Tag
Quận Nam Từ Liêm (Hà Nội)

Ra mắt mô hình “Đánh giá mức độ hài lòng của người dân” tại phường Trung Văn

Đô thị 07/10/2022 10:00
aa
TTTĐ - Ngày 6/10, phường Trung Văn (quận Nam Từ Liêm, Hà Nội) ra mắt mô hình “Đánh giá mức độ hài lòng của người dân” tại “Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả thủ tục hành chính”.
Video: Quảng bá du lịch của các bạn trẻ quận Nam Từ Liêm Quận Nam Từ Liêm: Tăng cường kỷ luật, kỷ cương, trách nhiệm trong thực thi công vụ Hà Nội dự kiến sẽ phân cấp, ủy quyền đối với 9 nhiệm vụ, 634 thủ tục hành chính Nếu không nỗ lực đẩy mạnh cải cách, hiện đại hóa công tác chỉ đạo, điều hành thì sẽ tụt hậu Rút ngắn thời gian thực hiện thủ tục hành chính, đẩy nhanh tiến độ đầu tư cụm công nghiệp

Tham dự ra mắt mô hình “Đánh giá mức độ hài lòng của người dân” tại “Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả thủ tục hành chính” tại phường Trung Văn, quận Nam Từ Liêm (Hà Nội) có các đồng chí: Mai Xuân Trường - Phó Giám đốc Sở Nội vụ Hà Nội; Võ Hải Long - Phó Viện trưởng Viện Nghiên cứu phát triển kinh tế xã hội Hà Nội; Trần Thanh Long - UVBTV Quận uỷ, Phó Chủ tịch UBND quận; Cùng lãnh đạo các phòng, ban, ngành thuộc quận; Lãnh đạo Đảng uỷ - UBND - Ủy ban MTTQ Việt Nam phường Trung Văn và Nhân dân trên địa bàn.

Ra mắt mô hình “Đánh giá mức độ hài lòng của người dân” tại phường Trung Văn
Đại diện các sở, ngành và lãnh đạo quận Nam Từ Liêm, phường Trung Văn cắt băng khánh thành mô hình “Đánh giá mức độ hài lòng của người dân” tại phường Trung Văn

Nhằm góp phần đảm bảo tính công khai, minh bạch, nâng cao hiệu lực, hiệu quả công tác cải cách hành chính, quản lý Nhà nước, UBND phường Trung Văn thực hiện mô hình “Đánh giá mức độ hài lòng của người dân” tại "Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả thủ tục hành chính”.

Ra mắt mô hình “Đánh giá mức độ hài lòng của người dân” tại phường Trung Văn
UBND quận Nam Từ Liêm đã trang bị cho bộ phận “một cửa” của phường nhiều trang thiết bị hiện đại

Mô hình cũng đồng thời tạo điều kiện thuận lợi nhất cho các tổ chức, cá nhân trong quá trình thực hiện thủ tục hành chính tại phường với mục tiêu giải quyết thủ tục hành chính nhanh, gọn, chính xác, đúng quy định.

Ra mắt mô hình “Đánh giá mức độ hài lòng của người dân” tại phường Trung Văn
Ra mắt mô hình “Đánh giá mức độ hài lòng của người dân” tại phường Trung Văn
Người dân đến làm thủ tục hành chính tại bộ phận "một cửa" UBND phường Trung Văn

“Đánh giá mức độ hài lòng của người dân” là mô hình góp phần nâng cao hiệu lực, hiệu quả quản lý Nhà nước, đồng thời nêu cao vai trò, trách nhiệm của cán bộ công chức trong thực thi nhiệm vụ; Đẩy mạnh về tổng thể cải cách hành chính, nâng cao hiệu quả hoạt động mô hình chính quyền đô thị; Trong đó, tập trung đổi mới, hoàn thiện nâng cao mức độ hài lòng của người dân. Mô hình lấy người dân làm trung tâm và lấy sự hài lòng của người dân là mục tiêu phục vụ của cơ quan hành chính nhà nước tại địa phương.

Ra mắt mô hình “Đánh giá mức độ hài lòng của người dân” tại phường Trung Văn
Ra mắt mô hình “Đánh giá mức độ hài lòng của người dân” tại phường Trung Văn
Đại biểu tham quan và trải nghiệm tại "Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả thủ tục hành chính"

Để mô hình “Đánh giá mức độ hài lòng của người dân” tại "Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả thủ tục hành chính" của phường Trung Văn được ra đời, UBND quận Nam Từ Liêm đã trang bị cho bộ phận “một cửa” của phường 1 máy bấm số tự động, 1 máy tra cứu thông tin hồ sơ, 1 bộ máy tính để công dân trực tiếp kê khai, 2 máy scan chụp...

