Tag

Săn nắng ở con đường lãng mạn vào bậc nhất Hà Nội

Du lịch 12/11/2022 18:35
aa
TTTĐ - Nhắc tới những con đường lãng mạn vào bậc nhất Hà Nội, có lẽ chúng ta sẽ nhớ ngay về Phan Đình Phùng. Mang một vẻ đẹp nên thơ và tươi mát bởi hai hàng sấu cổ thụ trải dài, Phan Đình Phùng dần trở thành con đường được lui tới check in nhiều nhất Thủ đô.
Trên con đường đầy nắng có một hầm chui xanh mướt

Ký ức phố Phan Đình Phùng

Phan Đình Phùng - phố lãng mạn, mộng mơ bởi có hàng cây xanh thuộc vào loại đẹp nhất thành phố với ba hàng cây, vỉa hè rộng rãi, thoáng mát. Những cây xanh trên phố đa phần là sấu có tuổi đời cả trăm năm. Hàng cây khép tán che kín lòng phố, mùa hè hay bất cứ mùa nào, người đi đường cũng được hưởng bóng mát và nghe thấy tiếng gió rì rào trên tán lá.

Con phố xanh mướt dưới tán cây cổ thụ
Con phố xanh mướt dưới tán cây cổ thụ

Con phố mang tên nhà trí thức yêu nước nổi tiếng, lãnh tụ của cuộc khởi nghĩa Hương Khê có quy mô lớn và dài nhất trong phong trào Cần Vương chống Pháp cuối thế kỷ XIX.

Phan Đình Phùng nổi tiếng là một người cương trực, thẳng thắn, khi bị Hoàng Cao Khải viết thư dụ hàng, ông đã trả lời dứt khoát rằng: “Tôi đã quyết làm cái công việc của Vua Hàm Nghi ủy thác, dân trông mong tới cùng, thì dầu cho sấm sét búa rìu, quyết cũng không lay chuyển và thay đổi chí hướng được”. Vì không chịu khuất phục cường quyền, Phan Đình Phùng đã hy sinh anh dũng sau một trận giao tranh ác liệt với quân triều đình.

Trên con phố này cũng có một địa điểm ghi dấu những trang sử bi tráng và hào hùng của Hà Nội: Bắc Môn - cổng thành còn lại duy nhất của thành Thăng Long, nơi vẫn còn lưu dấu tích những phát đạn đại bác của quân Pháp bắn vào từ tầu chiến ngoài sông Hồng ngày 25/4/1882, khi chúng ra đánh Bắc Kỳ lần hai.

Săn nắng ở con đường lãng mạn vào bậc nhất Hà Nội
Hoa nắng bên hè

Trên phố Phan Đình Phùng cũng có rất nhiều biệt thự của Pháp cổ ngày xưa. Có thể nói những biệt thự đẹp nhất mà người Pháp xây dựng ở Hà Nội hầu hết đều nằm trên con phố này, với những kiến trúc đa dạng, từ phong cách Tân cổ điển, phong cách Pháp - Hoa, Đông Dương cho đến phong cách địa phương Pháp…

Con phố được người Pháp quy hoạch gần như mẫu mực với những biệt thự ở khoảng cách hợp lý, vỉa hè rộng và cây xanh được trồng từ rất sớm. Trước Cách mạng Tháng Tám, phố Phan Đình Phùng được gọi là đại lộ Các-nô (Boulevard Carnot) - là một phố lớn của Hà Nội thời bấy giờ.

Đặc biệt ở đây còn có sự xuất hiện của một ngôi trường mang tên phố, ngôi trường có lịch sử hàng trăm năm, sánh vai với các trường nổi tiếng của Thủ đô về bề dày truyền thống như Chu Văn An, Trần Phú - Hoàn Kiếm, Việt Đức…

Săn nắng nơi biểu tượng mùa thu Hà Nội

Không biết từ bao giờ, phố Phan Đình Phùng đã trở thành một phần biểu tượng của mùa thu Hà Nội. Cứ mỗi dịp thu sang, thời tiết trong xanh, nắng chan hòa, người người nhà nhà lại nô nức tới đây tận hưởng không khí và chụp một vài bức ảnh kỷ niệm.

Săn nắng ở con đường lãng mạn vào bậc nhất Hà Nội

Là phố với những hàng hoa yên bình, giản dị, không khó để nhìn thấy những chị hàng hoa trên con đương Phan Đình Phùng xinh đẹp này. Với chiếc xe đạp cùng một thúng hoa buộc ở gác-ba-ga đủ màu sắc: Loa kèn tháng tư, sen đầu hạ, cúc vàng sang thu, cúc họa mi đầu đông… cả con người và phố đều trở nên thật điệu đàng, lãng mạn trong mắt của kẻ si mê cái đẹp, đặc biệt là thu Hà Nội. Khi nhìn thấy những hàng hoa ấy ai cũng muốn dừng lại để chụp ảnh hay mua một bó để thỏa lòng mê đắm với con phố này.

