Tag
Huyện Phú Xuyên (Hà Nội)

Sẵn sàng ứng phó với bão số 3 theo phương châm “4 tại chỗ”

Xã hội 07/09/2024 16:37
aa
TTTĐ - Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn huyện Phú Xuyên vừa có báo cáo nhanh về công tác ứng phó bão số 3 trên địa bàn huyện.
Hà Nội chủ động ứng phó với diễn biến của bão số 3 YAGI
Kỹ năng an toàn trước và trong bão dành cho ngư dân Bộ trưởng Lê Minh Hoan kiểm tra phòng, chống bão YAGI tại Quảng Ninh Kiểm tra công tác dự báo, ứng trực phòng chống bão số 3 Bão Yagi lệch hướng Nam, có thể đi thẳng vào Hà Nội

Trước những diễn biến phức tạp của cơn bão số 3 YAGI có nguy cơ đổ bộ vào đất liền, ngày 4/9/2024 Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn huyện đã ban hànhVăn bản số 17/BCH về việc chủ động ứng phó với bão số 3 trên địa bàn huyện.

Ngày 6/9/2024 Huyện uỷ Phú Xuyên đã ban hành Công văn số 2156-CV/HU về chủ động phòng chống cơn bão số 3 trên địa bàn huyện. Cũng trong Ngày 6/9/2024, Ban chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn huyện đã ban hành Công điện số 02/CĐ về chủ động phòng chống cơn bão số 3 trên địa bàn huyện.

Sẵn sàng ứng phó với bão số 3 theo phương châm “4 tại chỗ”
Ảnh minh hoạ

Cùng với đó, UBND Huyện đã chỉ đạo các cơ quan, ban ngành, đoàn thể của huyện, UBND các xã, thị trấn sẵn sàng triển khai các phương án, kế hoạch phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn theo phương châm “4 tại chỗ”, phù hợp với chức năng, nhiệm vụ và địa bàn phụ trách.

Trong đó, chú trọng tập trung đến các phương án phòng, chống úng ngập; phương án chằng chống, cắt tỉa, giải tỏa cây đổ ứng phó mưa to, gió lớn; phương án chằng chống nhà cửa, công trình, biển báo, đảm bảo an toàn về người, tài sản và hoạt động sản xuất của Nhân dân; phương án hỗ trợ đảm bảo đời sống Nhân dân, phục hồi sản xuất, vệ sinh môi trường, khắc phục hậu quả khi có thiên tai, sự cố xảy ra; tổ chức thực hiện trực ban 24/24.

Báo cáo nhanh của Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn huyện Phú Xuyên cũng cho thấy, từ 14 giờ ngày 6/9 đến nay trên địa bàn huyện xuất hiện dông, lốc, gió giật mạnh, mưa trung bình 40mm. Hiện mực nước sông Hồng, sông Nhuệ đang ở mức thấp, dưới báo động 1.

Hiện trên địa bàn huyện Phú Xuyên chưa có thiệt hại về người do thiên tai.

Về lĩnh vực nông nghiệp: Diện tích lúa bị đổ 348,72 ha tại các xã Tri Thuỷ, Chuyên Mỹ, Văn Hoàng, Đại Thắng, Bạch Hạ, Hồng Minh, Hoàng Long, Châu Can, Đại Xuyên, Phượng Dực, Tân Dân, Phú Túc, Nam Triều, Khai Thái, Phúc Tiến.

Về công trình thuỷ lợi, đê điều, hiện trạng vẫn là các điểm sụt sạt cũ do ảnh hưởng của cơn bão số 2. Về giao thông, vận tải, một số điểm dọc trục đường Quốc lộ 1A bị ngập cục bộ.

Đọc thêm

Hà Nội: Gần 500 cây gãy đổ, nhiều phương tiện giao thông hư hỏng Muôn mặt cuộc sống

Hà Nội: Gần 500 cây gãy đổ, nhiều phương tiện giao thông hư hỏng

TTTĐ - Tính đến 15h30 ngày 7/9/2024, Hà Nội có 484 cây đổ, cành gãy. Cây đổ đã làm 2 người chết, 7 người bị thương và làm một số phương tiên giao thông hư hỏng.
Quốc Oai "căng mình" đón bão số 3 Môi trường

