Tag

Ra mắt dự án về giảm thiểu rác thải nhựa tại Hà Nội

Môi trường 20/12/2019 11:23
aa
TTTĐ – Ngày 19/12, Sở Công thương Hà Nội phối hợp với Công ty TNHH AEON Việt Nam (AEON Việt Nam) tổ chức Lễ ra mắt “Dự án giảm thiểu rác thải nhựa dùng một lần tại thành phố Hà Nội và khu vực  phía Bắc” tại Trung tâm Bách hóa tổng hợp và Siêu thị AEON – Hà Đông.

Ra mắt dự án về giảm thiểu rác thải nhựa tại Hà Nội

Lãnh đạo Sở Công thương Hà Nội và đại diện AEON Việt Nam thể hiện cam kết hành động trong Lễ ra mắt Dự án Giảm thiểu Rác thải nhựa dùng 1 lần tại AEON Hà Đông

Bài liên quan

Nỗ lực chống rác thải nhựa trên thế giới

Hà Nội tiên phong chống rác thải nhựa

Tái chế rác thải - bảo vệ môi trường

Tái chế rác thải nylon thành gạch lát đường

Đây là sự kiện tiếp nối trong chuỗi hoạt động của dự án với thông điệp “Chọn túi riêng – Chọn sống khỏe”, được triển khai đồng bộ trong toàn thể hơn 3.000 người làm việc tại AEON sau đó lan tỏa đến khách hàng, nhằm khuyến khích hình thành thói quen sử dụng túi, bình cốc cá nhân khi đi mua sắm, hướng tới việc nâng cao sức khỏe và cải thiện môi trường sống.

Bà Trần Thị Phương Lan – Phó Giám đốc Sở Công thương thành phố Hà Nội phát biểu tại buổi lễ
Bà Trần Thị Phương Lan – Phó Giám đốc Sở Công thương thành phố Hà Nội phát biểu tại buổi lễ

Phát biểu tại chương trình, bà Trần Thị Phương Lan – Phó Giám đốc Sở Công thương thành phố Hà Nội, phát biểu: “Tôi đánh giá rất cao những hoạt động thiết thực của Công ty TNHH AEON Việt Nam. Đây là những bước đi khởi điểm của AEON Việt Nam và tôi tin rằng với những thành công AEON đạt được tại Nhật Bản, AEON Việt Nam sẽ tiếp tục có những bước đi dài hạn, bền vững góp phần hoàn thành các mục tiêu giảm thiểu rác thải nhựa dùng một lần, chung tay giữ gìn và bảo vệ môi trường của Việt Nam nói chung và của Thủ đô Hà Nội nói riêng”.

Cũng tại buổi lễ, ông Sasamori Hiroaki – Phó Tổng Giám đốc khối văn phòng công ty TNHH AEON Việt Nam, cho biết: “Tiếp nối những nỗ lực của AEON Việt Nam trong việc triển khai dự án giảm thiểu rác thải nhựa dùng một lần ở khu vực phía Nam, AEON Việt Nam đã phối hợp với Sở Công thương Hà Nội tổ chức Lễ ra mắt dự án tại khu vực thành phố Hà Nội và miền Bắc, nhằm đẩy mạnh việc triển khai các hoạt động sắp tới như: Ra mắt túi môi trường mới AEON ECO, tặng 20.000 túi môi trường mới cho khách hàng…

Qua đó, AEON Việt Nam sẽ nỗ lực không ngừng để hướng đến mục tiêu cắt giảm 30% lượng túi phân hủy sinh học trong hệ thống trung tâm bách hóa tổng hợp và siêu thị AEON trên toàn quốc cho đến cuối năm 2020. Ngoài ra, chúng tôi cũng đã có lộ trình tính phí túi ni lông phân hủy sinh học trong năm 2020 và những năm tiếp theo”.

Ông Sasamori Hiroaki – Phó Tổng Giám đốc khối văn phòng công ty TNHH AEON Việt Nam, phát biểu tại chương trình
Ông Sasamori Hiroaki – Phó Tổng Giám đốc khối văn phòng công ty TNHH AEON Việt Nam, phát biểu tại chương trình

Với thông điệp “Chọn túi riêng – Chọn sống khỏe”, AEON Việt Nam mong muốn chung tay với khách hàng và đồng hành cùng người dân địa phương thúc đẩy các giải pháp nâng cao chất lượng môi trường sống và sức khỏe của cộng đồng; Bằng việc từng bước hạn chế rác thải nhựa dùng một lần mà giai đoạn đầu sẽ tập trung vào giảm thiểu sử dụng túi ni-lông.

