Tag

Sẵn sàng ứng trực bảo đảm an toàn giao thông, giúp đỡ người dân

Nhịp điệu cuộc sống 31/08/2024 08:12
aa
TTTĐ - Phòng Cảnh sát giao thông (Công an thành phố Hà Nội) triển khai các tổ công tác ứng trực tại các cửa ngõ Thủ đô, quanh khu vực bến tàu, bến xe, nơi nhiều người dân rời Thủ đô về quê bắt đầu kỳ nghỉ lễ dài ngày.
Xử nghiêm vi phạm trong tháng cao điểm an toàn giao thông Đảm bảo tăng cường đủ phương tiện phục vụ người dân dịp Quốc Khánh Hà Nội: Đảm bảo vệ sinh môi trường dịp nghỉ lễ Quốc khánh 2/9 Phân luồng từ xa nhằm bảo đảm lưu thông cho các phương tiện Tăng cường bảo đảm an toàn giao thông, phòng cháy, chữa cháy và an toàn thực phẩm dịp nghỉ Lễ Quốc khánh

Cảnh sát giao thông ứng trực đưa người dân rời Thủ đô

Hôm nay (ngày 31/8) là ngày nghỉ đầu tiên của kỳ nghỉ lễ Quốc khánh 2/9 kéo dài 4 ngày. Nhiều tuyến đường tại Hà Nội đã xảy ra tình trạng ùn tắc nghiêm trọng ngay từ đêm 30/8 đến sáng nay. Đặc biệt, tại khắp các nút giao ra - vào Hà Nội giao thông đều trở nên hỗn loạn.

Để chủ động các tình huống tăng đột biến phương tiện giao thông trong chiều, tối 30/8 và rạng sáng 31/8, các đơn vị trên các tuyến đã chủ động kết nối thông tin từ chỉ huy đến các tổ ứng trực trên đường.

Trực tiếp làm nhiệm vụ, Thiếu tá Lê Văn Đông, cán bộ Đội Cảnh sát giao thông số 6 cho biết: Đơn vị chủ động bay thiết bị Flycam nắm tình hình giao thông trên toàn tuyến để thông báo với các đơn vị bạn chủ động phối hợp phân luồng từ xa.

Sẵn sàng ứng trực bảo đảm an toàn giao thông, giúp đỡ người dân

Trung tá Nguyễn Đức Thắng, Đội trưởng Đội Cảnh sát giao thông số 7 cho biết: Trên toàn tuyến vành đai 3, các đơn vị Đội Cảnh sát giao thông số 6, 7, 14 đã chủ động ứng trực xe cẩu và các tổ công tác tại các điểm lên xuống, đề phòng tình huống xảy ra va chạm ùn ứ tuyến đường ảnh hưởng đến việc đi lại của người dân.

Trên các tuyến đường kết nối Hà Nội với quốc lộ 6, Đại lộ Thăng Long, đường Cienco, việc phối hợp cũng được tăng cường với công an các quận, huyện.

Ghi nhận, tại khu vực cửa ngõ phía Nam trên tuyến đường Giải Phóng, Ngọc Hồi, phương tiện di chuyển rời thành phố đi với tốc độ chậm trong sự hướng dẫn của cảnh sát giao thông, thanh tra giao thông, cảnh sát giao thông và trật tự cùng thanh niên tình nguyện.

Cũng tại khu vực trên, lực lượng chức năng đã test nhanh, phát hiện nhiều lái xe khách có kết quả dương tính với ma tuý. Với những trường hợp này, lực lượng chức năng đã yêu cầu nhà xe phải chuyển khách sang các phương tiện khác, không để lỡ độ đường.

Tương tự, trên tuyến đường Cổ Linh hướng về cao tốc Hà Nội - Hải Phòng, quốc lộ 5 đoạn đi qua siêu thị AEON, các phương tiện cũng di chuyển chậm.

Sẵn sàng ứng trực bảo đảm an toàn giao thông, giúp đỡ người dân

Trung tá Đỗ Trọng Tuân, Đội trưởng Đội Cảnh sát giao thông số 5 cho biết: Tình hình lưu thông trên các cây cầu Thanh Trì, Phù Đổng, Chương Dương, Vĩnh Tuy, cầu Đuống được bảo đảm thông suốt. Đơn vị đã bố trí thêm các tổ công tác tuần tra phối hợp cùng các lực lượng ứng trực bảo đảm an toàn giao thông và sẵn sàng giúp đỡ người dân khi gặp khó khăn.

Tại các khu vực cửa ngõ trọng điểm như bến xe Giáp Bát, bến xe Nước Ngầm, Mỹ Đình, Gia Lâm… không xảy ra ùn ứ. Trên tuyến đường vành đai 2, vành đai 3, các phương tiện di chuyển bình thường, lực lượng chức năng vẫn bám chốt xử lý các xe máy đi vào tuyến đường trên. Cảnh sát giao thông Thủ đô chưa tính đến phương án phối hợp yêu cầu Cục Cảnh sát giao thông xả trạm thu phí trên cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ.