Thu tới, khi sắc vàng lấn dần màu xanh cũng là thời khắc những cây sấu già cả trăm năm tuổi trên phố Phan Đình Phụng rụng lá. Thân cây sấu xù xì, cành lá rậm rạp như gối đầu, ghé sát vào nhau che phủ khắp con đường.

Săn nắng ở con đường lãng mạn vào bậc nhất Hà Nội

Trên phố Phan Đình Phùng cũng có những quán hàng bình dân rất dễ thương. Đủ để gây thương nhớ cho du khách trong mỗi dịp ghé thăm con phố rất dễ làm lòng người xao xuyến này.

Có người từng chia sẻ rằng: “Mỗi lần đi qua Phan Đình Phùng, tôi đều đi thật chậm...

Thực ra không có lí do gì chính đáng cả, có thể vì vội vã quen rồi, vừa vào đường thôi, cái lạnh khác hẳn những con phố khác, làm người mình ngập ngừng chút. Cũng có thể, vì con phố này, thực sự không cần vội vã để lướt qua. Hà Nội đẹp hơn rất nhiều bởi những con phố với những hàng sấu, những nắng xiên khoai và lá rơi nhiều vậy trong cái vẻ trầm mặc, mơ hồ như vậy.

Săn nắng ở con đường lãng mạn vào bậc nhất Hà Nội

Nhiều người sẽ nghĩ, thật gàn bướng nếu ta cứ thích mãi một con đường, cố "tận hưởng" khoảnh khắc đi qua nó, khi mà cuộc sống này đã bận rộn lắm rồi.

Nếu đi qua đây mà không nhìn lên tán xanh, không để con đường mát nhất Hà Nội lướt qua tay, không nghe lá rơi lãng đãng bên vệ đường, thực sự phí mất cái đẹp của nó... Tình Hà Nội, thực sự, chỉ từ những khoảnh khắc như thế...”.

Phan Đình Phùng đem tới cho ta một cảm giác yên ả giữa nhịp sống vội vã, tấp nập, mỗi lần ghé ngang, người ta đều sẽ đi thật chậm để có thể tận hưởng trọn vẹn sự yên ả, dễ chịu ấy.

Săn nắng ở con đường lãng mạn vào bậc nhất Hà Nội

Ngày cuối tuần thảnh thơi, thời tiết lại đẹp hiếm có, nắng nhẹ trời trong, gió mát lạnh, rất nhiều nhóm chị em đầu tư ''đồng phục'' đẹp, rủ nhau đến phố Phan Đình Phùng chụp ảnh chung. Dần dần, nơi đây giống như một thiên đường sống ảo cho nhiều người, đặc biệt là các chị em, vì góc nào lên ảnh cũng giống nàng thơ.

Tranh thủ khi trời con xanh, nắng còn đẹp, không khí thu nhẹ nhàng, bạn hãy ghé qua Phan Đình Phùng để ngắm và tận hưởng trọn vẹn vẻ đẹp của con phố này nhé, đừng quên mặc một chiếc váy thật xinh, trang điểm nhẹ nhàng như một nàng thơ, để lưu giữ vẻ đẹp lãng mạn tại con phố đẹp nhất Hà Nội này nhé.

Đọc thêm

Đà Nẵng và loạt trải nghiệm đêm hấp dẫn đến bất ngờ Du lịch

Đà Nẵng và loạt trải nghiệm đêm hấp dẫn đến bất ngờ

TTTĐ - Chỉ riêng loạt phố đi bộ mới đã đủ nối dài những trải nghiệm đêm trên thành phố sông Hàn. Song, nhiêu đó thôi chưa đủ, Đà Nẵng hè này còn khiến du khách muốn thức trắng suốt kỳ nghỉ, bởi vô số những show diễn và điểm đến đêm độc đáo, mới lạ.
Những thách thức khi phát triển đảo sinh thái thông minh và bài học cho Cát Bà Du lịch

Những thách thức khi phát triển đảo sinh thái thông minh và bài học cho Cát Bà

TTTĐ - Việc phát triển mô hình đảo sinh thái thông minh đã trở thành khuynh hướng của nhiều quốc gia trên thế giới. Tại Việt Nam, quần đảo Cát Bà đang đứng ở “ngưỡng cửa” trở thành đảo sinh thái thông minh nếu được đầu tư đúng đắn.
Quảng Nam: Rộn ràng khai mạc liên hoan “Âm vang cồng chiêng” Du lịch

