Tag
Standard Chartered tổ chức Hội thảo Ngân hàng Đại lý khu vực Nam Á & Đông Nam Á 2024

Sẵn sàng cho tương lai

Thị trường - Tài chính 14/10/2024 18:00
aa
TTTĐ - Ngân hàng Standard Chartered vừa tổ chức thành công Hội thảo Ngân hàng Đại lý khu vực Nam Á & Đông Nam Á 2024 lần đầu tiên tại Đà Nẵng, Việt Nam, nhấn mạnh các cơ hội tăng trưởng dài hạn thông qua tài chính bền vững và đổi mới kỹ thuật số, đồng thời giải quyết các rủi ro chính như an ninh mạng và tội phạm tài chính.
Standard Chartered dự báo GDP quý III ở mức vừa phải trong bối cảnh lạm phát tháng 9 có dấu hiệu chậm lại Standard Chartered và Liverpool FC bán đấu giá áo có chữ ký cầu thủ hỗ trợ trẻ em có hoàn cảnh khó khăn
Thảo luận chia sẻ sự phát triển các công nghệ thanh toán
Thảo luận chia sẻ sự phát triển các công nghệ thanh toán

Hội thảo quy tụ các giám đốc điều hành cấp cao từ 59 ngân hàng đại lý chủ chốt tại 14 quốc gia trong khu vực ASEAN và Nam Á. Hội thảo cung cấp nền tảng thiết yếu để các đại biểu tham gia chia sẻ kiến thức và thảo luận về các xu hướng và thách thức mới nhất trong ngành ngân hàng.

Trong bài phát biểu khai mạc, bà Nguyễn Thúy Hạnh, Tổng giám đốc kiêm Giám đốc Khối Khách hàng doanh nghiệp và đầu tư, Standard Chartered Việt Nam, cho biết: “Sự kiện được tổ chức trong dịp kỷ niệm 120 năm Standard Chartered có mặt tại Việt Nam khẳng định cam kết mạnh mẽ của Ngân hàng đối với khu vực ASEAN và Nam Á. Chúng tôi tự hào mang đến cho khách hàng các dịch vụ tài chính phù hợp với tiêu chuẩn toàn cầu. Chúng tôi tin rằng việc hợp tác và chia sẻ kiến thức là rất quan trọng trong việc phòng chống tội phạm tài chính và tăng cường tuân thủ trong toàn ngành ngân hàng.

Bà Nguyễn Thúy Hạnh chia sẻ tại sự kiện
Bà Nguyễn Thúy Hạnh chia sẻ tại sự kiện

Ngân hàng cũng tiếp tục hợp tác với chính phủ và các cơ quan lập pháp để tăng cường phát triển hơn nữa nền kinh tế Nam Á và Đông Nam Á bằng cách tạo điều kiện thuận lợi cho thương mại và phát triển thịnh vượng. Cam kết lâu dài của Standard Chartered với Việt Nam và khu vực Nam Á và Đông Nam Á, đã phản ánh quyết tâm của chúng tôi trong việc xây dựng một hệ sinh thái tài chính vững mạnh mang lại lợi ích cho tất cả các bên”.

Các chủ đề chính được đề cập trong hội thảo bao gồm sự phát triển của các công nghệ thanh toán mới, phòng chống rửa tiền, quản lý các biện pháp cấm vận, xây dựng biện pháp phục hồi trước các mối đe dọa an ninh mạng, chống gian lận trong thanh toán và số hóa tài trợ thương mại đồng thời thúc đẩy các nguyên tắc ESG trong ngân hàng.