Theo đó, AEON Việt Nam đã chính thức phát động dự án vào cuối tháng 9/2019 vừa qua tại Trung tâm Mua sắm AEON – Tân Phú Celadon, cùng các hoạt động tiếp nối sau đó như: Cuộc thi thiết kế túi môi trường mới của AEON Việt Nam; chương trình tặng 2.000 đồng cho khách hàng sử dụng bình cốc cá nhân mua trà và cà phê, thay ly giấy cho các món trà và cà phê tại quầy AEON Café; thay tô bã mía tại quầy món nước trong khu ẩm thực tự chọn Delica tầng trệt. Ngoài ra còn có những thông điệp khuyến khích khách hàng mang theo túi môi trường khi đi mua sắm ngay tại khu vực bãi giữ xe trước khi vào trung tâm và lời cảm ơn được gửi đến khách hàng đã sử dụng túi môi trường tại khu vực quầy thu ngân của siêu thị sau khi kết thúc hành trình mua sắm...

Ra mắt dự án về giảm thiểu rác thải nhựa tại Hà Nội

Với chiến lược người AEON chính sẽ tiên phong thực hiện mục tiêu không dùng túi ni-lông và tăng cường sử dụng đồ thân thiện môi trường, dự án đã được triển khai đồng bộ từ nội tại hơn 3.000 người làm việc tại AEON trên toàn quốc thông qua các buổi phát động trực tiếp và tặng túi môi trường, đồng thời còn có những thông điệp được thể hiện sinh động và dễ nhớ ở những vị trí mọi người thường xuyên qua lại như khu vực thang máy nội bộ…

Tiếp nối lộ trình của dự án, lễ ra mắt tại khu vực phía Bắc ở Trung tâm Bách hóa tổng hợp và Siêu thị AEON – Hà Đông, đánh dấu bước đi tiếp theo trong kế hoạch dài hạn nhằm giảm thiểu rác thải nhựa dùng một lần của AEON Việt Nam.

AEON Việt Nam không ngừng nỗ lực để hướng đến mục tiêu cắt giảm 30% lượng túi ni-lông phân hủy sinh học cho đến cuối năm 2020 và khuyến khích khách hàng dùng túi riêng khi đi mua sắm.

Thông qua các hoạt động khuyến khích khách hàng sử dụng túi môi trường và bình cốc cá nhân đã được triển khai trong 2 tháng vừa qua và những chương trình sẽ được thực hiện trong năm 2020, AEON Việt Nam sẽ nỗ lực không ngừng để hướng đến mục tiêu cắt giảm được 30% lượng túi ni-lông phân hủy sinh học trong hệ thống trung tâm bách hóa tổng hợp và siêu thị của AEON Việt Nam. Ngoài ra, AEON Việt Nam đã có lộ trình hướng đến việc tính phí túi ni-lông phân hủy sinh học trong hệ thống trung tâm bách hóa tổng hợp và Siêu thị AEON trên toàn quốc trong năm 2020 và những năm tiếp theo.

Chính thức đi vào hoạt động cuối tháng 11 và khai trương vào ngày 05/12 vừa qua với ý tưởng mang đến cuộc sống thảnh thơi và an tâm, tin cậy theo tiêu chuẩn Nhật Bản, AEON – Hà Đông được chọn là điểm xuất phát cho chuỗi hoạt động trong giai đoạn tiếp theo của dự án giảm thiểu rác thải nhựa dùng một lần của AEON Việt Nam, sau đó sẽ lần lượt triển khai ở các trung tâm bách hóa tổng hợp và siêu thị còn lại trên toàn quốc của AEON Việt Nam.

AEON Việt Nam giới thiệu túi môi trường và linh vật AEON ECO mới tại buổi lễ
AEON Việt Nam giới thiệu túi môi trường và linh vật AEON ECO mới tại buổi lễ

Dịp này, AEON Việt Nam đã chính thức công bố và giới thiệu túi môi trường mới “AEON ECO” của AEON Việt Nam với thiết kế hiện đại bắt mắt được lấy ý tưởng và phát triển hoàn thiện từ tác phẩm đạt giải Nhất trong cuộc thi thiết kế “Thiết kế đa năng, cộng đồng gắn kết”.

AEON Hà Đông cũng là trung tâm bách hóa tổng hợp và siêu thị đầu tiên trong hệ thống của AEON Việt Nam đã triển khai sử dụng 100% ống hút giấy tại khu vực ẩm thực tự chọn Delica tầng 1, bước đi này được đánh giá là một trong những nỗ lực rất lớn trên hành trình từng bước thay thế các hạng mục đồ nhựa bằng các vật liệu thân thiện hơn với môi trường của AEON Việt Nam.

Tại mỗi nơi AEON Việt Nam hiện diện, sứ mệnh vĩnh cữu của công ty là mang đến sự an tâm và tin cậy, đóng góp cho sự phát triển của cộng đồng địa phương. Thông qua các hoạt động của dự án giảm thiểu rác thải nhựa, AEON Việt Nam đã thể hiện nỗ lực trong việc chung tay với khách hàng và cộng đồng, thúc đẩy các giải pháp nâng cao chất lượng môi trường sống và sức khỏe của cộng đồng cùng khách hàng xây dựng một tương lai đầy hứa hẹn.

