Tag

Sẵn sàng thuốc, vật tư y tế phục vụ cấp cứu

Tin Y tế 06/02/2024 11:00
aa
TTTĐ - Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024 đang cận kề, các cán bộ, y, bác sĩ vẫn bận rộn với lịch trực tại cơ sở y tế sẵn sàng phục vụ, cùng đồng hành, chăm sóc tận tình, tận tâm với bệnh nhân trong dịp Tết.
EVNNPC sẵn sàng các phương án cung cấp điện trong dịp Tết Nguyên đán Các bệnh viện thực hiện nghiêm công tác tổ chức trực dịp Tết Nhiều bệnh viện triển khai khám bệnh tự động, nhận diện khuôn mặt Sở Y tế Hà Nội công bố tân giám đốc 3 bệnh viện

Nâng cao chất lượng khám chữa bệnh

Trước đó, ngày 2/2, Thứ trưởng Bộ Y tế Đỗ Xuân Tuyên đã đến thăm,làm việc tại 3 bệnh viện (Đa khoa Đức Giang, Đông Đô và Đa khoa Xanh Pôn). Thứ trưởng Bộ Y tế đề nghị các bệnh viện phân công y, bác sĩ chuẩn bị sẵn sàng thuốc, vật tư y tế phục vụ công tác cấp cứu, điều trị người bệnh dịp Tết...

Bệnh viện Đa khoa Đức Giang - bệnh viện hạng I của Hà Nội đã lên kế hoạch bảo đảm thường trực đủ 4 cấp; dự trữ đủ thuốc, máu, dịch truyền và các phương tiện, trang thiết bị cần thiết phục vụ cấp cứu, khám chữa bệnh, đặc biệt là cấp cứu tai nạn giao thông, ngộ độc thực phẩm trong dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn.

Thứ trưởng Bộ Y tế Đỗ Xuân Tuyên mừng tuổi, chúc Tết người bệnh đang điều trị tại BVĐK Đức Giang.
Thứ trưởng Bộ Y tế Đỗ Xuân Tuyên mừng tuổi, chúc Tết người bệnh đang điều trị tại BVĐK Đức Giang

Thứ trưởng Bộ Y tế đánh giá cao các bệnh viện đã lên kế hoạch, phân công phân nhiệm thầy thuốc, y, bác sĩ trực Tết, đồng thời đã chuẩn bị hậu cần cho công tác khám chữa bệnh dịp Tết.

Tuy nhiên, Thứ trưởng lưu ý cả 3 bệnh viện phải rà soát lại cơ số thuốc, vật tư y tế, đặc biệt là thuốc liên quan đến cấp cứu; chú ý lịch trực Tết bảo đảm duy trì 24/24 giờ, đáp ứng nhu cầu khám chữa bệnh của Nhân dân.

Cùng với đó, các bệnh viện cần tổ chức tốt hoạt động động viên, thăm và chúc Tết những người bệnh phải ở lại điều trị trong dịp Tết, đặc biệt với bệnh nhân nặng.

"Ngoài ra, các bệnh viện phải quan tâm đến đội ngũ y bác sĩ trực Tết, tuy nhiên cũng cần quán triệt cán bộ trực Tết không lơ là nhiệm vụ, sẵn sàng tiếp đón khám, cấp cứu người bệnh; quan tâm đến công tác an ninh bệnh viện trong những ngày Tết", Thứ trưởng Đỗ Xuân Tuyên nhấn mạnh.

Cũng tại Bệnh viện Đa khoa Hà Đông, sẵn sàng công tác khám, điều trị cho người bệnh dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024, bệnh viện đã xây dựng và triển khai thực hiện ứng trực 24/24 giờ, đảm tất cả người bệnh được cấp cứu, khám và điều trị kịp thời, không từ chối hoặc xử trí chậm trễ.

Bên cạnh đó, bệnh viện bảo đảm đủ cơ số thuốc, máu, dịch truyền, vật tư, hóa chất, thiết bị y tế, ô xy y tế; chuẩn bị phương án cấp cứu trong các sự kiện tập trung đông người; bố trí cơ số giường bệnh, phương tiện, sẵn sàng đáp ứng, phục vụ công tác điều trị, cấp cứu, nhất là cấp cứu tai nạn giao thông, cháy nổ, thương tích, ngộ độc thực phẩm và điều trị người bệnh mắc các bệnh truyền nhiễm trong dịp Tết.

Đồng thời, bệnh viện cũng quán triệt nhân viên y tế thực hiện tốt nội quy, quy định của bệnh viện, nâng cao ý thức phục vụ, văn hóa ứng xử với người bệnh và người nhà người bệnh khi đến khám, điều trị.

