Tag

Sáng tạo chương trình tìm hiểu Chiến thắng Điện Biên Phủ

Giáo dục 04/05/2024 12:15
aa
TTTĐ - Thực hiện chương trình Giáo dục phổ thông năm 2018 về đổi mới giáo dục, thực hiện nhiệm vụ năm học 2023-2024, sáng 4/5, trường THCS Nguyễn Du (quận Nam Từ Liêm, Hà Nội) đã tổ chức chương trình trải nghiệm sáng tạo môn Lịch sử - Địa lý với chủ đề: “Hướng tới Điện Biên Phủ anh hùng” dành cho học sinh khối 6, 7.
Giữ mãi tinh thần anh dũng của người chiến sĩ Điện Biên Đông đảo khán giả tìm hiểu phim tài liệu về Điện Biên Phủ Tái hiện hào hùng "Chiến dịch Điện Biên Phủ" bằng công nghệ 3D Dấu ấn Điện Biên trong lòng Hà Nội

Mở đầu chương trình, cô giáo Nguyễn Thị Lý, Bí thư chi bộ, Hiệu trưởng nhà trường đã có những lời chia sẻ về ý nghĩa, vai trò của việc thực hiện hoạt động trải nghiệm sáng tạo môn học đối với việc học tập của học sinh.

Sáng tạo chương trình tìm hiểu Chiến thắng Điện Biên Phủ
Các em học sinh hào hứng tham gia hoạt động trải nghiệm tìm hiểu về Chiến thắng Điện Biên Phủ

Bên cạnh đó, cô Hiệu trưởng chỉ đạo đối với các nhóm, tổ chuyên môn tích cực xây dựng, tổ chức và thực hiện hoạt động trải nghiệm sáng tạo trong các môn học để học sinh có cơ hội phát huy năng lực, giải quyết các vấn đề thực tiễn trong cuộc sống và yêu thích việc học tập.

Mở đầu chương trình trải nghiệm, em Nguyễn Chi Mai và Vũ Thuỳ Trang, học sinh lớp 7A4, đã có những trò chơi để giúp các bạn tìm hiểu về thân thế, sự nghiệp, những công lao to lớn của Đại tướng Võ Nguyên Giáp - vị tướng huyền thoại của dân tộc Việt Nam.

Sáng tạo chương trình tìm hiểu Chiến thắng Điện Biên Phủ
Hoạt động trải nghiệm là sân chơi lành mạnh, tạo cơ hội cho học sinh thể hiện tài năng, trí tuệ, sự sáng tạo, rèn luyện kĩ năng tư duy logic, xử lí tình huống

Trong chương trình, các em học sinh được các cô hướng dẫn tìm hiểu về vị trí địa lý, đặc điểm địa hình của tỉnh Điện Biên, giúp học sinh lý giải được vì sao thực dân Pháp chọn Điện Biên Phủ làm nơi xây dựng tập đoàn cứ điểm quyết chiến với ta.

Bằng những hình ảnh, những thước phim tư liệu quý báu, các cô giáo đã giúp học sinh thấy được thủ đoạn, dã tâm của thực dân Pháp và đặc biệt hơn cả là tinh thần đoàn kết, sự quyết tâm, trí tuệ và ý chí của quân và dân ta trong quá trình chuẩn bị, tiến hành cuộc chiến ác liệt.

Sáng tạo chương trình tìm hiểu Chiến thắng Điện Biên Phủ
Hơn 600 học sinh tham gia hoạt động trải nghiệm

Suốt chương trình, hơn 600 học sinh vô cùng hào hứng và chú ý hướng lên sân khấu. Các em thích thú với những sự kiện của chiến dịch và vỗ tay đầy phấn khích khi quân ta giành thắng lợi.

Có lẽ, gây được sự hào hứng thích thú nhất với các em học sinh là cuộc thi “Rung chuông vàng”. Hơn 600 em học sinh tham gia trả lời gói câu hỏi tìm hiểu về Chiến thắng Điện Biên Phủ năm 1954.

Sáng tạo chương trình tìm hiểu Chiến thắng Điện Biên Phủ
2 học sinh giành được vòng nguyệt quế cuộc thi Rung chuông vàng tìm hiểu về Chiến thắng Điện Biên Phủ

Kết quả chung cuộc, 12 học sinh đã xuất sắc vượt qua các câu hỏi của Ban tổ chức, trong đó có 6 em đạt giải Ba, 4 em giải Nhì. 2 em giành được vòng nguyệt quế.

Sáng tạo chương trình tìm hiểu Chiến thắng Điện Biên Phủ
Các em học sinh giành chiến thắng cuộc thi Rung chuông vàng nhận được phần thưởng động viên từ nhà trường

Theo cô Nguyễn Thị Lý, hoạt động trải nghiệm sáng tạo đã thực sự mang lại những giá trị lớn lao.

Đây không chỉ là sân chơi lành mạnh, tạo cơ hội cho học sinh thể hiện tài năng, trí tuệ, sự sáng tạo, rèn luyện kĩ năng tư duy logic, xử lí tình huống… mà còn góp phần bổ trợ kiến thức bổ ích để học sinh thêm yêu, trân trọng và tự hào về lịch sử hào hùng của dân tộc cũng như biết ơn các thế cha anh đã chiến đấu hi sinh vì độc lập tự do của Tổ quốc.