Ông Dhiraj Bajaj, Giám đốc toàn cầu Ngân hàng đối tác trong khối Ngân hàng Giao Dịch, Standard Chartered, đã thảo luận về tương lai của công nghệ thanh toán. Ông chia sẻ: "Việt Nam mang đến nhiều cơ hội phát triển cho FinTech và PayTech nhờ nguồn dân số trẻ, năng động và tốc độ áp dụng kỹ thuật số rất nhanh. Các ngân hàng đang nắm bắt các xu hướng và tận dụng các công nghệ mới để đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng của khách hàng, nâng cao trải nghiệm khách hàng, đồng thời tăng cường khả năng phát hiện, ngăn chặn tội phạm tài chính. Sự kết hợp giữa đổi mới và bảo mật sẽ rất quan trọng trong việc định hình tương lai của ngành ngân hàng, đặc biệt trong bối cảnh thị trường đang phát triển nhanh chóng như hiện nay”.

Các giám đốc điều hành cấp cao từ 59 ngân hàng đại lý chủ chốt tại 14 quốc gia trong khu vực ASEAN và Nam Á tham dự
Các giám đốc điều hành cấp cao từ 59 ngân hàng đại lý chủ chốt tại 14 quốc gia trong khu vực ASEAN và Nam Á tham dự

Standard Chartered là một trong những nhà cung cấp dịch vụ ngân hàng đại lý lớn nhất toàn cầu với phạm vi phủ sóng rộng khắp ở Châu Á, Châu Phi và Trung Đông. Trên toàn cầu, Ngân hàng cung cấp hơn 90 tỷ USD hạn mức tín dụng cho hơn 1.800 tổ chức tài chính. Là một trong những ngân hàng tài trợ thương mại toàn cầu hàng đầu, Standard Chartered cũng luôn đi đầu trong việc đổi mới mảng Ngân hàng Giao dịch và là ngân hàng tài trợ cho rất nhiều sáng kiến toàn cầu trong lĩnh vực thanh toán bù trừ và kinh doanh thương mại.

Học viện Ngân hàng đại lý được thành lập vào năm 2015 và thuộc sáng kiến “giảm thiểu rủi ro thông qua giáo dục”, Standard Chartered mong muốn chia sẻ những hiểu biết sâu sắc và kiến thức chuyên môn để hỗ trợ các tổ chức tài chính xây dựng các biện pháp kiểm soát mạnh mẽ để quản lý rủi ro và xây dựng hệ thống tài chính thành môi trường khắc nghiệt với tội phạm. Standard Chartered là ngân hàng nước ngoài có sự hiện diện lớn nhất tại các thị trường ngân hàng hoạt động tại Nam Á và Đông Nam Á.

Đọc thêm

Long An đẩy mạnh hợp tác quốc tế, hướng đến kinh tế xanh Thị trường - Tài chính

Long An đẩy mạnh hợp tác quốc tế, hướng đến kinh tế xanh

TTTĐ - Trong bối cảnh toàn cầu hóa và xu hướng phát triển bền vững, tỉnh Long An đang nỗ lực hết mình để thu hút đầu tư nước ngoài, đặc biệt là từ Hàn Quốc - đối tác chiến lược quan trọng của Việt Nam nói chung, tỉnh Long An nói riêng. Chuyến công tác của đoàn công tác tỉnh Long An đến Hàn Quốc lần này, mở ra những cơ hội mới trong kết nối, xúc tiến đầu tư, khẳng định tiềm năng phát triển theo định hướng tăng trưởng xanh của tỉnh
Cùng NAPAS trải nghiệm tính năng thông minh, chốt deal LAZADA săn ưu đãi Thị trường - Tài chính

Cùng NAPAS trải nghiệm tính năng thông minh, chốt deal LAZADA săn ưu đãi

TTTĐ - Tính năng thông minh “Nhập thẻ 1 lần - thanh toán nhiều lần” tại LAZADA cho bạn những trải nghiệm thanh toán thuận tiện và dễ dàng hơn khi săn sale cùng thẻ NAPAS.
Ưu đãi hoàn tiền tới 35% với thẻ tín dụng nội địa OCB NAPAS Thị trường - Tài chính