Bệnh viện tổ chức thăm hỏi, chúc tết người bệnh điều trị nội trú, người có hoàn cảnh khó khăn, người nghèo, người thuộc diện chính sách...

Đảm bảo công tác y tế, cấp cứu

Tại Bệnh viện đa khoa Đông Anh, BSCKII Đinh Thị Hồng Hoa, Phó Giám đốc, cho biết: “Để đảm bảo công tác khám chữa bệnh cho người bệnh dịp Tết Nguyên đán, bệnh viện đã xây dựng kế hoạch và bố trí thường trực 4 cấp, sẵn sàng trang thiết bị, thuốc, vật tư y tế để phục vụ cho người bệnh được cấp cứu kịp thời, an toàn và hiệu quả.

Bệnh viện đã bố trí trực cấp cứu ngoại viện, trực cấp cứu bắn pháo hoa và thực hiện các nhiệm vụ khác, bệnh viện đã có phân công cụ thể đến các y, bác sĩ bệnh viện để đảm bảo người dân được khám, cấp cứu kịp thời trong dịp Tết.

Đặc biệt, đối với những người bệnh đang nằm điều trị tại bệnh viện không được về nhà ăn tết cùng gia đình, bệnh viện thường xuyên tổ chức thăm hỏi, trao quà, động viên, tạo không khí ấm cúng, sum vầy như đón Tết ở nhà.

Đối với nhân viên y tế, bệnh viện luôn quan tâm, ngoài phụ cấp trực theo quy định. Bệnh viện cũng có hỗ trợ phần tiền nhỏ cho cán bộ y tế trực chuyên môn trong dịp Tết Nguyên đán”.

 Bệnh viện đa khoa Đông Anh đảm bảo công tác khám chữa bệnh cho người bệnh dịp tết nguyên đán.
Bệnh viện đa khoa Đông Anh đảm bảo công tác khám chữa bệnh cho người bệnh dịp Tết Nguyên đán

Ths, Bác sĩ Ngô Văn Hải, Phó Trưởng khoa Chấn thương chỉnh hình, Bệnh viện đa khoa Đông Anh cho biết: “Dịp Tết, các bệnh nhân vào khoa điều trị do bị chấn thương vì tai nạn giao thông. Để đáp ứng phục vụ bệnh nhân, khoa đã phân công lịch trực gồm bác sĩ và điều dưỡng đảm bảo chăm sóc và điều trị. Đồng thời, khoa cũng đã dự trù cơ số thuốc đáp ứng phục vụ chu đáo điều trị cho người bệnh”.

Trong những ngày nghỉ Tết Nguyên đán, ngành Y tế Hà Nội đã bố trí 114 điểm bán thuốc trong bệnh viện và tại các quận, huyện, thị xã.

Sở Y tế Hà Nội cũng đã yêu cầu các đơn vị bảo đảm cung ứng, đáp ứng đầy đủ nhu cầu sử dụng thuốc của người dân và không được lợi dụng dịp Tết để tăng giá thuốc.

Ngoài ra, Sở Y tế Hà Nội cũng bố trí các kíp trực cấp cứu tại những điểm bắn pháo hoa, sẵn sàng ứng phó khi có tình huống bất ngờ xảy ra.

Phó Giám đốc Sở Y tế Hà Nội Vũ Cao Cương cho biết, trước và trong Tết, Sở Y tế sẽ tổ chức đoàn đi kiểm tra đột xuất các kíp trực cấp cứu tại những điểm bắn pháo hoa và thường trực cấp cứu của một số bệnh viện.

Sở Y tế cũng yêu cầu, mọi trường hợp xảy ra sự cố bất thường, thảm họa, tai nạn, ngộ độc hàng loạt… các đơn vị cần báo cáo ngay bằng điện thoại về đường dây nóng của Sở Y tế: 024.39.985.765.

Đọc thêm

Khám bệnh, tặng quà hơn 300 đối tượng chính sách phường Nghĩa Tân Tin Y tế

Khám bệnh, tặng quà hơn 300 đối tượng chính sách phường Nghĩa Tân

TTTĐ - Ngày 27/6, Công đoàn, Đoàn Thanh niên Bệnh viện E phối hợp với UBND phường Nghĩa Tân, trạm Y tế phường tổ chức chương trình khám bệnh, tư vấn sức khỏe, cấp thuốc và tặng quà cho hơn 300 người dân là đối tượng chính sách, thương binh, bệnh binh, người có công và thân nhân liệt sĩ trên địa bàn phường Nghĩa Tân (Cầu Giấy, Hà Nội).
Quảng Nam triển khai dự án bảo tồn gen cây dược liệu quý hiếm Tin Y tế

