Tag

Ronaldo thiết lập kỷ lục ghi bàn trong ngày buồn của Juventus

Thể thao 08/08/2020 14:15
aa
TTTĐ - Rạng sáng 8/8 (giờ Việt Nam), Juventus đã bị Lyon loại khỏi sân chơi Champions League. Trong ngày buồn của đội bóng thành Turin, Cristiano Ronaldo vẫn kịp thiết lập một kỷ lục với thành tích ghi bàn đáng nể.
Immobile vượt qua Ronaldo, Messi để giành Chiếc giày Vàng châu Âu Ronaldo “tịt ngòi”, Juventus thua ngược Udinese phút bù giờ Chính thức huỷ trao giải thưởng Quả bóng Vàng 2020
ronaldo thiet lap ky luc ghi ban trong ngay buon cua juventus
Ronaldo vẫn toả sáng như thường lệ.

Dù giành chiến thắng trước Lyon với tỷ số 2 – 1 ở trận lượt về vòng 1/8 Champions League trên sân nhà, Juventus vẫn bị loại vì luật bàn thắng trên sân khách với kết quả hòa 2 – 2 chung cuộc ở hai lượt trận.

Đây là kết cục thất vọng với nhà đương kim vô địch Serie A, bởi lẽ họ được đánh giá cao hơn hẳn đối thủ Lyon, vốn chỉ xếp hạng 7 tại Ligue 1 mùa này.

Còn với cá nhân Ronaldo, anh cũng bỏ lỡ cơ hội được thi đấu “vòng chung kết” Champions League 2020 tổ chức tại quê nhà Bồ Đào Nha.

ronaldo thiet lap ky luc ghi ban trong ngay buon cua juventus 1
Siêu sao người Bồ Đào Nha ngậm ngùi chia tay đấu trường châu Âu.

Dù cùng các đồng đội dừng chân tại đấu trường châu Âu, siêu sao người Bồ Đào Nha vẫn kịp thiết lập cột mốc lịch sử khi cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất trong một mùa giải cho Juventus.

Theo đó, cú đúp vào lưới Lyon giúp Ronaldo có tổng cộng 37 bàn thắng ở mùa này, tính trên mọi đấu trường, qua đó trở thành cầu thủ ghi bàn nhiều nhất trong 1 mùa.

Kỷ lục cũ do huyền thoại Felice Borel thiết lập cách đây 86 năm, ở mùa giải 1933/1934 với tổng cộng 36 bàn thắng.

Trong số 37 pha lập công của Ronaldo mùa này có 31 bàn ở Serie A, 3 ở Champions League và 2 ở Coppa Italia.

Chỉ có Ronaldo biết ghi bàn ở vòng knock-out cho Juventus

Trong hai mùa giải gần nhất, tất cả các bàn thắng của Juventus ở vòng knock-out (Đấu loại trực tiếp) Champions League đều do Ronaldo thực hiện.

Ở mùa giải năm ngoái, siêu sao người Bồ Đào Nha đã ghi 5 bàn và mùa này anh tiếp tục ghi thêm 2 bàn thắng nữa.

Ngoại trừ Ronaldo, những ngôi sao đắt giá còn lại trong đội hình Juventus lại thể hiện một bộ mặt bạc nhược ở loạt trận đấu loại trực tiếp và chưa có pha lập công nào trong hai mùa bóng 2018/2019 và 2019/2020.

Andrea Pirlo trở lại Juventus để làm huấn luyện viên Andrea Pirlo trở lại Juventus để làm huấn luyện viên
Juventus giành chức vô địch Serie A lần thứ 9 liên tiếp Juventus giành chức vô địch Serie A lần thứ 9 liên tiếp
Ronaldo “tịt ngòi”, Juventus thua ngược Udinese phút bù giờ Ronaldo “tịt ngòi”, Juventus thua ngược Udinese phút bù giờ

Đọc thêm

Những điểm nhấn thú vị tại EURO 2024 Bóng đá

Những điểm nhấn thú vị tại EURO 2024

TTTĐ - Liên đoàn Bóng đá Châu Âu (UEFA) đã điểm lại các số liệu thống kê và dấu mốc quan trọng của vòng chung kết EURO 2024
Tây Ban Nha vô địch Euro 2024 Bóng đá

