơn, Tổng Biên tập báo Tiền phong phát biểu tại buổi lễ

Trong hoạt động xuất bản sách, chúng tôi có một số cách như, có thể gộp lại từ những bài báo, hay cuộc thi viết để tuyển tập thành cuốn sách. Hoặc báo kết hợp với các tác giả, diễn giả để xuất bản sách về các chủ đề nổi bật, hot mà nhiều người quan tâm...".

Theo nhà báo Lê Xuân Sơn, trong thời đại 4.0 cơ hội mở ra cho chúng ta rất nhiều. Có thương hiệu cá nhân, mỗi người có thể nắm bắt, tận dụng cơ hội tốt hơn. Vì vậy, các bạn trẻ có ý định khởi nghiệp kinh doanh đọc cuốn sách này sẽ có thể tới đích bớt xa hơn và thành công sớm hơn.

Tặng hoa chúc mừng tác giả
Nhà báo Lê Xuân Sơn, Tổng Biên tập báo Tiền phong tặng hoa chúc mừng tác giả Nguyễn Mến

Xây dựng thương hiệu cá nhân” là cụm từ được nhắc đến nhiều trong thời gian gần đây, đặc biệt trong bối cảnh của cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 và quá trình chuyển đổi số đang được triển khai mạnh mẽ ở Việt Nam. Tuy nhiên, nhiều người vẫn chưa hiểu đúng và hiểu đủ về khái niệm này dẫn đến những hành xử chưa đúng mực, thậm chí gây phảm cảm trên mạng xã hội.

Việc hiểu đúng về xây dựng thương hiệu cá nhân và biết cách xây dựng thương hiệu cá nhân để có thể ứng dụng hiệu quả vào kinh doanh đang là nhu cầu của nhiều bạn trẻ. Đây là những lý do chính để báo Tiền phong và trường Đại học Kinh tế - ĐHQG Hà Nội phối hợp tổ chức chương trình toạ đàm “Xây dựng thương hiệu cá nhân cho người làm kinh doanh”.

Các diễn giả toạ đàm
Các diễn giả chia sẻ tại tọa đàm “Xây dựng thương hiệu cá nhân cho người làm kinh doanh”

Tại chương trình, báo Tiền phong giới thiệu đặc san “Xây dựng thương hiệu cá nhân cho người làm kinh doanh” của tác giả Nguyễn Mến. Cuốn sách gồm 6 chương, được viết dễ hiểu, dễ áp dụng: Chương 1: Ba lý do cần xây dựng thương hiệu cá nhân khi làm kinh doanh; Chương 2: Xây dựng thương hiệu cá nhân trong kinh doanh không như bạn nghĩ; Chương 3: 14 bước xây dựng thương hiệu cá nhân cơ bản; Chương 4: Xây dựng thương hiệu cá nhân không giống xây nhà; Chương 5: Bốn cách phát triển thương hiệu cá nhân bền vững; Chương 6: 15 vấn đề về xây dựng thương hiệu cá nhân mà người kinh doanh nào cũng muốn hỏi. Ngoài ra, tác giả còn viết một phần dành riêng cho bạn đọc nữ: Tư vấn phong cách thời trang cho nữ giới.

Tác giả ký tặng sách cho độc giả
Tác giả Nguyễn Mến ký tặng sách cho độc giả

Tác giả Nguyễn Mến chia sẻ về lý do viết cuốn sách này:

“Tôi có một khát vọng lớn, khát vọng được chia sẻ những gì mình đã làm và thành công, đóng gói thành quy trình đơn giản, dễ hiểu để thật nhiều người làm kinh doanh có thể tham khảo và thực hiện hiệu quả. Thương hiệu cá nhân đã giúp tôi xây dựng được một sự nghiệp kinh doanh bền vững và luôn khác biệt.

Vì vậy, tôi viết cuốn sách này với hi vọng những điều tôi chia sẻ sẽ tiếp thêm động lực cho những ai đang làm kinh doanh một cái gì đó, bắt đầu xây dựng thương hiệu cá nhân của mình một cách bài bản và đầy cảm hứng”.

