Tag
Quận Nam Từ Liêm (Hà Nội)

Ra mắt mô hình “Đánh giá mức độ hài lòng của người dân” tại phường Trung Văn

Đô thị 07/10/2022 10:00
aa
TTTĐ - Ngày 6/10, phường Trung Văn (quận Nam Từ Liêm, Hà Nội) ra mắt mô hình “Đánh giá mức độ hài lòng của người dân” tại “Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả thủ tục hành chính”.
Video: Quảng bá du lịch của các bạn trẻ quận Nam Từ Liêm Quận Nam Từ Liêm: Tăng cường kỷ luật, kỷ cương, trách nhiệm trong thực thi công vụ Hà Nội dự kiến sẽ phân cấp, ủy quyền đối với 9 nhiệm vụ, 634 thủ tục hành chính Nếu không nỗ lực đẩy mạnh cải cách, hiện đại hóa công tác chỉ đạo, điều hành thì sẽ tụt hậu Rút ngắn thời gian thực hiện thủ tục hành chính, đẩy nhanh tiến độ đầu tư cụm công nghiệp

Tham dự ra mắt mô hình “Đánh giá mức độ hài lòng của người dân” tại “Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả thủ tục hành chính” tại phường Trung Văn, quận Nam Từ Liêm (Hà Nội) có các đồng chí: Mai Xuân Trường - Phó Giám đốc Sở Nội vụ Hà Nội; Võ Hải Long - Phó Viện trưởng Viện Nghiên cứu phát triển kinh tế xã hội Hà Nội; Trần Thanh Long - UVBTV Quận uỷ, Phó Chủ tịch UBND quận; Cùng lãnh đạo các phòng, ban, ngành thuộc quận; Lãnh đạo Đảng uỷ - UBND - Ủy ban MTTQ Việt Nam phường Trung Văn và Nhân dân trên địa bàn.

Ra mắt mô hình “Đánh giá mức độ hài lòng của người dân” tại phường Trung Văn
Đại diện các sở, ngành và lãnh đạo quận Nam Từ Liêm, phường Trung Văn cắt băng khánh thành mô hình “Đánh giá mức độ hài lòng của người dân” tại phường Trung Văn

Nhằm góp phần đảm bảo tính công khai, minh bạch, nâng cao hiệu lực, hiệu quả công tác cải cách hành chính, quản lý Nhà nước, UBND phường Trung Văn thực hiện mô hình “Đánh giá mức độ hài lòng của người dân” tại "Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả thủ tục hành chính”.

Ra mắt mô hình “Đánh giá mức độ hài lòng của người dân” tại phường Trung Văn
UBND quận Nam Từ Liêm đã trang bị cho bộ phận “một cửa” của phường nhiều trang thiết bị hiện đại

Mô hình cũng đồng thời tạo điều kiện thuận lợi nhất cho các tổ chức, cá nhân trong quá trình thực hiện thủ tục hành chính tại phường với mục tiêu giải quyết thủ tục hành chính nhanh, gọn, chính xác, đúng quy định.

Ra mắt mô hình “Đánh giá mức độ hài lòng của người dân” tại phường Trung Văn
Ra mắt mô hình “Đánh giá mức độ hài lòng của người dân” tại phường Trung Văn
Người dân đến làm thủ tục hành chính tại bộ phận "một cửa" UBND phường Trung Văn

“Đánh giá mức độ hài lòng của người dân” là mô hình góp phần nâng cao hiệu lực, hiệu quả quản lý Nhà nước, đồng thời nêu cao vai trò, trách nhiệm của cán bộ công chức trong thực thi nhiệm vụ; Đẩy mạnh về tổng thể cải cách hành chính, nâng cao hiệu quả hoạt động mô hình chính quyền đô thị; Trong đó, tập trung đổi mới, hoàn thiện nâng cao mức độ hài lòng của người dân. Mô hình lấy người dân làm trung tâm và lấy sự hài lòng của người dân là mục tiêu phục vụ của cơ quan hành chính nhà nước tại địa phương.

Ra mắt mô hình “Đánh giá mức độ hài lòng của người dân” tại phường Trung Văn
Ra mắt mô hình “Đánh giá mức độ hài lòng của người dân” tại phường Trung Văn
Đại biểu tham quan và trải nghiệm tại "Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả thủ tục hành chính"

Để mô hình “Đánh giá mức độ hài lòng của người dân” tại "Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả thủ tục hành chính" của phường Trung Văn được ra đời, UBND quận Nam Từ Liêm đã trang bị cho bộ phận “một cửa” của phường 1 máy bấm số tự động, 1 máy tra cứu thông tin hồ sơ, 1 bộ máy tính để công dân trực tiếp kê khai, 2 máy scan chụp...