Tây Ban Nha vô địch Euro 2024

Hai bàn thắng của Nico Williams và Oyarzabal giúp Tây Ban Nha đánh bại đội tuyển Anh 2-1 ở trận chung kết trên sân Olympic rạng sáng 15/7.
XSKT Đắk Lắk giành chức vô địch Bóng đá

XSKT Đắk Lắk giành chức vô địch

TTTĐ - Đánh bại AE GFDI Sông Hàn 1-0 trong trận đấu vòng 7, XSKT Đắk Lắk giành chức vô địch Giải bóng đá 7 người vô địch quốc gia (VĐQG) Bia Saigon Cup 2024 - Khu vực miền Trung và Tây Nguyên (ĐPL-S3).
Sông Lam Nghệ An bảo vệ thành công ngôi vô địch Bóng đá

Sông Lam Nghệ An bảo vệ thành công ngôi vô địch

TTTĐ - Chiều 13/7, trên Sân vận động Buôn Ma Thuột đã diễn ra trận chung kết Giải bóng đá thiếu niên toàn quốc Yamaha Cup 2024 giữa Sông Lam Nghệ An và Câu lạc bộ bóng đá Hà Nội.
Giải U13 toàn quốc: Tìm ra hai đội góp mặt vào trận chung kết Bóng đá

Giải U13 toàn quốc: Tìm ra hai đội góp mặt vào trận chung kết

TTTĐ - Trong khuôn khổ Giải bóng đá thiếu niên (U13) toàn quốc Yamaha Cup 2024, chiều 11/7, trên Sân vận động Buôn Ma Thuột đã diễn ra trận bán kết đầu tiên giữa Tây Ninh và Sông Lam Nghệ An.
Chủ nhà Đắk Lắk dừng chân ở tứ kết Bóng đá

Chủ nhà Đắk Lắk dừng chân ở tứ kết

TTTĐ - Ngày 9/7, trên Sân vận động Buôn Ma Thuột đã diễn ra bốn trận tứ kết của Giải bóng đá thiếu niên (U13) toàn quốc Yamaha Cup 2024.
150 trẻ em huyện Thường Tín được dạy bơi miễn phí Thể thao trong nước

150 trẻ em huyện Thường Tín được dạy bơi miễn phí

TTTĐ - UBND huyện Thường Tín (Hà Nội) đã tổ chức Lễ phát động toàn dân tập luyện môn bơi, phòng chống đuối nước và mở các lớp dạy bơi miễn phí cho trẻ em trên địa bàn huyện năm 2024.
Sân chơi lành mạnh, bổ ích cho trẻ em huyện Đông Anh Thể thao trong nước

Sân chơi lành mạnh, bổ ích cho trẻ em huyện Đông Anh

TTTĐ - Giải đấu các môn thể thao hè, giải bơi truyền thống và lớp dạy bơi miễn phí của huyện Đông Anh (Hà Nội) tạo sân chơi lành mạnh, bổ ích, góp phần giúp các em thanh thiếu niên, nhi đồng tránh xa tệ nạn xã hội và nâng cao sức khỏe…
Huyện Thanh Oai xuất sắc đạt 11 huy chương Thể thao trong nước

Huyện Thanh Oai xuất sắc đạt 11 huy chương

TTTĐ - Các VĐV huyện Thanh Oai (Hà Nội) tranh tài sôi nổi, quyết liệt và giành được 11 huy chương các loại, trong đó có 2 huy chương Vàng, 5 huy chương Bạc, 4 huy chương Đồng.
Giải Golf “Ước mơ xanh”: Điểm hẹn đáng nhớ và giàu ý nghĩa nhân văn Thể thao trong nước

Giải Golf “Ước mơ xanh”: Điểm hẹn đáng nhớ và giàu ý nghĩa nhân văn

TTTĐ - Giải Golf gây quỹ “Ước mơ xanh” là hoạt động thường niên do Báo Nhà báo và Công luận tổ chức với mục đích thực hiện các dự án hướng tới các đối tượng yếu thế thông qua việc kết nối và huy động các nguồn lực trong xã hội để cùng bảo trợ.
Xem thêm