Quảng Nam: Rộn ràng khai mạc liên hoan “Âm vang cồng chiêng”

TTTĐ - Lễ khai mạc liên hoan "Âm vang cồng chiêng" huyện Nam Giang lần thứ VI với chủ đề "Nam Giang - Lung linh sắc màu văn hóa" vừa được UBND huyện Nam Giang, tỉnh Quảng Nam tổ chức tại thị trấn Thạch Mỹ.
Đến Hạ Long để chữa lành bằng những "Trải nghiệm tĩnh tâm" Du lịch

Đến Hạ Long để chữa lành bằng những "Trải nghiệm tĩnh tâm"

TTTĐ - Với mong muốn mang đến những trải nghiệm chữa lành Thân – Tâm – Trí cho du khách, quần thể tâm linh Bảo Hải Linh Thông Tự thuộc Sun World Ha Long (Quảng Ninh) chính thức ra mắt chương trình đặc biệt "Trải nghiệm tĩnh tâm". Chương trình do Viện Nghiên cứu Văn hóa Nghệ thuật Việt Nam và Trung tâm dạy thiền định Gosinga Việt Nam thực hiện.
4 gợi ý cho gia đình có con nhỏ du lịch Singapore hè này Du lịch

4 gợi ý cho gia đình có con nhỏ du lịch Singapore hè này

TTTĐ - Mùa hè là thời điểm tuyệt vời để cả gia đình gác lại những bộn bề trong cuộc sống và cùng nhau thực hiện những chuyến du lịch tự túc để gắn kết tình thân.
Ngôi chùa trăm tuổi bên bờ sông Hương Du lịch

Ngôi chùa trăm tuổi bên bờ sông Hương

TTTĐ - Nằm cách trung tâm thành phố Huế khoảng 5km về phía tây, chùa Thiên Mụ là ngôi chùa cổ nhất, đồ sộ nhất của cố đô Huế. Du khách nào đã từng đến đây đều dành thời gian tìm về chốn tín ngưỡng - mơ mộng này để tĩnh tâm, chiêm bái, vãn cảnh.
Trường Quốc học Huế - vẻ đẹp trăm năm trong lòng cố đô Giáo dục

Trường Quốc học Huế - vẻ đẹp trăm năm trong lòng cố đô

TTTĐ - Trường Quốc học Huế hay còn gọi Trường THPT Chuyên Quốc học - Huế được thành lập vào năm 1896 với vị trí là trường trung học phổ thông nổi tiếng của Cố đô Huế. Qua hơn 100 năm tồn tại, ngôi trường này đến nay vẫn là một trong những điểm du lịch được nhiều du khách mong đến tham quan nhất.
Ngập tràn ưu đãi từ hệ sinh thái đẳng cấp của Sun Group Du lịch

Ngập tràn ưu đãi từ hệ sinh thái đẳng cấp của Sun Group

TTTĐ - Nghỉ dưỡng tại các khách sạn, resort của Sun Group, du khách không chỉ có được những trải nghiệm tiện nghi đẳng cấp thế giới, mà còn được tận hưởng vô số những đặc quyền và ưu đãi tại các tổ hợp vui chơi giải trí Sun World trong hệ sinh thái của tập đoàn này.
Yên Bái: Khai thác hiệu quả thế mạnh du lịch cộng đồng Du lịch

Yên Bái: Khai thác hiệu quả thế mạnh du lịch cộng đồng

TTTĐ - Những năm qua, việc phát triển du lịch cộng đồng được tỉnh Yên Bái ưu tiên thực hiện. Hướng đi này đã và đang góp phần bảo tồn và phát huy những nét văn hóa độc đáo của các dân tộc, nâng cao thu nhập và đời sống của người dân vùng dân tộc thiểu số.
Du khách hào hứng khám phá bộ môn mã thuật tại Vinpearl Horse Academy Vũ Yên Du lịch

Du khách hào hứng khám phá bộ môn mã thuật tại Vinpearl Horse Academy Vũ Yên

TTTĐ - Thông qua loạt hoạt động khám phá bộ môn mã thuật phong phú, Vinpearl Horse Academy Vũ Yên không chỉ trở thành điểm hẹn của giới tinh hoa, mà còn tiên phong kiến tạo phong cách sống mới với những người yêu thích dẫn đầu các trải nghiệm thời thượng và đẳng cấp.
Xem thêm