Cùng với đó, UBND phường đã đề xuất, xin ý kiến chủ trương của UBND quận, Phòng Nội vụ, Văn phòng UBND quận và Đảng ủy phường; Làm việc với đơn vị tư vấn để triển khai, xây dựng phần mềm và lắp đặt hệ thống đánh giá; Xây dựng dự toán ngân sách trên cơ sở đơn vị tư vấn phần mềm lập kế hoạch, vận động các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp tự nguyện ủng hộ chủ trương của phường, vận động xã hội hóa nguồn lực để triển khai...

Ra mắt mô hình “Đánh giá mức độ hài lòng của người dân” tại phường Trung Văn
Phó Chủ tịch UBND quận Nam Từ Liêm Trần Thanh Long phát biểu tại buổi lễ

Cùng với đó, phường Trung Văn cần tiếp tục bồi dưỡng, nâng cao trình độ, ý thức của cán bộ công chức để sử dụng thành thạo máy móc hiện đại nhằm phục vụ công tác cải cách hành chính hiệu quả hơn. Để duy trì và hoàn thiện hoạt động của mô hình, phường Trung Văn cũng cần tranh thủ sự giúp đỡ, hỗ trợ của các phòng, ban, ngành của quận.

Phó Chủ tịch UBND quận Nam Từ Liêm cũng đề nghị các phòng, ban, ngành chức năng của quận quan tâm hỗ trợ cho phường để tiếp tục tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc trong quá trình thực hiện. Các phường còn lại trên địa bàn quận cần đề xuất để triển khai đồng bộ mô hình này.

Ra mắt mô hình “Đánh giá mức độ hài lòng của người dân” tại phường Trung Văn
Ông Nguyễn Đắc Long - Phó Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND phường Trung Văn phát biểu tại lễ ra mắt mô hình
Ra mắt mô hình “Đánh giá mức độ hài lòng của người dân” tại phường Trung Văn
Các đại biểu dự chương trình ra mắt mô hình “Đánh giá mức độ hài lòng của người dân” tại “Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả thủ tục hành chính”

Quận Nam Từ Liêm mong muốn lãnh đạo Sở Nội vụ Hà Nội quan tâm hơn phường Trung Văn nói riêng và công tác cải cách thủ tục hành chính nói chung của quận Nam Từ Liêm để phục vụ Nhân dân, các tổ chức, doanh nghiệp ngày càng tốt hơn...

Khi tham gia thực hiện thủ tục hành chính tại “Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả thủ tục hành chính” của phường Trung Văn, các tổ chức, cá nhân sẽ thực hiện theo 3 bước.

Bước 1: Tra cứu thông tin đối với thủ tục hành chính cần giải quyết, lựa chọn thủ tục hành chính và nhận số xếp hàng tự động tại “Máy lấy số thứ tự”.

Bước 2: Công chức tại Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả thủ tục hành chính” sẽ tiếp nhận hồ sơ của tổ chức, cá nhân đối với từng lĩnh vực phụ trách, đồng thời hướng dẫn cho tổ chức, cá nhân “check in” căn cước công dân trên hệ thống máy quét.

Bước 3: Sau khi người dân “check in”, hệ thống máy quét sẽ hiện ra phiếu khảo sát trực tuyến đã có thông tin của người dân. Qua đó, người dân sẽ đánh giá mức độ hài lòng đối với sự phục vụ của công chức tại “Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả thủ tục hành chính” của phường.

Đọc thêm

Hà Nội thông qua đề án “giao thông thông minh” Đô thị

Hà Nội thông qua đề án “giao thông thông minh”

TTTĐ - Việc triển khai Đề án “Giao thông thông minh trên địa bàn thành phố Hà Nội” sẽ giải quyết các tồn tại, hạn chế hiện nay; hình thành hệ thống giao thông thông minh của TP theo các giai đoạn, thực hiện mục tiêu đến năm 2030, Hà Nội sẽ cơ bản trở thành thành phố thông minh, hiện đại, từng bước kết nối với mạng lưới đô thị thông minh trong khu vực và thế giới; là công cụ quan trọng của cơ quan quản lý nhà nước trong công tác quản lý, điều hành giao thông.
Hà Nội: Các công trình vi phạm sẽ bị ngừng cung cấp điện, nước Đô thị