Đọc thêm

Tháng 7/2024, có khả năng xuất hiện 1 đến 2 cơn bão, áp thấp nhiệt đới Môi trường

Tháng 7/2024, có khả năng xuất hiện 1 đến 2 cơn bão, áp thấp nhiệt đới

TTTĐ - Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, trong tháng 7/2024, khả năng xuất hiện 1-2 cơn bão, áp thấp nhiệt đới và có thể ảnh hưởng đến khu vực đất liền.
Quỳ Hợp (Nghệ An): Điều tra nguyên nhân cá chết bất thường trên suối Bắc Môi trường

Quỳ Hợp (Nghệ An): Điều tra nguyên nhân cá chết bất thường trên suối Bắc

TTTĐ - Sáng 2/7, cơ quan chức năng huyện Quỳ Hợp (tỉnh Nghệ An) cho biết, trên đoạn suối Bắc chảy qua địa bàn xã Châu Thành đang xuất hiện tình trạng cá chết trôi dạt vào hai bên bờ. UBND huyện Quỳ Hợp đã thành lập đoàn kiểm tra cùng các cơ quan chức năng khẩn trương vào cuộc xác định rõ nguyên nhân.
Bắc Bộ ngày nắng nóng, chiều tối và đêm có mưa to Môi trường

Bắc Bộ ngày nắng nóng, chiều tối và đêm có mưa to

TTTĐ - Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, ngày và đêm 2/7, nhiều khu vực ngày nắng, có nơi nắng nóng gay gắt với nhiệt độ trên 38 độ C; chiều tối và đêm có mưa dông, đề phòng khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.
Nhiều khu vực nắng nóng, nhiệt độ có nơi trên 38 độ C Môi trường

Nhiều khu vực nắng nóng, nhiệt độ có nơi trên 38 độ C

TTTĐ - Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, nhiều khu vực ngày nắng nóng với nhiệt độ có nơi trên 38 độ C; chiều tối và đêm có mưa rào và dông, trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.
Bắc Bộ chiều tối và đêm có mưa dông, ngày nắng nóng Môi trường

Bắc Bộ chiều tối và đêm có mưa dông, ngày nắng nóng

TTTĐ - Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, nắng nóng ở Trung Bộ có khả năng kéo dài trong nhiều ngày tới.
Quảng Ngãi: Cùng ngư dân thắp sáng đèn trên biển Môi trường

Quảng Ngãi: Cùng ngư dân thắp sáng đèn trên biển

TTTĐ - Chiều 29/6, tại thành phố Quảng Ngãi, báo Pháp luật Thành phố Hồ Chí Minh phối hợp cùng UBND tỉnh Quảng Ngãi tổ chức chương trình “Cùng ngư dân thắp sáng đèn trên biển” với sự tham dự của đông đảo đại biểu, các ban ngành liên quan và bà con ngư dân trên địa bàn tỉnh.
Hà Nội nắng nóng gay gắt, nhiệt độ cao nhất 38 độ C Môi trường

Hà Nội nắng nóng gay gắt, nhiệt độ cao nhất 38 độ C

TTTĐ - Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, ngày 30/6 và 1/7, Bắc Bộ có nắng nóng, có nơi nắng nóng gay gắt với nhiệt độ cao nhất ngày phổ biến từ 35-37 độ C, có nơi trên 37 độ C; độ ẩm tương đối thấp nhất phổ biến 55-60%.
Bắc Bộ nắng nóng, Trung Bộ nắng nóng gay gắt Môi trường

Bắc Bộ nắng nóng, Trung Bộ nắng nóng gay gắt

TTTĐ - Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, ngày 29/6, khu vực Hòa Bình, trung du và đồng bằng Bắc Bộ có nắng nóng, có nơi nắng nóng gay gắt với nhiệt độ cao nhất ngày phổ biến từ 35-37 độ C, có nơi trên 37 độ C; độ ẩm tương đối thấp nhất phổ biến 55-60%.
Hà Nội còn 19 điểm úng ngập cục bộ Môi trường

Hà Nội còn 19 điểm úng ngập cục bộ

TTTĐ - Năm 2024 trên địa bàn TP còn tồn tại 11 điểm úng ngập đối với các trận mưa có cường độ 50-70mm/h; 19 điểm úng ngập cục bộ và một số điểm ứ đọng nước do mặt đường trũng, thấp với những trận mưa đến 100mm/h trở lên gây quá tải cho hệ thống thoát nước.
Bắc Bộ nắng nóng, có nơi trên 35 độ C Môi trường

Bắc Bộ nắng nóng, có nơi trên 35 độ C

TTTĐ - Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, do ảnh hưởng của rìa phía Nam rãnh áp thấp có trục ở khoảng 24-27 độ vĩ Bắc nối với vùng áp thấp nóng phía Tây có xu hướng phát triển và mở rộng dần về phía Đông Nam, kết hợp với gió Tây Nam gây hiệu ứng phơn trên khu vực Trung Bộ, ngày 28/6, đồng bằng Bắc Bộ, Thanh Hóa đến Phú Yên có nắng nóng với nhiệt độ cao nhất trên 35 độ C.
Xem thêm