Nhận xét về “Xây dựng thương hiệu cá nhân cho người làm kinh doanh”, Tiến sĩ Hoàng Anh Duy, khoa Quản trị Kinh doanh, trường Đại học Ngoại thương Hà Nội cho biết: “Xây dựng thương hiệu cá nhân cho người làm kinh doanh đã đề cập đến những bí quyết rất thực tiễn và các bước rõ ràng, bài bản để giúp các bạn xây dựng thương hiệu cá nhân, đặc biệt là kinh nghiệm của tác giả, người đã có những trải nghiệm thực tiễn, đã xây dựng được thương hiệu cá nhân của mình và có được sự yêu mến, tin tưởng của nhiều người… Tôi nghĩ, cuốn sách này rất đáng đọc và xứng đáng là bạn đồng hành của những người làm kinh doanh”.

Diễn viên, doanh nhân Hoàng Kim Ngọc, CEO thương hiệu Laco đánh giá: “Khi đọc bản thảo cuốn sách “Xây dựng thương hiệu cá nhân cho người làm kinh doanh”, ba từ khoá đầu tiên mình cảm thấy phù hợp nhất là “tối giản”, “dễ hiểu”, “dễ áp dụng”. Những điều tác giả chia sẻ trong cuốn sách không phải là những khái niệm xa vời mà rất gần gũi, dễ hiểu. Với những người chưa biết bắt đầu xây dựng thuơng hiệu cá nhân từ đâu, chưa biết làm thế nào thì cuốn sách này giống như một hành trình để các bạn đi theo. Các bạn đọc đến đâu có thể áp dụng được ngay đến đó”.

Doanh nhân, diễn giả, tác giả Nguyễn Mến là Chủ tịch Công ty Cổ phần Tập đoàn GBM (GBM Group), người sáng lập sáu thương hiệu thời trang nổi tiếng, tác giả của 3 cuốn sách best-seller: Nhất định phải kinh doanh cái gì đó; Nhất định phải tự chủ và hạnh phúc; Kinh doanh thời trang thành công từ A-Z. Chị còn là giảng viên, diễn giả được yêu thích tại nhiều trường doanh nhân, trường đại học, Tỉnh Thành đoàn…

Đọc thêm

UNIQLO ra mắt 2 bộ sưu tập độc quyền tôn vinh văn hóa Việt Thời trang - Làm đẹp

UNIQLO ra mắt 2 bộ sưu tập độc quyền tôn vinh văn hóa Việt

TTTĐ - UNIQLO vừa công bố khởi động Chương trình kỷ niệm cột mốc 5 năm tại Việt Nam, bắt đầu từ ngày 29/11 đến ngày 5/12/2024. Với thông điệp “Cảm ơn Việt Nam - Luôn vẹn tin yêu”, chương trình bao gồm loạt hoạt động thay lời tri ân gửi đến khách hàng, cùng quà tặng hấp dẫn diễn ra trên khắp hệ thống cửa hàng bán lẻ và cửa hàng trực tuyến của UNIQLO.
Lòng biết ơn - ngọn nguồn của nhân cách vẹn toàn Văn học

Lòng biết ơn - ngọn nguồn của nhân cách vẹn toàn

TTTĐ - Bài thơ "Lòng biết ơn cho nhân cách vẹn toàn" của nhà thơ Hoàng Hạnh là bản giao hòa đầy xúc cảm giữa tình yêu Tổ quốc, lòng tri ân người chiến sĩ và khát vọng gìn giữ giá trị nhân văn sâu sắc. Qua từng dòng thơ, tác giả không chỉ khắc họa hình ảnh người lính Trường Sa mà còn khơi dậy lòng biết ơn - một phẩm chất ngọn nguồn cho nhân cách toàn vẹn.
Thanh Hằng khoe nhan sắc rực rỡ với đầm đính 1.000 bông hoa Thời trang - Làm đẹp

Thanh Hằng khoe nhan sắc rực rỡ với đầm đính 1.000 bông hoa

TTTĐ - Diện chiếc đầm dạ hội đính 1.000 bông hoa lụa, nặng khoảng 20kg trong show “Timeless”, Thanh Hằng khoe nhan sắc rực rỡ và chứng tỏ bản lĩnh vượt trội, sải những bước đầy cuốn hút sau nhiều năm nổi tiếng trong làng thời trang.
Hùng tráng bài ca “Cùng nhau giữ nước” Văn hóa