Hà Nội: Các công trình vi phạm sẽ bị ngừng cung cấp điện, nước

TTTĐ - Kỳ họp chuyên đề (kỳ họp thứ 19) HĐND TP Hà Nội đã ban hành quy định việc áp dụng biện pháp yêu cầu ngừng cung cấp dịch vụ điện, nước trên địa bàn thành phố Hà Nội.
Cần sự vào cuộc quyết liệt của cơ quan chức năng Xã hội

Cần sự vào cuộc quyết liệt của cơ quan chức năng

TTTĐ - Khu vực công viên Bồ Đề Xanh và Bệnh viện Tâm Anh (phường Bồ Đề, quận Long Biên, Hà Nội) đang trong tình trạng vi phạm trật tự đô thị và lấn chiếm không gian công cộng nghiêm trọng. Thay vì là nơi để người dân thư giãn, đi bộ và tận hưởng không gian xanh, công viên và vỉa hè, quanh bệnh viện lại bị biến thành bãi trông giữ ô tô gây nhếch nhác, làm mất mỹ quan, cản trở sinh hoạt của cư dân khu vực.
Lắp đặt bảng quảng cáo trên Tỉnh lộ 607 để "xã hội hóa"? Xã hội

Lắp đặt bảng quảng cáo trên Tỉnh lộ 607 để "xã hội hóa"?

TTTĐ - Công ty Táo Đỏ cho biết đã được cơ quan chức năng của tỉnh Quảng Nam cấp phép xây dựng các bảng quảng cáo trên Tỉnh lộ 607 qua thị xã Điện Bàn để "xã hội hóa".
Làng cổ Đường Lâm và lăng Phùng Hưng, Ngô Quyền bị “mất kết nối” Đô thị

Làng cổ Đường Lâm và lăng Phùng Hưng, Ngô Quyền bị “mất kết nối”

TTTĐ - Thời gian gần đây, du khách đến với làng cổ Đường Lâm (Sơn Tây, Hà Nội) bất ngờ khi tuyến đường đến tham quan khu tâm linh thờ hai vị vua Phùng Hưng và Ngô Quyền không thể di chuyển bằng xe ô tô. Người dân đi lại cũng khó khăn do cầu Cam Lâm hiện tại chỉ cho phép xe máy và phương tiện thô sơ lưu thông.
5 giải pháp đột phá “Trẻ hóa đô thị” Việt Nam Đô thị

5 giải pháp đột phá “Trẻ hóa đô thị” Việt Nam

TTTĐ - 5 giải pháp “Trẻ hóa đô thị” hướng đến việc giải quyết những thách thức thực tế của đô thị, từ việc tái sinh không gian công cộng đến phát triển nhà ở bền vững.
Vi phạm về môi trường, Dầu khí IDICO bị phạt nặng Nhịp sống phương Nam

Vi phạm về môi trường, Dầu khí IDICO bị phạt nặng

TTTĐ - Chủ tịch UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu vừa ban hành quyết định xử phạt 330 triệu đồng đối với Công ty Cổ phần Đầu tư xây dựng dầu khí IDICO về hành vi vi xả thải ra môi trường.
Xử lý trách nhiệm cá nhân để dự án chậm tiến độ kéo dài Đô thị

Xử lý trách nhiệm cá nhân để dự án chậm tiến độ kéo dài

TTTĐ - Các ban, sở, ngành, địa phương rà soát, xử lý trách nhiệm cá nhân, tổ chức để dự án, công trình chậm tiến độ kéo dài; trụ sở, công sở, diện tích nhà thuộc sở hữu nhà nước không sử dụng hoặc sử dụng không hiệu quả; báo cáo UBND thành phố theo quy định.
Xử lý vi phạm trật tự đô thị tại tuyến phố trung tâm Đô thị

Xử lý vi phạm trật tự đô thị tại tuyến phố trung tâm

TTTĐ - Với vị trí trung tâm, phường Lê Đại Hành (Hai Bà Trưng, Hà Nội) có nhiều cơ quan, trung tâm thương mại và khu vui chơi, tạo áp lực lớn về trật tự đô thị.
"Mách nước" khai thác không gian ngầm theo Luật Thủ đô Đô thị

"Mách nước" khai thác không gian ngầm theo Luật Thủ đô

TTTĐ - Việc triển khai Luật Thủ đô và các quy định liên quan đến quản lý không gian ngầm đòi hỏi phải xem xét một cách nghiêm túc nhiều vấn đề quan trọng.
Xem thêm