Quốc Oai "căng mình" đón bão số 3

TTTĐ - Chủ động ứng phó với bão số 3, huyện Quốc Oai (Hà Nội) triển khai các lực lượng xung kích, rà soát các khu dân cư ven sông, trũng thấp để chủ động di dời người dân khi có tình huống xảy ra.
Huyện Thạch Thất di chuyển 18 hộ dân đến nơi an toàn Môi trường

Huyện Thạch Thất di chuyển 18 hộ dân đến nơi an toàn

TTTĐ - Theo báo cáo nhanh của huyện Thạch Thất chiều 7/9, nhằm ứng phó với cơn bão số 3m, huyện đã triển khai hàng loạt biện pháp quyết liệt, trong đó có vận động 18 hộ dân tới nơi an toàn.
Quận Cầu Giấy đẩy cao mức độ phòng chống bão Yagi Môi trường

Quận Cầu Giấy đẩy cao mức độ phòng chống bão Yagi

TTTĐ - Theo thông tin từ Quận ủy Cầu Giấy (Hà Nội), các đơn vị trực thuộc quận đều chủ động xây dựng kế hoạch và phương án ứng phó với mức độ ngày càng tăng của cơn bão Yagi.
Bí thư Huyện ủy Mê Linh trực tiếp kêu gọi người dân ứng phó bão Yagi Môi trường

Bí thư Huyện ủy Mê Linh trực tiếp kêu gọi người dân ứng phó bão Yagi

TTTĐ - Theo báo cáo của Huyện uỷ Mê Linh chiều 7/9, đồng chí Nguyễn Thanh Liêm, Bí thư Huyện ủy, trực tiếp phát biểu trên hệ thống truyền thanh của huyện để kêu gọi toàn thể cấp ủy, Nhân dân nêu cao tinh thần chống bão Yagi.
Nhanh chóng ứng phó, xử lý ảnh hưởng do bão số 3 gây ra Đô thị

Nhanh chóng ứng phó, xử lý ảnh hưởng do bão số 3 gây ra

TTTĐ - Chiều 7/9, Ban chỉ huy Phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn (PCTT&TKCN) quận Hoàn Kiếm (Hà Nội) có báo cáo nhanh đến Văn phòng Ban chỉ huy PCTT&TKCN thành phố và Chi cục Thủy lợi và Phòng chống thiên tai TP Hà Nội về công tác khắc phục thiệt hại do ảnh hưởng của bão số 3.
Quận Ba Đình nhanh chóng khắc phục các sự cố do bão Yagi Môi trường

Quận Ba Đình nhanh chóng khắc phục các sự cố do bão Yagi

TTTĐ - Tính đến sáng 7/9, các sự cố do bão số 3 gây ra đã được quận Ba Đình (Hà Nội) xử lý kịp thời, không gây ảnh hưởng đến an ninh trật tự, trật tự, an toàn giao thông trên địa bàn.
Người dân không ra khỏi nhà để tránh rủi ro liên quan bão Yagi Môi trường

Người dân không ra khỏi nhà để tránh rủi ro liên quan bão Yagi

TTTĐ - Chủ tịch UBND TP Hà Nội Trần Sỹ Thanh khuyến cáo bà con Nhân dân không ra khỏi nhà để tránh rủi ro; yêu cầu cập nhật tình hình bão số 3 mỗi tiếng/1 lần, hướng dẫn người dân các biện pháp giảm thiểu thiệt hại.
Khẩn trương triển khai phương án ứng phó với bão số 3 Môi trường

Khẩn trương triển khai phương án ứng phó với bão số 3

TTTĐ - Để kịp thời ứng phó với bão số 3, Chủ tịch UBND quận Hai Bà Trưng chỉ đạo các đơn vị trên địa bàn chủ động rà soát, sẵn sàng triển khai các kế hoạch, phương án ứng phó với thiên tai theo phương châm "4 tại chỗ".
EVNHANOI huy động toàn bộ lực lượng ứng trực và xử lý sự cố khi bão đổ bộ vào Hà Nội Đô thị

EVNHANOI huy động toàn bộ lực lượng ứng trực và xử lý sự cố khi bão đổ bộ vào Hà Nội

TTTĐ - EVNHANOI ứng trực liên tục từ 22h ngày 6/9 cho đến khi khắc phục xong bão và dự kiến huy động toàn bộ lực lượng để khắc phục xử lý khi bão đổ bộ vào Hà Nội.
Xem thêm