Hùng tráng bài ca “Cùng nhau giữ nước”

TTTĐ - Tối nay (18/11), tại Hoàng thành Thăng Long, chương trình chính luận nghệ thuật "Cùng nhau giữ nước" đã diễn ra với quy mô hoành tráng. Những tiết mục nghệ thuật đặc sắc với sân khấu hoành tráng, sử dụng công nghệ 3D mapping đã kể thành công câu chuyện “dựng nước” và “giữ nước” của dân tộc Việt Nam.
Tối nay, diễn ra chương trình chính luận nghệ thuật “Cùng nhau giữ nước” Văn hóa

Tối nay, diễn ra chương trình chính luận nghệ thuật “Cùng nhau giữ nước”

TTTĐ - Tối nay (18/11), tại Hoàng thành Thăng Long sẽ diễn ra chương trình truyền hình trực tiếp chính luận nghệ thuật với tên gọi "Cùng nhau giữ nước".
Lan tỏa sâu rộng tinh thần sáng tạo trong cộng đồng Văn hóa

Lan tỏa sâu rộng tinh thần sáng tạo trong cộng đồng

TTTĐ - Tối 17/11, Lễ hội Thiết kế Sáng tạo Hà Nội 2024 đã chính thức bế mạc. Sau 9 ngày liên tục đón tiếp gần 30 vạn Nhân dân và du khách tới thưởng lãm và tham gia tích cực, Lễ hội đã chứng tỏ sức hấp dẫn và lan tỏa tinh thần sáng tạo.
Mùa lễ hội và dấu ấn sáng tạo xuyên biên giới Nghệ thuật

Mùa lễ hội và dấu ấn sáng tạo xuyên biên giới

TTTĐ - Lễ hội Thiết kế Sáng tạo Hà Nội 2024 không chỉ là một sự kiện văn hóa đơn thuần mà còn thúc đẩy hợp tác phát triển công nghiệp văn hóa với các quốc gia trên thế giới. Việc đầu tư vào sáng tạo xuyên biên giới thông qua Lễ hội này không chỉ mang lại lợi ích về kinh tế, mà còn góp phần đưa Hà Nội trở thành một trung tâm sáng tạo của khu vực và quốc tế.
Rực rỡ hơn cả thanh xuân với quà tặng trang sức từ DOJI Thời trang - Làm đẹp

Rực rỡ hơn cả thanh xuân với quà tặng trang sức từ DOJI

TTTĐ - Tháng 11 - khi những tia nắng dịu dàng cuối thu đang mời gọi, là lúc sẵn sàng cho những cuộc hội ngộ đầy xúc động, nơi những người bạn xưa cũ gặp lại nhau để sẻ chia ký ức, và cùng nhau ôn lại những tháng ngày thanh xuân đẹp đẽ.
Võ Ngọc Quyền đạt Huy chương Vàng “Liên hoan Cải lương toàn quốc 2024” Nghệ thuật

Võ Ngọc Quyền đạt Huy chương Vàng “Liên hoan Cải lương toàn quốc 2024”

TTTĐ - Tối 15/11, lễ bế mạc và trao giải “Liên hoan Cải lương toàn quốc 2024” đã diễn ra tại Trung tâm Văn hóa thành phố Cần Thơ. Nghệ sĩ Võ Ngọc Quyền đã xuất sắc đoạt Huy chương Vàng với vai Minh trong vở “Đêm giao thừa” của Hội Sân khấu TP Hồ Chí Minh. Trong khoảnh khắc được vinh danh, cô không giấu được sự xúc động khi có thêm thành tích đáng nhớ trong sự nghiệp.
Kỳ vọng vào bệ đỡ cho những nhà sáng tạo trẻ Nghệ thuật

Kỳ vọng vào bệ đỡ cho những nhà sáng tạo trẻ

TTTĐ - Với chừng hơn 200 không gian sáng tạo, Hà Nội trở thành nơi có nhiều không gian sáng tạo nhất cả nước. Tuy hoạt động và phát triển sôi nổi song các không gian sáng tạo còn gặp nhiều khó khăn do thiếu sự ổn định về địa điểm và mô hình nguồn lực.
Xem thêm