Tag

Rớt nước mắt với hoàn cảnh những đứa trẻ mồ côi

Giáo dục 10/08/2022 20:50
aa
TTTĐ - 20 em học sinh mồ côi bố hoặc mẹ có hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong học tập là 20 hoàn cảnh khác nhau, vô cùng éo le, vô cùng khó khăn. Các em đã được đón nhận những món quà ý nghĩa từ Ban Tổ chức chương trình nghệ thuật "Ơn nghĩa sinh thành" do báo Tuổi trẻ Thủ đô phối hợp cùng các đơn vị tổ chức.
Người thầy đặc biệt của những đứa trẻ mồ côi “Bà tiên” dang vòng tay bao bọc cho 26 đứa trẻ mồ côi

Không còn mẹ trong khi bố thì lâm bệnh nặng, Phùng Khánh Linh, học sinh lớp 7 trường THCS Giáp Bát đến tham dự chương trình nghệ thuật "Ơn nghĩa sinh thành" cùng cô giáo chủ nhiệm.

Dáng người dong dỏng cao, khuôn mặt xinh xắn nhưng đôi mắt của Khánh Linh chứa đựng nỗi buồn thăm thẳm khi nhìn xung quanh các cô, các bác đến xem chương trình cùng với cha, mẹ của mình. Phải khó khăn lắm, cô bé mới mở lời chia sẻ về bản thân.

Rớt nước mắt với hoàn cảnh những đứa trẻ mồ côi
Chị Chu Thị Quyên cùng con gái đến tham dự chương trình nghệ thuật "Ơn nghĩa sinh thành"

Mẹ Linh mất cách đây đúng 4 năm vì bạo bệnh để lại 3 con thơ dại. Bố ốm đau liên miên, cả 3 chị em Linh được ông bà ngoại nuôi dưỡng. Hàng ngày, bà buôn bán các món đồ nhỏ lẻ để có thu nhập nuôi các cháu.

Cô giáo chủ nhiệm của Linh chia sẻ: "Linh rất ngoan và có lực học khá. Thấu hiểu hoàn cảnh khó khăn của cháu nên nhà trường luôn tạo mọi điều kiện tốt nhất để giúp đỡ cháu và gia đình. Hôm nay, được nhận thêm sự quan tâm của báo Tuổi trẻ Thủ đô và các đơn vị tổ chức chương trình, không chỉ có gia đình cháu mà chúng tôi cũng vô cùng cảm động. Tôi hi vọng đây là nguồn động viên giúp cháu vươn lên trong cuộc sống và học tập".

Éo le không kém là hoàn cảnh của gia đình chị Chu Thị Quyên, phường Tân Mai, quận Hoàng Mai.

Vẻ ngoài của chị Quyên trông già hơn rất nhiều so với tuổi ngoài 30 của mình. Một mình gồng gánh gia đình khi người đàn ông trụ cột của gia đình, người chồng thân yêu không may mất sớm vì bệnh ung thư não, chị Quyên nhiều lúc tưởng rằng mình không thể vượt qua được.

Từ một người phụ nữ yếu đuối chỉ quen vun vén gia đình, chăm chút các con, chị Quyên vừa làm mẹ, vừa làm cha của các con. Chị đi làm thuê công việc đóng hàng của các shop online để có thu nhập nuôi các con.

Rớt nước mắt với hoàn cảnh những đứa trẻ mồ côi
Chị Trần Thị Kim Tuyến, phường Tân Mai cùng con gái đến tham dự chương trình

Niềm động viên lớn lao của chị là sự ngoan ngoãn, hiếu thảo và chăm chỉ học hành của các con. Chị cho biết cô con gái lớn học lớp 2 mất bố từ khi mới được 1 tuổi nên rất hiểu chuyện. Thường ngày, ngoài giờ học, con gái thường giúp chị chăm sóc em, nấu cơm, dọn dẹp.

Xúc động khi con gái được nhận học bổng từ ban tổ chức chương trình, chị Quyên nói: "Lần đầu tiên tôi được đến tham dự chương trình lớn như thế này. Tôi rất vui và xúc động. Cảm ơn sự đồng cảm, chia sẻ của ban tổ chức chương trình với hoàn cảnh của mẹ con tôi".

