Tag

Sa Pa mùa lúa xanh - thiên đường nơi hạ giới

Du lịch 06/08/2024 18:45
aa
TTTĐ - Chớm thu, Sa Pa đẹp như một thế giới thần tiên với những thửa ruộng bậc thang xanh ngút ngàn tầm mắt. Bất cứ ai khi ngắm nhìn sắc xanh đó vẽ lên những nấc thang tới tận trời cao đều bị mê hoặc chẳng muốn rời.
Du khách tới Sa Pa hào hứng cổ vũ cho những chú ngựa "tung vó đạp mây" 40 thí sinh lọt vào chung kết Hoa hậu Du lịch Việt Nam 2024 Fansipan hút khách với đồi hoa tím đẹp như mơ Fansipan đón hàng nghìn du khách đến vui chơi Lễ hội dơn thóc 2024
Sa Pa mùa lúa xanh - thiên đường nơi hạ giới

Nếu ai hỏi Fansipan, Sa Pa đẹp nhất mùa nào thì có lẽ câu trả lời với các tín đồ du ngoạn chắc chắn sẽ là mùa lúa. Cũng chẳng phải từ khi những thửa ruộng bậc thang ngả vàng thì Sa Pa mới nổi tiếng trên các diễn đàn du lịch.

Sa Pa mùa lúa xanh - thiên đường nơi hạ giới

Vẻ đẹp của mùa lúa Sa Pa bắt đầu từ khi những đám mạ bắt đầu xanh rì tới thì con gái, cho đến khi ngả vàng mơ rồi tới vàng rực chờ tới mùa thu hoạch. Mỗi khoảnh khắc của lúa trên những triền núi cao trải ngút ngàn đến tận chân trời ấy đều khiến người đến miền cao Tây Bắc mê mẩn.

Sa Pa mùa lúa xanh - thiên đường nơi hạ giới

Từ trên cao nhìn xuống, từng thửa ruộng đan dệt những đường cong đẹp mỹ miều trên tấm thảm xanh mê mải ấy. Còn từ dưới chân núi nhìn lên, sắc xanh mướt mát đó tạo nên “những nấc thang lên thiên đường” đẹp ngoạn mục.

Sa Pa mùa lúa xanh - thiên đường nơi hạ giới

Để ngắm Sa Pa vào mùa lúa xanh, không gì tuyệt vời hơn là chọn hành trình du ngoạn băng qua những thung lũng lúa đẹp như tranh đó bằng cáp treo Fansipan. Từ trên cao, bức tranh thung lũng Mường Hoa được dệt bằng những dải lụa xanh mềm mại xen lẫn những sắc màu bình an của bản làng Tây Bắc, đẹp như một bài thơ.

Sa Pa mùa lúa xanh - thiên đường nơi hạ giới

Một ngôi nhà nhỏ được bao quanh bởi những thửa ruộng bậc thang trải dài tít tắp đến tận sườn đồi. Màu xanh của lúa đang dần ngả sang vàng, chỉ cuối tháng 8 sang tháng 9, Sa Pa sẽ khoác lên mình tấm áo mới vàng óng quyến rũ của mùa lúa chín.

Sa Pa mùa lúa xanh - thiên đường nơi hạ giới

Để ngắm lúa xanh ở tọa độ gần nhất, du khách thích chọn nghỉ lại tại những căn homestay, hoặc tìm đến những quán café có tầm “view triệu đô” như thế này. Lúc đó, người ta có thể chạm tay vào sắc xanh mướt mắt đó, hít đầy lồng ngực hương lúa non và nhấm nháp ly cà phê và tận hưởng Sa Pa đẹp như một nàng thơ trong sương sớm.

Sa Pa mùa lúa xanh - thiên đường nơi hạ giới

Nhiều quán café hay homestay cũng rất biết cách bắt trend chiều khách, khi tạo nên những góc check in bên lúa rất chill để các bạn trẻ có thể thỏa sức sáng tác.