Sẵn sàng phương án vận tải, tránh tắc nghẽn bến xe

Với 4 ngày nghỉ lễ kéo dài, dự kiến số lượng hành khách đi lại bằng xe khách sẽ tăng mạnh. Thời điểm này, các phương án đảm bảo cơ sở vật chất, phương tiện và nhân lực cũng đã được các bến xe chủ động chuẩn bị từ trước. Không chỉ ngày đầu mà đến ngày cuối của kỳ nghỉ lễ, khi người dân sẽ quay lại các thành phố lớn để làm việc, học tập, việc giải tỏa hành khách, kết nối với các phương tiện trung chuyển công cộng cũng được tính đến nhằm hạn chế xảy ra tình trạng quá tải.

Bến xe Yên Nghĩa cho biết, duy trì 100% nhân lực phục vụ xuyên suốt kỳ nghỉ lễ. Đặc biệt, đến hết kỳ nghỉ, tức từ chiều ngày mùng 3 đến rạng sáng 4/9, dự kiến lượng người và phương tiện đổ về bến sẽ tiếp tục tăng cao. Do đó, các khu vực được tập trung để giải tỏa hành khách sẽ là sân bến và các điểm đón trả của xe buýt, xe taxi và xe ôm.

Sẵn sàng ứng trực bảo đảm an toàn giao thông, giúp đỡ người dân

Ông Đinh Xuân Trường, Trưởng Bến xe Yên Nghĩa cho biết: "Chúng tôi có kế hoạch xây dựng và gửi thông báo đến các đơn vị vận tải để họ nắm được kế hoạch cùng với bến xe phối hợp với các lực lượng chức năng, chính quyền địa phương, công an, thanh tra giao thông để triển khai kế hoạch công tác phục vụ trong đợt cao điểm mùng 2/9".

Từ ngày 3 - 4/9, lượng khách đổ về các bến xe sẽ tăng gấp nhiều lần so với ngày thường. Vào những khung giờ cao điểm, có thể lên đến hàng chục nghìn người về bến cùng lúc. Do đó, các phương án giải tỏa hành khách, tránh quá tải cục bộ cũng đã được tính đến.

Ông Vũ Tuấn Tùng, Phó Giám đốc Bến xe Gia Lâm chia sẻ: "Phối hợp với bên xe buýt của Tổng công ty vận tải, đã có những xe dự phòng để khi khách về bến đông để giải tỏa cũng như làm việc với lực lượng taxi, lực lượng xe ôm ở trên bến".

Trong các ngày cao điểm nghỉ lễ, nhiều nhà xe đã có kế hoạch tăng khoảng 30% số lượng phương tiện. Đây sẽ là áp lực đòi hỏi các bến xe phải chuẩn bị đầy đủ cơ sở vật chất để điều phối kịp thời.

Ông Nguyễn Tuyển, Trưởng phòng Quản lý vận tải, Sở Giao thông vận tải Hà Nội nêu ý kiến: "Yêu cầu các đơn vị bến xe chuẩn bị những vị trí để xe của các địa phương mà khi người ta tăng cường người ta mang khách đến chở người dân đến Hà Nội thì có địa điểm trong bến, những vị trí để giải tỏa hành khách nhanh chóng".

Các cơ quan chức năng cũng sẽ tăng cường kiểm tra, xử phạt các trường hợp dừng đỗ, đón trả khách sai quy định hay "xe dù, bến cóc" trên địa bàn thành phố, đặc biệt là tại các tuyến đường gần khu vực các bến xe.

Đọc thêm

Đón Trung thu truyền thống trong biệt thự Pháp cổ tại Hà Nội Nhịp điệu cuộc sống

Đón Trung thu truyền thống trong biệt thự Pháp cổ tại Hà Nội

TTTĐ - Không gian sân vườn, biệt thự của ngôi biệt thự Pháp cổ trên phố Phan Bội Châu đã biến hóa thành những dãy phố phủ đầy đèn lồng, đèn Trung thu cùng vô số gian hàng đồ chơi truyền thống.
2.100 lượt chuyến bay sẵn sàng phục vụ du khách dịp Quốc khánh Giao thông

2.100 lượt chuyến bay sẵn sàng phục vụ du khách dịp Quốc khánh

TTTĐ - Cảng Hàng không quốc tế (HKQT) Nội Bài tăng cường các biện pháp kiểm soát an ninh hàng không đảm bảo phục vụ tuyệt đối an toàn cho khoảng 338.000 lượt khách và gần 2.100 lượt chuyến bay trong 4 ngày nghỉ lễ Quốc khánh.
Phát triển giao thông công cộng - cơ hội để Hà Nội vươn tầm Giao thông

Phát triển giao thông công cộng - cơ hội để Hà Nội vươn tầm

TTTĐ - Hướng tới mục tiêu giảm áp lực, từng bước hạn chế ùn tắc, tăng cường kết nối, Thủ đô Hà Nội đã chú trọng phát triển hệ thống giao thông công cộng tích hợp giữa các loại hình xe đạp, xe buýt, đường sắt đô thị gắn với lộ trình, cơ chế, chính sách đột phá đối với chuyển đổi giao thông xanh. Đây chính là “con đường” để Hà Nội vươn tầm phát triển.
Hướng đi nào cho phát triển du lịch cộng đồng ở Bắc Từ Liêm? Người Hà Nội

Hướng đi nào cho phát triển du lịch cộng đồng ở Bắc Từ Liêm?