Cùng với Khánh Linh và mẹ con chị Tuyến, 18 em học sinh mồ côi bố hoặc mẹ có hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong học tập cũng được đón nhận học bổng từ Ban Tổ chức chương trình.

Chị Trần Thị Kim Tuyến, phường Tân Mai tâm sự: "Tôi rất cảm động khi cùng con đến tham dự chương trình nghệ thuật ý nghĩa này. Không chỉ là chương trình nghệ thuật với sự góp mặt của các ca sĩ nổi tiếng, những ca khúc ý nghĩa của chương trình giúp tôi thêm yêu mẹ, hạnh phúc vì mình còn có mẹ. Tôi nghĩ con gái tôi cũng thế. Dù cháu không may mắn mất đi bố nhưng tôi sẽ cố gắng yêu con nhiều hơn để bù đắp đi sự thiếu thốn ấy, mong muốn con lớn lên thành người có ích cho xã hội, biết sẻ chia và đồng cảm với mọi người như thông điệp của chương trình".

Rớt nước mắt hoàn cảnh của những đứa trẻ mồ côi
20 em học sinh nhận học bổng từ chương trình "Ơn nghĩa sinh thành"

Không chỉ tặng quà học sinh mồ côi tại chương trình này, những năm qua, công tác chăm lo, hỗ trợ trẻ em có hoàn cảnh khó khăn luôn được Ban tổ chức chương trình chú trọng thực hiện. Đặc biệt, trong thời gian dịch COVID-19 diễn biến phức tạp, hàng ngàn suất quà từ những tấm lòng hảo tâm của bạn đọc Tuổi trẻ Thủ đô đã được trao tặng, giúp các em nhỏ, gia đình nghèo vượt qua khó khăn.

Nhằm nối dài hoạt động nhân văn, ý nghĩa đó, trong chương trình nghệ thuật đặc biệt “Ơn nghĩa sinh thành”, Ban tổ chức tiếp tục phối hợp với các đơn vị trao 20 suất quà và học bổng tới các em bé mồ côi, hoàn cảnh khó khăn. Những món quà do ông Lý Quốc Bảo - Phó Tổng Gám đốc Công ty Cổ phần Đầu tư dịch vụ và thương mại ATP và bà Nguyễn Thị Minh Tâm - Giám đốc miền Bắc Công ty Cổ phần Sữa Việt Nam (Vinamilk) trao tới các em chứa đựng tấm lòng của bạn đọc, những người làm báo động viên các em tiếp tục nỗ lực, vươn lên trong cuộc sống.

Tại chương trình, Ban Tổ chức trao tặng 20 học sinh mồ côi 20 suất quà gồm 5 triệu đồng tiền mặt cùng quà tặng.

Đọc thêm

Nâng trình tiếng Anh hiệu quả bằng ứng dụng công nghệ AI Giáo dục

Nâng trình tiếng Anh hiệu quả bằng ứng dụng công nghệ AI

TTTĐ - Trong tương lai không xa, trí tuệ nhân tạo có thể trở thành 1 thành viên trong cộng đồng. Vậy, liệu trong vài năm nữa, các thầy, cô giáo dạy tiếng Anh có bị thất nghiệp bởi AI không?
Chú trọng giáo dục đạo đức, lối sống, kỹ năng sống cho trẻ em Giáo dục

Chú trọng giáo dục đạo đức, lối sống, kỹ năng sống cho trẻ em

TTTĐ - Phó Thủ tướng Lê Thành Long ký Quyết định số 1183/QĐ-TTg ngày 14/10/2024 ban hành Kế hoạch triển khai thực hiện Chỉ thị số 28-CT/TW ngày 25/12/2023 của Bộ Chính trị về tăng cường công tác chăm sóc, giáo dục và bảo vệ trẻ em đáp ứng yêu cầu phát triển đất nước phồn vinh, hạnh phúc.
30 năm không ngừng đổi mới giáo dục quốc phòng và an ninh Giáo dục