Hoàng Linh, cô gái 22 tuổi đến từ Hà Nội, chia sẻ rằng bộ ảnh tại thung lũng Mường Hoa của cô đã nhận được vô số lời khen ngợi trên mạng xã hội: "Nhiều người hỏi liệu mình có phải đang du lịch Thụy Sĩ không. Nhưng thực tế không cần đi xa tốn kém, từ Hà Nội đến Sa Pa chỉ mất vài tiếng, còn cảnh sắc thì đẹp chả kém gì trời Âu. Du khách nước ngoài đến Sa Pa mùa này cũng không ngớt lời khen ngợi cảnh sắc đất nước Việt Nam mình".

Sa Pa mùa lúa xanh - thiên đường nơi hạ giới

Những tâm hồn cần sự “chữa lành” cũng tìm đến Sa Pa. Anh Minh Anh, trưởng phòng tư vấn đầu tư tại một công ty tài chính, tâm sự: “Mình lên Sa Pa để trốn khỏi cái nắng gay gắt, sự hỗn loạn của giao thông và áp lực công việc. Mình yêu bầu không khí trong lành và vẻ đẹp mộc mạc, yên bình của vùng đất này”.

Sa Pa mùa lúa xanh - thiên đường nơi hạ giới

Tạp chí du lịch hàng đầu nước Mỹ Travel + Leisure xếp hạng ruộng bậc thang Sa Pa là một trong những kỳ quan ruộng bậc thang đẹp nhất trên thế giới. Khi tận mắt chiêm ngưỡng bức họa thiên nhiên được vẽ bằng những sắc xanh màu lúa này, người ta mới hiểu, mọi mỹ từ danh cho kỳ quan này đều chưa thể lột tả được hết vẻ đẹp diễm lệ ấy.

Du khách rủ nhau lên Fansipan tránh nóng, ngắm hoa Du khách rủ nhau lên Fansipan tránh nóng, ngắm hoa

TTTĐ - Khi cả miền Bắc lẫn miền Trung chìm trong cái nóng ngột ngạt, Fansipan Sa Pa mát như mùa thu với ngợp ngời ...

Ngập tràn ưu đãi từ hệ sinh thái đẳng cấp của Sun Group Ngập tràn ưu đãi từ hệ sinh thái đẳng cấp của Sun Group

TTTĐ - Nghỉ dưỡng tại các khách sạn, resort của Sun Group, du khách không chỉ có được những trải nghiệm tiện nghi đẳng cấp ...

Khai mạc mùa giải “Vó ngựa trên mây” lần thứ 7 với những trải nghiệm độc đáo chỉ có tại Sa Pa Khai mạc mùa giải “Vó ngựa trên mây” lần thứ 7 với những trải nghiệm độc đáo chỉ có tại Sa Pa

TTTĐ - Ngày 29/6, Lễ khai mạc mùa giải “Vó ngựa trên mây” lần thứ 7 chính thức diễn ra tại khu du lịch Sun ...

Dàn người đẹp Hoa hậu Du lịch Việt Nam 2024 khám phá nóc nhà Đông Dương Dàn người đẹp Hoa hậu Du lịch Việt Nam 2024 khám phá nóc nhà Đông Dương

TTTĐ - Trước thềm vòng bán kết của cuộc thi Hoa hậu Du lịch Việt Nam 2024, các thí sinh đã có chuyến đi trải ...

Đọc thêm

Háo hức đón chờ "Những ngày Hà Nội tại TP Hồ Chí Minh" Du lịch

Háo hức đón chờ "Những ngày Hà Nội tại TP Hồ Chí Minh"

TTTĐ - Chương trình với nhiều hoạt động đặc sắc sẽ được tổ chức vào cuối tháng 8 tới, nhằm hướng đến kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2024) và các ngày lễ quan trọng trong năm 2024.
Đánh giá tiềm năng phát triển bền vững du lịch hồ Tây Du lịch

Đánh giá tiềm năng phát triển bền vững du lịch hồ Tây

TTTĐ - Ngày 7/8, UBND quận Tây Hồ tổ chức Hội thảo “Đánh giá tiềm năng phát triển bền vững du lịch hồ Tây”.
Công nhận một số điểm du lịch ở quận Ba Đình Du lịch