Ưu đãi hoàn tiền tới 35% với thẻ tín dụng nội địa OCB NAPAS

TTTĐ - Từ ngày 1/10 đến 20/12/2024, Ngân hàng TMCP Phương Đông (OCB) phối hợp cùng NAPAS triển khai chương trình ưu đãi hoàn tiền lên tới 35% cho khách hàng thanh toán bằng thẻ tín dụng nội địa OCB NAPAS.
Đầu tàu kinh tế miền Trung chuyển mình mạnh mẽ Thị trường - Tài chính

Đầu tàu kinh tế miền Trung chuyển mình mạnh mẽ

TTTĐ - 49 năm sau ngày giải phóng, TP Đà Nẵng có những bước chuyển mình mạnh mẽ về nhiều mặt, đã và đang trên đà đổi mới phát triển, bền vững, với mục tiêu trở thành một đô thị văn minh, hiện đại của cả nước, động lực phát triển kinh tế - xã hội của khu vực miền Trung - Tây Nguyên.
Điểm sáng nền kinh tế Quảng Nam Thị trường - Tài chính

Điểm sáng nền kinh tế Quảng Nam

TTTĐ - 9 tháng năm 2024, tình hình kinh tế - xã hội của Quảng Nam tiếp tục duy trì tăng trưởng tích cực. Để hoàn thành các mục tiêu, UBND tỉnh yêu cầu các ngành, địa phương nêu cao tinh thần trách nhiệm, tập trung triển khai đồng bộ các giải pháp phát triển kinh tế - xã hội.
Dạo CIRCLE K, chạm thẻ NAPAS - mua hàng với e-voucher hấp dẫn Thị trường - Tài chính

Dạo CIRCLE K, chạm thẻ NAPAS - mua hàng với e-voucher hấp dẫn

TTTĐ - Chỉ với hóa đơn từ 100.000 VND, nhận ngay phần quà hấp dẫn từ CIRCLE K khi thanh toán bằng thẻ NAPAS từ nay đến hết 15/12/2024.
Giá thành điện: Thực trạng và giải pháp Thị trường - Tài chính

Giá thành điện: Thực trạng và giải pháp

TTTĐ - Chiều 10/10, Cổng Thông tin điện tử Chính phủ tổ chức Tọa đàm "Giá thành điện – Thực trạng và giải pháp" với sự tham dự của các nhà quản lý, đại biểu Quốc hội, chuyên gia kinh tế, năng lượng.
Xăng RON95-III tăng thêm gần 1.300 đồng mỗi lít Thị trường - Tài chính

Xăng RON95-III tăng thêm gần 1.300 đồng mỗi lít

TTTĐ - Theo quyết định của liên bộ Công thương-Tài chính, từ 15 giờ hôm nay (10/10), giá các mặt hàng xăng dầu trong nước quay đầu tăng mạnh.
Có gì ở không gian mua sắm Samsung West Lake vừa khai trương? Thị trường - Tài chính

Có gì ở không gian mua sắm Samsung West Lake vừa khai trương?

TTTĐ - Samsung West Lake mang đến một hành trình trải nghiệm công nghệ độc đáo, kết hợp hài hòa giữa nét truyền thống của Hà Nội và sự hiện đại của công nghệ.
Chuyển đổi công nghiệp công nghệ cao để phát triển bền vững Thị trường - Tài chính

Chuyển đổi công nghiệp công nghệ cao để phát triển bền vững

TTTĐ - Đối với TP Hồ Chí Minh, việc chuyển đổi công nghiệp không chỉ là lựa chọn, mà còn là yêu cầu cấp thiết để phát triển kinh tế bền vững. Muốn làm được như vậy, TP Hồ Chí Minh cần phải chuyển đổi từ các ngành công nghiệp truyền thống sang các ngành công nghiệp công nghệ cao, có giá trị gia tăng lớn.
Xem thêm