Cùng với đó, UBND phường đã đề xuất, xin ý kiến chủ trương của UBND quận, Phòng Nội vụ, Văn phòng UBND quận và Đảng ủy phường; Làm việc với đơn vị tư vấn để triển khai, xây dựng phần mềm và lắp đặt hệ thống đánh giá; Xây dựng dự toán ngân sách trên cơ sở đơn vị tư vấn phần mềm lập kế hoạch, vận động các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp tự nguyện ủng hộ chủ trương của phường, vận động xã hội hóa nguồn lực để triển khai...

Ra mắt mô hình “Đánh giá mức độ hài lòng của người dân” tại phường Trung Văn
Phó Chủ tịch UBND quận Nam Từ Liêm Trần Thanh Long phát biểu tại buổi lễ

Cùng với đó, phường Trung Văn cần tiếp tục bồi dưỡng, nâng cao trình độ, ý thức của cán bộ công chức để sử dụng thành thạo máy móc hiện đại nhằm phục vụ công tác cải cách hành chính hiệu quả hơn. Để duy trì và hoàn thiện hoạt động của mô hình, phường Trung Văn cũng cần tranh thủ sự giúp đỡ, hỗ trợ của các phòng, ban, ngành của quận.

Phó Chủ tịch UBND quận Nam Từ Liêm cũng đề nghị các phòng, ban, ngành chức năng của quận quan tâm hỗ trợ cho phường để tiếp tục tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc trong quá trình thực hiện. Các phường còn lại trên địa bàn quận cần đề xuất để triển khai đồng bộ mô hình này.

Ra mắt mô hình “Đánh giá mức độ hài lòng của người dân” tại phường Trung Văn
Ông Nguyễn Đắc Long - Phó Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND phường Trung Văn phát biểu tại lễ ra mắt mô hình
Ra mắt mô hình “Đánh giá mức độ hài lòng của người dân” tại phường Trung Văn
Các đại biểu dự chương trình ra mắt mô hình “Đánh giá mức độ hài lòng của người dân” tại “Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả thủ tục hành chính”

Quận Nam Từ Liêm mong muốn lãnh đạo Sở Nội vụ Hà Nội quan tâm hơn phường Trung Văn nói riêng và công tác cải cách thủ tục hành chính nói chung của quận Nam Từ Liêm để phục vụ Nhân dân, các tổ chức, doanh nghiệp ngày càng tốt hơn...

Khi tham gia thực hiện thủ tục hành chính tại “Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả thủ tục hành chính” của phường Trung Văn, các tổ chức, cá nhân sẽ thực hiện theo 3 bước.

Bước 1: Tra cứu thông tin đối với thủ tục hành chính cần giải quyết, lựa chọn thủ tục hành chính và nhận số xếp hàng tự động tại “Máy lấy số thứ tự”.

Bước 2: Công chức tại Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả thủ tục hành chính” sẽ tiếp nhận hồ sơ của tổ chức, cá nhân đối với từng lĩnh vực phụ trách, đồng thời hướng dẫn cho tổ chức, cá nhân “check in” căn cước công dân trên hệ thống máy quét.

Bước 3: Sau khi người dân “check in”, hệ thống máy quét sẽ hiện ra phiếu khảo sát trực tuyến đã có thông tin của người dân. Qua đó, người dân sẽ đánh giá mức độ hài lòng đối với sự phục vụ của công chức tại “Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả thủ tục hành chính” của phường.

Đọc thêm

Đề xuất phân cấp cho xã, phường quản lý công viên, vườn hoa Đô thị

Đề xuất phân cấp cho xã, phường quản lý công viên, vườn hoa

TTTĐ - Giám đốc Sở Xây dựng Nguyễn Phi Thường đề xuất phân cấp cho chính quyền cơ sở (xã, phường) tiếp tục thực hiện quản lý, duy tu, duy trì công viên, vườn hoa trên địa bàn. Trường hợp công viên, vường hoa nằm ở ranh giới giữa các xã, phường thì địa bàn nào có diện tích nhiều hơn sẽ quản lý.
Phân định rõ nhiệm vụ quản lý công viên ở chính quyền hai cấp Đô thị