Công nhận một số điểm du lịch ở quận Ba Đình

TTTĐ - UBND TP Hà Nội vừa ban hành 4 quyết định công nhận điểm du lịch Đảo Ngọc - Trúc Bạch (phường Trúc Bạch, quận Ba Đình), Kim Lan (xã Kim Lan, huyện Gia Lâm), Di tích quốc gia đặc biệt Đền Quán Thánh (phường Quán Thánh, quận Ba Đình) và Đền Voi Phục (phường Ngọc Khánh, quận Ba Đình).
Tiết lộ cách người Việt Nam lên kế hoạch du lịch Du lịch

Tiết lộ cách người Việt Nam lên kế hoạch du lịch

TTTĐ - 52% khách du lịch lựa chọn mua vé máy bay trước khi đặt nơi lưu trú, 50% đặt vé cho các sự kiện trước khi lựa chọn nơi ở và 37% chọn taxi làm phương tiện di chuyển xuyên suốt chuyến đi.
Một ngày khám phá núi Bà Đen: Xem gì, chơi đâu, ăn gì? Du lịch

Một ngày khám phá núi Bà Đen: Xem gì, chơi đâu, ăn gì?

TTTĐ - Có 6 ngôi chùa từ chân núi lên lưng chừng núi và một quần thể tâm linh lớn trên đỉnh, núi Bà Đen mang đến vô số trải nghiệm văn hoá tâm linh độc đáo. Dưới đây là lịch trình chi tiết nếu bạn chỉ có 1 ngày để khám phá “nóc nhà Nam bộ”.
Khám phá vườn ươm hữu cơ và lớp học nấu ăn bên biển non nước Du lịch

Khám phá vườn ươm hữu cơ và lớp học nấu ăn bên biển non nước

TTTĐ - Khu vườn rau hữu cơ dành cho bạn khám phá và trải nghiệm vừa ra mắt tại Đà Nẵng sẽ thu hút khách gần xa. Bạn hãy tạo nên những khoảnh khắc đáng nhớ và ý nghĩa cùng người thương.
Vietjet được vinh danh trong Top 50 doanh nghiệp phát triển bền vững tiêu biểu 2024 Du lịch

Vietjet được vinh danh trong Top 50 doanh nghiệp phát triển bền vững tiêu biểu 2024

TTTĐ - Giải thưởng Top 50 doanh nghiệp phát triển bền vững tiêu biểu 2024 vừa được công bố với các tên tuổi hàng đầu như: FPT, Masan Group, Vietjet...
Núi Bà Đen đón vị khách thứ 4 triệu trong ngày đầu tháng 8 Du lịch

Núi Bà Đen đón vị khách thứ 4 triệu trong ngày đầu tháng 8

TTTĐ - Ngày 2/8, Tây Ninh ghi dấu mốc đón vị khách thứ 4 triệu đi cáp treo lên núi Bà Đen kể từ đầu năm 2024, khẳng định là một trong những điểm đến hút khách hàng đầu Nam bộ.
Capella Hanoi lọt Top 20 khách sạn trong thành phố tốt nhất Châu Á năm 2024 Du lịch

Capella Hanoi lọt Top 20 khách sạn trong thành phố tốt nhất Châu Á năm 2024

TTTĐ - Khách sạn Capella Hanoi của tập đoàn Sun Group là một trong hai đại diện Việt Nam được Travel + Leisure vinh danh trong “Top 20 khách sạn trong thành phố tốt nhất Châu Á” trong khuôn khổ giải thưởng thường niên World’s Best Awards.
Du khách háo hức trải nghiệm xe bus 2 tầng lần đầu cập bến Phú Quốc Du lịch

Du khách háo hức trải nghiệm xe bus 2 tầng lần đầu cập bến Phú Quốc

TTTĐ - Từ ngày 1/8/2024, Sun Group chính thức ra mắt tour trải nghiệm xe bus 2 tầng, đưa du khách vào hành trình đầy mới lạ khi ngắm nhìn Phú Quốc từ trên tầng cao xe bus và tận hưởng nắng gió, thiên nhiên tươi lành của miền biển nhiệt đới.
Xem thêm