Đọc thêm

Chuẩn bị chu đáo cho Kỳ thi tốt nghiệp THPT, tuyển sinh đại học 2024 Giáo dục

Chuẩn bị chu đáo cho Kỳ thi tốt nghiệp THPT, tuyển sinh đại học 2024

TTTĐ - Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa ký ban hành Chỉ thị số 15/CT-TTg ngày 16/5/2024 về tăng cường chỉ đạo, phối hợp tổ chức Kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông và tuyển sinh đại học, giáo dục nghề nghiệp năm 2024.
Khởi động cuộc thi Tiền Phong STEM Robotics Giáo dục

Khởi động cuộc thi Tiền Phong STEM Robotics

TTTĐ - Ngày 16/5, tại Hà Nội đã diễn ra buổi họp báo thông tin về cuộc thi Tiền Phong Stem Robotics - Vô địch IYRC 2024.
“Giải mã” ngành Dược vì sao “hot” đối với các nữ sinh? Giáo dục

“Giải mã” ngành Dược vì sao “hot” đối với các nữ sinh?

TTTĐ - Hiện nay, dược sĩ đang là nghề “hot” được rất nhiều bạn nữ lựa chọn. Trong đó, một số trường có tỉ lệ nữ sinh đăng ký xét tuyển vào ngành Dược lên đến 90%.
Nắm vững cấu trúc, giành điểm cao tiếng Anh Giáo dục

Nắm vững cấu trúc, giành điểm cao tiếng Anh

TTTĐ - Với nhiều năm kinh nghiệm ôn thi cho học sinh vào lớp 10, Th.S Lê Thị Mai, giáo viên môn tiếng Anh, trường THCS Nguyễn Du (quận Nam Từ Liêm, Hà Nội) đã chia sẻ với sĩ tử 2K9 một số "bí kíp" để giành điểm cao môn Tiếng Anh.
Quận Ba Đình khảo sát chất lượng với học sinh lớp 9 Giáo dục

Quận Ba Đình khảo sát chất lượng với học sinh lớp 9

TTTĐ - Trong 2 ngày 15 - 16/5, Phòng Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) quận Ba Đình (Hà Nội) đã tổ chức khảo sát với học sinh lớp 9 các môn Ngữ văn, Toán, Tiếng Anh theo đề chung toàn quận.
Rung chuông vàng “Cùng em phòng chống thiên tai - Kiến tạo tương lai bền vững” Giáo dục

Rung chuông vàng “Cùng em phòng chống thiên tai - Kiến tạo tương lai bền vững”

TTTĐ - Sáng 15/5, tại Phú Thọ, Cục Quản lý đê điều và Phòng, chống thiên tai phối hợp với Văn phòng Thường trực Ban chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn tỉnh, Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Phú Thọ, Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Tân Sơn và Công ty Cổ phần Acecook Việt Nam tổ chức vòng Chung khảo cuộc thi Rung chuông vàng “Cùng em phòng chống thiên tai - Kiến tạo tương lai bền vững” tại trường Phổ thông Dân tộc nội trú (DTNT) THCS Tân Sơn, huyện Tân Sơn, tỉnh Phú Thọ.
Quảng Nam: Gần 17.500 thí sinh dự thi tốt nghiệp THPT năm 2024 Giáo dục

Quảng Nam: Gần 17.500 thí sinh dự thi tốt nghiệp THPT năm 2024

TTTĐ - Ban Chỉ đạo Kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông (THPT) tỉnh Quảng Nam năm 2024 vừa tổ chức họp triển khai công tác chuẩn bị và tổ chức kỳ thi sắp tới.
Nghệ An: Sẽ xử lý việc ngăn cản học sinh thi lớp 10 Giáo dục

Nghệ An: Sẽ xử lý việc ngăn cản học sinh thi lớp 10

TTTĐ - Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Nghệ An chỉ đạo xử lý nghiêm các cơ sở giáo dục nếu thực hiện sai chủ trương phân luồng, ngăn cản học sinh lớp 9 thi lên lớp 10 công lập.
Khám phá mô hình thực hành giáo dục tiên tiến của HES Giáo dục

Khám phá mô hình thực hành giáo dục tiên tiến của HES

TTTĐ - Thành lập năm 2016, Trường THPT Khoa học Giáo dục (HES) tạo được tiếng vang trong hệ thống giáo dục Thủ đô không chỉ vì thành tích học tập xuất sắc với nhiều giải thưởng quốc gia, quốc tế mà còn bởi những hoạt động giáo dục toàn diện, chú trọng trang bị kỹ năng cho học sinh.
Hơn 2.000 học sinh được tuyên truyền về phòng, chống ma túy Giáo dục

Hơn 2.000 học sinh được tuyên truyền về phòng, chống ma túy

TTTĐ - Sáng 15/5, hơn 2,1 nghìn học sinh trường THPT Kim Liên, quận Đống Đa, Hà Nội tham gia buổi tuyên truyền về phòng, chống ma túy trong học đường.
Xem thêm