TTTĐ - Quận Bắc Từ Liêm là nơi hội tụ nhiều di sản văn hoá cùng với truyền thống khoa bảng từ ngàn đời. Những tiềm năng của quận được các chuyên gia văn hóa, nhà khoa học đánh giá là rất phù hợp để phát triển du lịch cộng đồng.
Gắn biển loạt thiết chế văn hóa chào mừng Ngày Giải phóng Thủ đô Nhịp điệu cuộc sống

Gắn biển loạt thiết chế văn hóa chào mừng Ngày Giải phóng Thủ đô

TTTĐ - Sáng 30/8, UBND huyện Thạch Thất tổ chức Lễ gắn biển cụm công trình Trường THCS Đồng Trúc và Trung tâm văn hóa xã Đại Đồng nhân dịp kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2024).
Rộn ràng các đoàn khách khởi hành du lịch trong kỳ nghỉ Quốc khánh 2/9 Nhịp điệu cuộc sống

Rộn ràng các đoàn khách khởi hành du lịch trong kỳ nghỉ Quốc khánh 2/9

TTTĐ - Lễ Quốc khánh 2/9 năm nay, Vietravel đã đón tiếp và phục vụ hơn 68.000 lượt khách khởi hành đi du lịch. Kỳ nghỉ lễ kéo dài 4 ngày được đánh giá là thời điểm thuận lợi để du khách lên kế hoạch cũng như “săn” ngay những dòng tour ngắn ngày trong và ngoài nước, cùng gia đình và người thân “nghỉ xả hơi” sau những ngày làm việc căng thẳng.
Những hạt nhân lan toả nét đẹp Tây Hồ Nhịp điệu cuộc sống

Những hạt nhân lan toả nét đẹp Tây Hồ

TTTĐ - Nhiều tập thể, cá nhân đã được khen thưởng cấp TP và quận Tây Hồ tại Hội nghị tổng kết 10 năm thực hiện Chỉ thị số 34 của Bộ Chính trị; tổng kết phong trào “Người tốt, việc tốt”; cuộc thi viết về gương điển hình tiên tiến trong phong trào thi đua yêu nước quận Tây Hồ, tổng kết công tác tổ chức Lễ hội Sen Hà Nội và giới thiệu sản phẩm OCOP gắn với các tỉnh, miền núi phía Bắc năm 2024, diễn ra ngày 30/8.
Điểm danh loạt trải nghiệm ăn chơi “cực cháy” tại 8WONDER Moon Festival Du lịch

Điểm danh loạt trải nghiệm ăn chơi “cực cháy” tại 8WONDER Moon Festival

TTTĐ - Bên cạnh âm nhạc đỉnh cao từ NE-YO, B.I và loạt nghệ sĩ “hot” nhất VPOP, 8WONDER Moon Festival còn mang đến cho giới trẻ một lễ hội mùa thu “vui hết nấc, quẩy hết mình” với loạt trải nghiệm ăn chơi cực “cháy” diễn ra xuyên suốt 3 ngày 3 đêm từ 6 - 8/9 tại thành phố điểm đến Ocean City.
Kịch bản “chất lừ” dành cho giới trẻ khám phá núi Bà Đen dịp Quốc khánh Du lịch

Kịch bản “chất lừ” dành cho giới trẻ khám phá núi Bà Đen dịp Quốc khánh

TTTĐ - Điểm đến săn mây cực hot, nhiều trải nghiệm văn hoá tâm linh độc đáo và không khí lễ hội tưng bừng, đó là lý do khiến giới trẻ sốt xình xịch lên kế hoạch khám phá núi Bà Đen trong kỳ nghỉ lễ Quốc khánh năm nay.
Quận Ba Đình lấy ý kiến về tiêu chuẩn danh hiệu văn hóa mới Người Hà Nội

Quận Ba Đình lấy ý kiến về tiêu chuẩn danh hiệu văn hóa mới

TTTĐ - Sáng 29/8, Sở Văn hóa và Thể thao (VH&TT) TP Hà Nội chỉ đạo phối hợp với UBND quận Ba Đình tổ chức Hội nghị lấy ý kiến dự thảo tiêu chuẩn xét tặng danh hiệu “Gia đình văn hóa”; “Thôn, tổ dân phố văn hóa”; “Xã, phường, thị trấn tiêu biểu” trên địa bàn thành phố. Đây là bước quan trọng trong quá trình hoàn thiện các tiêu chuẩn mới, đảm bảo tính thực tiễn và phù hợp với đặc thù của từng địa phương.
Xem thêm