Quảng Nam triển khai dự án bảo tồn gen cây dược liệu quý hiếm

TTTĐ - Quảng Nam vừa triển khai Dự án bảo tồn và phát triển nguồn dược liệu quý trên địa bàn huyện Nam Trà My với tổng mức đầu tư 5 tỷ đồng.
Tập trung phát triển ngành dược, công nghiệp dược Tin Y tế

Tập trung phát triển ngành dược, công nghiệp dược

TTTĐ - Chiều 26/6, sau khi các Đại biểu Quốc hội (ĐBQH) phát biểu đóng góp ý kiến vào dự án Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Dược, Bộ trưởng Bộ Y tế Đào Hồng Lan đã có phát biểu giải trình, tiếp thu, làm rõ một số vấn đề các ĐBQH đã nêu. Theo Bộ trưởng, Luật Dược 2016 về phát triển công nghiệp dược cũng có những bước phát triển.
Biểu dương 164 gia đình tiêu biểu ngành Y tế Thủ đô Tin Y tế

Biểu dương 164 gia đình tiêu biểu ngành Y tế Thủ đô

TTTĐ - Ngày 26/6, Công đoàn ngành Y tế Hà Nội tổ chức hội nghị biểu dương Gia đình tiêu biểu ngành Y tế Thủ đô và tuyên dương học sinh đạt thành tích xuất sắc năm học 2023 - 2024.
Tiếp tục giám sát các ổ dịch sốt xuất huyết Tin Y tế

Tiếp tục giám sát các ổ dịch sốt xuất huyết

TTTĐ - Theo thống kê của Sở Y tế trong tuần qua (từ ngày 14 - 20/6), thành phố Hà Nội ghi nhận 73 ca mắc sốt xuất huyết, không có ca tử vong, tăng 35 ca so với tuần trước đó.
Nâng cao chất lượng hoạt động dược lâm sàng Tin Y tế

Nâng cao chất lượng hoạt động dược lâm sàng

TTTĐ - Ngày 26/6, Sở Y tế Hà Nội phối hợp với Trường Đại học Dược Hà Nội và Bệnh viện đa khoa Hà Đông tổ chức hội thảo dược lâm sàng với chủ đề "Dược lâm sàng trong sử dụng thuốc".
Hướng tới mục tiêu 100% người dân được cấp hồ sơ sức khỏe điện tử Tin Y tế

Hướng tới mục tiêu 100% người dân được cấp hồ sơ sức khỏe điện tử

TTTĐ - Sở Y tế Hà Nội đã có Công văn số 2814/SYT-QLBHYTCNTT đề nghị các đơn vị trong ngành tăng cường tuyên truyền về Hồ sơ sức khỏe điện tử trên địa bàn thành phố.
Phẫu thuật thành công cắt thùy phổi nội soi cho bệnh nhân ung thư Sức khỏe

Phẫu thuật thành công cắt thùy phổi nội soi cho bệnh nhân ung thư

TTTĐ - Bệnh viện Đa khoa thành phố Vinh (Nghệ An) vừa phẫu thuật thành công cắt thùy phổi nội soi, nâng cao cơ hội chữa bệnh một bệnh nhân mắc ung thư giai đoạn I.
Gỡ vướng mua sắm, đấu thầu thuốc, vật tư y tế tại các địa phương Tin Y tế

Gỡ vướng mua sắm, đấu thầu thuốc, vật tư y tế tại các địa phương

TTTĐ - Văn phòng Chính phủ có văn bản số 4406/VPCP-TH ngày 24/6/2024 truyền đạt ý kiến của Phó Thủ tướng Lê Minh Khái về việc nắm tình hình, xử lý vướng mắc, bảo đảm cung ứng đầy đủ thuốc.
VinBrain tiếp tục ký hợp tác với Bệnh viện Phổi Trung ương triển khai phần mềm AI trong sàng lọc lao Tin Y tế

VinBrain tiếp tục ký hợp tác với Bệnh viện Phổi Trung ương triển khai phần mềm AI trong sàng lọc lao

TTTĐ - Ngày 25/6, Công ty Cổ phần VinBrain, startup công nghệ tiên phong phát triển các sản phẩm ứng dụng trí tuệ nhân tạo (AI) cho y tế được đầu tư bởi Vingroup và Bệnh viện Phổi Trung ương (BV Phổi TƯ) chính thức ký kết hợp tác chiến lược nhằm cải thiện quy trình sàng lọc lao tại bệnh viện thông qua nền tảng AI.
Xem thêm