30 năm không ngừng đổi mới giáo dục quốc phòng và an ninh

TTTĐ - Ngày 15/10, Trung tâm Giáo dục Quốc phòng và An ninh (GDQP&AN), trường Đại học Sư phạm TDTT Hà Nội tổ chức Lễ kỷ niệm 30 năm xây dựng và phát triển.
Hải Phòng chấn chỉnh việc dạy thêm, học thêm Giáo dục

Hải Phòng chấn chỉnh việc dạy thêm, học thêm

TTTĐ - Chủ tịch UBND thành phố Hải Phòng vừa có ý kiến chỉ đạo tại Văn bản 2253/UBND-VX yêu cầu Sở Giáo dục và Đào tạo thành phố chủ trì, cùng UBND các quận, huyện, các Sở, ngành, đơn vị liên quan tập trung chấn chỉnh để việc dạy thêm, học thêm, liên kết giáo dục tại các cơ sở giáo dục công lập, được sự đồng thuận cao của học sinh và phụ huynh.
Nam sinh Quốc học Huế vô địch Đường lên đỉnh Olympia năm thứ 24 Giáo dục

Nam sinh Quốc học Huế vô địch Đường lên đỉnh Olympia năm thứ 24

TTTĐ - Chung kết Đường lên đỉnh Olympia 2024 vừa kết thúc sáng 13/10 và vòng nguyệt quế danh giá năm nay đã gọi tên Võ Quang Phú Đức của trường THPT Chuyên Quốc học Huế.
Sớm đưa Tiếng Anh trở thành ngôn ngữ thứ hai trong trường học Giáo dục

Sớm đưa Tiếng Anh trở thành ngôn ngữ thứ hai trong trường học

TTTĐ - Ngôn ngữ, cụ thể là Tiếng Anh chính là cánh cửa mở tương lai, giúp học sinh, sinh viên có thêm nhiều cơ hội tìm kiếm việc làm. Trước thềm đối thoại giữa thanh niên Thủ đô với Chủ tịch UBND thành phố trong khuôn khổ Đại hội Hội LHTN TP Hà Nội, nhiều bạn trẻ mong muốn, ngành giáo dục cần có những giải pháp đột phá để sớm đưa tiếng Anh trở thành ngôn ngữ thứ hai trong trường học.
Tìm được đội xuất sắc trong Liên hoan hành khúc học sinh Tây Hồ Giáo dục

Tìm được đội xuất sắc trong Liên hoan hành khúc học sinh Tây Hồ

TTTĐ - Ngày 12/10, ngành GD&ĐT quận Tây Hồ (Hà Nội) tổ chức liên hoan hành khúc học sinh Tây Hồ (năm học 2024 - 2025).
Hoà nhập toàn diện giáo dục nhưng vẫn thấm đẫm văn hoá Việt Giáo dục

Hoà nhập toàn diện giáo dục nhưng vẫn thấm đẫm văn hoá Việt

TTTĐ - Sáng 12/10, Học viện Nông nghiệp Việt Nam tổ chức Lễ Khai giảng năm học mới 2024 – 2025 và khánh thành “Dự án tăng cường năng lực đào tạo, khoa học công nghệ” từ nguồn vốn ODA của Ngân hàng Thế giới. Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm đã tới dự chương trình.
Hà Nội cấm học sinh sử dụng điện thoại trong lớp học Giáo dục

Hà Nội cấm học sinh sử dụng điện thoại trong lớp học

TTTĐ - Hà Nội yêu cầu học sinh không được sử dụng điện thoại di động, các thiết bị khác khi đang học tập trên lớp không phục vụ cho việc học tập và không được giáo viên cho phép.
Cao đẳng Y tế Tiền Giang đạt chuẩn đào tạo nghề Dược, Điều dưỡng Giáo dục

Cao đẳng Y tế Tiền Giang đạt chuẩn đào tạo nghề Dược, Điều dưỡng

TTTĐ - Với việc các nghề đạt tiêu chuẩn kiểm định chất lượng chương trình đào tạo đã góp phần khẳng định vị thế và uy tín của Trường Cao đẳng Y tế Tiền Giang trong đào tạo nhân lực y tế có trình độ chuyên sâu, bậc cao, đáp ứng nhu cầu của thị trường lao động y tế.
Xem thêm