Phân định rõ nhiệm vụ quản lý công viên ở chính quyền hai cấp

TTTĐ - Cần rà soát, phân định rõ nhiệm vụ giữa các sở, ngành và các địa phương (xã, phường) trong quản lý, duy tu duy trì, đầu tư xây dựng hệ thống công viên, vườn hoa khi triển khai thực hiện chính quyền địa phương 2 cấp...
Hà Nội đảm bảo cấp điện ổn định trong những ngày nắng nóng Đô thị

Hà Nội đảm bảo cấp điện ổn định trong những ngày nắng nóng

TTTĐ - Ngày 2/6, tổng lượng điện tiêu thụ đã cao hơn công suất tiêu thụ lớn nhất của năm 2024 là 8%. Tuy nhiên, trên địa bàn toàn TP Hà Nội vẫn bảo đảm cấp điện ổn định và không có trạm biến áp nào quá tải.
Thực hiện sửa chữa trụ sở của 126 đơn vị hành chính mới Đô thị

Thực hiện sửa chữa trụ sở của 126 đơn vị hành chính mới

TTTĐ - UBND TP Hà Nội giao Chủ tịch UBND các quận, huyện, thị xã chỉ đạo các xã, phường, thị trấn thực hiện công tác khánh tiết, sửa chữa nhỏ… trụ sở hành chính của 126 đơn vị hành chính mới, trong đó, tập trung ưu tiên các địa điểm tiếp các tổ chức, công dân.
Hà Nội nỗ lực cải tạo công viên, "hồi sinh" những không gian xanh Đô thị

Hà Nội nỗ lực cải tạo công viên, "hồi sinh" những không gian xanh

TTTĐ - Thời gian qua, Hà Nội đã có nhiều nỗ lực trong việc xây dựng, cải tạo và nâng cấp hệ thống công viên, vườn hoa, hướng tới xây dựng một đô thị xanh, sạch, phát triển bền vững.
Trung tâm thể thao Bắc Quảng Nam tiếp tục hư hỏng, xuống cấp Xã hội

Trung tâm thể thao Bắc Quảng Nam tiếp tục hư hỏng, xuống cấp

TTTĐ - Trung tâm thể dục thể thao Bắc Quảng Nam tại thị xã Điện Bàn tiếp tục có dấu hiệu xuống cấp, hư hỏng sau hơn 10 tháng được sửa chữa, bảo hành.
Quảng Nam: Công ty Nguyên Thịnh Phát gửi "tâm thư" đến tiểu thương Xã hội

Quảng Nam: Công ty Nguyên Thịnh Phát gửi "tâm thư" đến tiểu thương

TTTĐ - Công ty Nguyên Thịnh Phát thừa nhận có nhiều khó khăn, trăn trở trong việc vận hành, quản lý và khai thác chợ Điện Nam Trung (Đô thị mới Điện Nam - Điện Ngọc, thị xã Điện Bàn, tỉnh Quảng Nam).
Hải Phòng - Hải Dương hợp nhất: Mở rộng không gian phát triển, phát huy nguồn lực địa phương Đô thị

Hải Phòng - Hải Dương hợp nhất: Mở rộng không gian phát triển, phát huy nguồn lực địa phương

TTTĐ - Ngày 29/5/2025, tại Hội nghị cung cấp thông tin báo chí định kỳ tuần thứ 22, Sở Nội vụ thành phố Hải Phòng đã thông tin chi tiết về chủ trương sắp xếp đơn vị hành chính các cấp và xây dựng mô hình tổ chức chính quyền địa phương hai cấp trên địa bàn.
Nếu dừng Luật Đấu thầu, Luật Quy hoạch sẽ hỗn loạn Đô thị

Nếu dừng Luật Đấu thầu, Luật Quy hoạch sẽ hỗn loạn

TTTĐ - Bộ trưởng Bộ Tài chính Nguyễn Văn Thắng cho rằng, một đất nước phải có luật, phải có quy hoạch. Còn cái gì chưa phù hợp, vướng mắc thì phải điều chỉnh để có thể thực hiện được...
Thu hồi hơn 43ha đất của Công ty Cổ phần Đồng Tâm miền Bắc Bạn đọc

Thu hồi hơn 43ha đất của Công ty Cổ phần Đồng Tâm miền Bắc

TTTĐ - UBND tỉnh Hải Dương đã thông báo thu hồi 435.901m2 đất cơ sở sản xuất phi nông nghiệp của Công ty Cổ phần Đồng Tâm miền Bắc tại xã Phúc Điền, huyện Cẩm Giàng.
Xem thêm