Ra mắt đặc san “Xây dựng thương hiệu cá nhân cho người làm kinh doanh”
Đặc san “Trường học hay Trường đời 3” cái nhìn về “Nghề nghiệp thời chuyển đổi số” |
Phát biểu tại buổi lễ, nhà báo Lê Xuân Sơn, Tổng Biên tập báo Tiền phong cho biết: "Với báo Tiền phong bên cạnh hoạt động báo chí, chúng tôi cũng nỗ lực trong nhiều hoạt động khác như xuất bản sách, tình nguyện, tổ chức các sự kiện nổi bật như các cuộc thi hoa hậu, giải golf, hiến máu, trao học bổng cho học sinh nghèo…
Nhà báo Lê Xuân Sơn, Tổng Biên tập báo Tiền phong phát biểu tại buổi lễ |
Trong hoạt động xuất bản sách, chúng tôi có một số cách như, có thể gộp lại từ những bài báo, hay cuộc thi viết để tuyển tập thành cuốn sách. Hoặc báo kết hợp với các tác giả, diễn giả để xuất bản sách về các chủ đề nổi bật, hot mà nhiều người quan tâm...".
Theo nhà báo Lê Xuân Sơn, trong thời đại 4.0 cơ hội mở ra cho chúng ta rất nhiều. Có thương hiệu cá nhân, mỗi người có thể nắm bắt, tận dụng cơ hội tốt hơn. Vì vậy, các bạn trẻ có ý định khởi nghiệp kinh doanh đọc cuốn sách này sẽ có thể tới đích bớt xa hơn và thành công sớm hơn.
Nhà báo Lê Xuân Sơn, Tổng Biên tập báo Tiền phong tặng hoa chúc mừng tác giả Nguyễn Mến |
“Xây dựng thương hiệu cá nhân” là cụm từ được nhắc đến nhiều trong thời gian gần đây, đặc biệt trong bối cảnh của cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 và quá trình chuyển đổi số đang được triển khai mạnh mẽ ở Việt Nam. Tuy nhiên, nhiều người vẫn chưa hiểu đúng và hiểu đủ về khái niệm này dẫn đến những hành xử chưa đúng mực, thậm chí gây phảm cảm trên mạng xã hội.
Việc hiểu đúng về xây dựng thương hiệu cá nhân và biết cách xây dựng thương hiệu cá nhân để có thể ứng dụng hiệu quả vào kinh doanh đang là nhu cầu của nhiều bạn trẻ. Đây là những lý do chính để báo Tiền phong và trường Đại học Kinh tế - ĐHQG Hà Nội phối hợp tổ chức chương trình toạ đàm “Xây dựng thương hiệu cá nhân cho người làm kinh doanh”.
Các diễn giả chia sẻ tại tọa đàm “Xây dựng thương hiệu cá nhân cho người làm kinh doanh” |
Tại chương trình, báo Tiền phong giới thiệu đặc san “Xây dựng thương hiệu cá nhân cho người làm kinh doanh” của tác giả Nguyễn Mến. Cuốn sách gồm 6 chương, được viết dễ hiểu, dễ áp dụng: Chương 1: Ba lý do cần xây dựng thương hiệu cá nhân khi làm kinh doanh; Chương 2: Xây dựng thương hiệu cá nhân trong kinh doanh không như bạn nghĩ; Chương 3: 14 bước xây dựng thương hiệu cá nhân cơ bản; Chương 4: Xây dựng thương hiệu cá nhân không giống xây nhà; Chương 5: Bốn cách phát triển thương hiệu cá nhân bền vững; Chương 6: 15 vấn đề về xây dựng thương hiệu cá nhân mà người kinh doanh nào cũng muốn hỏi. Ngoài ra, tác giả còn viết một phần dành riêng cho bạn đọc nữ: Tư vấn phong cách thời trang cho nữ giới.
Tác giả Nguyễn Mến ký tặng sách cho độc giả |
Tác giả Nguyễn Mến chia sẻ về lý do viết cuốn sách này: “Tôi có một khát vọng lớn, khát vọng được chia sẻ những gì mình đã làm và thành công, đóng gói thành quy trình đơn giản, dễ hiểu để thật nhiều người làm kinh doanh có thể tham khảo và thực hiện hiệu quả. Thương hiệu cá nhân đã giúp tôi xây dựng được một sự nghiệp kinh doanh bền vững và luôn khác biệt. Vì vậy, tôi viết cuốn sách này với hi vọng những điều tôi chia sẻ sẽ tiếp thêm động lực cho những ai đang làm kinh doanh một cái gì đó, bắt đầu xây dựng thương hiệu cá nhân của mình một cách bài bản và đầy cảm hứng”. |
Nhận xét về “Xây dựng thương hiệu cá nhân cho người làm kinh doanh”, Tiến sĩ Hoàng Anh Duy, khoa Quản trị Kinh doanh, trường Đại học Ngoại thương Hà Nội cho biết: “Xây dựng thương hiệu cá nhân cho người làm kinh doanh đã đề cập đến những bí quyết rất thực tiễn và các bước rõ ràng, bài bản để giúp các bạn xây dựng thương hiệu cá nhân, đặc biệt là kinh nghiệm của tác giả, người đã có những trải nghiệm thực tiễn, đã xây dựng được thương hiệu cá nhân của mình và có được sự yêu mến, tin tưởng của nhiều người… Tôi nghĩ, cuốn sách này rất đáng đọc và xứng đáng là bạn đồng hành của những người làm kinh doanh”.
Diễn viên, doanh nhân Hoàng Kim Ngọc, CEO thương hiệu Laco đánh giá: “Khi đọc bản thảo cuốn sách “Xây dựng thương hiệu cá nhân cho người làm kinh doanh”, ba từ khoá đầu tiên mình cảm thấy phù hợp nhất là “tối giản”, “dễ hiểu”, “dễ áp dụng”. Những điều tác giả chia sẻ trong cuốn sách không phải là những khái niệm xa vời mà rất gần gũi, dễ hiểu. Với những người chưa biết bắt đầu xây dựng thuơng hiệu cá nhân từ đâu, chưa biết làm thế nào thì cuốn sách này giống như một hành trình để các bạn đi theo. Các bạn đọc đến đâu có thể áp dụng được ngay đến đó”.
Doanh nhân, diễn giả, tác giả Nguyễn Mến là Chủ tịch Công ty Cổ phần Tập đoàn GBM (GBM Group), người sáng lập sáu thương hiệu thời trang nổi tiếng, tác giả của 3 cuốn sách best-seller: Nhất định phải kinh doanh cái gì đó; Nhất định phải tự chủ và hạnh phúc; Kinh doanh thời trang thành công từ A-Z. Chị còn là giảng viên, diễn giả được yêu thích tại nhiều trường doanh nhân, trường đại học, Tỉnh Thành đoàn…